Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Pierce Brosnan sẽ lại hát trong Mamma Mia: Here We Go Again!

03/07/2017

Dù lãnh một Mâm Xôi cho vai Sam ở phần đầu, Brosnan nói anh ngoan cường, bất khuất và sẵn sàng gào thét những ca khúc ABBA cho phần tiếp theo.

CHÂU Á

Ba thành viên mới là người Hàn Quốc của Viện Hàn lâm

Nhà làm phim Kim Ki Duk, quay phim Chung Chung Hoon và Phó Chủ tịch CJ Lee Mie Kyung mới đây đã được xướng tên trong vai trò thành viên mới của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ, đơn vị trao giải Oscar hằng năm, trang web chính thức của tổ chức này cho biết.

Ba cái tên này nằm trong 774 thành viên mới được mời, đại diện cho 57 quốc gia, do Viện Hàn lâm công bố. Thành viên của tổ chức này có quyền quyết định những người đoạt giải Oscar thường niên.

Còn được biết đến với cái tên Miky Lee, phó chủ tịch điều hành CJ chủ yếu chịu trách nhiệm quản lý và định hướng chiến lược chung cho mảng giải trí và truyền thông của tập đoàn khổng lồ CJ E&M. Bà được biết đã ở Mỹ từ năm 2014 vì vấn đề sức khỏe. Nhưng bà vẫn luôn hoạt động mạnh trong ngành công nghiệp giải trí nước ngoài, theo đại diện CJ.

Kim Ki Duk, từng thắng giải đạo diễn xuất sắc tại Liên hoan phim quốc tế Berlin 2004 với Samaritan Girl và được mời dự liên hoan này với Spring, Summer, Fall, Winter ... and Spring (2003) và 3-Iron (2004).

Chung Chung Hoon là nhà quay phim cho Oldboy (2003), Thirst (2008) và Stoker (2013) cùng The Handmaiden (2016) của đạo diễn Park Chan Wook. Anh cũng từng tham gia nhiều phim ly kỳ được khen ngợi như The Unjust (2010) và New World (2013).

Viện Hàn lâm hiện có 6.000 thành viên. Trong số những người Hàn Quốc từng được mời làm thành viên còn có đạo diện Im Kwon Taek và Bong Joon Ho, Park Chan Wook và Kim So Young; diễn viên Choi Min Sik, Song Kang Ho và Leee Byung Hun; cùng họa sĩ hoạt hình hàng đầu của Walt Disney Kim Sang Jin.

Đảo địa ngục phát hành quốc tế mùa hè này

Bộ phim bom tấn lịch sử hành động của đạo diễn Ryoo Seung Wan The Batteship Island sẽ công chiếu ở 15 khu vực khắp thế giới trong tháng 8 và tháng 9, hãng phát hành nội địa cho biết.

Theo CJ Entertainment, bộ phim sẽ ra rạp ở Mỹ, Canada, Pháp, Australia, New Zealand, Singapore, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam, Đài Loan, Hồng Kông, Indonesia, Macao, Brunei trong tháng 8 và Philippines tháng 9.

“Nhiều nhà phát hành nước ngoài kỳ vọng phim sẽ là thành công phòng vé ở Hàn Quốc năm nay,” Choi Yoon Hee, người đứng đầu bộ phận phát hành nước ngoài của CJ Entertainment cho biết. “Họ chọn phim để đọ với những phim Hollywood kinh phí lớn trong thị trường mùa hè đầy cạnh tranh và đang sẵn sàng ra mắt.”

Quyền phát hành phim đã được bán sớm cho 113 thị trường khắp thế giới, theo CJ.

