Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Đạo diễn Jonathan Levine hứa hẹn Dirty Dancing phần tiếp theo sẽ không phá hỏng ký ức của fan

16/05/2022

Phần tiếp theo của Dirty Dancing đã sẵn sàng cất cánh.

Neon lấy được quyền phát hành Broker ở Bắc Mỹ trước khi Cannes 2022 khai mạc

Neon, nhà phân phối độc lập đã giúp đưa Parasite đoạt giải Cành Cọ Vàng của Bong Joon Ho năm 2019 thành bom tấn đoạt giải Oscar, lấy được quyền phát hành Broker ở Bắc Mỹ, bộ phim nói tiếng Hàn đầu tiên của đạo diễn Nhật Bản Hirokazu Kore-eda.

Neon đã công bố thỏa thuận này hôm 13/5, trước ngày ra mắt thế giới của Broker trong cuộc tranh tài tại Liên hoan phim Cannes 2022. Neon đã mua quyền bộ phim từ CJ Entertainment, cũng là đơn vị xử lý phát hành Parasite trên toàn thế giới.

Broker đánh dấu sự trở lại Cannes của Kore-eda sau Shoplifters 2018, đã thắng giải Cành Cọ Vàng phim hay nhất.

Do Zip Cinema sản xuất, Broker có sự góp mặt của ngôi sao Parasite Song Kang Ho và Gang Dong Won trong vai “những người môi giới thiện chí”, kết nối những đứa trẻ không mong muốn với cha mẹ mới trên thị trường chợ đen. Nhưng bộ đôi rất ngạc nhiên khi, trong một chuyến đưa một đứa trẻ mới sinh đi gặp cha mẹ tương lai, mẹ ruột của đứa trẻ (Lee Ji Eun) bất ngờ xuất hiện để tham gia cùng họ. Bae Doo Na (The Host, Cloud Atlas) cũng tham gia trong phim.

Neon còn có tựa phim tranh giải tại Cannes là Crimes of the Future, phim khoa học giả tưởng mới được mong đợi của David Cronenberg, với sự tham gia của Viggo Mortensen, Léa Seydoux và Kristen Stewart, và bộ phim thử nghiệm Moonage Daydream từ đạo diễn Brett Morgen, trình chiếu không tranh giải.

Liên hoan phim Cannes 2022 diễn ra từ ngày 17 đến 28 tháng 5.

Lý Giai Tâm và Trương Chân Lãng đóng chính trong phim ma The Spirits của TVB

Lý Giai Tâm được yêu mến vì sức hút và khả năng diễn xuất, nhưng sự nghiệp của cô bấp bênh bờ vực trong hai năm qua. Mặc dù giữ được vị trí nữ chính, nhưng Lý Giai Tâm bị hạn chế phải đóng những phim bộ truyền hình kinh phí nhỏ hơn, cốt truyện thô kiểu đời sống.

Sau khi thắng giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho bộ phim Who Wants a Baby năm 2018, Lý Giai Tâm không may bị TVB đóng băng sau khi đưa ra bình luận nhạy cảm về chính trị trên mạng xã hội. Mặc dù cô bị loại khỏi bốn phim bộ truyền hình năm 2020, Lý Giai Tâm đã thể hiện thuyết phục vai diễn một người máy trải nghiệm thế giới con người phức tạp trong Người yêu tôi là robot và đã thắng giải Nhân vật nữ được yêu thích nhất tại Lễ trao giải TVB năm 2021.

Do tình hình tài chính căng thẳng, TVB được cho là muốn tối đa hóa nguồn lực hiện tại và cho Lý Giai Tâm tiếp tục làm việc với tư cách diễn viên đã ký hợp đồng và thậm chí còn sử dụng cô làm người phát ngôn cho dịch vụ myTV Super của họ. Tuy nhiên, TVB vẫn thận trọng và sẽ không mời Lý Giai Tâm tham gia bất kỳ hợp tác lớn nào với Trung Quốc. Các phim bộ truyền hình của cô phục vụ cho thị trường Hồng Kông, chẳng hạn như bộ phim truyền hình sắp tới The Perfect Man, trong vai một người mẹ đơn thân.

