Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Bong Joon Ho làm trưởng ban giám khảo LHP Venice 2021

18/01/2021

Đạo diễn Liên hoan phim Venice Alberto Barbera nói Bong sẽ là trưởng ban giám khảo người Hàn Quốc đầu tiên, và được ca tụng là “một trong những tiếng nói chân thực và nguyên bản nhất trong điện ảnh thế giới.”

CHÂU Á

Đạo diễn Parasite Bong Joon Ho làm trưởng ban giám khảo liên hoan phim Venice

Đạo diễn Bong Joon Ho chụp hình ở buổi họp báo với giải thưởng Phim Xuất sắc – Tiếng nước ngoài cho Parasite trong Lễ trao giải Quả cầu vàng lần thứ 77 tại Khách sạn Beverly Hilton ngày 5/1/2020 ở Beverly Hills, California

Đạo diễn Hàn Quốc Bong Joon Ho, với phim Parasite thắng Giải thưởng Viện Hàn lâm cho Phim Xuất sắc năm ngoái, được mời làm trưởng ban giám khảo cho Liên hoan phim Venice 2021.

“Tôi sẵn sàng ngưỡng mộ và tán thưởng tất cả những bộ phim tuyệt vời được liên hoan lựa chọn. Tôi đầy hy vọng và hào hứng thực sự,” đạo diễn Bong phát biểu trong một thông báo từ ban tổ chức liên hoan.

Đạo diễn liên hoan Alberto Barbera nói Bong sẽ là trưởng ban giám khảo người Hàn Quốc đầu tiên, và được ca tụng là “một trong những tiếng nói chân thực và nguyên bản nhất trong điện ảnh thế giới.”

Parasite, bộ phim điện ảnh đen tối về khoảng cách giữa người giàu và người nghèo, làm nên lịch sử với vai trò bộ phim không phải tiếng Anh đầu tiên thắng giải Oscar Phim hay nhất.

Nó còn nhận ba tượng vàng khác tại Giải thưởng Viện Hàn lâm cho Đạo diễn xuất sắc, Phim Quốc tế xuất sắc và Kịch bản gốc xuất sắc.

Liên hoan phim Venice là một trong những liên hoan phim danh giá nhất trên thế giới, cạnh tranh với Cannes và Berlin, và cũng là lâu đời nhất. Phiên bản lần thứ 78 dự kiến diễn ra từ ngày 1 tới 11/9.

Minari ra rạp ở Hàn Quốc trong tháng 3

Phim điện ảnh thắng giải của đạo diễn Lee Isaac Chung Minari sẽ mở màn ở các rạp nội địa tháng 3.

Pancinema, nhà phân phối bộ phim, xác nhận việc ra mắt và cũng giới thiệu áp phích tiếng Hàn đầu tiên của bộ phim.

Minari khắc họa cuộc sống của một gia đình nhập cư Hàn Quốc ― Jacob (Steven Yeun), vợ anh Monica (Han Ye Ri), bà mẹ (Youn Yuh Jung), và các con của họ ― cố gắng bắt đầu hoàn toàn mới ở Mỹ. Gia đình này chuyển đến một trang trại xa xôi ở Arkansas, hy vọng theo đuổi giấc mơ Mỹ của riêng mình qua làm trang trại. Nhưng chính khi cố gắng ổn định trong môi trường mới, họ gặp phải nhiều khó khăn khác nhau trong cuộc sống.

Bộ phim bán tự truyện của Chung, dựa trên chính xuất thân của anh, đã nhận được những khen ngợi đặc biệt từ lúc ra mắt thế giới tại Liên hoan phim Sundance năm ngoái.

Kể từ đó, phim đạt tổng cộng khoảng 31 giải thưởng quốc tế, bao gồm cả kịch bản gốc xuất sắc tại Giải thưởng Hiệp hội Phê bình Điện ảnh San Diego, và 74 đề cử.

Nữ diễn viên Youn Yuh Jung, vào vai người bà của gia đình, thắng 11 giải diễn viên phụ xuất sắc từ những hiệp hội phê bình điện ảnh khác nhau ở Mỹ, bao gồm Hiệp hội Boston và North Carolina.

Bộ phim cũng được xem là một ứng viên mạnh ở giải Quả Cầu Vàng và Oscar.

Tuy nhiên, Hiệp hội Báo chí nước ngoài Hollywood ― đơn vị tổ chức giải thưởng Quả Cầu Vàng ― đưa bộ phim vào hạng mục phim nước ngoài tháng trước, khiến nó không đủ tư cách tranh giải phim xuất sắc. Điều này đã tạo ra phản ứng mạnh từ ngành điện ảnh Mỹ, vì bộ phim có đạo diễn người Mỹ và được sản xuất cũng như phân phối bởi công ty Mỹ.