Dựa trên câu chuyện bí ẩn về hòn đảo Hishima của Nhật Bản, nơi nhiều người Hàn Quốc bị ép làm việc và chết trong Thế chiến thứ hai, bộ phim hành động kể câu chuyện về những người lao động Hàn Quốc bất chấp tính mạng để thoát khỏi hòn đảo. Bán đảo Triều Tiên là thuộc địa của Nhật Bản từ năm 1910 tới 1945. Hòn đảo Hishima, thường được biết đến với cái tên “Đảo Chiến hạm” vì hình thù giống một con thuyền chiến, được công nhận là di sản thế giới UNESCO năm 2015. Bộ phim có sự xuất hiện của các diễn viên hạng A Hwang Jung Min, So Ji Sub và Song Joong Ki, cùng diễn viên Lee Jung Hyun. Phim dự kiến ra mắt ở hàn Quốc từ ngày 16/7. Ở Việt Nam, phim được dự kiến phát hành ngày 4/8 với tựa Đảo địa ngục.

Son Ye Jin và Hyun Bin bắt đầu quay phim cảnh sát ly kỳ mới

Son Ye Jin và Hyun Bin bắt đầu quay bộ phim cảnh sát ly kỳ mới Negotiation (tựa tạm thời) thứ bảy tuần trước, hãng sản xuất JK Film cho biết.

Bộ phim nói về Chae Yoon, một cảnh sát ở Cục Cảnh sát Thủ đô Seoul do Son Ye Jin thủ vai, dấn thân vào cuộc thương lượng nguy hiểm với kẻ bắt cóc sếp của cô là Tae Gu do Hyun Bin thủ vai.

Cảnh quay đầu tiên được hoàn thành tại trường quay ở Paju, tỉnh Gyeonggi, JK Film cho biết.

Negotiation do Yoon Je Kyoon sản xuất, anh từng lèo lái bộ phim năm 2014 Ode to my Father, và do Lee Jogn Seok đạo diễn, cũng từng là trợ lý đạo diễn của Yoon Je Kyoon.

Hyun Bin trở lại với một bộ phim cảnh sát ly kỳ khác sau Confidential Assignment năm ngoái khi anh vào vai một đặc vụ Triều Tiên khắc kỷ.

Son Ye Jin trở lại sau The Last Pricess, khi cô vào vai công chúa Deokhye của thời Joseon.

Phim 'đỏ' bắt đầu đổ bộ rạp chiếu Đại lục

Phòng vé Đại lục thu hoạch 27,2 tỉ nhân dân tệ (4 tỉ đôla) trong nửa đầu năm 2017, tăng 9,6% so với cùng kỳ năm ngoái, Cục điện ảnh thuộc Tổng cục Báo chí, Xuất bản, Phát thanh, Điện ảnh và Truyền hình công bố hôm 1/7.

Phim nước ngoài chiếm 61,7% với 16,7 tỉ nhân dân tệ, trong khi phim nội địa chỉ thu về 10,5 tỉ tệ.

Tuy nhiên, tình hình có lẽ bắt đầu thay đổi trong tháng 7, khi số lượng phim nội địa, đặc biệt là phim 'đỏ', tăng cường đổ bộ rạp chiếu nhân kỷ niệm 90 năm thành lập Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc vào ngày 1/8.

Dẫn đầu dàn phim 'đỏ' là Battle of Xiangjiang River / Huyết chiến Tương giang của đạo diễn Trần Lực.

Bắt đầu ra rạp từ thứ sáu 30/6, phim miêu tả trận chiến nổi tiếng dọc theo sông Tương nay là Khu tự trị Dân tộc Choang Quảng Tây của Trung Quốc trong cuộc vạn lý trường chinh của Hồng quân công nông Trung Hoa.

Ba tuần sau, The Founding of an Army, sử thi chiến tranh do đạo diễn Hồng Kông Lưu Vĩ Cường chỉ đạo, sẽ hành quân ra rạp chiếu Đại lục ngày 28/7. Phim có các ngôi sao nổi tiếng của Đại Lục là Lưu Diệp và Hoàng Chí Trung.

Phim tâm lý chính kịch của Philippines đoạt giải cao nhất của Liên hoan phim Thượng Hải 2017

Đạo diễn Paolo Villaluna nhận giải phim hay nhất dành cho Pedicab tại lễ trao giải của Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải lần thứ 20 ngày 25/6/2017

Bộ phim chính kịch của Philippines đã đoạt giải Golden Goblet phim hay nhất của Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải lần thứ 20.

