Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Universal nhập cuộc làm phim về sứ mạng cứu hộ hang Tham Luang

24/09/2018

Hãng phim mới thông báo họ đã có quyền tiếp cận đời thật của huấn luyện viên Ekkapol Chantawong, bác sĩ Richard Harri, bác sĩ Craig Challen, và các thành viên đội bóng Lợn Rừng.

CHÂU Á

Liên hoan phim quốc tế Tokyo 2018 công bố phim khai mạc, bế mạc

Tin mới đưa tuần vừa rồi rằng Liên hoan phim quốc tế Tokyo (TIFF) sẽ khai mạc kỳ liên hoan thứ 31 vào ngày 25/10 bằng bộ phim A Star is Born, với sự tham gia của ngôi sao nhạc pop Lady Gaga và Bradley Cooper trong sản phẩm đầu tay do anh đạo điễn.

Sự kiện khép lại với Godzilla: The Planet Eater ngày 3/11, cũng là sinh nhật của con quái vật biểu tượng này. Trong thời gian diễn ra liên hoan, TIFF sẽ tổ chức một sự kiện Halloween, biểu diễn thời trang, ca nhạc, các buổi chiếu ngoài trời và, đương nhiên, cả tấn phim.

Để đưa các mọt phim vào guồng hai tuần màn bạc, TIFF sẽ tổ chức một buổi chiếu đặc biệt cho phim thắng Giải thưởng Khán giả năm ngoái Tremble All You Want tại Hội trường Trung tâm Công dân Akasaka ngày 30/9.

Hai phim Nhật Bản, Another World (ảnh) và Just Only Love đã được chọn tranh giải hạng mục chính của TIFF. “Cả hai phim đều đại diện cho ngành làm phim được truyền cảm hứng của người Nhật Bản,” người lên chương trình của hạng mục tranh giải Yoshi Yatabe cho biết.

Do Junji Sakamoto chỉ đạo, Another World là bộ phim khẳng định cuộc sống về tình bạn giữa ba người bạn cũ và một cặp vợ chồng. Cụ thể là nhân vật chính, gặp khó khăn liên quan tới các vấn đề gia đình. Dàn diễn viên bao gồm Goro Inagaki và Chizuru Ikewaki.

Nói về tình yêu và nỗi ám ảnh là nội dung chính của Just Only Love, đạo diễn Rikiya Imaizumi, một nhà làm phim làm nên sự nghiệp từ phim hài tình cảm. Just Only Love được chuyển thể từ tiểu thuyết của tác giả nữ Mitsuyo Kakuta.

Thêm một bộ phim giải cứu hang động Thái Lan đang được thực hiện

Universal Pictures đang phát triển một bộ phim về vụ giải cứu hang Tham Luang hồi tháng 7 ở Thái Lan, với Michael De Luca và Dana Brunetti sản xuất.

Hãng phim mới thông báo họ đã có quyền tiếp cận đời thật của huấn luyện viên Ekkapol Chantawong, bác sĩ Richard Harri, bác sĩ Craig Challen, và các thành viên đội bóng Lợn Rừng. Đại diện của Matt DelPiano dẫn đầu một đội tới Thái Lan và Australia để đảm bảo quyền từ các bên liên quan.

De Luca sẽ sản xuất cho công ty cùng tên của ông, cùng với Brunetti cho hãng mới Cavalry Media. De Luca và Brunetti trước đây đã hợp tác trong loạt Fifty Shades of Grey, Captain PhillipsThe Social Network.

“Giống như rất nhiều người theo dõi các sự kiện của nhiệm vụ giải cứu này hồi đầu năm, chúng ta đều sửng sốt vì nỗ lực anh hùng của những thợ lặn và nhẹ nhõm khi họ có thể mang hết toàn bộ đội bóng và huấn luyện viên ra ngoài an toàn. Chúng tôi háo hức với cơ hội được kể lại câu chuyện kỳ diệu này cùng hãng Universal,” De Luca và Brunetti nói trong một phát biểu chung.

Thử thách gần ba tuần này đưa đến một nỗ lực giải cứu quốc tế. Cậu bé thứ 12 và huấn luyện viên là những người cuối cùng được giải cứu vào ngày 10/7. Cả đội bị mắc kẹt từ hôm 23/6 khi nước lũ dâng giam giữ họ sâu trong hang.

Đạo diễn Crazy Rich Asians Jon M. Chu và Ivanhoe Pictures thông báo ít lâu sau cuộc giải cứu hoàn tất rằng họ sẽ hợp tác để làm phim về chiến dịch này. Pure Flix Entertainment cũng thông báo hồi tháng 7 rằng hãng đang tìm kiếm quyền làm phim. Nguồn từ chính phủ Thái Lan cho biết trong tháng 7 có sáu phim về sứ mạng giải cứu này đang được chuẩn bị.

Tin về Universal đầu tư vào dự án này được Deadline Hollywood đưa đầu tiên.

Miss Baek với Han Ji Min ra rạp trong tháng 10

Miss Baek với sự tham gia của Han Ji Min sẽ ra rạp ngày 11/10.

Han Ji Min vào vai Baek Sang Ah, một người phụ nữ trở thành có tiền án sau khi tự bảo vệ mình. Bộ phim tập trung vào nỗ lực của Baek bảo vệ một đứa trẻ có xuất thân giống cô trước hiện thực nghiệt ngã của cuộc sống.

Áp phích mới công bố cho thấy Baek ôm cô bé tên Ji Eun thật chặt, cùng với thông điệp, “Ta sẽ luôn bên cháu. Ta sẽ bảo vệ cháu.”

Một áp phích khác với hai người nhìn thẳng vào nhau trong một ngõ nhỏ, Baek dường như có sẹo trên mặt, ám chỉ những khó khăn hai người phải đương đầu.

Bộ phim rọi ánh sáng tới vấn đề bạo hành trẻ em. Đây là phim điện ảnh đầu tiên Han Ji Min đóng vai chính kể từ sau phim ngắn Two Lights: Relumino ra mắt hồi tháng 12 năm ngoái.

Quy định mới về bán vé xem phim ở Trung Quốc

Doanh nghiệp bán vé xem phim phải tối ưu hóa và đơn giản hóa các thủ tục hoàn tiền vé và đổi vé, Hiệp hội phân phối và chiếu phim Trung Quốc ra thông báo hôm 18/9.

Theo thông báo, chuỗi rạp, công ty đầu tư điện ảnh và rạp chiếu phim phải nêu rõ các điều khoản liên quan đến việc hoàn tiền và đổi vé và làm rõ quyền và trách nhiệm khi ký thỏa thuận bán vé với các hạ tầng bán vé của bên thứ ba. Trong khi đó, rạp chiếu phim phải đăng thông báo nêu rõ hoàn tiền vé và các điều khoản về đổi vé trong sảnh rạp để đảm bảo rằng người tiêu dùng được thông báo trước khi mua vé.

Hạ tầng bán vé của bên thứ ba, các trang web điện ảnh và ứng dụng mua vé phải triển khai thông báo bật lên để thông tin cho người tiêu dùng trực tuyến các điều khoản này trước khi mua. Khách hàng chỉ có thể mua vé sau khi đồng ý với các điều khoản bằng cách nhấn vào thông báo.

Quy định cũng cấm các nhà phát hành phim, hãng phim và rạp chiếu trợ giá cho các hạ tầng bán vé trực tuyến, mà các nhà phân tích dự đoán sẽ dẫn đến việc tăng giá vé bán trực tuyến vốn đang có xu hướng rẻ hơn giá bán ở rạp chiếu phim.

Các quy định mới sẽ có hiệu lực từ ngày 1 tháng 10.

Huỳnh Thu Sinh đóng phim bộ truyền hình Strangers của Anh

Phim bộ truyền hình mới của Huỳnh Thu Sinh, Strangers của Anh Quốc, vừa phát sóng tập đầu tiên. Bộ phim ly kỳ này diễn ra ở Anh và Hồng Kông, và có sự tham gia của nam diễn viên người Anh John Simm.

Trong Strangers, Huỳnh Thu Sinh vào vai David Chen, một cảnh sát nóng nảy lãnh đạo cuộc điều tra sau cái chết đột ngột của vợ nhân vật Jonah Mulray ở Hồng Kông. Khi Jonah đến nhận diện xác, David Chen tiết lộ gây sốc rằng ông đã kết hôn với vợ của Jonah, Megan, hơn 20 năm.

Phần lớn tập đầu quay tại Hồng Kông, thể hiện các tòa nhà chọc trời. Chất lượng và chi tiết của phim bộ truyền hình Strangers rất cao, và nhiều người xem khen ngợi thoại tiếng Quảng chính xác trong phim cũng như mô tả văn hóa Hồng Kông. Các địa điểm quay phim bao gồm một số điểm du lịch đặc trưng của Hồng Kông như Sân bay quốc tế Hồng Kông, Chungking Mansions và Làng Ngang Bình.

Kể từ khi bộ phim bắt đầu phát sóng ở Anh, số lượng tìm kiếm Google cho du lịch Hồng Kông đã tăng 125%. Nhiều khán giả Anh bắt đầu quan tâm đến các địa danh khác nhau của Hồng Kông. Tuy nhiên, Strangers không phải là xuất phẩm đầu tiên của Anh quảng bá du lịch Hồng Kông – những bộ phim như The Durrells và chương trình ẩm thực thực tế, Masterchef, cũng thúc đẩy sự quan tâm lớn hơn.

Lost, Found, bộ phim đề tài nữ quyền định ngày ra rạp ở Trung Quốc tháng 10

Lost, Found, bộ phim đề tài nữ quyền với sự tham gia của hai diễn viên nổi tiếng Diêu Thần và Mã Y Lợi, sẽ mở màn khắp Trung Quốc vào ngày 5 tháng 10.

Là bản làm lại bộ phim Missing của Hàn Quốc năm 2016, phiên bản Trung Quốc do Lữ Nhạc đạo diễn nghiên cứu vai trò của phụ nữ trong xã hội hiện đại thông qua một phim tâm lý ly kỳ.

Trong phim, Diêu Thần vào vai một luật sư trung lưu thuê Mã Y Lợi, trong vai người giữ trẻ, chăm sóc đứa con gái nhỏ của mình.

Các buổi chiếu thử được tổ chức tại hơn 80 thành phố khắp Trung Quốc, bao gồm Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu, Thâm Quyến và Nam Kinh.

Khi trình chiếu tham gia tranh giải Golden Goblet trong Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải năm nay, bộ phim đã ghi được số điểm 8/10 trên Douban, trang bình phim nổi tiếng nhất của Trung Quốc.

Buổi chiếu trước ở Bắc Kinh của bộ phim đã thu hút nhiều người nổi tiếng bao gồm ngôi sao hành động Ngô Kinh, và các đạo diễn Lục Xuyên, Cao Bảo Bình và Trần Khả Tân.

QUỐC TẾ

Pháp chọn Memoir of War dự tranh Oscar hạng mục phim nước ngoài

Pháp đã chọn A Memoir of War của Emmanuel Finkiel (La Douleur) làm đại diện chính thức tại cuộc đua Oscar phim nói tiếng nước ngoài.

Sự lựa chọn của Ủy ban Oscar Pháp đã được công bố vào cuối ngày 21/9 trong giữa lúc bộ phim mới của Olivier Assayas Non-Fiction bị xới lên vấn đề không hợp lệ, tức là không đáp ứng tiêu chuẩn phát hành rạp của Hội đồng điện ảnh quốc gia Pháp để xét chọn ứng viên Oscar.

A Memoir of War là chuyển thể điện ảnh cuốn tiểu thuyết bán tự truyện The War: A Memoir của Marguerite Duras. Music Box Films đã mua quyền phát hành bộ phim ở Mỹ hồi tháng 2, ngay sau khi phim mở màn ở các rạp trên khắp nước Pháp vào ngày 24/1.

Do TF1 Studio đại diện tại thị trường quốc tế bởi, phim có Mélanie Thierry vào vai Duras thời trẻ và mang đến diễn xuất đột phá. Thierry đóng cùng với Benoît Magimel, Benjamin Biolay và Grégoire Leprince-Ringuet.

