Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Tom Holland tiết lộ tựa đề của Spider-Man phần tiếp theo

25/06/2018

Bộ phim Spider-Man phần tiếp theo sẽ giữ thông điệp “về nhà” của phần đầu.

CHÂU Á

Netflix tỏa nắng với Mr Sunshine của Lee Byung Hun

Netflix đã mua quyền phát sóng nhiều vùng lãnh thổ cho Mr Sunshine, bộ phim cổ trang Hàn Quốc mới có sự góp mặt của Lee Byung Hun.

Bộ phim do Kim Eun Sook viết kịch bản và Lee Eung Bok đạo diễn, bộ đôi đã tạo ra thành công đình đám Hậu duệ mặt trời. Được hãng Hwa&Dam Pictures sản xuất, hãng phim hàng đầu của Hàn Quốc, cùng Studio Dragon, từng hợp tác với Hwa&Dam cho ra đời GoblinBravo My Life.

Dài 24 tập, Mr Sunshine sẽ phát độc quyền trên Netflix ở Mỹ và đa phần các vùng lãnh thổ châu Á bắt đầu từ ngày 7/7, cùng ngày phát sóng ở Hàn Quốc. Sau đó phim sẽ chiếu ở Nhật Bản từ ngày 8/7, và phần còn lại của thế giới ngày 19/7.

Dựa trên Shinmiyangyo, hay chuyến thám hiểm của Mỹ đến Triều Tiên cuối thế kỷ 19, Mr Sunshine kể câu chuyện về một cậu bé người Triều Tiên sinh ra trong một gia đình người hầu trốn ra nước ngoài trên một tàu chiến Mỹ, sau đó trở lại quê nhà trong quân phục Hải quân Mỹ. Anh phải lòng con gái một nhà quý tộc và phát hiện ra kế hoạch đen tối thuộc địa hóa đất nước mà anh từng chạy trốn.

Lee Byung Hun (G.I. Joe, Red 2) sẽ đồng hành cùng Kim Tae Ri của The Handmaiden, vào vai con gái nhà quý tộc. Ngoài ra còn có Yoo Yeon Seok, Kim Min Jung và Byun Yo Han.

“Chúng tôi đã thấy nhiều đam mê dành cho những câu chuyện Hàn Quốc chất lượng hàng đầu, và một tựa phim có dòng dõi danh tiếng như Mr Sunshine là một bước lớn tiến đến xây dựng một thư viện nội dung Hàn Quốc mạnh mẽ cho khách hàng của chúng tôi trên khắp thế giới,” Rob Roy, Phó Giám đốc thu mua nội dung của Netflix, nói.

Những cái tên nóng của Hàn Quốc trong bộ phim khoa học viễn tưởng The Wolf Brigade

Không phải ngày nào bạn cũng được thấy Gang Dong Won, Jung Woo Sung, Han Hyo Joo và Choi Min Ho của SHINee trên cùng màn ảnh rộng, nhưng sự hội tụ hiếm hoi này sẽ diễn ra trong bộ phim điện ảnh sắp tới The Wolf Brigade.

Sẽ cần tất cả những cái tên lớn này để kể một câu chuyện thật táo bạo, thực sự như thế.

Bối cảnh năm 2029, bộ phim xảy ra khi hai miền Triều Tiên bắt tay vào kế hoạch thống nhất 5 năm. Nhưng một mâu thuẫn xảy ra giữa các cơ quan chính phủ hàng đầu, với nhân vật của Gang Dong Won là Im Joon Kyung – hay “Inrang” - và nhân vật của Jung Woo Sung là Jang Jin Tae kẹt trong đó.

Ngôi sao Kpop Choi Min Ho, bày tỏ sự háo hức được diễn cùng những tên tuổi lớn trong ngành điện ảnh, sẽ vào vai cánh tay phải của Jang Jin Tae.

Đạo diễn Kim nói rằng bộ phim sẽ đào sâu vào một người đàn ông hứng chịu nhiều cưỡng bách tinh thần.

