Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Có thể Boyhood có phần tiếp theo

02/03/2015

Từ lịch sử làm phim của Linklater với Before, nhiều người đã đặt câu hỏi với đạo diễn liệu anh có tiếp tục làm bộ phim này với cùng dàn diễn viên đó không. Trước lễ trao giải Oscar, câu trả lời là không, tuy nhiên gần đây Linklater cho biết anh vẫn đang cân nhắc khả năng này.

CHÂU Á

KOFIC sửa đổi luật phân loại phim điện ảnh tham gia liên hoan phim

Các nhà làm phim Hàn đang đối đầu với Viện Điện ảnh Hàn Quốc (KOFIC) về một số quy định mà viện này đang có kế hoạch sửa đổi, cho rằng việc sửa đổi này sẽ tạo ra sự phân biệt đối xử với một số phim nhất định về cơ hội trình chiếu.

Tuần trước KOFIC đã đưa ra quyết định sửa đổi luật định về hệ thống phân loại phim điện ảnh theo khoản 1 điều 29 luật truyền bá phim điện ảnh và các loại băng hình. Viện cũng dự định sẽ thay đổi phương pháp hỗ trợ phim nghệ thuật.

Tuy nhiên, các nhà làm phim cho rằng sự sửa đổi này sẽ không còn cho phép phim điện ảnh trình chiếu tự do tại các liên hoan phim nữa. Đến hiện tại, phim dành cho các liên hoan phim do chính quyền địa phương hoặc KOFIC tài trợ được miễn phân loại. Các nhà làm phim khẳng định rằng sự sửa đổi này trên thực tế sẽ trở thành việc “tiền-kiểm định” đối với phim điện ảnh, cho rằng đó là một nước đi để cấm những bộ phim chính trị như The Truth Shall Not Sink with Sewol (2014) được trình chiếu.

Một cảnh từ bộ phim tài liệu The Truth Shall Not Sink with Sewol đã trình chiếu tại Liên hoan phim Busan 2014

Tuy nhiên, KOFIC đã bác bỏ điều này trong một thông báo rằng việc sửa đổi không phải để phân loại phim riêng lẻ.

“Việc miễn phân loại phim áp dụng với phim liên hoan phim, không phải những phim riêng lẻ. Phim liên hoan phim mong muốn được miễn khỏi hệ thống phân loại phải đệ trình thông tin của phim và các chương trình liên hoan và điều này áp dụng với tất cả phim sẽ trình chiếu tại liên hoan cho dù phim đã được phân loại hay chưa.”

KOFIC cũng lên kế hoạch sửa đổi việc tài trợ cho phim nghệ thuật bắt đầu từ tháng 4. Viện sẽ hỗ trợ tài chính cho 26 phim đã được viện chọn lựa chỉ khi những phim này được chiếu tại các rạp định trước và đáp ứng được số buổi chiếu nhất định.

Hiệp hội Điện ảnh và Băng hình Độc lập Hàn Quốc ngay lập tức đưa ra một thông báo rằng biện pháp này sẽ "tước bỏ bất cứ cơ hội trình chiếu nào của những phim nghệ thuật không được lựa chọn."

Mâu thuẫn liên quan tới sự độc lập trong ngành điện ảnh bắt đầu khi Thị trưởng Busan được cho là đã gây áp lực để Chủ tịch Liên hoan phim quốc tế Busan (BIFF) từ chức.

Thị trưởng Busan Seo Byeong Soo gặp Chủ tịch BIFF Lee Yong Kwan vào 23/2 yêu cầu thay đổi kết quả kiểm tra BIFF năm ngoái cho thấy liên hoan phim đã vi phạm nhiều luật định đối với một số bộ phim được lựa chọn.

Tuy nhiên, nhiều chuyên viên trong ngành công nghiệp điện ảnh khẳng định rằng yêu cầu của Seo Byeong Soo là một hình thức “trả thù” quyết định trình chiếu bộ phim chính trị nhạy cảm The Truth Shall Not Sink with Sewol của BIFF trong liên hoan phim này hồi tháng 10.

Lee Joon nói về tầm quan trọng của giáo dục giới tính

Diễn viên – cựu thành viên MBLAQ Lee Joon chia sẻ cảm nghĩ của anh về giáo dục giới tính và vai diễn sắp tới trong I Heard It Through The Grapevine. Trong buổi họp báo tổ chức tại tòa nhà SBS ở Mokdong, anh nói về tương quan giữa giáo dục giới tính và vai diễn người cha trẻ tuổi của anh trong bộ phim mới. Những câu trả lời của anh được đăng trong một bài báo của Enews.

