Tin tức

8 phim bộ ăn khách nhất ở Trung Quốc năm 2020

28/12/2020

2020 là một năm đặc biệt buộc hầu hết mọi người phải giãn cách xã hội lúc này lúc khác do COVID-19. Học cách tận hưởng những thú vui trong nhà đã trở thành một kỹ năng vô giá, và nhiều người đã quay sang phim điện ảnh và truyền hình để có một chút niềm vui khi ở nhà.

Dưới đây là tám bộ phim truyền hình ăn khách ở Trung Quốc trong năm 2020.

The Bad Kids / Góc khuất bí mật

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Tử Kim Trận, phim bộ trực tuyến này đã trở nên phổ biến trong vòng 10 ngày kể từ ngày phát sóng đầu tiên.

Thành công của bộ phim đã dẫn đến một trò đùa trên mạng “Bạn có dám đi leo núi với tôi không?” và cũng đưa Lục Phong Sơn ở khu tự trị Choang Quảng Tây trở thành tâm điểm chú ý.

The Long Night / Chân tướng trầm mặc

Nếu The Bad Kids khiến bạn cau mày, thì The Long Night, được chuyển thể từ cuốn sách của cùng nhà văn Tử Kim Trần, có thể khiến bạn phải khóc.

Nam diễn viên trẻ Bạch Vũ có màn thể hiện xuất sắc trong bộ phim được đánh giá 9,2 điểm.

Serenade of Peaceful Joy / Thanh bình nhạc

Được phát sóng vào tháng 4, phim bộ cổ trang này là bản truyền hình chuyển thể từ tiểu thuyết trực tuyến Cô thành bế của Milan Lady.

Bộ phim được đánh giá 6,5/10 điểm trên Douban, tiết lộ cuộc sống riêng tư của hoàng đế và các vấn đề quốc gia phức tạp dưới thời nhà Tống (960-1279).

The Romance of Tiger and Rose / Trần Thiên Thiên trong lời đồn

Nếu bạn đang tìm kiếm cái gì ít nghiêm túc một chút để không tràn ngập lý trí hoặc cảm xúc của bạn, hãy cân nhắc xem Trần Thiên Thiên trong lời đồn.

Cốt truyện ly kỳ và diễn xuất của dàn diễn viên trẻ mang đến nhiều thú vị, khiến người dùng Douban đánh giá 7,5 điểm.

Skate into Love / Lê hấp đường phèn

Phim bộ truyền hình dài 40 tập kể câu chuyện tình lãng mạn nhẹ nhàng giữa hai bạn trẻ yêu thích môn thể thao trên băng. Mối quan hệ của họ sau này trở thành nguồn cảm hứng và động viên khi mỗi người họ theo đuổi những ước mơ riêng.

Hikaru No Go / Kỳ thủ cờ vây

Cờ vây là một trò chơi truyền thống của Trung Quốc có lịch sử lâu đời và được nhiều thế hệ tín đồ trung thành. Kỳ thủ cờ vây là chuyển thể người đóng từ truyện tranh manga Nhật Bản kinh điển những năm 1990, miêu tả một câu chuyện phiêu lưu.

Nothing but Thirty / 30 chưa phải là hết

Tuổi 30 luôn là một chủ đề nhạy cảm, nhiều người cho rằng vào thời điểm này bạn nên có một sự nghiệp đầy hứa hẹn, hoặc ít nhất là một công việc được trả lương cao, một gia đình êm ấm (có một hoặc hai con thì tốt hơn) và tính cách chín chắn.

Trên thực tế, đối với nhiều người ở độ tuổi ba mươi, cuộc sống có thể là một mớ hỗn độn. Bộ phim truyền hình khám phá thực tế cuộc sống ở tuổi ba mươi của bạn thông qua trải nghiệm của ba người phụ nữ.

Stage Builder

Ba mươi chưa phải là hết tập trung vào phụ nữ, còn bộ phim truyền hình 33 tập Stage Buider nói về một người đàn ông ở độ tuổi bốn mươi. Từ bộ phim truyền hình này, bạn có thể thấy cuộc sống dẫu có bộn bề vẫn luôn tiềm ẩn những may mắn bất ngờ.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: China Daily