Han Hyo Joo vào vai chị gái của một “cô gái thảm đỏ” tự đánh bom cảm tử trước mặt Gang Dong Won. Điều này dự đoán sẽ là một tai nạn quan trọng trong cuộc đời anh, với bổi cảnh 5 năm thống nhất, theo đạo diễn Kim, được xem là giai đoạn hàn gắn vế thương tinh thần.

Mặc dù là phim khoa học-viễn tưởng/hành động, một chuyện tình giữa các nhân vật vẫn được chờ đón, đạo diễn Kim cho biết, bổ sung rằng các yếu tố bi kịch và khoa học viễn tưởng sẽ được đan cài vào bộ phim.

The Wolf Brigade làm lại từ phim hoạt hình Nhật năm 1999 Jin-Roh: The Wolf Brigade của Mamoru Oshii, có một lượng người hâm mộ trung thành.

Phim ra rạp ở Hàn Quốc từ ngày 25/7.

Choi Daniel trở thành Today’s Detective

Nam diễn viên Choi Daniel sẽ trở lại màn ảnh nhỏ trong vai thám tử bắt ma.

Choi Daniel xác nhận anh sẽ tham gia bộ phim tối thứ 4-thứ 5 của KBS2 tựa Today’s Detective. Bộ phim với Choi Daniel trong vai thám tử từng làm cảnh sát. Sau khi trở thành thám tử, anh đối mặt với một tình huống bí ẩn trong đó anh phải đi bắt ma.

Nam diễn viên, từng chủ yếu đóng những nhân vật thông minh nhưng lạnh lùng, sẽ vào một loại vai khác hẳn lần này, một người có khía cạnh hài hước.

“Tôi hy vọng bộ phim có thể giải nhiệt mùa hè cho rất nhiều người,” Choi Daniel phát biểu qua hãng đại diện.

Nữ diễn viên Park Eun Bin khả năng cao sẽ nhận vai nữ chính, trợ thủ cho Choi Daniel, trong phim.

Sau khi ra mắt năm 2005, Choi Daniel vụt lên hàng sao năm 2010, đóng bộ phim hài High Kick Through the Roof. Phim trước đó của anh Jugglers, đóng máy đầu năm nay, được đón nhận tốt khi kể một câu chuyện tình văn phòng lãng mạn.

Tập đầu của Today’s Detective sẽ phát sóng trong tháng 8.

Khởi quay The 13 Hongs, phim về thương mại quốc tế thời nhà Thanh, ở Quảng Châu

Một cuộc họp báo ở Bắc Kinh gần đây đã công bố bắt đầu quay một bộ phim nhằm tái hiện thời kỳ hoàng kim của ngoại thương ở Quảng Châu, thành phố cảng duy nhất được cho phép mở cửa với phương Tây dưới thời Hoàng đế Càn Long vào thế kỷ 18.

Có tựa đề The 13 Hongs, liên hệ khu vực ở ngoại ô Quảng Châu, nơi đặt các thương điếm của Trung Quốc và nước ngoài trong thời nhà Thanh (1644-1911), bộ phim sẽ tập trung vào những thăng trầm của con trai ông trùm.

Ngoài việc cung cấp một cái nhìn về kinh doanh quốc tế của thời kỳ này, bộ phim còn thể hiện nghề thêu thủ công Trung Quốc của các tỉnh Quảng Đông và Cam Túc, mà đoàn phim sẽ đến để ghi hình những cảnh chính.

Bộ phim đã được chuẩn bị trong khoảng sáu năm và trở ngại chính là tìm được những kiến trúc trông giống như các thương điếm ở Quảng Đông thế kỷ 18, Tạ Lệ Miên, đạo diễn phim cho biết. Tạ Lệ Miên là một đạo diễn sân khấu kỳ cựu ở Thượng Hải, và sẽ làm việc cùng với khổng lồ kung fu Hồng Kông, Hồng Kim Bảo, với tư cách là điều hành sản xuất. Vai diễn chính sẽ do nam diễn viên Trì Súy và nữ diễn viên Hàn Tuyết đảm nhận.

