Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Annette Bening làm trưởng ban giám khảo LHP Venice 2017

10/07/2017

Nữ diễn viên bốn lần được đề cử Oscar Annette Bening sẽ là trưởng ban giám khảo Liên hoan phim Venice lần thứ 74, kết thúc chuỗi 11 năm vị trí này thuộc về nam giới.

CHÂU Á

CJ CGV ra mắt ScreenX ở Nhật Bản

Hệ thống màn hình bao quanh ScreenX của CJ CGV mới được ra mắt ở thị trường Nhật Bản gần đây.

Chuỗi rạp lớn nhất Hàn Quốc này vừa thông báo hãng đã mở rạp chiếu ScreenX đầu tiên ở Aqua City Odaiba, một trong những địa điểm mua sắm lớn nhất ở Tokyo, từ ngày 30/6 hợp tác với chuỗi rạp United Cinemas của Nhật Bản.

Phát triển với công nghệ Hàn Quốc, ScreenX mang đến trải nghiệm 270 độ bằng việc sử dụng màn hình hai bên cánh cùng với màn hình chính hiện tại.

Hơn 99% lượng vé cho bản ScreenX của Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales từ Disney được bán trong tuần mở màn tại rạp chiếu Nhật Bản này, chuỗi rạp cho biết.

CJ CGV sẽ tiếp tục với Train to Busan, bộ phim xác sống ly kỳ hành động đã chiếu ở Hàn Quốc tháng 9/2016. Hãng dự kiến tăng số lượng rạp ScreenX ở Nhật Bản lên 15 đến cuối năm nay.

Kể từ lúc ra mắt công nghệ ScreenX tháng 12/2012, chuỗi rạp này đã vận hành 84 rạp ScreenX ở Hàn Quốc và 36 rạp ở nước ngoài.

Kim Tae Ri đóng cặp với Lee Byung Hun trong phim cổ trang

Nữ diễn viêm Kim Tae Ri đã được chọn đóng cặp với Lee Byun Hun trong bộ phim truyền hình sắp tới Mr. Sunshine (tựa tạm thời), dự kiến phát sóng đầu năm sau.

Kim Tae Ri sẽ là nữ chính trong bộ phim bi kịch về một người đàn ông thời Joseon trở thành lính Mỹ và trở về quê hương đã bỏ mặc anh, hãng sản xuất Hwa and Dam Pitures cho biết. Kim Tae Ri sẽ vào vai con gái của một quý tộc thời Joseon.

Bộ phim sẽ đánh dấu lần đầu ra mắt màn ảnh nhỏ của Kim Tae Ri, cô đã xuất hiện trong phim điện ảnh ly kỳ The Handmaiden của Park Chan Wook.

Nữ diễn viên 27 tuổi sẽ vào vai người yêu của nhân vật do Lee Byung Hun, nam diễn viên 47 tuổi, đảm nhiệm.

Mr. Sunshine do Kim Eun Sook viết kịch bản và Lee Eung Bok đạo diễn, bộ đôi đã tạo ra bộ phim thành công vang dội Huậu duệ mặt trờiGuardian: The Great and Lonely God.

Cha In Pyo đồng sản xuất, đóng chính trong phim Hollywood Heavenquest

Nam diễn viên Cha In Pyo sẽ đầu tư vào Hollywood trong vai trò diễn viên lẫn sản xuất với bộ phim điện ảnh sắp tới Heavenguest: A Pilgrim’s Progress.

Bộ phim do TKC Pictures đồng sản xuất, hãng sản xuất phim, quản lý đại diện nghệ sĩ do Cha In Pyo thành lập, và hãng King Street Pitures của Mỹ.

Dựa trên tiểu thuyết năm 1678 của John Bunyan The Pilgrim’s Progress, đây là một phim hành động kỳ ảo.

Chỉ đạo bộ phim là đạo diễn mới người Mỹ Matt Bilen. Phim sẽ bắt đầu bấm máy ở Los Angeles và bắc California.

Cha In Pyo đóng vai Elder, người bảo vệ nhân vật chính Vangel, tìm cách thoát khỏi thế giới phía nam bị quỷ cai quản do Patrick Thompson thủ vai.

