Tin tức

AFM 2023: Những dự án Hàn Quốc đến Hội chợ phim Mỹ năm nay

10/11/2023

Phim hài kinh dị, phim ly kỳ bí ẩn và phim về robot khổng lồ nằm trong số những tựa phim đang được các đại lý Hàn Quốc giới thiệu tại AFM.

The Desperate Chase
Đạo diễn Kim Jae Hoon

Câu chuyện hài hước tập trung vào một thám tử trong vụ án ông trùm hội tam hoàng người Trung Quốc và kẻ lừa đảo khét tiếng bị dính líu vào vụ giết người phải tham gia cuộc điều tra để rửa sạch tội danh. Đánh dấu tác phẩm thứ hai của đạo diễn Kim, người đứng sau Devils ly kỳ hoán đổi thân xác đã trình chiếu tại Fantasia hồi tháng 7 và bán quyền phát hành rộng rãi khắp châu Á cũng như chốt được một thỏa thuận với Mỹ. Dàn diễn viên có Kwak Si Yang (The Battle of Jangsari), Park Sung Woong (Hunt) và Yoon Kyung Ho (Alienoid). Do Contents G và The Contents On sản xuất, phim đang trong giai đoạn hậu kỳ.

Dog Days
Đạo diễn Kim Deok Min

Phim hài có sự tham gia của Youn Yuh Jung, nữ diễn viên Hàn Quốc đầu tiên thắng giải Oscar năm 2021 cho vai diễn trong Minari. Phim xoay quanh những người nuôi chó gặp nhau ở phòng khám thú y. Dàn diễn viên còn có nam diễn viên người Mỹ Daniel Henney (The Wheel of Time), Lee Hyun Woo và Tang Jun Sang, đánh dấu ra mắt điện ảnh của đạo diễn Kim Deok Min. Do JK Film sản xuất, dự kiến phát hành năm 2024.

Handsome Guys
Đạo diễn Nam Dong Hyub

Phim hài kinh dị kể về hai người đàn ông thô lỗ nhưng đơn giản tự gọi mình là Handsome Guys. Họ chuyển đến ngôi nhà có một bí mật ẩn giấu được tiết lộ, khi mây đen che phủ bầu trời và những vị khách không mời mà đến xuất hiện. Phim có sự tham gia của Lee Sung Min và Lee Hee Jun, cả hai đều đóng vai chính trong The Man Standing Next của Woo Min Ho — tác phẩm Hàn Quốc dự tranh Oscar năm 2021. Lee Sung Min còn được biết đến với vai diễn trong phim tham dự Cannes 2018 The Spy Gone North của Yoon Jong Bin. Đây là phim đầu tay của Nam Dong Hyub và đang trong giai đoạn hậu kỳ. Do Hive Media Corp sản xuất, dự kiến phát hành năm 2024.

Harbin
Đạo diễn Woo Min Ho

Phim ly kỳ gián điệp đánh dấu đạo diễn Woo Min Ho tiếp nối bộ phim dự tranh Oscar The Man Standing Next. Lấy bối cảnh năm 1909, ngay trước khi bán đảo Triều Tiên trở thành thuộc địa của đế quốc Nhật Bản, câu chuyện có thật kể về người cầm đầu âm mưu ám sát Ito Hirobumi, kiến trúc sư chính dẫn dắt cuộc xâm lược của Nhật Bản. Dàn diễn viên gồm Hyun Bin, Park Jeong Min và Jo Woo Jin. Hive Media Corp sản xuất, dự kiến phát hành năm 2024.

Hitman 2
Đạo diễn Choi Won Sub

Sau thành công với phim hài hành động Hitman: Agent Jun năm 2020, đạo diễn Choi tái hợp ngôi sao Kwon Sang Woo cho phần tiếp theo, lần nữa xoay quanh cựu điệp viên chuyển sang làm họa sĩ webtoon. Lần này, một loạt cuộc tấn công có sự tương đồng kỳ lạ với câu chuyện mới nhất của Jun, anh cần phải ra khỏi nơi ẩn náu để đối đầu với những kẻ khủng bố và chứng minh mình vô tội. Dàn diễn viên quay lại bao gồm Jeoung Jun Ho và Lee Yi Kyung. Phim đang trong quá trình sản xuất, dự kiến phát hành vào quý 3 năm 2024.

Seeking the King
Đạo diễn Won Shin Yeon

Lấy bối cảnh những năm 1980, bộ phim khoa học giả tưởng này diễn ra ở khu phi quân sự giữa hai miền Triều Tiên, theo chân một sĩ quan quân đội sử dụng robot khổng lồ để bảo vệ một ngôi làng trước các cuộc tấn công. Dàn diễn viên bao gồm Koo Kyo Hwan của phim bộ đình đám Netflix D.P.Kill Boksoon, Yoo Jae Myung, ca sĩ kiêm diễn viên của nhóm nữ Girls’ Generation Seohyun và nam diễn viên người Mỹ Eric Roberts. Phim trước của đạo diễn Won là phim hành động lịch sử đoạt giải The Battle: Roar to Victory. Anh đã hợp tác với WYSIWYG Studios, chuyên gia hiệu ứng hình ảnh đằng sau các phim đình đám Space SweepersHansan: Rising Dragon. Seeking the King đang trong giai đoạn hậu kỳ, dự kiến ra mắt năm 2024.

The Tyrant
Đạo diễn Park Hoon Jung

Bộ phim hành động kể những gì xảy ra khi mẫu cuối cùng của ‘Chương trình Bạo chúa’, vốn đang phát triển các loại thuốc biến con người thành vũ khí, được giao nhầm người và một số bên mờ ám muốn khai thác chương trình này truy lùng. Park Hoon Jung là đạo diễn đứng sau các phim ăn khách The Witch: Part 1Part 2 và tựa phim đến Venice Night in Paradise cũng như phim hành động The Childe. Dàn diễn viên bao gồm Cha Seoung Won (Night in Paradise), Kim Seon Ho (Hometown Cha-Cha-Cha) và Kim Kang Woo (The Vanished). Dự kiến ra mắt năm 2024.

Victory
Đạo diễn Park Beom Su

Lấy bối cảnh năm 1999, bộ phim hài kể về hai nữ sinh trung học trên một hòn đảo xa xôi của Hàn Quốc thành lập câu lạc bộ cổ vũ để theo đuổi đam mê khiêu vũ nhưng sớm nhận ra mình đang cổ vũ cho một đội bóng kém cỏi. Victory đánh dấu phim mới nhất của đạo diễn Park, được biết đến với tác phẩm đầu tay Red Carpet năm 2014 và Single in Seoul sắp phát hành, cùng các ngôi sao Lee Hye Ri (hay còn gọi là Hyeri) của nhóm nhạc Kpop Girl’s Day và Park Se Wan của Life is Beautiful năm 2022. Dàn diễn viên còn có nam diễn viên đang lên Lee Jeong Ha của phim bộ hành động đình đám Disney+ Moving. Do Annapurna Films có trụ sở tại Seoul sản xuất, nhà sản xuất phim bom tấn phòng vé Sunny năm 2011, Victory đang trong giai đoạn hậu kỳ.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Screen Daily