Hoa Nghị Huynh Đệ công bố dàn phim đầy tham vọng cho năm 2018 và 2019

Các nhà sản xuất và đạo diễn hàng đầu của Hoa Nghị Huynh Đệ tại cuộc họp báo công bố dàn phim sắp tới năm 2018 và 2019 ở Thượng Hải

Hãng phim hàng đầu Trung Quốc Hoa Nghị Huynh Đệ đã làm cú lớn hàng năm tại Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải, công bố một dàn xuất phẩm tham vọng cho năm 2018 và 2019, cùng kế hoạch nhập sáu tựa phim Hollywood đình đám.

Do hai anh em Vương Trung Quân và Vương Trung Lỗi lãnh đạo, công ty này cho biết họ sẽ giữ quyền phát hành ở Trung Quốc bộ phim Adrift của Baltasar Kormakur, với sự góp mặt của Shailene Woodley và Sam Claflin, cùng với phim hành động ly kỳ của đạo diễn Peter Berg và Mark Wahlberg Mile 22. Hoa Nghị giữ quyền phát hành ở Trung Quốc hai phim vừa nói nhờ thỏa thuận đồng bỏ vốn 18 phim đang triển khai với STX Entertainment của Bob Simonds.

Năm 2019, Hoa Nghị dự định đưa ít nhất bốn phim Mỹ vào Trung Quốc. Bao gồm: phim kinh dị bí ẩn sắp tới của Paul Fieg, A Simple Favor, với sự tham gia của Anna Kendrick và Blake Lively; Peppermint, phim hành động ly kỳ do Pierre Morel đạo diễn và Jennifer Garner đóng chính; Chaos Walking của Doug Liman, phim khoa học viễn tưởng chuyển thể cuốn tiểu thuyết The Knife of Never Letting Go, với sự tham gia của Tom Holland, Daisy Ridley và Mads Mikkelsen; và Radioactive, phim về cuộc đời của Marie Curie do Marjane Satrapi đạo diễn và Rosamund Pike đóng chính.

Công ty cũng tiết lộ rằng họ sẽ phát hành hai trong số những tựa phim danh giá nhất của châu Á từ Liên hoan phim Cannes năm nay: Ash Is the Purest White của Giả Chương Kha (Trung Quốc), và Shoplifters thắng Cành cọ vàng từ nhà làm phim Nhật Bản Hirokazu Kore-eda. Trên sân khấu ở Thượng Hải, Giả Chương Kha nói anh rất vui khi lần đầu tiên được cộng tác với hãng phim Bắc Kinh kỳ cựu.

Về sản xuất trong nước, Hoa Nghị ‘nhá hàng’ cả hai tựa mới từ một số tên tuổi lớn nhất trong ngành điện ảnh Trung Quốc, bao gồm: bộ phim hài Cell Phone 2 của Phùng Tiểu Cương (đang quay); bom tấn kỳ ảo Detective Dee: The Four Heavenly Kings của Từ Khắc (mở màn ở Trung Quốc tháng 7); Bureau 749, dự án khoa học viễn tưởng mới từ Lục Xuyên (sẽ ra mắt năm 2019); hai phần tiếp theo trong loạt phim cướp mộ, Ghost Blows Out the Light, cả hai đều do Phi Hàng đạo diễn (một sẽ được phát hành vào tháng 10, phim còn lại vào năm 2019); 800, phim hành động lịch sử Thế chiến II của Quản Hổ (hiệu ứng hình ảnh và đội ngũ thiết kế cảnh hành động của dự án được hỗ trợ bởi êkíp Hollywood từng làm việc cho The Thin Red LineTitanic); và các dự án chưa có tựa năm 2019 từ đạo diễn Phan An Tử (For a Few Bullets) và Điền Vũ Sinh (nhà làm phim đằng sau bộ phim hài bom tấn năm 2017 của Hoa Nghị, Ex-Files 3).