Ricky Kim sẽ vào vai Hoàng tử Elikai Xan của vương quốc phía bắc.

Cha In Pyo đã ký hợp đồng với King Street Pictures tham gia ba phim trong ba năm tới.

TKC Pitures hy vọng "kể những câu chuyện giải trí với thông điệp hay, đóng vai trò một bước tiến vào thị trường Mỹ cho các diễn viên Hàn Quốc, và mang lại nhiều vai diễn và công việc cho các diễn viên gốc Á ở Mỹ," công ty này nói trong một thông cáo.

Hai phim bom tấn City of RockWu Kong hợp nhất trong một ca khúc

Hiếm có hai phim bom tấn Trung Quốc hợp nhất và làm cùng nhau trong một chiến dịch quảng bá đang diễn ra nhờ dàn diễn viên chính của một phim hát ca khúc chủ đề cho phim kia.

Đạo diễn và diễn viên hài Đổng Thành Bằng và ban nhạc Máy Khâu hư cấu của anh từ phim nhạc kịch City of Rock vừa ra mắt ca khúc chủ đề cho phim bom tấn kỳ ảo đối thủ Wu Kong, chuyển thể điện ảnh tiểu thuyết mạng Wu Kong's Biography.

Hai phim hợp nhất kiểu này chưa bao giờ xảy ra trong nền công nghiệp điện ảnh Trung Quốc, cũng phản ánh nhu cầu phim Trung Quốc bước vào giai đoạn hợp nhất để cạnh tranh với bom tấn Hollywood đã áp đảo thị trường nước này từ đầu năm đến nay. Sự hợp tác đó mê hoặc ‘fan’ Trung Quốc.

Bộ phim đạo diễn đầu tay Jian Bing Man của Đổng Thành Bằng thu được 1,16 tỉ tệ ở Trung Quốc. Tác phẩm đạo diễn thứ hai của anh, City of Rock, là phim hài mới nguyên về một thanh niên đam mê rock 'n' roll cố gắng thành toàn giấc mơ âm nhạc. City of Rock sẽ ra rạp ở Trung Quốc ngày 30/9.

Wu Kong chuyển thể Wu Kong's Biography của Kim Hà Tại, là một cách kể chuyện khác hậu hiện đại về cuộc đại náo tìm tự do của Tôn Ngộ Không, Tề Thiên Đại Thánh từ tiểu thuyết Tây du ký kinh điển.

Tiểu thuyết thành công tức khắc và trở thành hiện tượng văn hóa, bán được 2 triệu bản từ năm 2000. Phim do Quách Tử Kiện, từng đồng đạo diễn bộ phim Journey to the West: Conquering the Demons năm 2013 với Châu Tinh Trì, và có các diễn viên Dư Văn Lạc và Bành Vu Yến. Phim sẽ ra rạp ngày 13/7.

Kim Hà Tại và Triệu Anh Tuấn cùng viết ca khúc chủ đề cho ban nhạc trình diễn trong phim của Đổng Thành Bằng. Câu thoại "Ta muốn trời cao không che mắt ta, ta muốn đất dày không chôn vùi tim ta" từ tiểu thuyết của Kim được chuyển thể vào ca từ.

Phim Trung Quốc Once Upon A Time có lịch phát hành ở Mỹ

Bộ phim Once Upon A Time dựa theo tiểu thuyết kỳ ảo bán chạy Three Lives Three Worlds, Ten Miles of Peach Blossoms, đã có lịch phát hành ở Bắc Mỹ ngày 11/8.

Ra rạp ở Trung Quốc Đại lục ngày 4/8, phim sẽ nói tiếng Quan thoại và có phụ đề Anh-Trung.

Trong khi đó, trailer mới của bộ phim cũng vừa được tung ra, thể hiện cảnh nhân vật nữ chính tìm cách tự vẫn.

Lấy bối cảnh một xứ thần tiên nơi người và tiên cùng tồn tại, xoay quanh tình yêu của cáo và rồng, cả hai sống trong hình dáng con người. Ngôi sao Lưu Diệc Phi vào vai cáo và nam diễn viên Dương Dương trong vai rồng.

