Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Burning dẫn đầu đề cử Giải thưởng Điện ảnh châu Á 2019

14/01/2019

Sau khi trở thành bộ phim đầu tiên từ Hàn Quốc lọt vào danh sách để chọn đề cử phim nói tiếng nước ngoài hay nhất của Viện Hàn lâm, đạo diễn Lee Chang Dong hiện dẫn đầu Giải Điện ảnh châu Á lần thứ 13 với tám đề cử, bao gồm phim hay nhất và đạo diễn xuất sắc nhất.

CHÂU Á

Jung Woo Sung vào vai luật sư đầy tham vọng Innocent Witness

Bộ phim Innocent Witness, dự kiến ra mắt các rạp chiếu Hàn Quốc vào tháng tới, là một câu chuyện cảm động phù hợp với phong cách kể chuyện nhân văn đặc trưng của đạo diễn Lee Han.

Phim có sự xuất hiện của diễn viên tên tuổi Jung Woo Sung và nữ diễn viên đang lên Kim Hyang Gi của loạt phim Along With the Gods, với câu chuyện được dẫn dắt bởi sự phát triển gập ghềnh nhưng đầy cảm hứng trong mối quan hệ giữa các nhân vật của họ.

Jung đóng vai Soon Ho, đã vỡ mộng với quá khứ là một luật sư hoạt động vì cộng đồng, tìm cách chiếm được vị thế cộng sự béo bở tại một hãng luật lớn bằng cách bào chữa cho nghi phạm trong một vụ án giết người đang được công luận quan tâm.

Kim Hyang Gi vào vai Ji Woo, thiếu nữ tự kỷ rất thông minh và có trí nhớ hình ảnh, là nhân chứng duy nhất của vụ giết người bí ẩn.

Soon Ho huy động tất cả các nguồn lực và sự quyến rũ của mình để kết bạn với Ji Woo và thuyết phục cô bé ra tòa làm chứng.

Khi Ji Woo khép kín mở lòng với Soon Ho, anh suy nghĩ lại về tham vọng nghề nghiệp của mình và tìm lại niềm tin hoạt động cộng đồng ngày nào.

“Trong quá khứ, tôi đã đóng những bộ phim và nhân vật thực sự lôi cuốn. Kịch bản này (đã thay đổi tất cả) và mang lại cho tôi cảm giác ấm áp và hàn gắn,” Jung Woo Sung nói trong cuộc họp báo gần đây cho bộ phim. “Bộ phim này cũng làm bạn ấm lòng nữa.”

“Soon Ho gặp Ji Woo tại một thời điểm mà, dưới áp lực lớn của việc kiếm sống, anh thỏa hiệp niềm tin của mình ưu tiên cho sự cải thiện cá nhân,” anh nói. “Đó là một câu chuyện về sự trưởng thành, nơi anh ấy nhìn lại giá trị đích thực của cuộc sống và niềm tự hào của mình.”

Megan Fox đến Hàn Quốc để quay Jangsa-ri 9.15

Nữ diễn viên Hollywood Megan Fox hiện đang ở Hàn Quốc để quay bộ phim Jangsa-ri 9.15.

Theo công ty sản xuất phim Taewon Entertainment, Megan Fox đã đến Hàn Quốc hôm 6/1 và đang ghi hình cho bộ phim Hàn Jang-ri 9.15 tại trường quay Namyangju Studio.

Jangsa-ri 9.15 nói về chiến dịch đổ bộ Jangsa năm 1950, do tướng Douglas MacArthur chỉ huy, trong trận chiến nổi tiếng tại Incheon trong Chiến tranh Triều Tiên.

Fox sẽ đóng vai Margaret Higgins, phóng viên chiến trường của tờ New York Herald Tribune. Higgins, người đưa tin Chiến tranh Triều Tiên và nâng cao nhận thức về cuộc chiến với những cuốn sách và bài giảng của mình, đã trở thành người phụ nữ đầu tiên đoạt giải Pulitzer năm 1951 cho phóng sự về cuộc chiến ở Triều Tiên.

Fox được biết là muốn tham gia vào bộ phim, ngay cả khi cô phải thay đổi lịch làm việc của mình, vì cô bị cuốn hút bởi câu chuyện của Higgins.

“Megan Fox sẽ tiếp tục quay bộ phim cho đến ngày 12/1 và dự kiến rời Hàn Quốc vào khoảng giữa tháng 1,” công ty sản xuất cho biết.

Jangsa-ri 9.15 dự kiến ra rạp vào mùa hè này.