Khi được hỏi về suy nghĩ đối với giáo dục giới tính, anh trả lời, “Ở trường cấp hai, chúng tôi được giáo dục giới tính một buổi/tuần qua video của Gu Sung Ae. Những video này có ảnh hưởng lớn tới tôi.”

Sau đó Lee Joon tiếp tục giải thích quan điểm của anh về giáo dục giới tính và ảnh hưởng của chúng tới học sinh. Anh nói, “Tôi nghĩ những kiến thức về giới tính tôi nhận được hồi đó là vô cùng quan trọng. Tôi chắc chắn rằng học sinh bây giờ cũng đang được học, và tôi nghĩ thanh thiếu niên cần được giáo dục tốt về giới tính.”

Anh vào vai Han In Sang, một người thừa kế 18 tuổi đang hưởng một cuộc sống được chở che với nhiều đặc quyền. Sự tự mãn của anh đảo lộn khi anh phải lòng Seo Bom (Go Ah Sung thủ vai), một cô gái nghèo tham gia vào trại hè chuyên tiếng Anh. Đôi tình nhân bất hạnh gặp gỡ tại trại hè và nảy sinh tình cảm. Hai cô cậu ngây thơ có quan hệ tình cảm nhưng không có kinh nghiệm về biện pháp tránh thai dẫn tới mang thai ngoài kế hoạch.

Nam diễn viên chẳng xa lạ gì với những vai diễn gây dư luận. Anh nhận được nhiều lời khen cho màn hóa thân thành Oh Young, một diễn viên tham vọng bị lợi dụng trong bộ phim điện ảnh năm 2013 Rough Play. Bên cạnh sự nghiệp ca hát, anh chiếm được tình cảm các khán giả phim Hàn với vai diễn trong Gap DongMr. Baek. Trong năm 2015, anh làm khách mời với vai Farma, một thần tượng tai tiếng, trong Pinocchio.

I Heard It Through The Grapevine, trước đó được gọi là I Heard Some Rumor là vai diễn truyền hình đầu tiên kể từ khi nam diễn viên rời khỏi J.Tune Camp. Anh hiện ký hợp đồng với hãng đại diện Prain TPC.

I Heard It Through The Grapevine đã phát sóng từ ngày 23/1, vào tối thứ hai-thứ ba trên kênh SBS.

Park Yoo Chun lãng mạn cùng Shin Se Kyung trong Sensory Couple

Tin đã được xác nhận. Park Yoo Chun sẽ quyến rũ nữ diễn viên Shin Se Kyung trong bộ phim kỳ ảo sắp tới Sensory Couple.

Park Yoo Chun đã xác nhận tham gia trước đó và đến giờ, theo phát ngôn viên của SBS, Shin Se Kyung cũng sẽ tham gia.

Sensory Couple là tựa mới nhất và có lẽ vẫn sẽ là tựa tạm thời cho bộ phim trước đó được gọi là The Girl Who Sees Smells.

Park Yoo Chun sẽ vào vai một chàng trai mất đi em gái trong một án mạng dường như vô nghĩa. Tội ác này, được gọi là Vụ ám sát Mã vạch, vẫn chưa có đáp án nhiều năm sau đó. Tức giận vì không có được câu trả lời, anh trở thành một thanh tra với mục đích hàng đầu là phá án.

Vì vụ án giết người này, anh cũng đã mất luôn khả năng thu thập các thông tin giá trị qua các giác quan. Anh bị khuyết tật bởi anh không thể ngửi hoặc nếm như người bình thường. Anh không thể cảm giác được nỗi đau.

Shin Se Kyung đã nhận vai nữ chính trong bộ phim. Cô vào vai một cô gái thế nào đấy sống sót trong cùng tai nạn chết người đã lấy đi mạng sống em gái Park Yoo Chun. Nhưng sống sót một tai nạn như vậy đã vĩnh viễn thay đổi cuộc sống của cô. Trong quá trình đó cô đã mất đi trí nhớ và có được những năng lực đặc biệt. Năng lực của cô tập trung vào những giác quan được tăng cường.

Vai diễn này trước đó được giao cho Suzy Bae của miss A nhưng cô ca sĩ – diễn viên này từ chối do vướng lịch. Suzy Bae chưa trở lại màn ảnh nhỏ từ sau bộ phim cổ trang huyền ảo Gu Family Book.