Đạo diễn Hàn Quốc Im Sang Soo ra mắt Hollywood

Đạo diễn Hàn Quốc Im Sang Soo, với bộ phim mới nhất Heaven: To The Land of Happiness được Liên hoan phim Cannes chọn năm ngoái, sẽ chỉ đạo bộ phim Hollywood đầu tiên, một công ty sản xuất cho biết.

Ông sẽ chỉ đạo Soho Sins, xuất phẩm đồng sản xuất bởi hãng Mỹ 2W Network Entertainment, theo Yeolmae Entertainment.

Bộ phim dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Richard Vine, biên tập của tạp chí Art ở Mỹ. Nói về bối cảnh nghệ thuật mờ ám của New York qua một vụ ám sát người vợ trong một cặp đôi vàng.

Đạo diễn Im sẽ kịch tính hóa câu chuyện này cho bộ phim cùng với tác giả, giai đoạn tiền kỳ có khả năng cao sẽ bắt đầu tháng 7, Yeolmae Entertainment nói.

Ngôi sao Hollywood Hugh Jackman và Brad Pitt đang được xem xét đóng vai chính trong dự án 33 tỉ won (30 triệu USD) này.

Đạo diễn Im Sang Soo là một trong những nhà làm phim Hàn Quốc được ca tụng nhiều nhất bên ngoài nước này, với các phim trước như The HousemaidThe Taste of Money đã tranh giải ở Cannes lần lượt năm 2010 và 2012.

Bộ phim bi-hài mới nhất của ông Heaven lọt vào danh sách 56 phim chính thức của Liên hoan phim Cannes 2020 cho đến khi tất cả các sự kiện chiếu phim trực tiếp bị hủy do đại dịch virus corona.

Liên hoan phim quốc tế Hồng Kông 2021 là phiên bản lai

Liên hoan phim quốc tế Hồng Kông lần thứ 45 (HKIFF45) sẽ kết hợp cả chiếu tại rạp và chiếu trực tuyến cũng như các sự kiện thu hút khán giả, ban tổ chức thông báo.

Giám đốc điều hành Liên hoan phim quốc tế Hồng Kông Lợi Nhã Bác cho biết HKIFF45 lai sẽ cho phép khán giả kết nối thông qua một hạ tầng trực tuyến mà không phải hy sinh trải nghiệm điện ảnh màn ảnh rộng không thể thay thế.

“Đại dịch COVID-19 đã làm gián đoạn nghiêm trọng mạch liên hoan phim quốc tế năm ngoái. Nhiều liên hoan, bao gồm HKIFF44 của chính chúng tôi, đã bị hủy bỏ hoặc buộc phải chuyển sang trực tuyến,” Lợi Nhã Bác nói. “Với việc đại dịch có dấu hiệu giảm bớt, chúng tôi nhận ra nhu cầu chủ động đối mặt với những thách thức đang diễn ra bằng cách lần đầu tiên thêm một thành phần trực tuyến vào lễ hội của chúng tôi.”

Bên cạnh các buổi chiếu, liên hoan sẽ cung cấp truyền trực tuyến một số hội thảo, giao lưu sau buổi chiếu và các sự kiện khác, giúp khán giả linh hoạt hơn trong lựa chọn cách họ muốn tham gia. Lợi Nhã Bác nói thêm hiệp hội sẽ thông báo chi tiết về HKIFF45 lai, bao gồm các chương trình và tổ chức bán vé.

Ông nói: “Hiệp hội sẽ tiếp tục giám sát chặt chẽ tình hình COVID-19 và tuân thủ mọi biện pháp y tế do chính phủ yêu cầu. An toàn công cộng vẫn là mối quan tâm hàng đầu của chúng tôi.”

Là một trong những liên hoan phim lâu đời nhất ở châu Á, HKIFF đã phát triển trở thành một sự kiện văn hóa lớn ở Hồng Kông và là một trong những bệ phóng uy tín nhất châu Á để các nhà làm phim, chuyên gia điện ảnh và khán giả từ khắp nơi trên thế giới ra mắt tác phẩm mới và xem những tác phẩm điện ảnh xuất sắc. HKIFF hằng năm đã xây dựng danh tiếng toàn cầu bằng những nỗ lực tiên phong trong việc lập một danh sách phim toàn châu Á và chương trình nhìn lại khi điện ảnh châu Á lẫn Hồng Kông đều chưa được cộng đồng quốc tế biết đến.

HKIFF45 sẽ diễn ra trong 12 ngày từ ngày 1 đến ngày 12 tháng 4 năm 2021.

Hàn Quốc làm lại phim bộ Nothing But Thirty của Trung Quốc

30 chưa phải là hết / Nothing But Thirty là một trong những phim bộ truyền hình đình đám ở Trung Quốc năm 2020. Được giới phê bình khen ngợi, chuyện phim theo chân ba người phụ nữ thành thị khác nhau, do Giang Sơ Ảnh, Đồng Dao, và Mao Hiểu Đồng thể hiện, đối mặt với những thách thức của giai đoạn then chốt trong cuộc đời khi bước vào tuổi 30. Bộ phim sẽ được làm lại phiên bản Hàn, và JTBC đã vào cuộc đàm phán mua quyền làm lại.

Fan của bộ phim hào hứng trước tiềm năng có phiên bản Hàn. JTBC, đã có những phim bộ thành công gồm Itaewon ClassThe World of the Married, chắc chắn sẽ đặt hết nỗ lực cho bản làm lại Nothing But Thirty với thắt nút Hàn Quốc.

Hơn nữa, cuộc bàn luận nóng lên về việc những nữ diễn viên nào phù hợp đảm nhận các vai. Một người hâm mộ đề nghị Son Ye Jin, ngôi sao của Hạ cánh nơi anh, vào vai Wang Manni. Thật bất ngờ, Giang Sơ Ảnh, người đảm nhận vai này trong bản gốc của Trung Quốc, đồng ý với đề nghị đó và bình luận, “Hãy nhận vai! Hãy nhận vai! Tôi hết sức nhất trí…”

QUỐC TẾ

Godzilla vs. Kong đẩy phát hành sớm hai tháng lên tháng 3

Hai quái vật huyền thoại sẽ đụng độ sớm hơn dự kiến, với Warner Bros. đẩy lịch phát hành Godzilla vs. Kong sớm hai tháng, vào 26 tháng 3. Trước đó bom tấn này được định ngày phát hành trong tháng 5.

Godzilla vs. Kong sẽ ra rạp và trên HBO Max cùng ngày, một phần trong thỏa thuận chưa từng có của Warner Bros. cho mọi phim năm 2021 lên dịch vụ trực tuyến, được thông báo vào tháng 12.

Vào ngày 8 tháng 1, The Hollywood Reporter đưa tin Warners đang sắp chốt các điều khoản tài chính với Legendary, đối tác trong bộ phim, về việc phát hành phim bom tấn kinh phí hơn 200 triệu USD cho phép nó nằm trong thỏa thuận HBO Max. Legendary đã chi 75% cho bộ phim, nhưng Warners kiểm soát việc phát hành, và trước đó đã chặn đứng đền nghị 225 triệu USD phát trực tuyến từ Netflix, các nguồn tin nói với The Hollywood Reporter.

Godzilla vs. Kong tiếp nối Godzilla (2014), Kong: Skull Island (2017) và Godzilla: King of the Monsters (2019). Bộ phim của đạo diễn Adam Wingard, cũng đã chỉ đạo Death Note của Netflix và các dự án kinh dị You’re NextThe Guest. Bộ phim có các diễn viên chính là Alexander Skarsgard, Millie Bobby Brown, Rebecca Hall và Kyle Chandler.

Morbius của Jared Leto lùi bảy tháng xuống tháng 10

Morbius của Jared Leto sẽ không ám khán giả vào tháng 3. Bộ phim thuộc Sony và Marvel đã dời lịch phát hành xuống tháng 10. Trước đó phim dự định ra mắt ngày 18 tháng 3.

Việc dời lịch xảy ra vì rạp chiếu vẫn chưa chắc chắn giữa đại dịch virus corona. Trước đó bộ phim định ngày ra rạp tháng 7 năm ngoái nhưng đại dịch đã đình hoãn nó.

Morbius có Leto đóng chính vai Tiến sĩ Michael Morbius, nhà khoa học mắc một căn bệnh máu hiếm và biến thành ma cà rồng trong nỗ lực cứu bản thân. Adria Arjona, Matt Smith, Tyrese Gibson và Jared Harris cũng tham gia bộ phim, do Daniel Espinosa đạo diễn.

Michael Keaton, đã vào vai Vulture trong Spider-Man: Homecoming của Sony and Marvel Studios, cũng sẽ xuất hiện phần nào trong phim, có vẻ vẫn đóng nhân vật này.

Trailer đầu của Morbius lần đầu ám chỉ Vũ trụ các nhân vật Marvel của Sony có liên kết tới Vũ trụ Điện ảnh Marvel của Disney, không chỉ với sự tham gia của Keaton, mà còn các biển hiệu trên đường phố gọi Spider-Man là kẻ sát nhân, liên hệ việc Spidey bị đổ tội trong Spider-Man: Far From Home năm 2019.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Phương Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times, China.org.cn, JayneStars,
The Hollywood Reporter