Tiếp theo, Lý Giai Tâm sẽ thử thách kỹ năng làm ma của cô trong câu chuyện tình lãng mạn huyền bí The Spirits cùng với Trương Chân Lãng. Vì vai diễn này đòi hỏi một nữ diễn viên xinh đẹp và có kỹ năng diễn xuất siêu hạng nên nhà sản xuất đã mất một thời gian dài cố gắng chọn vai nữ chính và cuối cùng chọn Lý Giai Tâm. Đây sẽ là lần hợp tác thứ hai của Lý Giai Tâm và Trương Chân Lãng.

Colin Farrell và Viggo Mortensen được đào tạo với những thợ lặn thực sự từ cuộc giải cứu hang động Thái Lan cho Thirteen Lives

Colin Farrell và Viggo Mortensen đã được huấn luyện với các thợ lặn từ nhiệm vụ giải cứu thực sự cho bộ phim sắp tới của Ron Howard, Thirteen Lives, kể về sự cố 12 cậu bé và huấn luyện viên bóng đá của họ mắc kẹt trong một hệ thống hang động ngập nước ở Thái Lan trong 18 ngày vào năm 2018.

Phát biểu với The Hollywood Reporter, Howard nói: “Cũng chính những thợ lặn đã ở đó đi cùng chúng tôi trong quá trình chuẩn bị và khi chúng tôi quay phim, đặc biệt là Viggo Mortensen và Colin Farrell, cũng như những người khác, đã được huấn luyện với họ và sao chép phong cách của họ. Vì vậy, chúng tôi đã có một vài tuần hai diễn viên ở dưới nước với họ mỗi ngày — họ cũng tình nguyện làm việc vào cuối tuần và làm bất cứ điều gì được yêu cầu, vì vậy tất cả những cảnh quay là họ — họ đã học các kỹ thuật lặn trong hang động và tính cách của những người thợ lặn cứu hộ mà họ đang đóng.”

Farrell và Mortensen lần lượt đóng vai thợ lặn John Volanthen và Richard Stanton. Hai người này đã tham gia nhiệm vụ giải cứu tìm thấy tất cả 13 người còn sống cách miệng hang khoảng 2,5 dặm. Nhiều phương án giải cứu nhóm đã được thảo luận, nhưng khi trời bắt đầu đổ mưa, đội cứu hộ quyết định giải cứu từng cậu bé bằng cách gây mê các em và bơi qua đường hầm cùng họ. Jason Mallinson (do Paul Gleeson thủ vai trong phim), Chris Jewell (Tom Bateman), Richard Harris (Joel Edgerton) và Craig Challen cũng là những thành viên trong sứ mạng giải cứu đó.

Trong khoảng thời gian từ ngày 8 đến ngày 10 tháng 7, tất cả các cậu bé đã được giải cứu khỏi hang động. Nỗ lực giải cứu có sự tham gia của hơn 10.000 người từ khắp thế giới.

Hệ thống hang động phức tạp và lượng mưa thêm vào khiến mọi thứ trở nên khó khăn hơn nhiều. Để tái tạo lại những hang động phức tạp, Howard và nhóm của ông đã chế dựng năm bồn chứa khác nhau, mỗi bồn có một mạng lưới hang động và đường hầm khác nhau.

Howard cho biết thêm: “Chúng tôi không thể làm điều đó trong các hang động thực sự. Nhưng chắc chắn là một kỳ công ... đây là một trong những thử thách làm phim vật lý."

Thirteen Lives, do William Nicholson viết kịch bản và Howard đạo diễn, sẽ ra rạp vào ngày 18 tháng 11.

Emily Blunt tham gia bộ phim âm mưu tội phạm Pain Hustlers của David Yates

Emily Blunt sẽ đóng vai chính trong Pain Hustlers của đạo diễn David Yates.

Bộ phim do Wells Tower (The True American) viết kịch bản, kể chuyện một học sinh trung học bỏ học đến làm việc với một công ty khởi nghiệp dược phẩm thất bại trong một trung tâm mua sắm ở Florida. Cô đưa công ty đến với thành công và thấy mình là trung tâm của một âm mưu tội phạm với hậu quả chết người.

Pain Hustlers được Lawrence Grey sản xuất thông qua bảng hiệu Grey Matter Productions của ông và Wychwood Pictures.