Shin Se Kyung đã luôn bận rộn với cả phim điện ảnh và truyền hình từ bộ phim năm 2013 When a Man Loves. Cô nhận nhiều chỉ trích cho vai diễn này bởi cô vào vai một cô gái hẹn hò hai người đàn ông. Bộ phim năm 2014 của cô Blade Man, với bạn diễn Lee Dong Wook, không thành công về tỷ suất, chưa bao giờ vượt ngưỡng 6,9% và còn rớt xuống 3,4%. Tuy nhiên trong năm 2014 cô xuất hiện trong bộ phim điện ảnh Tazza 2: The Hidden Card với T.O.P. của BIGBANG, Kwak Do Won và Lee Honey.

Park Yoo Chun đã thắng giải diễn xuất từ MBC, KBS và SBS cũng như giải Nam diễn viên mới xuất sắc cho vai diễn trong bộ phim điện ảnh Sea Fog. Anh xuất hiện trong nhiều phim truyền hình như Missing You, Sungkyunkwan Scandal, Miss RipleyThree Days.

Bộ phim bắt đầu bấm máy trong tháng 4. Lee Hee Myung, biên kịch của một trong những phim thành công của Park Yoo Chun trước đó, Rooftop Prince, cũng như phim bi Yawang viết kịch bản cho Sensory Couple.

Bốn nàng luật sư của TVB được cư dân mạng yêu thích

 

Bốn nữ diễn viên trẻ đảm nhận bốn vai chính trong phim bộ Raising the Bar của TVB (phát sóng ở Việt Nam với tựa Chuyện bốn nàng luật sư) đã trở nên nổi tiếng kể từ khi bộ phim đề tài luật pháp này được phát sóng. Trần Khải Lâm, Trần Huỳnh, Hà Nhạn Thi, và Lưu Bội trong vai các luật sư và tư vấn pháp luật thực tập.

Để quảng bá cho bộ phim, cả bốn cô gái đã nhại bài hát Kpop Bar Bar Bar của nhóm nhác nữ Crayon Pop Hàn Quốc. Gọi đây là “bài hát tẩy não”, bài hát nhái này do bốn nữ diễn viên nói trên vừa hát vừa nhảy. Các cô đã sửa lời bài hát thành kêu gọi khán giả tiếp tục ủng hộ Raising the Bar.

Giống nhóm Crayon Pop, cả bốn cô đã đội mũ bảo hộ và mặc váy ngắn, nhảy theo phong cách dễ thương. Để khen ngợi đề tài luật pháp của bộ phim, bốn cô còn mặc trang phục công việc để nhảy. Bài hát nhái này khiến cư dân mạng ấn tượng, họ khen bốn cô hài hước và đáng yêu. Có cư dân mạng còn đề nghị các sư phụ của bốn cô trong phim — do các diễn viên Huỳnh Đức Bân, Tưởng Chí Quang, Diêu Tử Linh, và Trịnh Tử Thành đóng — cũng nên làm một phiên bản Bar Bar Bar riêng và chia sẻ trên mạng.

Phòng vé Hoa ngữ dịp Tết Ất Mùi

Dịp Tết nguyên đán vừa qua, doanh thu phòng vé Hoa ngữ thắng đậm. Stand by Me Doraemon là bộ phim gia đình được ưa thích ở Hồng Kông. Bao la vùng trời / Triumph in the Skies của Cổ Thiên Lạc và From Vegas to Macau 2 của Châu Nhuận Phát là hai phim cũng được khán giả Hồng Kông lũ lượt đi xem.

Nhà sản xuất Vương Tinh hài lòng với kết quả của From Vegas to Macau 2 và sẽ mở tiệc ăn mừng. Nữ diễn viên Lưu Gia Linh nói cô cũng sẽ cùng ăn tối với Châu Nhuận Phát, việc này đã được sắp đặt trước khi phim ra mắt.

Về thành tích phòng vé của Bao la vùng trời, Xa Thi Mạn nói, “Tôi vô cùng sung sướng với kết quả phòng vé. Đây là khởi đầu tuyệt vời cho năm con dê. Cám ơn quý khán giả đã ủng hộ!”

