Tin tức

13 phim được trông đợi nhất mùa hè 2012

01/05/2012

Đã từng rất dễ xác định mùa phim hè. Trước đây, Ngày Chiến sĩ trận vong (Memorial Day - ngày thứ hai cuối cùng của tháng 5 hàng năm) chính thức đánh dấu mùa phim hè bắt đầu không chính thức. Hồi xưa là vậy. Tuy nhiên, mấy năm gần đây, ngày bắt đầu mùa phim hè từ từ nhích lên càng lúc càng sớm trong tháng 5. Thấy rõ bộ phim đình đám đầu tiên của mùa phim hè 2012 là The Avengers (phát hành ở Việt Nam với tựa Biệt đội siêu anh hùng) – bất chấp phim ra rạp (ở Mỹ) vào ngày 4 tháng 5. Đúng vậy, 4 tháng 5. Chừng vài năm nữa thôi là mùa phim hè sẽ bắt đầu vào tháng 4.

Hãy cùng điểm qua một số phim được mong đợi cuồng nhiệt của hè năm nay. Khỏi nói cũng biết sẽ có hàng đống những thứ mà chúng ta có thể trông chờ ở Hollywood: thừa mứa phần tiếp theo và tái kích hoạt. Vậy cũng không hẳn là tệ; trong số đó có những phim có vẻ hấp dẫn thực sự. Nhưng cũng có một số phim hài, chuyển thể từ sách và phim ca nhạc toàn diễn viên ngôi sao và một số phim hoạt hình.

The Avengers (phát hành ở Mỹ ngày 4/5)

Đây vừa là phim mở màn cũng vừa là phim được trông đợi nhất mùa phim hè 2012. Marvel Studios đã tốn mấy năm qua để xây dựng một cách vững chắc cho Avengers đi tới đỉnh cao, bện những phim về các nhân vật khác nhau lại với nhau. The Avengers là đỉnh cao của nỗ lực đó. Do Joss Whedon đạo diễn và diễn xuất của một dàn diễn viên ngôi sao, The Avengers là giấc mơ của các cậu con trai được biến thành hiện thực. Nếu không có gì thay đổi, sẽ thật tuyệt khi cuối cùng được nhìn thấy đỉnh cao của nỗ lực quảng bá chéo trường kỳ này. Hơn nữa, các siêu người hùng bảnh lắm.

Dark Shadows (phát hành ở Mỹ ngày 11/5)

Với những ai còn quá trẻ không biết để mà nhớ, Dark Shadows là một phim truyền hình nhiều tập từng được phát sóng vào thập niên 1970 nói về một ma cà rồng. Trong phiên bản điện ảnh này, Johnny Depp thủ vai ma cà rồng Barnabas Collins. Rốt cuộc anh xuất hiện sau bao thế kỷ bị giam cầm chỉ để gặp lại hậu duệ của mình sống trong lâu đài cũ của anh. Ồ, và bộ phim hài này (vâng, hài) do Tim Burton đạo diễn đấy nhé. Thành thật mà nói, công thức dễ dàng biết là bao gồm: “Johnny Depp và đạo diễn Tim Burton tái hợp". May quá, còn nhiều lần tái hợp nữa.

Men in Black 3 (phát hành ở Mỹ ngày 25/5)

Trong hoàn cảnh bình thường, người ta có thể chất vấn rằng cả chục năm sau mới phát hành phần tiếp theo phần phim trước đó thì có là khôn ngoan không. Đây thì không phải hoàn cảnh bình thường rồi. Will Smith và Tommy Lee Jones lại tái hợp làm thành viên của tổ chức cảnh sát liên ngân hà được mọi người ưa chuộng. Lần này, có du hành vượt thời gian. Mặc dù Will Smith trở lại với đỉnh cao bom tấn phim hè, một trong những điểm nhấn của phần này phải là sự giống nhau kỳ lạ của Josh Brolin với Tommy Lee Jones hồi trẻ. Có lẽ sẽ là một phim không có gì để suy nghĩ, nhưng chắc chắn sẽ hài vỡ bụng.

