Tin tức

Đa nhân cách và tội phạm bí ẩn: Kim Soo Hyun trở lại màn ảnh rộng với Real

30/06/2017

Kim Soo Hyun tin rằng bộ phim ly kỳ giả tưởng, hành động tội phạm bí ẩn Real sẽ trở thành dự án biểu tượng tuổi 20 của anh.

“Cá nhân mà nói, tôi hy vọng (bộ phim) sẽ được nhớ đến là tác phẩm tiêu biểu cho tuổi 20 của tôi, phim cuối cùng ở tuổi 20,” anh nói với phóng viên sau buổi chiếu bộ phim ra mắt báo chí tại rạp CGV Wangsimni, Seoul.

Nhân vật trùm băng đảng sòng bạc Jang Tae Young mắc chứng rối loạn đa nhân cách của Kim Soo Hyun

Nam diễn viên 29 tuổi, nổi tiếng khắp châu Á là một người ngoài hành tinh điển trai trong phim bộ truyền hình My Love From the Stars năm 2014, trở lại màn ảnh rộng với bộ phim ‘noir’-kỳ ảo bí ẩn này. Phim điện ảnh gần đây nhất là Secretly, Greatly năm 2013.

Kịch bản Real gây ấn tượng sâu sắc với anh. Kim Soo Huyn nói, “Tôi không thể thôi nghĩ về cốt truyện. Tôi không thể ngủ được. Tôi tự nhủ, ‘một kịch bản đáng sợ đã đến tay mình.’”

Trong phim, Kim Soo Hyun đóng hai vai: trùm băng đảng sòng bạc Jang Tae Young mắc chứng rối loạn đa nhân cách, và bản ngã khác của anh, một phóng viên tự do.

Kim Soo Hyun thể hiện một diễn xuất dữ dội trong nhân vật trùm băng đảng nghiện ma túy nguy hiểm dấn mình vào cuộc chiến tranh giành lãnh địa với băng đảng đối thủ, và bản thể giống hệt anh là một phóng viên hiền lành đang điều tra tác hại của một loại ma túy mới.

Cái tôi thứ hai của Kim Soo Hyun trên phim là một phóng viên hiền lành

Lee Sung Min trong vai tay bác sĩ ma cà rồng chữa bệnh cho Jang Tae Young bằng phân tâm học. Cựu ca sĩ Kpop Sulli, tham gia đóng phim này bằng tên thật Choi Jin Ri, trong vai diễn điện ảnh đầu tay Song Yoo Hwa, chuyên gia trị liệu và là người yêu của Jang.

Đây cũng là tác phẩm đạo diễn đầu tay của Lee Sa Rang, anh nói muốn tạo ra “một thể loại mới”. Đạo diễn Lee còn là anh họ của Kim Soo Hyun và giám đốc một công ty chế tác.

“Tôi muốn vượt ra khỏi logic và cảm xúc thông thường. Tôi nghĩ thể loại phim này sẽ tồn tại.”

Bộ phim tự hào có bối cảnh tương lai hoàn chỉnh bằng ánh sáng đỏ rực và những tòa nhà chọc trời, tương thích với nhạc điện tử sâu lắng và vang dội cùng những cảnh ký ức và tiềm thức lộn xộn.

Lần đầu thể hiện hai vai trong cùng một phim là một thách thức lẫn hồi hộp cho Kim Soo Hyun

Nhân vật cái tôi khác của Kim Soo Hyun là “những kẻ muốn giống” lẫn nhau, đạo diễn Lee nói.

“Cả hai đều muốn trở thành cái tôi thực. Nhưng nếu hỏi họ thế nào là ‘thực’, tôi không nghĩ ai trong hai người họ biết.

“Khi chúng ta nói đến cái gì là ‘thực,’ có cảm như là đức tin. Đức tin là thực. Tôi không muốn đưa ra một đáp án hay một giải thích cho khán giả.”

