Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Disney từ bỏ dự án phim Aladdin do di chúc của Robin Williams

16/11/2015

Theo The Hollywood Reporter, Disney sẽ bị cấm sử dụng hình ảnh của Willams trong vòng 25 năm.

CHÂU Á

Uncontrollably Fond tiết lộ nhiều chi tiết

Cuối cùng cũng đã có thêm nhiều thông tin về bộ phim sắp tới Uncontrollably Fond.

Tuần này cuộc gặp gỡ giữa bốn diễn viên chính với hãng sản xuất phim đã tiết lộ nhiều thông tin về nhân vật. Các diễn viên Kim Woo Bin, Suzy Bae và Lim Joo Eun đã có cuộc gặp với hãng sản xuất vào ngày 10/11.

Kim Woo Bin sẽ vào vai một ca sĩ-diễn viên hàng đầu tên Shin Joon Young. Anh thông minh, tài năng và phong độ. Suzy sẽ vào vai một đạo diễn phim tài liệu tên No Eul. Nhân vật của cô thiếu tự tin để chống lại những người mạnh hơn cô. Cô để tiền bạc len vào cách cô kể sự thật.

Shin Joon Young và No Eul bị chia cắt khi còn nhỏ và đó là một ký ức đau buồn.

Bộ phim truyền hình gần đây nhất của Kim Woo Bin là The Heirs năm 2013 dù sau đó anh đã tham gia ba phim điện ảnh. Vai diễn trên màn ảnh nhỏ mới nhất của Suzy Bae là trong bộ phim Gu Family Book năm 2013, mặc dù cô cũng tham bộ phim điện ảnh mới phát hành gần đây Dorihwaga hay The Sound of a Flower

Im Joo Hwan vào vai Choi Ji Tae, giám đốc quản lý Tập đoàn KG. Anh có những phẩm chất tốt nhất của nam thứ. Anh hấp dẫn, thông minh, đáng tin, tốt bụng và đến từ một gia đình giàu có. Nhưng bất chấp sự giàu có của gia đình, anh giản dị và là một chàng trai ngọt ngào vuông vức.

Im Joo Hwan đã xuất hiện trong các bộ phim Oh My Ghostess, Shine Or Go CrazyUgly Alert. Năm 2015 anh xuất hiện trong bộ phim điện ảnh Because I Love You.

Lim Joo Eun cũng làm việc ở Tập đoàn KG với vị trí giám đốc bộ phận mỹ phẩm KG. Cô được sinh ra trong một gia đình chính trị và cô biết thừa chuyện mất hết quyền lực.

Phim truyền hình gần nhất của Lim Joo Eun là vai diễn tình địch của Ha Ji Won trong Empress Ki. Cô còn xuất hiện trong bộ phim điện ảnh năm 2014 Don't Forget Me.

Đến giờ cốt truyện chưa tiết lộ các nhân vật gặp gỡ ra sao, chỉ duy nhất việc Shin Joon Young và No Eul sẽ tái ngộ. Liệu họ có nhận ra nhau? Hay đi qua nhau luôn như các nhân vật trong She was Pretty?

Lee Kyung Hee, biên kịch Nice Guy, Thank YouSorry But I Love You viết kịch bản cho bộ phim.

Do sự nổi tiếng của Kim Woo Bin và Suzy Bae, bộ phim đã bội thu với tiền bản quyền từ Trung Quốc. Naver TV đưa tin bộ phim được giá hơn cả Producer của Kim Soo Hyun, IU và Gong Hyo Jin.

Bộ phim dự kiến phát sóng trong mùa xuân năm 2016.

You Call It Passion hứa hẹn nhiều tiếng cười

Bộ phim điện ảnh mới You Call It Passion lấy bối cảnh một tòa soạn báo, mục đích làm cho các khán giả, những nhân viên - dân văn phòng cười và gật đầu đồng thuận.