Dù có bảy phim ra mắt các rạp chiếu Đại lục trong dịp tết, Dragon Blade của Thành Long và From Vegas to Macau 2 đã chiếm áp đảo doanh thu từ 19 đến 21/2:

5 phim đầu bảng xếp hạng phòng vé Hồng Kông

1. Stand By Me Doraemon – 19,35 triệu đôla Hồng Kông
2. Triumph in the Skies – 13,98 đôla Hồng Kông
3. From Vegas to Macau 2 – 11,52 đôla Hồng Kông
4. 12 Golden Ducks – 11,68 đôla Hồng Kông
5. Penguins of Madagascar – 8,41 đôla Hồng Kông

5 phim đầu bảng xếp hạng phòng vé Đại lục

1. Dragon Blade – 275 triệu nhân dân tệ
2. From Vegas to Macau 2 – 194 triệu nhân dân tệ
3. Wolf Totem – 156 triệu nhân dân tệ
4. Zhong Kui: Snow Girl and the Dark Crystal – 152 triệu nhân dân tệ
5. Where Are We Going, Dad? 2 – 104 triệu nhân dân tệ

Xa Thi Mạn, Lâm Phong quay lại với vai diễn trong Sứ đồ hành giả bản điện ảnh

Năm ngoái, Line Walker / Sứ đồ hành giả của TVB thành công vang dội. Phim được hưởng ứng nồng nhiệt ở cả Hồng Kông, Đại lục, và Đông Nam Á. Xa Thi Mạn và Lâm Phong đã thắng nhiều giải thưởng cho diễn xuất của họ trong phim. Mong muốn biến bộ phim này thành chuỗi phim điện ảnh sinh lời, TVB đã công bố làm phiên bản điện ảnh với dàn diễn viên mới.

Trước đó, tân chủ tịch TVB Trần Quốc Cường khẳng định công ty sẽ đầu tư nhiều hơn vào sản xuất phim điện ảnh. Những khoản đầu tư gần đây của TVB vào From Vegas to Macau 2Bao la vùng trời bản điện ảnh đã thu về doanh số lý tưởng. Do Sứ đồ hành giả quá nổi tiếng, TVB lên kế hoạch làm bản điện ảnh để tối đa hóa lợi nhuận.

Bản điện ảnh của Sứ đồ hành giả sẽ khởi quay vào mùa hè năm nay. Xa Thi Mạn và Lâm Phong sẽ trở lại với nhân vật của mình. Cũng có tin đồn TVB định mời hai ảnh đế Trương Gia Huy và Lưu Thanh Vân tham gia.

Vì phim xoay quanh đề tài nội gián, TVB hy vọng được chấp thuận phát hành ở Đại lục. Để tăng thêm sức hút khán giả, phim sẽ tập trung vào ba đường dây ma túy quốc tế lớn.

QUỐC TẾ

Richard Linklater cho rằng có thể có Boyhood phần tiếp theo

Dù bộ phim tranh giải Oscar này chỉ nhận được một tượng vàng trong lễ trao giải năm nay, chúng ta có thể chưa phải chia tay với Boyhood. Đạo diễn Richard Linklater không giống các nhà làm phim khác, điều này có vẻ đã rõ ràng khi anh làm một bộ phim trong suốt 12 năm. Trước đó, anh cũng làm bộ ba phim Before: Before Sunrise (1995) về tình yêu của tuổi trẻ, rồi trong những phần phim tiếp theo, ta gặp lại các nhân vật ở những thời điểm khác trong cuộc đời họ, với Before Sunset (2004) tuyệt vời và Before Midnight (2013). Nói chung, phim nhiều phần rõ ràng không phải là điều Linklater muốn trốn tránh, và chắc hẳn phim phần tiếp của anh sẽ rất độc đáo.

Nói tới Boyhood. Từ lịch sử làm phim của Linklater với Before, nhiều người đã đặt câu hỏi cho đạo diễn liệu anh có tiếp tục làm bộ phim này với cùng dàn diễn viên đó không. Trước lễ trao giải Oscar, câu trả lời là không, tuy nhiên gần đây Linklater cho biết anh vẫn đang cân nhắc khả năng này.

“Nói thật, khi bộ phim mới ra mắt, tôi không định làm phần tiếp. Phim này đã kể về 12 năm, từ lớp một tới lớp mười hai, cậu bé đã tốt nghiệp phổ thông. Tôi không còn ý tưởng câu chuyện nào nữa, không còn gì để nói nữa. Nhưng rồi tôi nghĩ lại và cho rằng, độ tuổi 20 cũng là thời gian rất quan trọng phải không? Đó là lúc bạn quyết định mình trở thành ai. Vì thế, tôi thật sự vẫn đang nghĩ về ý tưởng phần tiếp theo.”