Snow White and the Huntsman / Bạch Tuyết và gã thợ săn (phát hành ở Mỹ ngày 1/6)

Thật nực cười khi Hollywood cứ vô tình làm phim trùng lắp. Có những mùa bạn có hai phim núi lửa (Volcano Dante’s Peak) hoặc hai phim về hành tinh (Deep ImpactArmageddon). Năm nay, là Bạch Tuyết. Ra rạp trước là phim hài Mirror Mirror (đã phát hành ở Việt Nam với tựa Gương kia ngự ở trên tường) và bây giờ tới phiên bản gai góc, đen tối hơn về câu chuyện này. Phim có nữ diễn viên nét mặt lúc nào cũng trơ trơ Kristen Stewart trong vai Bạch Tuyết, Chris Hemsworth trong vai gã thợ săn và Chalize Theron thể hiện bà hoàng hậu độc ác. Hemsworth và Theron thì nhà nghề rồi, còn Stewart sẽ làm hỏng phiên bản này. Dự kiến khả năng thất bại nhiều hơn là thành công.

Prometheus (phát hành ở Mỹ ngày 8/6)

Alien là một trong những phim giả tưởng kinh điển của mọi thời đại, mặc dù loạt phim này đã lạc lối theo thời gian. Prometheus là một dạng tiền truyện của những phim đó, với câu chuyện nền đưa tới thế giới của Alien mà chúng ta đã biết. Về hình thức, phim này dường như phải nắm bắt lại linh hồn của phần phim đầu. Tuy nhiên, lần này các nhà làm phim có kinh phí đáp ứng được tầm vóc sử thi của dự án. Kết hợp hiệu ứng choáng ngợp với cơ hội chứng kiến sự tiếp xúc đầu tiên giữa nhân loại với những cơn ác mộng do bậc thầy hiệu ứng H.R. Geiger thiết kế vậy là bạn có một mùa hè rực rỡ.

Rock of Ages (phát hành ở Mỹ ngày 15/6)

Dựa theo vở nhạc kịch đoạt giải Tony cùng tên, Rock of Ages là phim về nhạc rock thập niên 1980. Mặc dù Julianne Hough và Diego Boneta là “ngôi sao” của bộ phim, dàn diễn viên còn lại mới thực sự khiến bạn ngồi thẳng dậy và chú ý. Alec Baldwin, Russell Brand, Paul Giamatti, Bryan Cranston và Catherine Zeta-Jones đều có mặt, tuy nhiên có lẽ Tom Cruise là điểm nhấn. Vai diễn tay nhạc sĩ rock nặng (heavy-metal) Stacee Jaxx của anh trông có vẻ là một kiệt tác về sự kệch cỡm lố bịch. Đây sẽ là phim đình đám sáng giá và đầy rẫy hài phô.

Brave (phát hành ở Mỹ ngày 22/6)

Pixar; nếu có phim của Pixar, thì chúng ta cần bàn luận vì chắc chắn là phim hay. Đội ngũ làm phim ở đây chưa bao giờ có bom xịt (dù có nhiều lập luận như thế về Cars 2) và không có lý do gì để nghĩ Brave sẽ không tuyệt vời. Thêm vào sự háo hức này là chuyện Brave là phim đầu tiên của Pixar có vai chính là nữ. Phim lấy bối cảnh ở Scotland, nàng công chúa Merida quyết định thu hết can đảm và kỹ năng cung nỏ của mình để đi theo con đường cô chọn, bất chấp nghi ngờ của phụ vương và mẫu hậu. Đây sẽ là một cú ghi điểm bất ngờ.

Abraham Lincoln: Vampire Hunter (phát hành ở Mỹ ngày 22/6)

Nhìn cái tựa phim đi. Làm sao bạn lại không muốn xem phim này chứ? Dựa theo tiểu thuyết ăn khách cùng tên, Abraham Lincoln: Vampire Hunter là chính xác điều mà cái tựa nói đến. Đây là câu chuyện về Abraham Lincoln thời trẻ, do Benjamin Walker đóng, trở thành một người săn ma cà rồng. Dominic Cooper trong vai người hướng dẫn Lincoln trở thành một sát thủ dạ hành và Mary Elizabeth Winstead trong vai vợ Lincoln. Có lẽ bạn đang thắc mắc “Sao Abe Lincoln lại ác chiến dữ vậy nhỉ?” Bộ phim này có câu trả lời bạn cần.