Trong số các công bố gây bất ngờ khác là việc hợp tác với đạo diễn người Nhật đoạt giải Oscar Yojiro Takita (Departures). Nhà làm phim Nhật Bản sẽ đạo diễn một phim tâm lý gia đình chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết Trung Quốc Smoke. Phát biểu trước đám đông ở Thượng Hải, nhà đạo diễn nói: “Ở Nhật Bản, chúng tôi có câu rằng có những cơ hội chỉ đến một lần trong đời. Vì vậy, tôi thực sự trân trọng cơ hội này để làm việc với Trung Quốc.”

Netflix mua quyền Animal World của Trung Quốc

Bộ phim hành động tuổi ‘teen’ rất được mong đợi của Trung Quốc, Animal World, có Michael Douglas tham gia, sẽ lên Netflix.

Khổng lồ trực tuyến này đã mua lại quyền phát hành kỹ thuật số toàn cầu bộ phim cho tất cả các vùng lãnh thổ bên ngoài Trung Quốc, theo các nguồn tin trong ngành. CMC Pictures, nhà phân phối phim quốc tế do China Media Capital Holdings của Lê Thụy Cương kiểm soát, cũng đang lên kế hoạch cho bộ phim phát hành rạp quốc tế đáng kể, khiến việc lấy được quyền phát hành này trở nên độc đáo đối với Netflix (công ty từ chối bình luận).

Do Hàn Diên (Goodbye Mr. Tumor) đạo diễn, Animal World có Lý Dịch Phong (Mr. Six) vào vai một cậu bé tuổi mới lớn giàu trí tưởng tượng bị lôi kéo vào một trò chơi trí tuệ nguy hiểm do nhân vật phản diện ranh ma của Douglas giám sát. Animal World là chuyển thể bộ truyện tranh Nhật Bản Ultimate Survivor Kaiji, từng được chuyển thể thành hai phim thành công ở Tokyo.

Do Enlight Pictures có trụ sở tại Bắc Kinh sản xuất, Animal World dự kiến sẽ là một trong những phim Trung Quốc lớn nhất của mùa hè. Phim đã được công chiếu tại Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải vào cuối tuần trước và ra rạp toàn quốc ở Trung Quốc vào ngày 29 tháng 6. Nhà phê bình của The Hollywood Reporter có mặt ở Thượng Hải đã miêu tả bộ phim là “thú vị nếu tách rời những ý tưởng và cảm xúc hỗn độn” đã “biến thành một canh bạc kỳ ảo hấp dẫn đáng ngạc nhiên.”

Netflix khiêm tốn đẩy ra bộ sưu tập phim tiếng Trung danh giá của mình. Nhà phát hành trực tuyến này mua quyền toàn cầu bộ phim bom tấn lãng mạn Us and Them đầu năm nay, và mua trước tất cả các quyền ngoài Trung Quốc cho phim hoạt hình Over the Moon, do nhà làm phim kỳ cựu Glen Keane (The Little Mermaid, Beauty and the Beast) đạo diễn cho Pearl Studio của Thượng Hải (trước đây là Oriental DreamWorks). Netflix cũng đã vơ vét một số phim bộ truyền hình Trung Quốc, bao gồm loạt phim thám tử Day and Night của Youku và bản làm lại phim kinh dị tâm lý Chosen của Sony Pictures Television của iQiyi.

QUỐC TẾ

Jamie Bell có thể đóng vai Bernie Taupin trong phim tiểu sử Elton John

Jamie Bell đang trong quá trình thương thảo cho vai diễn Bernie Taupin, nhà soạn nhạc từng hợp tác với Elton John viết 30 album của ca sĩ này, trong phim Rocketman. Taron Egerton sẽ đóng vai chính, Elton John.

Bộ phim do Paramount sản xuất và Dexter Fletcher đạo diễn với kịch bản của Lee Hall.