Đạo diễn còn cho biết anh đã nghĩ thêm về cấu trúc bộ phim.

“Cấu trúc mười hai năm là mười hai năm học. Phần tiếp theo không nhất thiết phải mười hai năm.

Nhưng Linklater cũng nhanh chóng chỉ ra rằng chưa có gì là chắc chắn. Tất cả còn tùy thuộc vào việc anh còn gì để kể không.

“Tôi làm phim về đề tài này rồi… về con người ở độ tuổi 20. Vì thế cũng có thể không còn gì để nói. Tôi muốn được tiếp tục với dàn diễn viên này. Nhưng đó không thể là lý do duy nhất để làm phim, vì bạn muốn làm việc với bạn bè.”

Jessica Chastain sẽ xuất hiện cùng Chris Hemsworth trong The Huntsman

Jessica Chastain sẽ xuất hiện bên cạnh Chris Hemsworth trong phim The Huntsman của Universal.

Cedric Nicolas-Troyan sẽ đạo diễn The Huntsman với kịch bản của Frank Darabont, người cũng từng dự tính sẽ đạo diễn nhưng giờ đã rời bỏ dự án.

Hemsworth và Charlize Theron sẽ trở lại trong vai Thợ săn và Ravenna. Bộ phim trở lại với thế giới của Snow White and the Huntsman, nhưng kể về cuộc sống của Thợ săn và Ravenna trước khi Bạch Tuyết (Kristen Stewart đóng trong phim gốc) xuất hiện. Emily Blunt cũng sẽ góp mặt trong phim dự tính ra mắt ngày 22/4/2016.

Chastain vừa đóng xong The Martian, phim do cô đóng chính bên cạnh Matt Damon. Sắp tới cô xuất hiện trong Crimson Peak của Guillermo del Toro vào 16/10. Các phim gần đây của cô gồm Interstellar, A Most Violent Year The Disappearance of Eleanor Rigby.

Đội ngũ làm phim Fault in Our Stars lại hợp tác trong phim chuyển thể tiểu thuyết John Green tiếp theo

Scott Neustadter và Michael H. Weber

Đội ngũ phim John Green sẽ tái hợp.

Temple Hill Entertainment và các biên kịch Scott Neustadter và Michael H. Weber từng hợp tác trong bộ phim The Fault in Our Stars của Fox, dựa theo tiểu thuyết của John Green, và là một trong những thành công của năm 2014. Hiện nay, các nhà sản xuất của Temple Hill gồm Wyck Godfrey và Marty Bowen đang nỗ lực cùng Neustadter và Weber đưa Paper Towns cũng của John Green lên màn ảnh rộng; bản chuyển thể tiểu thuyết này dự tính ra mắt vào mùa hè tới.

Đội ngũ này sẽ lại hợp tác lần thứ ba với phim dựa theo tiểu thuyết đầu tay của Green, Looking for Alaska, lần này do Paramount sản xuất.

Neustadter và Weber sẽ viết kịch bản về một cậu học sinh Miles tới trường nội trú lần đầu trong năm lớp 11. Ở đó, cậu gặp một cô bạn học bí ẩn tên Alaska và bắt đầu phải lòng cô.

Fault in Our Stars, do Shailene Woodley và Ansel Elgort đóng chính, thu về 305,2 triệu USD toàn cầu. Những độc giả hâm mộ Green khen ngợi bộ phim trung thành với tác phẩm gốc và cho phép Green có sự tham gia mật thiết trong quá trình làm phim. Green có vẻ có một mối quan hệ tốt với Neustadter, Weber và Temple Hill vì không lâu sau khi Fault ra mắt, họ bắt tay vào làm Paper Towns, dự tính ra mắt 5/6, do Nat Wolff và Cara Delevingne đóng chính.

Tiểu thuyết đầu tay Looking for Alaska của Green được xuất bản năm 2005 và được nhận giải Michael L. Printz vào năm 2006. Paramount mua quyền làm phim từ năm 2005, nhưng phải tới khi Fault có được thành công, dự án mới có tiến triển.

Neustadter và Weber từng viết kịch bản cho The Spectacular Now500 Days of Summer, là đội ngũ biên kịch đang rất nổi trội trong việc chuyển thể tiểu thuyết ăn khách. Họ hiện đang viết kịch bản Where'd You Go, Bernadette, dự tính sẽ do Richard Linklater đạo diễn, và kịch bản của Me Before You do MGM và New Line sản xuất.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kdrama Stars, Jayne Stars, Collider, The Hollywood Reporter