Burning Shoplifters dẫn đầu đề cử tại Giải thưởng Điện ảnh châu Á 2019

Cảnh trong phim Burning của Lee Chang Dong

Burning của Lee Chang Dong là một bộ phim tâm lý chậm rãi được chuyển thể phỏng theo truyện ngắn Barn Burning của Haruki Murakami. Phim xoay quanh những động cơ thay đổi trong bộ ba nhân vật, bao gồm một nhà văn thất vọng (Yoo Ah In), cô gái thích tự do mà anh phải lòng (Jun Jong Seo) và một người lạ kiểu Gatsby mà cô vừa kết bạn (Steven Yeun). Yoo Ah in và Jun Jong Seo theo thứ tự được đề cử ở hạng mục diễn viên xuất sắc nhất và người mới xuất sắc nhất.

Tham gia cùng với Burning trong cuộc đua phim hay nhất là Shoplifters của Hirokazu Kore-eda, một ứng viên Oscar hạng mục phim nói tiếng nước ngoài và là người chiến thắng Cành cọ vàng tại Liên hoan phim Cannes năm ngoái; bộ phim chính kịch-hài dựa trên người thật việc thật Dying to Survive, đã đem về cho Từ Tranh giải Kim Mã nam diễn viên xuất sắc nhất hồi tháng 11/2018; Jinpa, bộ phim thiền định do Vương Gia Vệ sản xuất và nhà làm phim Tây Tạng Pema Tseden đạo diễn; và Sanju, bộ phim tiểu sử về cuộc đời của nam diễn viên Ấn Độ gây tranh cãi Sanjay Dutt.

Shoplifters Sanju mỗi phim giành được sáu đề cử. Tiếp theo là bộ phim ly kỳ tội phạm Project Gutenberg, do nhà làm phim kỳ cựu Hồng Kông Trang Văn Cường viết kịch bản và đạo diễn, được năm đề cử.

Mặc dù điện ảnh Hồng Kông không có phim nào được đề cử phim hay nhất tại Giải Điện ảnh châu Á năm thứ năm liên tiếp, nhưng ít nhất cũng đáng khích lệ khi thấy bộ phim của Trang Văn Cường cùng năm phim Hồng Kông khác trên danh sách đề cử, trong đó có hai phim được đề cử hạng mục đạo diễn mới (Tracey Still Human).

Lễ trao giải thưởng Điện ảnh châu Á 2019 sẽ được tổ chức ở Macau vào ngày 16 tháng 3.

Danh sách đầy đủ các đề cử như sau:

• Phim hay nhất

Burning (Hàn Quốc)
Dying to Survive (Trung Quốc)
Jinpa (Trung Quốc)
Sanju (Ấn Độ)
Shoplifters (Nhật Bản)

• Đạo diễn xuất sắc

Lee Chang Dong (Burning)
Pema Tseden (Jinpa)
Rajkumar Hirani (Sanju)
Hirokazu Koreeda (Shoplifters)
Trần Quả (Three Husbands)

Một cảnh trong phim Dying to Survive, Từ Tranh (phải) được đề cử Nam chính xuất sắc

• Đạo diễn mới

Yeo Siew Hua (A Land Imagined)
Rima Das (Bulbul Can Sing)
Phuttiphong Aroonpheng (Manta Ray)
Shinichiro Ueda (One Cut of the Dead)
Trần Tiểu Quyên (Still Human)
Bạch Tuyết (The Crossing)

• Nam chính xuất sắc

Yoo Ah In (Burning)
Từ Tranh (Dying to Survive)
Quách Phú Thành (Project Gutenberg)
Ranbir Kapoor (Sanju)
Koji Yakusho (The Blood of Wolves)

• Nữ chính xuất sắc

Triệu Đào (Ash Is Purest White)
Samal Yeslyamova (Ayka)
Han Ji Min (Miss Baek)
Sakura Ando (Shoplifters)
Tằng Mỹ Tuệ Tư (Three Husbands)

Sakura Ando trong Shoplifters; nữ diễn viên 32 tuổi được đề cử nữ chính xuất sắc

• Nam diễn viên phụ xuất sắc

Chương Vũ (Dying to Survive)
Kwon Hae Hyo (Hotel by the River)
Shinya Tsukamoto (Killing)
Vicky Kaushal (Sanju)
Hoàng Hà (Tracey)

• Nữ diễn viên phụ xuất sắc

Jin Seo Yeon (Believer)
Đinh Ninh (Cities of Last Things)
Hứa Tình (Hidden Man)
Mayu Matsuoka (Shoplifters)
Huệ Anh Hồng (Tracey)

• Diễn viên mới

Erika Karata (Asako I & II)
Jun Jong Seo (Burning)
Tạ Chương Dĩnh (Cities of Last Things)
Hoàng Cảnh Du (Operation Red Sea)
Hoàng Nghiêu (The Crossing)
Trần Vạn Lôi (Three Husbands)

