Tin tức

Leto đưa nam diễn viên gốc Hàn Teo Yoo vào vai huyền thoại rock Liên Xô Viktor Tsoi

21/06/2018

Hóa thân làm một nhân vật đã có trong phim là một thử thách gam go cho bất kỳ diễn viên nào. Song hóa thân làm một nhân vật nước ngoài có thật với cuộc sống nhiều biến cố mà cuộc đời vắn số một cách bi thảm do một tai nạn bất ngờ thậm chí còn khó hơn.

Nam diễn viên hai dòng máu Đức-Hàn khát khao hóa thân chính xác huyền thoại rock Liên Xô Viktor Tsoi, một người Nga gốc Hàn mất trong vụ tai nạn ô tô bi thảm năm 1990, trong phim Leto của Kirill Serebrennikov, bộ phim về chàng ca sĩ và mối quan hệ với người bạn nhạc sĩ Mike Naoumenko.

Teo Yoo vào vai Vikto Tsoi trong phim Leto

Viktor Tsoi, một trong những ngôi sao rock tiên phong của Liên Xô, được xác nhận là qua đời do anh buồn ngủ trong khi lái xe. Lúc đó anh mới 28 tuổi.

Trong phim, Teo Yoo vào vai Viktor Tsoi thời trẻ.

“Cảm thấy rất kỳ lạ khi đóng một nhân vật có thật,” Teo Yoo nói trong một phỏng vấn.

“Tôi nhớ ngày khởi quay. Khoảng 450 nhân viên người Nga nhìn tôi. Họ hẳn có hình dung riêng về nhân vật Viktor Tsoi, và tôi không muốn làm họ thất vọng. Khoảnh khắc đó thật căng thẳng,” anh nói thêm.

Phim Leto xoay quanh đầu những năm 1980 khi Vikto Tsoi, cuốn hút bởi nhạc ‘rock and roll’ từ phương Tây, đã đồng sáng lập Kino, một trong những nhóm nhạc nổi tiếng trong lịch sử âm nhạc Nga.

Những điểm tương tự giữa hai con người có thể đóng vai trò đằng sau quyết định phân vai chính cho Teo Yoo của đạo diễn người Nga

Được truyền cảm hứng bởi những nhạc sĩ phương Tây như nhóm Beatles, David Bowie, và Velvet Underground, Tsoi và Naoumenko biểu diễn tại một câu lạc bộ nhạc rock ở địa phương song sớm đối mặt với kiểm duyệt. Họ xung đột với việc chính quyền muốn kiểm soát chặt chẽ âm nhạc của họ hơn và cáo buộc họ là những kẻ phản bội.

Leto là phim đầu tiên được thực hiện bởi đạo diễn người Nga tham gia cuộc đua chính của Liên hoan phim quốc tế Cannes. Phim thu hút sự chú ý của giới truyền thông vì đạo diễn Serebrenniko bị quản thúc tại gia ở Nga vì tội biển thủ.

Vai diễn của Teo Yoo dấy lên đồn đoán vì nam diễn viên Đức-Hàn này là một người vô danh. Song những ai ủng hộ sự lựa chọn đó cho biết, cũng giống như Tsoi, một người gốc Hàn hâm mộ âm nhạc phương Tây, Yoo sẽ gặp vấn đề nhân thân vì là một người Đức gốc Hàn sinh trưởng ở phương Tây. Cả hai đều chịu nỗi sầu muộn. Những điểm tương tự giữa hai con người này có thể đóng vai trò đằng sau quyết định phân vai chính cho Teo Yoo của đạo diễn người Nga.

Teo Yoo, Filipp Avdeev và Roman Bilyk trong một cảnh phim Leto

“Tôi chỉ cố gắng theo đuổi giấc mơ và đam mê của mình. Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ được giao một vai diễn trong phim Nga. Chỉ là tình cờ,” Teo Yoo nói.

Sinh ra và lớn lên ở Cologne, Đức, Teo Yoo chuyển đến Mỹ năm 20 tuổi để học diễn xuất tại nhà hát Lee Strassberg danh tiếng và Học viện Điện ảnh ở New York.

Sau đó anh tham gia khóa học chuyên sâu tại Học viện kịch nghệ hoàng gia Anh và biểu diễn trong các vở kịch ở Đức.

Năm 2009, anh chuyển đến Hàn Quốc theo đuổi nghiệp diễn. Mặc dù tham gia trong Actresses (2009), One on One (2014), và You Call It Passion (2015), Teo Yoo vẫn lưỡng lự xem mình là thành viên của xã hội Hàn Quốc.

Teo Yoo và đạo diễn Kirill Serebrennikov trên trường quay Leto (2018)

Đó là lúc anh chuyển hướng sang sân khấu thế giới. Quá trình tuyển diễn viên cho Leto kéo dài và cạnh tranh, song anh đã cố gắng hết sức để tái tạo cảm giác và tâm trạng những năm 1980.

“Tôi nghe đạo diễn đang tìm một diễn viên Hàn Quốc độ tuổi đôi mươi, vì thế tôi đã gửi một bức ảnh tôi tự chụp trông trẻ hơn tuổi thật của mình,” Teo Yoo, 37 tuổi, nói. “Tôi cũng ăn mặc theo mốt đầu những năm 1980, rồi tôi quay thử tại gara của mình,” anh nói thêm.

Mặc dù Teo Yoo vẫn đấu tranh với việc bị xem không phải người Hàn Quốc cũng không phải người Đức, nhưng đây là vai diễn anh quyết nắm lấy.

Teo Yoo, Irina Starshenbaum và Roma Zver tham gia chụp ảnh giới thiệu Leto ở Liên hoan phim Cannes vào ngày 10/5/2018

“Cảm giác không thuộc về dân tộc nào là điều tôi lớn lên để chấp nhận khi là một diễn viên trong đời thường của mình,” anh nói. “Sẽ rất hay nếu tôi có thể phá vỡ định kiến bằng diễn xuất.”

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times