Phim do nhà quay phim chuyển sang làm đạo diễn Triệu Tiểu Đinh và Anthony LaMolinara, từng đoạt Oscar về hiệu ứng với phim Spider-Man 2 là đồng đạo diễn.

The House That Never Dies II tham gia đấu trường phòng vé hè ở Đại lục

Hè là mùa cạnh tranh nhất cho phim nội địa khi phim hoạt hình, thám tử và tình cảm lãng mạn đô thị tranh phần lợi nhuận ở phòng vé Trung Quốc.

Chiến trường phòng vé hè năm nay sẽ có thêm đấu thủ phim kinh dị 3D Trung Quốc, thể loại này khan hiếm trong đã ba năm nay.

Do Tiền Nhân Hào đạo diễn, The House That Never Dies II đã đổ bộ các rạp chiếu Đại lục từ ngày 6/7.

Đây là phần tiếp theo bộ phim thành công năm 2014 The House That Never Dies, thu được tổng cộng 412 triệu tệ (60,6 triệu đôla) ở phòng vé.

Phần mới, do ngôi sao Hồng Kông Trương Trí Lâm đóng chính, lần nữa xoay quanh một ngôi nhà có thật bị cho là ma ám ở số 81 phố Triều Nạp của Bắc Kinh, một trong những ngôi nhà “ma ám” nhất Trung Quốc.

Lấy bối cảnh thời Trung Hoa Dân Quốc (1912-1949), phim dựa theo những đồn đại ở địa phương về người chủ nhà từng sống ở đó với gia đình ông.

QUỐC TẾ

Annette Bening làm trưởng ban giám khảo Liên hoan phim Venice

Diễn viên bốn lần được đề cử Oscar Annette Bening sẽ là trưởng ban giám khảo Liên hoan phim Venice lần thứ 74, kết thúc chuỗi 11 năm vị trí này thuộc về nam giới.

“Đã đến lúc kết thúc danh sách dài những nam trưởng ban giám khảo và mời một nữ nghệ sĩ tài năng vào vị trí trưởng ban giám khảo năm nay,” đạo diễn sáng tạo của liên hoan, Alberto Barbera, cho biết. “Tôi vui mừng vì Annette Bening đã chấp nhận vị trí này, và tôi tin cô sẽ hoàn thành một cách xuất sắc với trí tuệ và tài năng tuyệt vời đã được chứng minh qua sự nghiệp ở Hollywood, châu Âu và trên sân khấu.”

Lần cuối cùng có một người phụ nữ làm trưởng ban giám khảo Liên hoan phim Venice là năm 2006, đó là nữ diễn viên người Pháp Catherine Deneuve. Bening là nữ trưởng ban giám khảo thứ sáu của liên hoan phim lâu đời nhất thế giới này, theo sau Deneuve, diễn viên Trung Quốc Củng Lợi (2002), đạo diễn Úc Jane Campion (1997), diễn viên và đạo diễn Pháp Sabine Azéma (1987), và biên kịch Ý Suso Cecchi D’Amico (1980).

Năm ngoái, trưởng ban giám khảo là Sam Mendes, từng đạo diễn Bening trong phim American Beauty.

Bening từng được đề cử Oscar cho các phim The Grifters (1991), American Beauty (1999), Being Julia (2004), và The Kids Are All Right (2010).

Các phim sắp tới của nữ diễn viên này gồm The Seagull của đạo diễn Michael Mayer, đóng cùng Saoirse Ronan; Film Stars Don’t Die in Liverpool do Paul McGuigan đạo diễn, đóng cùng Jamie Bell; và Life, Itself do Dan Fogelman đạo diễn, với các diễn viên Olivia Wilde, Oscar Isaac, Samuel L. Jackson và Antonio Banderas.

Liên hoan phim Venice lần thứ 74 sẽ diễn ra từ 30/8 đến 9/9.