Taupin và John gặp nhau vào năm 1967 sau khi cả hai ứng cử xin việc tại công ty sản xuất âm nhạc Liberty Records A&R. Cả hai cuối cùng không được nhận việc, nhưng qua quá trình này John đã được đọc những dòng thơ của Taupin. Từ đó, hai người bắt đầu hợp tác viết nhạc và tạo nên mối quan hệ sáng tác vĩ đại nhất mọi thời đại. Các tác phẩm do họ đồng sáng tác gồm có Crocodile Rock, Honky Cat, Tiny Dancer, Candle in the Wind, Saturday Night’s Alright for Fighting, Bennie and the Jets, và tất nhiên, Rocket Man.

Bell vừa đóng xong phim truyền hình Turn, chiếu trên kênh AMC Revolutionary War. Trong phim, anh đóng vai gián điệp trong cuộc chiến giành độc lập của Mỹ, Abraham Woodhull. Gần đây, Bell cũng xuất hiện bên cạnh nữ diễn viên Annette Bening trong Film Stars Don’t Die in Liverpool.

Robert Zemeckis đạo diễn phim The Witches dựa theo tiểu thuyết Roald Dahl

Robert Zemeckis đang thương thảo để đạo diễn bộ phim The Witches, chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn dành cho trẻ em nổi tiếng Roald Dahl. Phim do Warner Bros. sản xuất.

Zemeckis cũng sẽ viết kịch bản, và cộng sự của anh, Jack Rapke cùng Alfonso Cuaron và Guillermo del Toro sẽ sản xuất. Del Tor ban đầu vốn ngồi ghế đạo diễn, nhưng không thu xếp được thời gian phù hợp.

Dựa theo tiểu thuyết xuất bản năm 1973, câu chuyện kể về một cậu bé 7 tuổi gặp một nhóm mụ phù thủy độc ác. Warner Bros. từng chuyển thể tiểu thuyết này thành phim vào năm 1990 với Anjelica Huston trong vai một mụ phù thủy, nhưng các nguồn tin cho biết, phim của Zemeckis sẽ theo sát tiểu thuyết hơn.

Những năm gần đây, Zemeckis thường làm những phim chính kịch cho người lớn như Flight, Allied, và Welcome to Marwen. The Witches có thể đánh dấu sự trở lại của đạo diễn này với thể loại phim gia đình như những tác phẩm từng làm nên tên tuổi anh: Back to the Future và Who Framed Roger Rabbit.

Tom Holland tiết lộ tựa đề của Spider-Man phần tiếp theo

Bộ phim Spider-Man phần tiếp theo sẽ giữ thông điệp “về nhà” của phần đầu.

Tom Holland vừa tiết lộ trong một video đăng trên Instagram cá nhân rằng bộ phim phần tiếp theo sẽ mang tên Spider-Man: Far From Home.

Tựa đề Far From Home phản ánh đây sẽ là phim lẻ về Người Nhện đầu tiên đưa cậu bé siêu anh hùng này ra khỏi New York. Bộ phim dự tính sẽ diễn ra ở London.

Spider-Man: Far From Home do Sony và Marvel Studios sản xuất sẽ ra mắt 5/7/2019, và sẽ là bộ phim trong Thế giới Điện ảnh Marvel đầu tiên được chiếu sau Avengers 4, dự tính ra mắt trước đó 2 tháng. Đạo diễn phần đầu, Homecoming, Jon Watts, sẽ trở lại cho phần hai và bộ phim sẽ kể về những hậu quả sau Infinity War.

Spider-Man: Far From Home còn có sự tham gia của Jake Gyllenhaal trong vai phản diện Mysterio. Kịch bản do Chris McKenna và Erik Sommers viết.

Spider-Man: Homecoming từng thu về 880 triệu USD và đưa Tom Holland trở thành một phiên bản Peter Parker được nhiều người hâm mộ yêu thích.

Sắp tới, Marvel sẽ cho ra mắt Ant-Man and The Wasp vào 6/7. Theo sau đó là Captain Marvel vào 8/3/2019, rồi Avengers 4 vào tháng 5/2019.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @quaivatdienanh.com
Nguồn: Variety, The Hollywood Reporter, Korea Herald, China Daily