Pedicab, do Paolo Villaluna đạo diễn, xoay quanh một gia đình người Philippines bình thường tìm cách sinh tồn ở thành phố lớn.

Phát biểu nhận giải tại Shanghai Grand Theater, Villaluna nói phim của ông gây sốc. Ông dành tặng giải thưởng cho tất cả người dân Philippines đang rất cần một tin vui.

Đạo diễn người Ba Lan Maciej Pieprzyca nhận giải đạo diễn xuất sắc nhất với phim I'm A Killer, một phim ly kỳ tâm lý chuyển thể từ những sự kiện xảy ra ở Ba Lan đầu những năm 1970. Pieprzyca nói ông cảm thấy vinh dự và xúc động.

Nam diễn viên Trung Quốc Hoàng Bột đoạt giải nam diễn viên chính xuất sắc cho vai diễn người đàn ông bình thường vật lộn với cuộc sống dưới đáy xã hội trong The Conformist. Ban giám khảo đã khen ngợi khắc họa cảm xúc phức tạp và chân thực của Hoàng Bột cho nhân vật.

Giải nữ diễn viên chính thuộc về Sareh Bayat cho vai diễn người phụ nữ can đảm đối mặt với một tai nạn trong bộ phim Yellow của Iran, một cái nhìn cảm động về tình bạn. Phim này cũng đoạt Giải thưởng lớn của ban giám khảo.

Nhà quay phim Shandor Berkeshi đoạt giải quay phim xuất sắc với Kharms, xuất phẩm do Nga, Lithuania và Macedonia đồng sản xuất. Đạo diễn và biên kịch của bộ phim là Ivan Bolotnikov cũng đoạt giải kịch bản xuất sắc.

Fault Condition của Romania đoạt giải thành tựu nghệ thuật nổi bật.

Phim tài liệu xuất sắc thuộc về When Paul Came Over the Sea — Journal of An Encounter của Đức, còn Loving Vincent, do anh và Ba Lan đồng sản xuất, đoạt giải phim hoạt hình xuất sắc.

Tổng cộng 24 phim được đề cử năm nay cho các giải Golden Goblet thuộc hạng mục phim truyện, tài liệu và hoạt hình. Liên hoan đã bế mạc ngày 26/6.

QUỐC TẾ

Fox định ngày ra mắt cho sáu phim Marvel đến 2021

Twentieth Century Fox sẽ cho ra mắt ít nhất sáu phim Marvel hiện chưa rõ tên từ giờ tới năm 2021.

Hãng này vừa công bố một lịch ra mắt phim với những bộ phim chưa rõ tên như sau: 7/6/2019, 22/11/2019, 13/3/2020, 26/62020, 2/10/2020 và 5/3/2021.

Một trong số đó có nhiều khả năng là một phim mới trong loạt phim Deadpool do Ryan Reynolds đóng chính. Chính Reynolds cũng từng cho biết anh sẵn sàng mở rộng thế giới của nhân vật này hơn nữa.

“Miễn họ muốn làm phim về Deadpool thì tôi sẵn sàng đóng vai này càng lâu càng tốt,” anh từng nói trong một phỏng vấn với Variety. “Chúng tôi đã lên kế hoạch và cốt truyện cho nhiều phim.”

Fox vẫn còn giữ quyền làm phim về các nhân vật X-Men và Fantastic Four của Marvel. Hãng này đang lên kế hoạch cho một bộ phim về đội ngũ siêu anh hùng X-Force, và một phim ăn theo Logan về nhân vật Laura do Dafne Keen đóng.

Một phim khác trong kế hoạch này có thể là Gambit, ăn theo loạt phim X-Men. Channing Tatum đã được xác nhận sẽ đóng vai chính, dù lịch quay phim đã được lùi lại nhiều lần. Sự trì trệ trong tiến độ làm phim đã khiến đạo diễn Rupert Wyatt rời bỏ dự án vào năm 2015.

