Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Chiến lang 2 lọt vào 100 phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại

21/08/2017

Mới vừa phá kỷ lục phòng vé Trung Quốc, bom tấn Wolf Warrior 2 đã trở thành một phần của lịch sử khi là phim đầu tiên phi-Hollywood lọt vào tốp 100 phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại toàn thế giới.

CHÂU Á

Phim dự tranh Giải thưởng Truyền hình Quốc tế Seoul 2017 đạt kỷ lục

Áp phích The Red Teacher (trái) và W [Ảnh: Yonhap]

Một con số kỷ lục phim truyền hình sẽ tranh tài tại Giải thưởng Truyền hình Quốc tế Seoul (SDA) năm nay, đơn vị tổ chức cho biết, bất chấp con số tham gia từ truyền hình Trung Quốc giảm vì Seoul và Bắc Kinh đang bất đồng trong vụ triển khai hệ thống phòng vệ tên lửa Mỹ.

Tại buổi họp báo ở Seoul, ủy ban tổ chức SDA lần thứ 12 cho biết 266 bộ phim từ 55 quốc gia sẽ tranh tài ở năm hạng mục - phim truyền hình hay nhất, đạo diễn, biên kịch, diễn viên nam và diễn viên nữ xuất sắc.

Với các chương trình truyền hình, sẽ có bốn hạng mục con: phim một tập, phim ngắn tập, phim dài tập và phim hài. Giải Golden Bird và Silver Bird sẽ được trao cho những cái tên thắng cuộc trong mỗi hạng mục, trong khi Giải thưởng Lớn sẽ được trao cho chương trình xuất sắc nhất trong số các đề cử.

Bộ phim của Đức Redemption Road được đề cử cho cả giải phim một tập và kịch bản xuất sắc. Hạng mục phim ngắn tập, một phim khác của Đức, Charite, và phim Mỹ This is US nằm trong số chín phim tranh tài.

Bộ phim Hàn Quốc Strong Woman Do Bong Soon của đài cáp JTBC, với các diễn viên Park Bo Young và Park Hyung Sik, được đề cử hai giải - phim ngắn tập và nữ diễn viên xuất sắc.

Nhà sáng tạo bộ phim This is US Dan Fogelman và Song Jae Jung tác giả kịch bản phim W sẽ cạnh tranh giải đạo diễn xuất sắc.

Lễ trao giải, do Hiệp hội Phát thanh Truyền hình Hàn Quốc tổ chức, sẽ phát sóng từ 5 giờ 30 chiều (giờ địa phương) ngày 7/9. Chương trình phát sóng trực tiếp trên KBS 2TV.

Midnight Runners công chiếu ở 12 thị trường ngoài Hàn Quốc

Phim điện ảnh cảnh sát hành động-hài Hàn Quốc Midnight Runners sẽ được chiếu ở 12 vùng lãnh thổ nước ngoài, đơn vị phát hành cho biết.

Bắt đầu ở Indonesia từ 23/8, bộ phim sẽ phát hành ở Bắc Mỹ ngày 25/8, Australia ngày 31/8 và sau đó ở New Zealand, Hồng Kông, Anh, Singapore, Malaysia, Nhật Bản, Đài Loan, Philippines và Việt Nam (với tựa ra rạp là Cảnh sát tập sự), Lotte Entertainment cho biết.

Do Jason Kim chỉ đạo, bộ phim có sự góp mặt của Park Seo Jun và Kang Ha Neul xoay quanh hai sinh viên Đại học Cảnh sát Quốc gia dính vào một vụ bắt cóc mà họ chứng kiến lúc nửa đêm.

Phim đã thu hút 2,7 triệu người xem từ lúc mở màn ở Hàn Quốc ngày 9/8.

Chiến lang 2 lọt vào 100 phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại toàn cầu

Mới vừa phá kỷ lục phòng vé Trung Quốc, bom tấn Wolf Warrior 2 đã trở thành một phần của lịch sử khi là phim đầu tiên phi-Hollywood lọt vào tốp 100 phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại toàn thế giới.

Bộ phim hành động nói về những chiến sĩ Trung Quốc cứu người dân châu Phi ở vùng chiến tranh tàn phá thoát khỏi tay kẻ xấu phương Tây đã cộng hưởng với sự tự tin ngày một dâng cao của Trung Quốc, và tuần rồi đã trở thành phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại của nước này trong vòng chưa đến hai tuần ra rạp.

Sức mạnh của doanh thu nội địa này giờ đây đã phóng bộ phim lọt vào tầm quan sát nhà nghề trên danh sách 100 phim cóa doanh thu cao nhất mọi thời đại của Box Office Mojo, khi thứ tư 16/8 phim đã đánh bật Forrest Gump năm 1994 rời khỏi vị trí thứ 100.

Box Office Mojo nói rằng Wolf Warrior 2 đã thu được 682,1 triệu đôla toàn cầu, hầu hết là từ các rạp chiếu ở Trung Quốc.

Nhưng phim có vẻ sẽ còn leo lên cao hơn nữa trong danh sách này – những số liệu mới nhất từ Hệ thống thông tin dữ liệu điện ảnh Trung Quốc nói rằng Wolf đã thu hơn 4,75 tỉ nhân dân tệ (710 triệu đôla) doanh thu nội địa tính đến ngày 16/8.

Điều đó sẽ đưa phim này lên cao hơn 10 bậc nữa trên danh sách của Box Office Mojo, vào nhóm với The Twilight Saga: Breaking Dawn Part 1, và Dawn of the Planet of the Apes.

Với nhiều hiệu ứng, cảnh hành động mạo hiểm và cháy nổ đáng tầm Hollywood, phim khắc họa chiến dịch của các đặc nhiệm Trung Quốc đột vào vùng chiến sự không tên ở châu Phi để cứu đồng bào và dân địa phương thoát khỏi tay phiến quân và lính đánh thuê phương Tây khát máu.

Phim do chuyên gia võ thuật Ngô Kinh chỉ đạo, đồng thời đóng vai chính Lãnh Phong, và một cái kết lơ lửng dọn đường cho phần thứ ba.

Wolf Warrior 2 sẽ còn có nhiều việc phải làm để tiến xa trên danh sách này, vốn do Avatar (2009) dẫn đầu với 2,7 tỉ đôla, tiếp theo là Titanic (1997) và Star Wars: the Force Awakens (2015).

QUỐC TẾ

Disney và Lucasfilm làm phim về Obi-Wan Kenobi

Stephen Daldry hiện đang là hy vọng mới nhất của thế giới phim Star Wars.

Đạo diễn từng được đề cử giải Oscar cho các phim Billy Elliot và The Hours hiện đang trong quá trình thương thảo để làm một bộ phim lẻ kể về Obi-Wan Kenobi. Dự án phim hiện vẫn còn ở những giai đoạn đầu và chưa có kịch bản. Nếu ký hợp đồng, Daldry cũng sẽ tham gia sản xuất và viết kịch bản cùng các nhà làm phim của Lucasfilm.

Phim lẻ về Obi-Wan Kenobi là nằm trong kế hoạch làm những bộ phim ngoại truyện về gia đình Skywalker của Lucasfilm và Disney. Phim về Han Solo đang được quay dưới sự chỉ đạo của Ron Howard, và Lucasfilm cũng đang lên kế hoạch làm phim ngoại truyện về các nhân vật Yoda và Boba Fett.

Trong bộ ba phim Star Wars bản gốc, Kenobi là một chiến binh đã mệt mỏi với cuộc chiến bất tận, đầu loạt phim đang sống ẩn dật giữa sa mạc. Ông có thời gian ngắn làm thầy của Luke Skywalker trẻ tuổi trước khi bị Darth Vader, đồ đệ cũ, giết chết. Vai diễn này đã mang về cho Alec Guinness một đề cử Oscar.

Nhân vật cũng có vai trò quan trọng trong bộ ba tiền truyện kể về nguồn gốc của Vader và việc hắn từng phản bội Kenobi và các chiến binh Jedi như thế nào. Ewan McGregor đóng Kenobi thời trẻ trong các phim tiền truyện và cho biết anh sẵn sàng đóng vai này lần nữa. Tuy nhiên, hiện bộ phim ngoại truyện chưa có quyết định nào cụ thể về diễn viên.

Daldry vốn là đạo diễn sân khấu và Billie Elliot, phim mang lại cho đạo diễn này đề cử Oscar đầu tiền, cũng là phim đầu tay của ông. Ông từng được đề cử giải Oscar trong cương vị đạo diễn cho các phim The Hours và The Reader.

Gần đây nhất, ông đã đạo diễn bộ phim The Crown của Netflix, và được đề cử giải Emmy.

Paramount giành được quyền sản xuất phim tiểu sử Leonardo da Vinci với Leonardo DiCaprio trong vai chính

Paramount đã đánh bại Universal trong cuộc đấu giá giành quyền làm phim tiểu sử Leonardo da Vinci dựa theo cuốn sách của Walter Isaacson. Leonardo DiCaprio sẽ vào vai chính và cũng sẽ tham gia sản xuất.

Hãng truyền thông ICM Partners đã chào bán quyền làm phim cho cuốn sách Leonardo da Vinci của Isaacson còn trước khi cuốn tiểu sử này được bày bán rộng rãi. Universal đã cố gắng đấu giá với Paramount, nhưng cuối cùng vẫn phải nhận thua.

Việc DiCaprio bày tỏ ước muốn đóng vai da Vinci không đơn thuần là ngẫu nhiên. Mẹ của diễn viên này từng chia sẻ câu chuyện giờ đã nổi tiếng là bà cảm thấy đứa con trong bụng đạp lần đầu khi đang xem một bức tranh của da Vinci ở Florence, Ý, hồi năm 1974.

Isaacson là tác giả có nhiều sách nằm trong danh sách Sách bán chạy của The New York Times và từng viết tiểu sử các nhà trí thức khác như Albert Einstein, Henry Kissinger, Steve Jobs, và Benjamin Franklin.

David Tennant, Guy Pearce gia nhập dàn diễn viên Mary, Queen of Scots với Saoirse Ronan

David Tennant và Guy Pearce đã gia nhập dàn diễn viên của bộ phim Mary, Queen of Scots do Working Title sản xuất, hiện đang quay ở Anh và Scotland.

Saoirse Ronan đóng vai chính, Mary, Nữ hoàng Scotland, bên cạnh Margot Robbie trong vai Elizabeth I của Anh. Josie Rourke đang đạo diễn với kịch bản của Beau Willimon. Bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu sử của John Guy mang tên My Heart Is My Own: The Life of Mary Queen of Scots.

Bộ phim còn có sự tham gia của các diễn viên Jack Lowden (Dunkirk), Joe Alwyn, Martin Compston, và Brendan Coyle (Downton Abbey).

Bộ phim diễn ra vào thế kỷ thứ 16, kể về việc Mary Stuart, Nữ hoàng Scotland, đồng thời trở thành hoàng hậu nước Pháp ở tuổi 16, và thành góa phụ chỉ sau đó hai năm. Cô trở về quê nhà Scotland để giành lại quyền cai trị đất nước và phải đối mặt cuộc chiến vương quyền với Nữ hoàng Elizabeth I của Anh.

Ronan từng được đề cử giải Oscar với các phim Atonement và Brooklyn.

Pearce từng đóng chính trong Alien: Covenant. Tennant nổi tiếng nhất với các vai diễn trong các phim truyền hình Doctor Who và Broadchurch, và đóng vai phản diện Kilgrave trong Jessica Jones của Netflix.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Yonhap News, Global Times, Variety, The Hollywood Reporter