• Kịch bản xuất sắc

Ash Is Purest White
Burning
Dying to Survive
Project Gutenberg
Sanju

• Biên tập phim

Killing
Operation Red Sea
Project Gutenberg
Shadow
The Spy Gone North

• Quay phim

Burning
Jinpa
Manta Ray
Shadow
Tumbbad

• Nhạc nền

Believer
Jinpa
Sanju
Shadow
Shoplifters

Quách Phú Thành, giữa, trong một cảnh phim Project Gutenberg; anh được đề cử Nam chính xuất sắc

• Phục trang

Hidden Man
Project Gutenberg
Punk Samurai Slash Down
Shadow
The Spy Gone North

• Dựng phim

Burning
Hidden Man
Shadow
Shoplifters
Tumbbad

• Hiệu ứng

2.0
Hidden Man
Operation Red Sea
Project Gutenberg
Punk Samurai Slash Down

Phim hành động China Salesman có Mike Tyson tham gia ra rạp

Đoàn làm phim, khách mời và các thành viên của đoàn hát cựu chiến binh tại buổi ra mắt China Salesman tổ chức ở Bắc Kinh, ngày 5 tháng 1 năm 2019

Bộ phim hành động Trung Quốc China Salesman với sự tham gia của Lý Đông Học, Mike Tyson, Steven Seagal và Janicke Askevold ra rạp Đại lục từ ngày 9/1.

Bộ phim kể về Nghiêm Kiện, một kỹ sư người Trung Quốc khám phá các thị trường xa xôi ở châu Phi và giành được hợp đồng với lòng can đảm và trí tuệ vượt trội.

“Nghiêm Kiện là điển hình cho tinh thần của những người Trung Quốc chăm chỉ và vẽ nên một bức tranh chân thực về những người bán hàng Trung Quốc ở nước ngoài trong thời đại chúng ta,” đạo diễn Đàn Băng nói tại sự kiện báo chí ở Bắc Kinh.

Đạo diễn Đàn nói rằng bộ phim cũng nắm bắt sự nổi lên của Trung Quốc trong lĩnh vực công nghệ cao toàn cầu và sự trỗi dậy của các công ty đa quốc gia Trung Quốc.

Nhà sản xuất cho biết bộ phim dựa trên những câu chuyện có thật. Dàn diễn viên và đội ngũ sản xuất đã đến thăm các công ty Trung Quốc tại hơn 10 quốc gia ở châu Phi và châu Âu, họ vô cùng xúc động trước công việc khó khăn và thành tích của những người Trung Quốc làm việc vì công ty mình ở các doanh nghiệp quốc tế.

Xa Thi Mạn đảm nhận vai nữ chính trong Winter Begonia của Vu Chính

Sau khi gây chấn động với phim bộ truyền hình đời Thanh Diên Hy công lược, Vu Chính trở lại với dự án mới, lần này chuyển thể cuốn tiểu thuyết Winter Begonia, câu chuyện về cách mạng và một ngôi sao Kinh kịch thời Dân Quốc những năm 1940 ở Trung Quốc.

Phim có Huỳnh Hiểu Minh trong vai Trình Phương Đài, một doanh nhân, và Doãn Chính trong vai Thương Tế Nhị, một diễn viên Kinh kịch và là bạn tâm giao của Trình Phương Đài.

Dàn diễn viên được giữ kín, và khi dự án khai máy hồi tháng rồi, chỉ Huỳnh Hiểu Minh và Doãn Chính được xác nhận. Giờ đây công ty chế tác đã công bố một loạt cảnh quay, cho thấy Xa Thi Mạn là nữ chính, trong vai vợ của Trình Phương Đài.

Trong các cảnh quay đã được công bố, tạo hình của Huỳnh Hiểu Minh hao hao trong bản chuyển thể Bến Thượng Hải của Trung Quốc năm 2007, trong đó anh đóng vai Hứa Văn Cường.

Cuốn tiểu thuyết gốc không có vai nữ chính, và là một câu chuyện tình yêu đồng tính nam. Để qua được kiểm duyệt, Vu Chính đã viết thêm vai của Xa Thi Mạn, vừa hợp tác với Vu trong Diên Hy công lược.

QUỐC TẾ

Venom 2 bắt đầu đi vào sản xuất ở Sony Pictures

Sau thành công phòng vé của Venom, Sony Pictures đang bắt đầu khởi động phần hai loạt phim về nhân vật phản anh hùng này. Kelly Marcel, một trong những biên kịch của phần đầu, sẽ trở lại viết kịch bản.

Venom nằm trong số nhân vật truyện tranh Marvel do Sony Pictures giữ quyền làm phim. Phần phim đầu đã thu về 855 triệu USD tại phòng vé toàn cầu. Dự tính phần hai sẽ ra mắt vào tháng 10/2020.