Bộ phim đã có buổi chiếu trước và các bài nhận xét cho rằng phim diễn tả hay môi trường văn phòng Hàn Quốc, môi trường được quản lý theo cấp bậc khá là đau khổ cho những người cấp thấp do những áp lực tinh thần và thể chất từ cấp trên.

Phim có sự góp mặt của ngôi sao đại thụ Jung Jae Young, vào vai một tổng biên tập mảng giải trí khao khát những tin độc quyền và ngôi sao đang lên Park Bo Young, một lính mới vừa tốt nghiệp đại học dưới trướng Jung Jae Young, cô học để trở thành một ký giả.

Bộ phim làm nổi bật mối quan hệ cấp trên-cấp dưới, ban đầu có vẻ như mối quan hệ của một chú chó và một chú mèo không có gì để mất, nhưng hóa ra lại giống như những thành viên một gia đình che chở lẫn nhau.

Jung Jae Young và Park Bo Young là bộ đôi diễn viên đáng tin cậy, đã được kiểm chứng ở những dự án trước đó. Bộ phim còn có một dàn diễn viên phụ đa dạng.

Phim ra rạp ở Hàn Quốc từ ngày 25/11.

Ngô Trấn Vũ-Cổ Thiên Lạc làm cha con trong Shed Skin

Lâu nay Cổ Thiên Lạc đã đầu tư làm nhiều phim qua công ty chế tác của anh, One Cool Film. Cổ Thiên Lạc đặc biệt quan tâm đến phim Hồng Kông và đã bày tỏ tự tin đối với nền điện ảnh Hồng Kông. Gần đây, Cổ Thiên Lạc để mắt thêm đến các tác phẩm sân khấu, và quyết định đầu tư làm bản chuyển thể điện ảnh cho vở kịch đoạt giải thưởng Shed Skin.

Shed Skin vốn dĩ là chuyển thể từ kịch bản gốc của biên kịch nổi tiếng Norihiko Tsukuda Nhật Bản. Vở kịch được khán giả đón nhận nồng nhiệt, và đoạt nhiều giải thưởng tại Hong Kong Drama Awards lần thứ 21.

Cổ Thiên Lạc đã mời Ngô Trấn Vũ cùng đóng chính trong phiên bản điện ảnh, vai người cha. Cốt truyện nói về một người đàn ông trung niên thất nghiệp và ly dị (Cổ Thiên Lạc) phải chăm sóc người bố 80 tuổi mất trí (Ngô Trấn Vũ) vì mẹ anh đã qua đời. Một hôm, rất đột ngột, người cha bắt đầu mỗi ngày trải ra một tấm da và mỗi khi làm như vậy, ông sẽ trẻ đi 10 hay 20 năm. Qua quá trình đảo ngược tuổi tác đó, người cha quay lại những giai đoạn đầu của cuộc đời, trở thành một người hoàn toàn xa lạ với con trai.

Cổ Thiên Lạc nhận xét, “Kịch bản xuất sắc, nên tôi quyết định ủng hộ xuất phẩm này.”

Ngô Trấn Vũ sẽ thể hiện tính cách nhân vật từ 1 tuổi đến 100, anh bày tỏ đây là thách thức lớn cho kỹ năng diễn xuất của anh. Anh cũng nói về thời gian hóa trang căng thẳng và anh phải gắn những bộ phận giả để thể hiện thuyết phục từng lứa tuổi.

Ngô Trấn Vũ cười nói, “Khó nhưng mà vui! Chúng tôi chỉ mới bắt đầu quay và nhân vật của tôi vừa mới trải qua nhiều thay đổi. Tôi thường xuyên đội một mái tóc giả. Tôi lo không biết keo dính có gây ra vấn đề gì cho làn da nhạy cảm của tôi không, thế nên tôi húi sạch tóc cho tiện.”

Ngô Trấn Vũ đã đăng hình cái đầu láng o của anh trên Weibo mà không giải thích, thế nên mới dấy lên tin đồn anh định đi tu!

Phim hoạt hình Monkey King đổ bộ 60 quốc gia

Phim hoạt hình Trung Quốc Monkey King: Hero is Back của đạo diễn Điền Hiểu Bằng sẽ đến với 60 thị trường nước ngoài, lập kỷ lục mới cho một phim hoạt hình 3D do Trung Quốc làm.

Hero is Back đã thu về 956 triệu nhân dân tệ (150,47 triệu đôla) ở Trung Quốc, trở thành phim hoạt hình có doanh thu lớn nhất lịch sử điện ảnh Trung Quốc. Tuy nhiên, nhiệt tình dành cho bộ phim không dừng ở đây mà còn vươn xa hơn.

Monkey King: Hero is Back đã bán quyền phát hành được 4 triệu đôla cho hơn 60 thị trường khắp thế giới và được lên bìa tạp chí SCREEN và Animation Magazine hồi đầu tháng 11.

Flame Node Entertainment sẽ quản lý việc bán bộ phim này ở thị trường nước ngoài. Feng Yi, nhà sáng lập và chủ tịch của Flame Node, nói họ đã sắp xếp nhiều buổi chiếu cho các nhà phát hành nước ngoài, những người rốt cuộc bị ấn tượng và kinh ngạc trước phẩm chất của bộ phim.

Feng nói Hero is Back là tiếng nói mới trong một thị trường mà hoạt hình Hollywood chiếm áp đảo. Để gần gũi hơn với khán giả nước ngoài, họ đã thuê một êkíp của Mỹ lồng tiếng cho các nhân vật.

Ned Lott, nhà sản xuất và lồng tiếng cho bộ phim My Neighbor Totoro của Hayao Miyazaki (phiên bản Disney năm 2015) lồng tiếng Anh cho Hero is Back, còn Cory Edwards, biên kịch của Hoodwinked!Escape from Planet Earth, giúp viết lại một số lời thoại để phim dễ hiểu hơn với khán giả phương Tây.

Ngày phát hành ở các thị trường nước ngoài cho bộ phim chưa được công bố. Theo số liệu kinh doanh, nhà phát hành ở các nước châu Á hưởng ứng nhiệt tình với phim này vì bộ phim kinh điển Journey to the West vẫn còn rất được ưa chuộng trong các nền văn hóa phương Đông.

QUỐC TẾ

Daniel Radcliffe được gắn sao trên Đại lộ Danh vọng Hollywood

Diễn viên Harry Potter Daniel Radcliffe đã được gắn ngôi sao thứ 2.565 trên Đại lộ Danh vọng Hollywood vào ngày 12/11, 13 ngày trước ngày ra mắt phim mới nhất của anh, Victor Frankenstein.

Chris Columbus, đạo diễn của Radcliffe trong hai phần Harry Potter đầu – Harry Potter and the Philosopher’s StoneHarry Potter and the Chamber of Secrets – đã có mặt bên cạnh Radcliffe tại buổi lễ gắn sao ở trước cổng Nhà hát Dolby trên Đại lộ Hollywood.

“Vài tháng trước, tôi đi bộ trên con đường này với mấy người bạn và cảm thấy thực sự kinh nể những cái tên mà tên tôi sẽ được đặt cạnh,” Radcliffe nói. “Lớn lên ở Anh, nghe Hollywood và sau khi nghĩ đến dàn chữ khổng lồ trên ngọn đồi, người ta sẽ nghĩ tới những ngôi sao và những tên tuổi trên Đại lộ này.”

Sinh ngày 23/7/1989 ở khu Fullham, London, Radcliffe có vai diễn đầu tiên vào năm 10 tuổi trong phim truyền hình năm 1999 của đài BBC One, David Copperfield. Phim điện ảnh đầu tiên của Radcliffe là bộ phim trinh thám The Tailor of Panama (2001).

