Tin tức

6 tựa phim Đài Loan nổi bật tại Liên hoan Nội dung Sáng tạo Đài Loan 2023

12/11/2023

Với Liên hoan Nội dung Sáng tạo Đài Loan (TCCF) diễn ra đến ngày 11 tháng 11, dưới sự chỉ đạo của Cơ quan Nội dung Sáng tạo Đài Loan (TAICCA), Screen Daily ghi lại sáu tựa phim Đài Loan sắp ra mắt các rạp địa phương hoặc ra mắt thế giới tại Liên hoan phim Kim Mã Đài Bắc sắp tới.

Big
Đạo diễn Ngụy Đức Thánh

Tác phẩm mới nhất của vị đạo diễn kiếm được nhiều tiền nhất Đài Loan Ngụy Đức Thánh (Cape No.7, Seediq Bale Part 1: Sun Flag) là bộ phim tâm lý cảm động kể về một nhóm chiến binh nhí chiến đấu giành giật sự sống ở khu điều trị ung thư bệnh viện, trong khi các gia đình xung đột với nhau nhưng cuối cùng tìm thấy sức mạnh thông qua sự hỗ trợ lẫn nhau. Umin Boya (Seediq Bale), Van Fan và Chie Tanaka, đều đến từ Cape No.7, đứng đầu dàn diễn viên. Phim do Storyage Pictures của Ngụy Đức Thánh sản xuất và Từ Quốc Luân (phim bộ ăn khách The Victims’ Game của Netflix) điều hành sản xuất. Phát hành ở Đài Loan ngày 1 tháng 12 thông qua nhà phân phối Hope Content Marketing.

Breaking and Re-Entering
Đạo diễn Vương Đỉnh Lâm

Dự kiến phát hành vào dịp Tết Nguyên đán 2024 thông qua Warner Bros Pictures Đài Loan, bộ phim hài hành động trộm cắp hiếm hoi này kể về một nhóm cướp ngân hàng muốn thực hiện một vụ cướp ngược bằng cách đưa một tỉ đôla mà chúng đã đánh cắp trở lại kho tiền ngân hàng. Trần Bách Lâm (Treat or Trick) và Thái Tư Vận (Detention) dẫn đầu dàn diễn viên cùng với Lý Minh Trung, Thái Phàm Hy và Lâm Triết Hy. Breaking and Re-Entering là phim điện ảnh thứ hai của đạo diễn Vương Đỉnh Lâm, sau The 9th Precinct năm 2019.

Fish Memories
Đạo diễn Trần Hồng Nghi

Bộ phim ly kỳ lãng mạn tập trung vào hai người đàn ông, cách nhau 30 tuổi, gặp nhau ở các vũ trụ song song và vướng vào cuộc sống của nhau cho đến khi một phát súng chấm dứt sự vô lý và trác táng của họ. Dàn diễn viên bao gồm Lý Minh Trung (phim bộ Taiwan Crime Stories) và các diễn viên mới. Phim đã nhận được đề cử Quay phim xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Kim Mã (25 tháng 11) sắp tới cho nhà quay phim nữ Dư Tĩnh Bình, đã từng quay bộ phim Better Days được đề cử Oscar của Tằng Quốc Tường. Các tác phẩm của đạo diễn Trần Hồng Nghi bao gồm The Last PaintingAs We Like It, cả hai đều được công chiếu lần đầu trong cuộc thi Màn ảnh rộng của Rotterdam.

Future Shock - The End of Eternity
Đạo diễn Tô Hội Vũ

Lấy cảm hứng từ cuốn Future Shock của nhà tương lai học người Mỹ Alvin Toffler xuất bản năm 1970, nghệ sĩ nghệ thuật đương đại Tô Hội Vũ đã thực hiện một video ngắn ba kênh cùng tên vào năm 2019. Theo đuổi ý tưởng quay lại phim, giờ đây Tô Hội Vũ đã đạo diễn một phiên bản phim dài gồm 10 chương kể về chuyến đi bất tận của người sống sót cuối cùng trên Trái đất. Bộ phim đầu tay này sẽ ra mắt thế giới tại Liên hoan phim Kim Mã Đài Bắc, bắt đầu vào ngày 9 tháng 11. Bộ ba phim ngắn của Tô Hội Vũ — Super Taboo, The Glamorous Boys of TangThe Women’s Revenge — trước đây đã tranh giải tại phim ngắn Tiger của Rotterdam.

Out of Nowhere
Đạo diễn Lý Âu Kiều

Với các yếu tố kỳ ảo và bí ẩn, bộ phim mới của đạo diễn Lý Âu Kiều kể về một người yêu điện ảnh đam mê du hành xuyên thời gian và không gian để thực hiện ước mơ thời thơ ấu là làm một bộ phim kinh dị, để rồi phát hiện ra rằng công ty điện ảnh sắp phá sản. Dự án sẽ được giới thiệu trong phần công việc đang thực hiện của nền tảng hợp tác sản xuất Xúc tiến Dự án phim Kim Mã (FPP) sắp tới (20-22 tháng 11). Lý Âu Kiều trước đây đã đạo diễn Cotton Fleece dựa trên tiểu thuyết của tác giả đoạt giải Nobel Mạc Ngôn.

To Meet to Forget
Đạo diễn Thi Hựu Luân

Bộ phim tài liệu tập trung vào một tử tù cuối cùng được tuyên trắng án muốn gặp đứa trẻ mà anh đã gặp 14 năm trước khi được cảnh sát dẫn đến viếng cha của đứa trẻ tại nhà xác. Bộ phim sẽ ra mắt thế giới tại Liên hoan phim Kim Mã Đài Bắc. Từ năm 2014, đạo diễn Thi Hựu Luân đã hợp tác chặt chẽ với Taiwan Innocence Project để làm phim tài liệu về các vụ án oan sai. Bộ phim tài liệu đầu tay Crossing’s End của anh được trình chiếu ở hạng mục Wide Angle của Busan năm 2021.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Screen Daily