G.I. Joe: Retaliation (phát hành ở Mỹ ngày 29/6)

G.I. Joe: The Rise of Cobra (đã phát hành ở Việt Nam với tựa đề Biệt đội mãng xà) năm 2009 có phần là bom xịt; dường như bộ phim không hề tìm ra nó muốn trở thành cái gì và vì thế không làm nên trò trống. Phần kế tiếp này bổ sung siêu sao hành động Dwayne “The Rock” Johnson và Bruce Willis và hỗn hợp – giữa vận đang lên của Johnson với bề dày lịch sử của Willis, bạn sẽ không tìm thấy phim hành động nào chân thật hơn. Tuy vậy, nếu lần này câu chuyện vẫn không thu hút được sự chú ý thì dám cá bộ phim sẽ lại không đạt được tiềm năng của nó như phần trước đã gặp phải.

The Amazing Spider-Man (phát hành ở Mỹ ngày 3/7)

Bất chấp nhiều năm đã trôi qua kể từ Spider-Man cuối cùng ra rạp, xem ra đã đến lúc thích hợp cho việc tái kích hoạt. Lần này, Andrew Garfield trong vai Peter Parker còn Emma Stone trong vai người yêu của anh Gwen Stacy và Rhys Ifans sẽ đóng vai phản diện. Không phải chúng ta sẽ lại có câu chuyện ban đầu, mà hy vọng lần này họ sẽ bám sát chuẩn hơn. Liệu nhân vật sắc nét hơn này có tái sinh được loạt phim không? Có lẽ còn quá sớm để nói, nhưng có rất nhiều tiềm năng đưa người nhện yêu thích của mọi người theo hướng mới.

The Dark Knight Rises (phát hành ở Mỹ ngày 20/7)

Tác giả bài viết này rõ là bị ám ảnh bởi các siêu người hùng mùa phim hè, chắc cũng không làm độc giả ngạc nhiên. Và trong khi The Avengers có thể nổi bật nhất đám, The Dark Knight Rises là cơ hội hoàn tất bộ ba phim Người Dơi xuất sắc của đạo diễn Christopher Nolan. Điều Nolan đã làm – với sự trợ giúp của ngôi sao Christian Bale – là đưa một tài sản của nền văn hóa đại chúng và biến thành một trong những phim thương mại có giá trị nghệ thuật nhất (hoặc một trong những phim nghệ thuật có tính thương mại nhất) trong ký ức gần đây. Đã có tin đây là lần cuối cùng Nolan làm phim về nhân vật này, thế nên hãy đón chờ những bất ngờ thực sự.

Total Recall (phát hành ở Mỹ ngày 3/8)

Có những đôi giày quá cỡ chân ở đây; Total Recall bản gốc do Arnold Schwarzenegger đóng là một phim hành động giả tưởng kinh điển. Bản làm lại này do Colin Farrell và Kate Beckinsale đóng. Tuy nhiên, phim cũng đi theo tuyến truyện khác bản gốc, lấy bối cảnh tương lai lạc lối liên quan đến đấu tranh quyền lực. Có rất nhiều sức mạnh ngôi sao và xem ra hãng phim kỳ vọng cao vào một loạt phim mới. Nghe cũng hay, nhưng đến chung cuộc, liệu phim này có đạt tới vinh quang như bản gốc không? Xem ra là không có khả năng đó.

The Expendables 2 (phát hành ở Mỹ ngày 17/8)

Expendables đầu tiên là sự tôn kính quá sức lố bịch dành cho hình mẫu tàn bạo và bất chấp thể lực của những ngôi sao đã làm nên phim hành động thập niên 1980. Cứ trông đợi những điều tương tự ở phần này đi. Sylvester Stallone trở lại; anh viết kịch bản, dù lần này anh để người khác làm đạo diễn. Không chỉ có các diễn viên cơ bắp cỡ Bruce Willis, Arnold Schwarzenegger, Jason Statham và Lý Liên Kiệt trở lại, mà chúng ta còn có thêm những người mới bổ sung. Jean-Claude Van Damme vào cuộc. Ồ, và tiện thể là? Chuck Norris.

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Maine Edge


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi