Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: F9 quá nhanh quá khủng lấy 70 triệu đôla mở màn Bắc Mỹ

28/06/2021

F9 đã đua lấy doanh thu khủng 70 triệu đôla phòng vé cuối tuần rồi, kỷ lục thời đại dịch ở Bắc Mỹ và là doanh thu nội địa lớn nhất kể từ Star Wars: The Rise of Skywalker vào tháng 12 năm 2019.

CHÂU Á

Yoo Ah In đóng chính trong bộ phim rượt đuổi của Netflix Seoul Vibe

Nam diễn viên Yoo Ah In, người thắng nhiều giải thưởng cho vai diễn trong Voice of Silence, sẽ đóng chính trong phim bom tấn hành động mới Seoul Vibe.

Netflix thông báo rằng Seoul Vibe, xoay quanh một vụ điều tra quỹ đen chính trị vào ngày mở màn Olympic Seoul 1988, sẽ có một dàn diễn viên toàn sao.

Đầy những pha rượt đuổi xe hơi và âm nhạc hip-hop kiểu cũ, bộ phim sắp tới do Moon Hyun Sung đạo diễn, trước đó từng chỉ đạo bộ phim thể thao As One và phim hài The King’s Case Not.

Yoo Ah In sẽ vào vai Dong Wook, thủ lĩnh nhóm điều tra, trong khi Go Kyung Pyo vào vai đồng đội của anh, DJ Woo Sam. Cùng với họ là Lee Kyu Hyung, Park Ju Hyun và Ong Seong Woo, sẽ xuất hiện trong vai trò thành viên nhóm điều tra này.

Kim Sung Kyun sẽ đóng vai Sếp Lee, người đứng đằng sau việc rửa tiền và quỹ đen, còn Moon So Ri sẽ đóng vai Chủ tịch Kang, người có sức ảnh hưởng lớn tới tổng thống đương chức.

Ngày ra mắt chính xác chưa được xác nhận.

Phim hành động Trung Quốc Raging Fire phát hành ở Bắc Mỹ

Bộ phim hành động tội phạm Trung Quốc Raging Fire sẽ lên màn ảnh rộng với số lượng rạp chiếu hạn chế ở Mỹ và Canada vào cuối năm nay, nhà phân phối của bộ phim cho biết.

“Well Go USA Entertainment đã mua quyền phát hành Bắc Mỹ Raging Fire, bộ phim hành động ly kỳ mới nhất có siêu sao võ thuật Chân Tử Đan,” công ty này đã tweet.

Được lèo lái bởi cố đạo diễn phim hành động Hồng Kông Trần Mộc Thắng, đã qua đời vì bạo bệnh vào tháng 8 năm ngoái, bộ phim có sự tham gia của Chân Tử Đan trong vai một cảnh sát cứng rắn được kính trọng với bề dày thành công trong các vụ án nguy hiểm. Tuy nhiên, quá khứ của anh bất ngờ quay trở lại ám ảnh anh khi một chiến dịch đột kích bị một nhóm tội phạm bí ẩn do cố vấn cũ của anh (Tạ Đình Phong thủ vai) cầm đầu, tấn công.

Chân Tử Đan, một trong những ngôi sao hành động hàng đầu của Hồng Kông, nổi tiếng với những vai diễn trong các bộ phim võ thuật ăn khách như loạt phim Diệp Vấn.

“Chúng tôi luôn hân hạnh được cộng tác với Chân Tử Đan, và chúng tôi đặc biệt vinh dự được giúp đưa dự án cuối cùng của Trần Mộc Thắng nổi tiếng đến với người hâm mộ trên khắp Bắc Mỹ,” Doris Pfardrescher, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Well Go USA, nói với Tân Hoa xã.

Well Go USA Entertainment là hãng phân phối giải trí rạp và tại gia chuyên đưa các bộ phim hàng đầu châu Á đến thị trường Bắc Mỹ.

Raging Fire được cho là sẽ phát hành tại Trung Quốc Đại lục vào mùa hè năm nay.

Bom tấn chống COVID-19 Chinese Doctor đã có lịch phát hành

Bộ phim bom tấn về COVID-19 rất được quan tâm có tựa Chinese Doctor cuối cùng cũng có ngày mở màn. Phim sẽ ra rạp Trung Quốc ngày 9/7, bày tỏ tri ân tới lực lượng chống virus corona của nước này và mừng kỷ niệm 100 năm Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC).

Chinese Doctors do đạo diễn Vô gian đạo Lưu Vỹ Cường chỉ đạo và có sự tham gia của Trương Hàm Dư, Viên Tuyền, Lý Thần, Chu Á Văn và Dịch Dương Thiên Tỉ, kể những câu chuyện về cách các nhân viên y tế Trung Quốc chiến đấu chống dịch COVID-19 từ năm ngoái. Phim chủ yếu lấy bối cảnh tại các bệnh viện ở Vũ Hán, nơi từng là tâm chấn của đợt bùng phát virus corona.

Dựa trên các sự kiện có thật trong cuộc chiến chống virus của Trung Quốc, cũng như các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát trong 76 ngày đóng cửa Vũ Hán, quá trình chuẩn bị và quay phim cho bộ phim đã mất tám tháng. Nhóm làm phim đã đến Vũ Hán ngay sau khi thành phố ngừng hoạt động vào đầu tháng 4/2020.

Họ đã gặp gỡ hàng trăm nhân viên tuyến đầu, thu thập một lượng lớn thông tin tại chỗ có giá trị và thực hiện các cuộc phỏng vấn sâu với nhóm y tế từ tỉnh Quảng Đông do nhà dịch tễ học hàng đầu Trung Quốc, Tiến sĩ Chung Nam Sơn dẫn đầu.

Vu Đông, chủ tịch Bona Film Group và nhà sản xuất của bộ phim, cho biết ông lấy cảm hứng từ bức ảnh tiến sĩ Chung, nhận Huân chương Tổ quốc, danh hiệu cao quý nhất của nhà nước, vì đóng góp xuất sắc trong việc chống dịch COVID-19, trên đường ông từ Quảng Châu đến Vũ Hán vào đầu năm 2020.

“Cảnh các đội y tế từ khắp Trung Quốc đến cứu trợ cho Vũ Hán, và nhân viên y tế địa phương Vũ Hán chiến đấu trên tuyến đầu, đã gây ấn tượng với chúng tôi rất nhiều và chúng tôi muốn tạo một bộ phim cho họ,” Vu Đông chia sẻ.

Sau khi thu thập nhiều tài liệu và các cuộc phỏng vấn, nhóm làm phim đã quyết định thực hiện cảnh chính tại Bệnh viện Kim Ngân Đàm được chỉ định để điều trị virus corona ở Vũ Hán vì những câu chuyện từ đó đã chạm đến trái tim của mọi người.

Vai diễn của nam diễn viên Trương Hàm Dư dựa theo bác sĩ Trương Định Vũ, người đứng đầu bệnh viện Kim Ngân Đàm Vũ Hán, cũng là một bệnh nhân xơ cứng teo cơ một bên và được nhận danh hiệu danh dự Anh hùng Nhân dân, đã điều trị và cứu sống hơn 2.800 bệnh nhân virus corona cùng các đồng nghiệp của mình.

Chinese Doctors là tác phẩm đầu tiên nằm trong kế hoạch hoành tráng “Bộ ba chiến thắng của Trung Quốc” của công ty điện ảnh hàng đầu Trung Quốc Bona Film Group với chủ đề kỷ niệm những chiến thắng vĩ đại trong lịch sử Trung Quốc. Hai phim còn lại là sử thi chiến tranh The Battle at Lake Changjin và phim hành động gián điệp The Unknown. Bộ ba phim đều sẽ được phát hành trong năm nay theo đúng kế hoạch.

Sử thi The Battle at Lake Changjin tham gia Hội chợ phim Cannes 2021

Từ trái qua: Lâm Siêu Hiền, Từ Khắc, và Trần Khải Ca

Sử thi về Chiến tranh Triều Tiên của Bona Film Group The Battle at Lake Changjin, do các nhà làm phim hạng A của Trung Quốc là Trần Khải Ca, Từ Khắc và Lâm Siêu Hiền đồng đạo diễn với kinh phí sản xuất 200 triệu đôla, sẽ ra mắt thị trường trên đại lộ Croisette với Distribution Workshop có trụ sở tại Đài Bắc xử lý doanh bán quyền phát hành toàn thế giới.

Dự án đáng chú ý với kinh phí khổng lồ 200 triệu đôla — nhiều hơn đáng kể so với những phim sử thi chiến tranh Hollywood gần đây như 1917 của Sam Mendes (95 triệu đôla) và Dunkirk của Christopher Nolan (150 triệu đôla) — lẫn sự hợp tác hiếm hoi đằng sau máy quay của ba trong số các đạo diễn được săn đón nhất của Trung Quốc.

The Battle at Lake Changjin còn có sự tham gia của nam chính hái ra tiền nhất Trung Quốc là Ngô Kinh, ngôi sao của Chiến lang 2 (2017), đây vẫn là phim Trung Quốc có doanh thu lớn nhất trong lịch sử phòng vé với 867 triệu USD ở chỉ một thị trường. Ngô Kinh cũng đóng chính trong Lưu lạc địa cầu, bom tấn khoa học giả tưởng hoành tráng đầu tiên của Trung Quốc (700 triệu đôla).

Ngôi sao đang nổi 24 tuổi Dịch Dương Thiên Tỉ, với vai diễn đột phá trong Better Days được đề cử Oscar (230 triệu USD) và A Little Red Flower (216 triệu USD), diễn cùng Ngô Kinh. Đoạn Dịch Hồng (The Looming Storm, Extra Mission Mission) cũng tham gia với vai khách mời đặc biệt.

Là phim hành động chiến trận gai góc, dự án phù hợp với tinh thần dân tộc của cách làm phim bom tấn Trung Quốc gần đây. Bộ phim tôn vinh sự hy sinh và chủ nghĩa anh hùng của người Trung Quốc trong trận chiến có thực, Trận Hồ Trường Tân (Changjin) trong Chiến tranh Triều Tiên (hay “Cuộc chiến chống lại sự xâm lược của Mỹ và viện trợ Triều Tiên”, như được biết ở Trung Quốc). Một chiến thắng quan trọng cho phía Trung Quốc, trận chiến lịch sử đã chứng kiến quân tình nguyện Trung Quốc vượt qua nhiều khó khăn để cho nổ thành công cầu Thủy Môn (Shuimen) và đẩy quân Mỹ rút lui.

Dự án được cho là đang trong giai đoạn hậu kỳ, đã hoàn thành phần quay chính thức vào đầu năm nay. Distribution Workshop cho biết bộ phim đang chuẩn bị ra rạp Trung Quốc vào quý 4 năm 2021.

Crazy Alien 2 được công bố trong đội hình phim mới từ công ty của Ninh Hạo

Vừa tròn 10 tuổi, Dirty Monkeys Studios — do Ninh Hạo thành lập, một trong những đạo diễn thành công nhất về mặt thương mại của Trung Quốc — gần đây đã công bố dàn phim mới nhất tại Thượng Hải.

Sau thành công của bộ phim hài khoa học giả tưởng Crazy Alien, Ninh Hạo thông báo anh sẽ chỉ đạo hai phim mới, lần lượt là phim hài về một ngôi sao kiêu ngạo và một phim cổ trang kể lại câu chuyện của hai vị tướng huyền thoại Ngụy Thanh và Hoắc Khứ Bệnh thời Tây Hán (năm 206 trước Công nguyên đến năm 24 sau Công nguyên).

Vụt nổi tiếng từ bộ phim đình đám Dying to Survive, dự án mới nhất của đạo diễn Văn Mục Dã là Miracle, với sự tham gia của nam thần Dịch Dương Thiên Tỉ, mới bắt đầu quay.

Đạo diễn trẻ từng đoạt giải thưởng Thân Áo tiết lộ phim mới của anh No More Bets, cũng là một điểm nhấn trong đội hình sẽ có sự chung tay của các ngôi sao Trương Nghệ Hưng và Kim Thần để kể câu chuyện về lừa đảo trên internet.

Đạo diễn Vương Tử Chiêu sẽ chỉ đạo World’s Greatest Dad, một bộ phim hài noir theo chân một giáo viên cấp hai theo đuổi ước mơ trở thành nhà văn. Crazy Alien 2, phần tiếp theo bom tấn Crazy Alien của đạo diễn Ninh, sẽ do Dương Vũ Phi làm đạo diễn.

Bên cạnh đó, đội hình còn có Taking Care of God của đạo diễn Hàn Kiệt, chuyển thể từ tiểu thuyết khoa học giả tưởng cùng tên của nhà văn nổi tiếng Lưu Từ Hân và Brave Untold Danger, phim ly kỳ tội phạm do Khương Văn đạo diễn.

QUỐC TẾ

F9 quá nhanh quá khủng lấy 70 triệu đôla mở màn Bắc Mỹ trong kỷ nguyên-đại dịch

Phần thứ chín trong Fast and Furious Saga là một sự thúc đẩy rất cần thiết cho trải nghiệm rạp chiếu và là một chiến thắng lớn cho Universal, hãng đã quyết định trì hoãn F9 sớm cả năm vì đại dịch.

Trên toàn cầu, phần thứ chín trong loạt phim Fast and Furious đã vượt mốc 400 triệu đôla.

Phim đang chiếu tại 4.179 rạp ở Bắc Mỹ. Đó là con số lớn nhất chưa phim nào mở màn trong những tháng gần đây đạt được khi ngày càng nhiều rạp chiếu phim bật đèn.

Tổng kết hôm thứ sáu là 30 triệu đôla, một kỷ lục trong một ngày thời đại dịch, bao gồm 7,1 triệu đôla các suất chiếu trước.

F9 dễ dàng vượt qua thành tích 60 triệu USD ra mắt nội địa của bộ phim ngoại truyện Hobbs & Shaw năm 2019, chưa điều chỉnh lạm phát, nhưng không thể sánh với mức khởi đầu 98,8 triệu USD của The Fate of the Furious năm 2017, cho thấy bản chất mong manh của sự phục hồi phòng vé.

Bom tấn dành cho tất cả khán giả của Universal, mà tiếp theo sẽ là siêu anh hùng của Disney và Marvel Studios Black Widow (ngày 9 tháng 7), là những ca xét nghiệm quan trọng nhất cho sự phục hồi. Một điểm khác biệt lớn: F9 chiếu rạp độc quyền trước khi phát hành VOD cao cấp trong sáu tuần hoặc lâu hơn, còn Black Widow sẽ được cung cấp đồng thời tại các rạp chiếu phim và trên Disney+ Premier Access với giá 30 đôla.

Justin Lin, nhân vật chủ chốt của nhượng quyền thương mại, đạo diễn phần thứ chín của loạt phim Fast & Furious. F9 đã nhận được điểm B+ trên CinemaScore và đạt điểm cao trong các thăm dò mở của PostTrak.

Loạt phim luôn phục vụ khán giả đa dạng về sắc tộc, và F9 cũng không phải là ngoại lệ. Người Latinh chiếm 37% người mua vé, tiếp theo là người da trắng (35%), người da đen (16%) và châu Á / Mỹ bản địa / khác (12%).

F9 đã vượt qua các kỷ lục quốc tế, trên đường đến cuối tuần rồi đã kiếm được 300 triệu đôla. Phim thu thêm 38 triệu đôla vào cuối tuần rồi khi mở rộng sang các thị trường khác, nâng tổng doanh thu nước ngoài lên 335 đôla và doanh thu toàn cầu lên 405 triệu đôla.

Phim đã chơi lớn ở Mexico (10,7 triệu đôla) và ở Anh (8,3 triệu đôla), nơi các rạp chiếu chỉ đang phục hồi nhờ phim bom tấn. Cả hai đều là những mở đầu lớn nhất trong thời đại dịch.

Một tuần trước, loạt phim này đã trở thành thương hiệu lớn thứ năm trên toàn cầu với 6,2 tỉ USD, vượt qua cả X-Men. F9 sẽ tiếp tục ra mắt quốc tế trong suốt mùa hè và còn nhiều thị trường quan trọng để mở màn.

Công bố ban giám khảo Cannes 2021

Liên hoan phim quốc tế Cannes đã chọn ra năm phụ nữ và bốn nam giới cho ban giám khảo giải thưởng năm 2021.

Diễn viên Maggie Gyllenhaal, Mélanie Laurent, Song Kang Ho và Tahar Rahim; các đạo diễn Mati Diop, Jessica Hausner và Kleber Mendonça Filho; và ca sĩ-nhạc sĩ Mylène Farmer sẽ cùng chủ tịch ban giám khảo Cannes Spike Lee đánh giá 24 bộ phim tranh giải Cannes 2021.

Ban giám khảo Cannes, trao giải Cành Cọ Vàng danh giá của liên hoan, sẽ công bố những người chiến thắng năm nay vào ngày 17 tháng 7.

Ban giám khảo năm 2021 là một trong những ban giám khảo đa dạng nhất trong lịch sử Cannes, với các thành viên đến từ bảy quốc gia, từ Brazil đến Hàn Quốc, trong trường hợp của Spike Lee là “Cộng hòa Nhân dân Brooklyn, New York”.

Tuy nhiên, hầu hết đều có chung lịch sử với liên hoan ở nước Pháp nổi tiếng hà khắc.

Diop, Hausner và Filho đều chiếu phim tranh giải Cannes năm 2019, năm cuối cùng liên hoan phim được tổ chức, với tác phẩm đầu tay Atlantique của đạo diễn Diop giành giải Á quân của Ban giám khảo; phim tân-Viễn Tây Bacurau của Filho thắng giải thưởng của ban giám khảo; và Emily Beecham, ngôi sao của bộ phim khoa học giả tưởng Little Joe của Hausner, đoạt Cành Cọ Vàng nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Người chiến thắng Cành Cọ Vàng năm đó cho phim hay nhất, Parasite, có sự góp mặt của siêu sao Hàn Quốc Song Kang Ho.

Các diễn viên người Pháp Laurent và Rahim là những người thường xuyên tham dự Cannes. Laurent từng xuất hiện trong các tựa tranh giải như Days of Glory (2006) và Inglourious Basterds (2009), Rahim từng tham gia phim đoạt giải Grand Jury năm 2009 The Prophet The Past tranh giải năm 2013.

Farmer người Quebec thỉnh thoảng tham gia diễn xuất và lồng tiếng trong các phim Pháp, nhưng cô được biết đến nhiều nhất với tư cách là một ca sĩ thành công hiện tượng, với khoảng 21 đĩa đơn quán quân trên bảng xếp hạng của Pháp và hơn 30 triệu đĩa được bán ở Pháp cho đến nay.

Tất nhiên, Spike Lee đã từng mang một số phim đến Cannes Croisette, gần đây nhất là BlacKkKlansman, đã thắng giải Grand Jury năm 2018. Đạo diễn người Mỹ đã được chọn làm trưởng ban giám khảo Cannes 2020 trước khi liên hoan phim năm ngoái bị hủy do đại dịch virus corona.

Liên hoan năm 2021 đã được lùi lại so với lịch thông thường vào tháng 5 và sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 17 tháng 7.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times, China.org.cn, China Daily,
The Hollywood Reporter