Samuel L. Jackson đưa Nick Fury trở lại trong Captain Marvel

Đã có nhiều tin đồn cho rằng Samuel L. Jackson sẽ trở lại với vai Nick Fury trong bộ phim Captain Marvel sắp tới của Disney/Marvel. Rõ ràng là phải có lửa thì mới có khói, và giờ đây tin đồn này đã được xác nhận.

Lần cuối chúng ta thấy Fury là trong phim Avengers: Age of Ultron. Trước đó, Fury từng bị bắn và phải nằm viện trong Captain America: Winter Soldier.

Marvel đã thông báo tin Brie Larson vào vai Carol Danvers/Captain Marvel vào năm ngoái. Bộ phim đã tìm được đạo diễn là Anna Boden và Ryan Fleck, tin xác nhận vào tháng Tư. Bộ phim nữ siêu anh hùng đầu tiên của Thế giới Điện ảnh Marvel sẽ ra mắt vào 8/3/2019.

Carol Danvers là nhân vật được giới thiệu lần đầu vào năm 1968, là người bạn đồng hành của nhân vật Captain Marvel. Cô có được khả năng siêu nhiên của mình vào giữa thập kỷ 70 và trở thành Ms. Marvel. Cô chính thức trở thành Captain Marvel của truyện tranh Marvel vào năm 2012 sau khi nhân vật Captain Marvel gốc qua đời vì bệnh ung thư.

Fantastic Beasts phần hai chính thức khai máy, tiết lộ thêm thông tin kịch bản

Bộ phim tiếp theo trong loạt phim Fantastic Beasts and Where to Find Them của J.K. Rowling đã chính thức bấm máy vào thứ hai vừa qua tại phim trường Leavesden của Warner Bros. Studios, ngoại ô London.

Hãng này cũng đã tiết lộ thêm thông tin về bộ phim sắp tới. Trong phim, Eddie Redmayne trở lại trong vài Newt Scamander, chống lại Gellert Grindelwald, một phù thủy hắc ám do Johnny Depp đóng.

Jude Law sẽ xuất hiện trong vai Albus Dumbledore, hiệu trưởng trường Hogwarts tương lai. Đây sẽ là phiên bản trẻ tuổi của nhân vật do diễn viên quá cố Richard Harris và Michael Gambon đóng trong loạt phim Harry Potter. Bộ phim sẽ diễn ra ở Paris những năm 1920, ít lâu sau khi Scamander tóm bắt Grindelwald ở phần phim trước.

Warner Bros. cho biết “Grindelwald đã có cuộc vượt ngục ngoạn mục và đang bắt đầu thu thập thêm những kẻ cùng chí hướng, muốn đưa phù thủy lên thống trị những người phi pháp thuật. Người duy nhất có thể ngăn chặn hắn là người hắn từng coi là người bạn thân nhất, Albus Dumbledore. Nhưng Dumbledore sẽ cần sự giúp đỡ của một phù thủy đã từng đánh bại Grindelwald, học trò cũ của mình, Newt Scamander.”

Cũng trở lại trong phần hai này là các nhân vật Tina (Katherine Waterston), Queenie (Alison Sudol), và Jacob (Dan Fogler). Nhưng nỗ lực ngăn chặn Grindelwald sẽ “thách thức lòng trung thành của họ, và cùng lúc đó họ sẽ đối mặt với những nguy hiểm mới đang đe dọa thế giới phép thuật.”

Callum Turner sẽ vào vài anh trai của Newt, Theseus Scamander, và Credence, với số phận chưa rõ ràng ở cuối phần trước, cũng sẽ trở lại, do Ezra Miller thủ vai.

Zoe Kravitz sẽ vào vai nhân vật mới Leta Lestrange, một nhân vật được nhắc tới trong phần đầu.

Như phần đầu, Rowling đã viết kịch bản của phần hai này. David Yates trở lại trên ghế đạo diễn, và bộ phim do Rowling, David Heyman, Steve Kloves, và Lionel Wigram sản xuất.

Fantastic Beasts and Where to Find Them phần đầu thu về hơn 800 triệu USD toàn cầu. Phần hai dự tính ra mắt tháng 11/2018.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Yonhap News, Korea Herald, Global Times
China.org.cn, Variety, Deadline