Tom Hardy sẽ trở lại trong vai Venom. Nhiều khả năng Michelle Williams sẽ trở lại trong vai Anne Weying và Woody Harrelson sẽ hoàn thành quá trình hóa thân thành nhân vật phản diện Carnage. Hiện bộ phim chưa có đạo diễn, nhưng một số nguồn tin trong đoàn làm phim cho biết Sony sẽ tìm một đạo diễn mới, vì đạo diễn phần một, Reuben Fleischer, sắp tới sẽ bận quay Zombieland 2 cũng do Sony sản xuất.

The Batman sẽ bắt đầu quay vào mùa thu tới, không có Ben Affleck

rong vòng vài năm trở lại đây, Bruce Wayne đã phải chia sẻ màn ảnh với Siêu Nhân, đội Justice League và đội Suicide Squad, nhưng thời gian hợp tác của kỵ sĩ bóng đêm có vẻ sắp kết thúc. The Batman, bộ phim lẻ về Người Dơi được lên kế hoạch nhiều tháng nay của Warner Bros. cuối cùng sẽ bắt đầu đi vào sản xuất vào tháng 11/2019, với đạo diễn Matthew Reeves.

Dự tính trước khi bộ phim bấm máy, Warner Bros. sẽ công bố diễn viên vào vai Người Dơi. Ben Affleck sẽ không trở lại với vai diễn mà anh đảm nhận trong Batman vs. Supervman và Justice League.

Khi dự án The Batman được công bố lần đầu vào năm 2015, Affleck dự tính sẽ nhận vai trò đạo diễn kiêm diễn viên chính, và sẽ viết kịch bản cùng Geoff Johns, chủ tịch lúc đó và giám đốc sáng tạo của DC Entertainment. Từ đó đến giờ, rất nhiều kế hoạch đã thay đổi. Vào năm 2017, Affleck để lại ghế đạo diễn cho Reeves với lý do không muốn áp lực đóng một vai diễn kinh điển như vậy ảnh hưởng đến công việc đạo diễn. Sau đó lại có tin Reeves loại bỏ kịch bản của Affleck và Johns từ chức chủ tịch DC Entertainment để tập trung vào sự nghiệp biên kịch và sản xuất phim.

Hiện Reeves vẫn chưa tiết lộ thông tin cụ thể gì về kịch bản mới của The Batman mà chỉ cho biết đây sẽ là một phiên bản “mang phong cách phim trinh thám noir” và câu chuyện sẽ “có những yếu tố kỳ bí.”

Joe Manganiello, xuất hiện trong vai Deathstroke trong cảnh cuối danh đề của Justice League, dự tính sẽ đóng vai phản diện trong The Batman.

Phim lẻ gần đây nhất của Người Dơi, The Dark Knight Rises, ra mắt năm 2012 với Christian Bale trong vai chính. Dù Justice League do Người Dơi của Affleck dẫn đầu bị đánh giá là thất bại phòng vé, Wonder Woman do Gal Gadot đóng chính và Patty Jenkins đạo diễn đã phá vỡ nhiều kỷ lục phòng vé, và Aquaman do Jason Momoa đóng chính hiện là bộ phim có doanh thu cao nhất trong số các phim Thế giới điện ảnh DC.

Dave Bautista tham gia Dune bản làm lại của Legendary

Dave Bautista sẽ tham gia bộ phim Dune do Legendary đạo diễn và Timothee Chalamet đóng chính. Denis Villeneuve sẽ đạo diễn, và viết kịch bản cùng Eric Roth và Jon Spaihts.

Legendary đã mua quyền làm phim điện ảnh và truyện hình dựa theo tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của Frank Herbert vào năm 2016. Bộ phim mới này sẽ là bản làm lại bộ phim khoa học viễn tưởng ra mắt vào năm 1984 do David Lynch đạo diễn.

Lấy bối cảnh ở một tương lai xa, Dune kể về Paul Atreides, thành viên của một gia đình làm bá chủ hành tinh sa mạc Arrakis. Là những người sản xuất tài nguyên quý hiếm, những gia đình quý tộc ở Arrakis luôn tranh giành quyền lực trên hành tinh này. Sau khi Paul và gia đình bị phản bội, câu chuyện chính kể về những tranh giành chính trị và tín ngưỡng, và mối quan hệ giữa người và thiên nhiên, qua nỗ lực của Paul trong việc giành lại chỗ đứng cho gia tộc.

Đây sẽ là lần thứ hai Bautista và Villeneuve, hợp tác, sau Blade Runner 2049.

Bautista sẽ có một năm 2019 khá bận rộng với các phim sắp ra mắt gồm Stuber do Fox sản xuất, My Spy, một bộ phim hành động hài của STX và Avengers: End Game, bộ phim sẽ đưa anh trở lại vai Drax của Marvel.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Yonhap News, Korea Herald, South China Morning Post,
China.org.cn, Jayne Stars, Variety, Digital Trends