Emilia Clarke và diễn viên Crazy Rich Asians Henry Golding đóng chính trong Last Christmas

Diễn viên Game of Thrones Emilia Clarke và diễn viên vừa có vai diễn mang tính đột phá trong Crazy Rich Asians Henry Golding sẽ đóng chính trong một phim do Universal Pictures sản xuất và Paul Feig đạo diễn, mang tên Last Christmas.

Feig sẽ đạo diễn dựa theo kịch bản của Emma Thompson và Bryony Kimmings. Hiện chưa có thêm thông tin về cốt truyện nhưng bộ phim được mô tả là câu chuyện tình cảm diễn ra trong dịp Giáng sinh ở London.

Nổi tiếng với vai Daenerys Targaryen trong loạt phim truyền hình Game of Thrones, vai diễn trong phim điện ảnh gần đây nhất của Clarke là trong phim Solo: A Star Wars Story.

Golding là một trong những diễn viên đột phá từ bộ phim tình cảm hài thành công mang tính kỷ lục Crazy Rich Asians. Trong phim anh đóng vai chính Nick Young, bên cạnh Constance Wu. Bộ phim tình cảm hài này tính đến nay đã thu về 188 triệu USD. Golding cũng xuất hiện bên cạnh Anna Kendrick và Blake Lively trong bộ phim ly kỳ A Simple Favor.

Angelina Jolie đóng chính trong phim ly kỳ The Kept

Angelina Jolie sẽ đóng vai chính trong bộ phim The Kept, chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên. Cô cũng sẽ tham gia sản xuất bộ phim.

Dựa theo tiểu thuyết của James Scott, câu chuyện diễn ra vào mùa đông năm 1897, và theo chân ba sát thủ đến một trang trại hẻo lánh ở bang New York. Cô hộ sinh Elspeth Howell trở về nhà và thấy chồng cùng bốn đứa con bị giết. Trước khi tìm được đứa con trai còn lại còn sống, Caleb, cô bị bắn và Caleb 12 tuổi phải chăm sóc mẹ đến khi cô đủ khỏe để hai người lên đường tìm thủ phạm.

Jolie vừa đóng xong phần tiếp theo của bộ phim Maleficent và hiện đang quay Come Away bên cạnh diễn viên David Oyelowo.

Chloé Zhao trở thành đạo diễn phim độc lập kế tiếp bước vào vũ trụ Marvel với The Eternals

Sau khi thực hiện một trong những bộ phim nổi tiếng nhất trong năm The Rider, Chloé Zhao được lên lịch đảm nhận một dự án lớn hơn đáng kể: The Eternals của Marvel.

Cô sẽ trở thành người phụ nữ thứ ba đạo diễn một phim hãng lớn, như đồng đạo diễn Anna Boden và Cate Shortland của Captain Marvel năm tới gần đây đã được mời chỉ đạo Black Widow. 20 bộ phim đầu tiên của Marvel, từ Iron Man Avengers: Infinity War đến Guardians of the GalaxyThor: Ragnarok, tất cả đều đến từ các đạo diễn nam.

The Eternals nghiêng về phía cực xa lạ hơn của quang phổ Marvel, diễn ra hàng triệu năm trước trong quá khứ và liên quan đến các sinh vật vũ trụ được gọi là Celestials với các thí nghiệm trên con người dẫn đến cả anh hùng lẫn ác nhân có năng lực siêu nhiên. Thật khác xa chủ đề của bộ phim đột phá của Zhao, được công chiếu tại Sundance năm ngoái và được đề cử bốn giải Independent Spirit (bao gồm phim hay nhất và đạo diễn xuất sắc nhất). Người ta hình dung rằng The Eternals cũng sẽ có một ngân sách lớn hơn The Rider theo cấp số nhân, bộ phim nhỏ này đã thu về hơn 3 triệu đôla ở phòng vé.

The Eternals vẫn chưa định ngày phát hành nhưng sẽ do Matthew và Ryan Firpo viết kịch bản, với lãnh đạo Marvel Kevin Fiege là nhà sản xuất. Marvel đã có một năm đặc biệt tốt, với Black Panther làm ra 1,3 tỉ USD và Infinity War vượt mốc 2 tỉ USD. Phát hành kế tiếp của họ là Captain Marvel.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Japan Times, Kpop Herald, Global Times,
Jayne Stars, China.org.cn, Variety, IndieWire