Sau khi đóng xong Harry Potter vào năm 2010, Radcliffe xuất hiện trên sân khấu Broadway trong các vở kịch How to Succeed in Business Without Really Trying, và The Cripple of Inishmaan; trên màn ảnh rộng trong The Woman in Black, phim kinh dị Anh có doanh thu cao nhất mọi thời đại, và phim truyền hình bốn tập A Young Doctor’s Notebook và phim truyền hình The Gamechangers.

Trong Victor Frankenstein, Radcliffe vào vai trợ lý của bác sĩ bị ám ảnh với việc tái tạo sự sống từ xác chết, do James McAvoy đóng.

Disney từ bỏ dự án phim Aladdin mới sau khi di chúc của Robin Williams được công bố

Khi thông báo sẽ làm một bộ tiền truyện người thật đóng của Aladdin, Disney dự tính sẽ kể một câu chuyện về những gì xảy ra trước khi vị thần đèn quyền năng gặp cậu bé ăn mày. Nhưng trong lúc hãng phim này đang đang chuẩn bị đưa ra câu trả lời về việc Thần đèn làm gì để bị nhốt trong cái đèn tối tăm đó trong nhiều năm, họ bỗng nhận được tin xấu từ di sản của Robin Williams. Theo The Hollywood Reporter, Disney sẽ bị cấm sử dụng hình ảnh của Willams trong vòng 25 năm.

Williams, người đã cho khán giả thưởng thức vai diễn Thần đèn vui nhộn trong hai phim hoạt hình Aladdin, không muốn hình ảnh (hay giọng nói) của ông được sử dụng sau cái chết của mình. Vì thế, Quỹ Robin Williams đã “chuyển nhượng quyền sử dụng tên tuổi, chữ ký, ảnh và hình ảnh ông cho Quỹ Windfall,” một tổ chức từ thiện do ông thành lập qua các luật sư của mình. Điều khoản này không những cấm hình ảnh của Williams được sử dụng trong bất cứ quảng cáo nào tới năm 2039, nó còn cấm người khác tạo những hình ảnh ảo dựa theo những thước phim đang tồn tai của ông hay “gắn ghép hình ảnh của ông bằng kỹ thuật số vào bất cứ phim mới nào”. Điều khoản này cũng giúp gia đình Williams tránh những vấn đề về thuế liên quan tới những thù lao ông có thể nhận sau khi qua đời.

Đối với Disney, hãng phim từng khen ngợi “cỗ máy” Williams về khả năng đưa ra “30 câu nói hài hước trong một phút”, họ sẽ không thể sử dụng những gì còn thừa lại từ các vai diễn trước của Williams. Disney đang chấp nhận tin này một cách khá dễ dàng, đồng ý rằng “những khoản hài sẽ được cất lại trong tủ” theo yêu cầu của Williams. Hãng cũng thông báo kế hoạch làm phim tiền truyện đã ngưng lại.

Patricia Arquette trong quá trình thương thảo để lồng tiếng nhân vật mới trong Toy Story 4

Vừa nhận giải Oscar cho vai phụ trong Boyhood, Patricia Arquette hiện đang trong quá trình thương thảo để tham gia dàn diễn viên lồng tiếng cho phim Toy Story 4 của Disney và Pixar.

John Lasseter sẽ đạo diễn Toy Story 4. Tom Hanks và Tim Allen đều sẽ trở lại lồng tiếng cho cao bồi Woody và phi hành gia Buzz Lightyear.

Rashida Jones và Will McCormack đã viết kịch bản cho Toy Story 4, và Lasseter cho biết trong phim sẽ có câu chuyện tình giữa Woody và Bo Peep (Annie Potts lồng tiếng).

Arquette dự tính sẽ lồng tiếng một người mẹ theo phong cách hippie trong phim.

Disney dự tính cho Toy Story 4 ra mắt vào 15/6/2018.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kdrama Stars, Korea Times, Jayne Stars,
China.org.cn, The Telegraph, TheWrap