Ngoài sáu phim chưa rõ tên này, Fox đã có kế hoạch cho ra mắt The New Mutants vào 13/4/2018, Deadpool 2 vào 1/6/2018 và X-Men: Dark Phoenix vào 2/11/2018.

Ansel Elgort đóng vai John F. Kennedy trong phim Mayday 109

Diễn viên Baby Driver Ansel Elgort đã ký hợp đồng vào vai John F. Kennedy trong bộ phim chính kịch Mayday 109, về vụ đắm thuyền do Kennedy chỉ huy, xảy ra vào năm 1943 trong Thế chiến II.

Phim đã được lên kế hoạch từ năm 2015, sau khi Beau Flynn và Basil Iwanyk mua được tác quyền kịch bản của Samuel Franco và Evan Kilgore. Phim hiện chưa có đạo diễn.

John F. Kennedy từng chỉ huy một tàu tuần tra phóng ngư lôi PT 109 ở vùng miền nam Thái Bình Dương khi tàu xảy ra xung đột với tàu chiến Nhật Bản, Amagin, khiến hai hải quân bị tử vong. Cả thủy đoàn được quân đồng minh cho là đã thiệt mạng, nhưng cuối cùng Kennedy đã cùng 11 người còn lại trên tàu bơi tới một hòn đảo không người và phải ẩn mình để không bị tàu Nhật phát hiện.

Kennedy từng bơi hai dặm tới những hòn đảo khác tìm người giúp đỡ và tìm thức ăn. Cuối cùng, cả đoàn tới đảo Olasana, nơi họ tìm được dừa và nước uống, và được giải cứu.

Elgort có vai diễn đột phá với The Fault in Our Stars và đóng chính trong phim Baby Driver của Sony.

Brad Pitt và Tommy Lee Jones đóng vai cha con trong phim phiêu lưu trong vũ trụ Ad Astra

Brad Pitt và Tommy Lee Jones sẽ dấn thân vào vũ trụ trong Ad Astra, bộ phim khoa học viễn tưởng do James Gray (Lost City of Z) đạo diễn với kịch bản của chính đạo diễn viết cùng Ethan Gross.

Pitt sẽ vào vai Roy McBride, “một kỹ sư vũ trụ có khuynh hướng tự kỷ” đi tìm cha mình, người đã biến mất sau một chuyến khám phá Hải Vương tinh cách đây 20 năm. McBride lên đường tìm ông và tìm câu trả lời tại sao nhiệm vụ này lại thất bại. Jones sẽ vào vai người cha.

Trong một phỏng vấn, Gray từng so sánh Ad Astra với tiểu thuyết Heart of Darkness của Joseph Conrad, một câu chuyện về chuyến đi dọc sông Congo ở châu Phi. Tiểu thuyết kể về cuộc sống khắc nghiệt ở châu Phi, và nhân vật chính càng vào sâu châu lục này, sự khắc nghiệt càng tăng. Xuất bản năm 1899, đây được cho là một trong những tiểu thuyết vĩ đại nhất của văn học phương Tây. Ad Astra dự tính cũng sẽ đưa nhân vật của Pitt sâu vào những nơi nguy hiểm nhất của hệ mặt trời.

Top Gun: Maverick công bố lịch phát hành và đạo diễn

Nếu bạn đang mất cảm giác yêu, thì chỉ phải đợi hơn hai năm nữa thôi để tìm lại cảm giác đó.

Paramount Pictures sẽ phát hành Top Gun: Maverick, phần tiếp theo của bộ phim kinh điển năm 1986, vào ngày 12/7/2019. Deadline đã xác nhận tin này, nói thêm rằng đạo diễn của Tron: Legacy Joseph Kosinski sẽ chỉ đạo, tái ngộ với ngôi sao phim Oblivion của anh là Tom Cruise.