Yates được biết đến với vai trò đạo diễn bốn phần phim cuối cùng trong loạt Harry Potter, cũng như cả ba phần Fantastic Beasts.

Quá trình sản xuất của Pain Hustlers sẽ bắt đầu vào ngày 22 tháng 8. Dự án sẽ được CAA Media Finance giới thiệu với người mua tại Hội chợ phim Cannes.

Phần tiếp theo của A Simple Favor với Blake Lively và Anna Kendrick trở lại

Phần tiếp theo của bộ phim hài-ly kỳ A Simple Favor sẽ được Amazon và Lionsgate xúc tiến. Blake Lively và Anna Kendrick chuẩn bị quay lại vai diễn của họ, trong khi Paul Feig trở lại ghế đạo diễn.

Jessica Sharzer sẽ viết phần tiếp theo của bộ phim năm 2018 theo chân một bà mẹ blogger (Kendrick) nỗ lực tìm ra người bạn bí ẩn và thanh lịch mới của cô (Lively) đột nhiên biến mất khỏi thị trấn nhỏ của họ. Phim dựa trên cuốn sách cùng tên năm 2017 của Darcey Bell.

Feig và Laura Fischer sẽ sản xuất cho Feigco Entertainment, với Sharzer điều hành sản xuất.

A Simple Favor đã thu về 53 triệu đôla tại phòng vé nội địa và con số ấn tượng 97 triệu đôla ở phòng vé toàn cầu.

Lively sẽ có màn ra mắt đạo diễn với bộ phim Seconds cho Searchlight, dựa trên tiểu thuyết đồ họa của Bryan Lee O’Malley. Phim tiếp theo của Feig là The School for Good and Evil sẽ phát hành Netflix. Kendrick sẽ tham gia Alice, Darling của Lionsgate.

Phần tiếp theo của Dirty Dancing sẽ không “phá hỏng ký ức tuổi thơ của bạn”, đạo diễn Jonathan Levine hứa hẹn

Phần tiếp theo của Dirty Dancing đã sẵn sàng cất cánh.

Đạo diễn Jonathan Levine sẽ chỉ đạo phần tiếp theo của tác phẩm kinh điển năm 1987, mà ông đang sản xuất và đồng biên kịch cùng Elizabeth Chomko, Deadline đưa tin. Như đã thông báo trước đó, Jennifer Grey (ảnh trên, trái) tiếp tục đóng lại vai Baby trong phần tiếp theo, cũng có tựa Dirty Dancing.

“Mặc dù Dirty Dancing bản gốc luôn là một trong những bộ phim yêu thích của tôi, nhưng tôi chưa bao giờ tưởng tượng mình sẽ đạo diễn phần tiếp theo,” Levine nói với Deadline trước ngày Lionsgate ra mắt phim tại Hội chợ Cannes sắp tới. “Thông qua việc đồng biên kịch, tôi đã yêu các nhân vật (mới và cũ), thế giới của những năm 1990 Catskills New York, và âm nhạc, bao gồm các ca khúc từ bộ phim gốc đến hip-hop thập niên 90. Tôi rất nóng lòng được cộng tác với Jennifer để mang câu chuyện tuyệt đẹp về mùa hè và tình yêu lãng mạn và khiêu vũ này đến với một thế hệ người hâm mộ mới. Và với những fan lâu năm, tôi hứa chúng tôi sẽ không hủy hoại tuổi thơ của các bạn. Chúng tôi sẽ giải quyết nhiệm vụ một cách tinh tế, đầy tham vọng và trên hết là yêu mến.”

Levine xác nhận ca khúc Hungry Eyes của Eric Carmen sẽ được giới thiệu cùng với khả năng là nhạc của Alanis Morissette và Liz Phair. Có rất ít thông tin về cốt truyện, nhưng bộ phim mới sẽ phản ánh bản gốc khi tập trung vào chuyện tình lãng mạn lứa tuổi mới lớn lấy bối cảnh tại một trại hè. Quá trình chọn diễn viên cho vai chính đang diễn ra, mặc dù danh sách những cái tên tinh chọn đã được tổng hợp.

Dịch: © Ngân Mai – Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter, JayneStars, Vanity Fair