Khi được yêu cầu miêu tả những điểm tương tự giữa anh với với nhân vật thứ nhất trong phim, Kim Soo Hyun nói, "Jang được khắc họa là một nhân vật đầy tham vọng, và tôi cũng rất tham vọng."

Kim Soo Hyun cũng nói rằng lần đầu đóng hai nhân vật cùng lúc trong một phim là thách thức lẫn hồi hộp, đồng thời nhìn dàn tên tuổi bạn diễn chung anh cảm thấy áp lực.

"Tôi đã nói đồng ý khi biết danh sách bạn diễn, vì tôi vui mừng được làm việc với họ, nhưng rồi tôi tự nhủ, giờ mình phải làm thực tốt, và cảm thấy áp lực," Kim Soo Hyun nói tại buổi trình chiếu, cùng tham dự với anh có Sung Dong Il và Choi Jin Ri, cả hai đều nói họ thích đóng bộ phim hành động này với những bạn diễn tuyệt vời.

Bộ phim hứa hẹn bối cảnh đầy màu sắc của bên trong sòng bạc, mà Kim Soo Hyun nói là "choáng ngợp lúc đó, nhưng cũng cho việc thể hiện hai nhân vật kép của tôi trở nên khả thi."

Để tham gia phim này, Kim Soo Hyun nói anh phải luyện đánh bốc với huấn luyện viên vì đạo diễn yêu cầu những pha hành động va chạm mạnh, rõ ràng, tinh tế. "Tôi chọn boxing vì thân thủ của môn này phù hợp với yêu cầu (của đạo diễn)," anh nói. Về môn thể thao yêu thích của anh, bowling, Kim Soo Hyun cho biết anh chơi nói mình chưa đạt tới sự hoàn hảo. Đam mê bowling của Kim soo Hyun trở nên được nhiều người biết đến khi anh cố gắng trở thành vận động viên bowling chuyên nghiệp năm 2016.

Sung Dong Il, trong vai kẻ thù của nhân vật thứ nhất do Kim Soo Hyun đóng trong phim, nói anh thậm chí không đọc kịch bản khi biết Kim Soo Hyun tham gia.

Một cảnh Jang Tae Young đối đầu với kẻ thù Jo Won Geun, vai diễn của Sung Dong Il

"Tôi muốn đóng với Kim Soo Hyun trước khi trở nên già hơn nữa," Sung Dong Il nói, sự nghiệp đóng phim của anh trải dài 27 năm. Anh nói đã làm rõ với đạo diễn rằng anh không phải đóng những cảnh hành động.

Choi trong vai chuyên gia phục hồi lại là người yêu của nhân vật của Kim soo Hyun. Về vai diễn của mình, cô nói hầu như ngày nào cũng đến bệnh viện để nghiên cứu chuyên gia phục hồi làm những gì.

Phim đã trải qua một số sóng gió, được quay trong nửa đầu năm 2016 nhưng mãi một năm sau mới phát hành. Phim cũng thay đổi đạo diễn, từ Lee Jeong Seop chuyển sang Lee Sa Rang, do khác biệt về sáng tạo.

Dù vắng bóng khá lâu, sức mạnh ngôi sao hallyu hạng A của Kim Soo Hyun vẫn sáng chói. Tại sự kiện, hàng ngàn ‘fan' của anh, đồng thanh hưởng ứng mỗi khi anh trả lời câu họ. Sau buổi chiếu, ‘fan’ xếp hàng dài để nhìn theo xe đưa Kim Soo Hyun đi.

Sulli, tham gia đóng phim này bằng tên thật Choi Jin Ri, trong vai diễn điện ảnh đầu tay Song Yoo Hwa, chuyên gia trị liệu và là người yêu của Jang

Cuối buổi, Kim Soo Hyun đã nói: "Cám ơn các bạn đã kiên nhẫn chờ đợi và hào hứng bày tỏ tình cảm. Tôi sẽ cố gắng hết sức để đền đáp."

Real ra rạp ở Hàn Quốc từ ngày 28/6.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea HeraldKorea Times