Trang Deadline cũng cho biết thêm nhân vật Maverick của Cruise giờ là "huấn luyện bay đào tạo các chàng phi công trẻ."

Cruise đã nói với các phóng viên rằng phần tiếp theo có thể khởi quay vào năm sau. Chúng ta sẽ nghe ngóng thêm chi tiết, nhưng tính ngược từ ngày phát hành theo kế hoạch này mà suy ra thì hãng phim sẽ muốn bắt đầu sản xuất trong vòng năm tới để kịp ngày ra mắt một phim bom tân hè 2019.

Deadline đã cập nhật rằng kịch bản sẽ do Peter Craig và Justin Marks viết, cùng với Ashley Miller và Zack Stentz). Báo chí đã đưa tin Cruise vẫn muốn tự đóng những pha mạo hiểm, như anh vẫn làm trong các phim Mission: Impossible, bất chấp đã bước sang tuổi 55 ngày 3/7 vừa qua.

Pierce Brosnan sung sức để lại hát trong Mamma Mia: Here We Go Again!

Meryl Streep (trái) và Pierce Brosnan trong Mamma Mia!

Pierce Brosnan háo hức thể hiện tài ca hát của anh lần nữa trong Mamma Mia: Here We Go Again!

Nam diễn viên người Ireland, 64 tuổi, nổi tiếng với vai 007 James Bond, đã làm dậy sóng ba đào và chọc giận những người thuần về chất giọng khi vào vai Sam Carmichael hát nhạc ABBA trong bộ phim nhạc kịch thành công vang dội năm 2008 Mamma Mia!

Nhưng giờ Mamma Mia: Here We Go Again! đang được triển khai để ra rạp hè 2018, Brosnan nói anh ngoan cường, bất khuất và sẵn sàng gào thét những ca khúc ABBA cho phần tiếp theo.

“Tôi trông đợi điều này khủng khiếp. Thật tội lỗi khi chúng tôi đã vui biết bao ở lần đầu,” Brosnan nói với USA Today. "Tôi nghĩ thế giới đã sẵn sàng cho Mamma Mia 2, và tôi tin người đời sẵn sàng nghe tôi hát nữa.”

Nhân vật Sam của Brosnan là một trong ba người tình cũ của Donna do Meryl Streep đóng trong Mamma Mia!. Nam diễn viên đã hát rất nhiều trong phim đầu, nổi tiếng với các màn trình diễn solo ca khúc SOS When All Is Said and Done.

Những người tình cũ khác của Donna, do Colin Firth và Stellan Skarsgård đóng, cũng tự hát phần mình. Nhưng chỉ có Brosnan mới bị giới phê bình bắn tỉa tơi bời nhất và lãnh một Mâm Xôi nam diễn viên phụ dở nhất.

Brosnan nói anh mới nhận được kịch bản Mamma Mia 2, và không đùa trong chuyện lại ca hát nữa.

“Tôi sẽ hát — tin tôi đi, tôi sẽ hát,” Brosnan nói. “Tôi phải hát chứ. Tôi không quan tâm người ta nói gì. Tôi thích hát. Không nhất thiết tôi được thuê để hát. Nhưng tôi chọn tự hát.”

“Có lẽ người ta nên mở màn bộ phim với cảnh tôi vừa tắm vừa hát,” Brosnan nói. “Bạn sẽ thấy.”

Dàn diễn phim phần đầu — gồm Streep, Skarsgård, Firth và Amanda Seyfried — đều quay lại cho Mamma Mia 2 "có thêm những người mới," theo thông cáo báo chí từ Universal Studios. Các điều hành sản xuất Benny Andersson và Björn Ulvaeus, cựu thành viên của ABBA, cũng quay lại để làm nhạc và lời. Phim mới, ra rạp ngày 20/7/2018, sẽ thể hiện một tuyển tập các ca khúc ABBA khác.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Yonhap News, Kpop Herald, Global Times, China.org.cn,
Variety, Screen Rant, Moviefone, USA Today