Tin tức

6 lý do Tom Hardy sẽ là EDDIE BROCK (Venom) hay nhất

25/09/2018

Tom Hardy sắp ra mắt màn ảnh rộng trong vai siêu phản diện/phản anh hùng biểu tượng và được yêu thích nhất của Marvel, sinh vật loài Symbiote có thân thể đen tối và khiếu hài hước đen tối y hệt, Venom.

Từ khi được hé lộ lần đầu tại buổi hội thảo Comic Con Brazil năm ngoái, người hâm mộ đã nóng lòng được xem thêm, và các trailer theo sau không gây thất vọng. Lựa chọn Tom Hardy vào vai Eddie Brock được coi là một nước đi tốt và IGN cũng đồng loạt tán thành. Thực tế IGN tán thành tới nỗi quyết định làm một danh sách lý do Tom Hardy LÀ Eddie Brock và Venom hoàn hảo.

1. Khả năng thể hiện nhiều nhân vật trong một phim

Tom Hardy vào vai Reginald Kray (trái) & Ronnie Kray (phải) trong phim Legend

Tom Hardy phô diễn khả năng tung hứng uyển chuyển giữa hai nhân vật trong bộ phim Legend về một cặp song sinh được biết với tên Anh Em Kray đứng đầu một băng đảng ở Rìa Đông London những năm 50 và 60, với Tom Hardy đóng cả hai vai Reginald và Ronnie Kray. Trong phim, tính cách của Ronnie và Reginald khác nhau rõ rệt. Trong khi Ronnie Kray là gã song tính cởi mở và kẻ tâm thần bất ổn, Reginald là một gã ngọt ngào và trí thức hơn. Tom Hardy đã có thể chủ động đổi đi đổi lại giữa hai nhân vật, chứng minh anh cũng biết cách vào những vai có hai mặt cá tính, là điều ta sẽ thấy nhiều trong Venom khi Eddie Brock ấu đả và giễu cợt với sinh vật Symbiote.

2. Venom không phải lần đầu anh vào vai một nhân vật truyện tranh

Tom Hardy vào vai Bane (phải) một kẻ thù nổi bật của Batman trong The Dark Knight Rises

Tom Hardy từng được biết đến với vai diễn phản diện nổi bật của DC Comics, không ai khác ngoài Kẻ Bẻ Gãy Batman, Bane. Gã sở hữu sức mạnh thể chất bất thường sau khi trải qua các thí nghiệm có chứa một loại thuốc tên là “Venom” (trùng hợp chăng?), một hỗn hợp nâng cấp thể lực và sức bền. Bane nổi tiếng là kẻ đánh bại Batman sau khi bẻ gãy lưng anh khiến hắn có biệt danh, Kẻ Bẻ Gãy Batman. Trong vai này Tom Hardy khác đến không thể nhận ra và trải qua quá trình luyện tập gắt gao để thay đổi thể chất, cho thấy anh sẵn sàng làm mọi chuyện để hóa thân nhân vật. Với kinh nghiệm vào vai kẻ phản diện nổi danh như Bane, anh là lựa chọn phù hợp cho Venom.

3. Tom Hardy trông rất giống Eddie Brock

Tom Hardy có vẻ ngoài giống nhân vật của anh trong truyện tranh Eddie Brock

Trong truyện tranh, Eddie Brock là một thanh niên cao to và cơ bắp làm phóng viên cho tờ Daily Globe. Anh tiết lộ danh tính của một kẻ giết người hàng loạt nhưng rồi Spider-Man bắt được hung thủ thật, khiến anh bị sa thải. Giận dữ và xấu hổ, Eddie Brock trút nỗi lòng vào Chúa trong một nhà thờ mà không biết sinh vật Symbiote Venom đang lởn vởn xung quanh sau khi bị Spider-Man dùng lực tách nó khỏi mình. Venom tiếp tục ký sinh lên người Eddie và tạo ra một liên minh quyết tâm trả thù kẻ thù chung, Spider-Man. Như Eddie, Tom Hardy cũng có thân hình cơ bắp như đã thấy trong trailer, anh giống hệt từ thân hình tới nét mặt, trừ mái tóc vàng.

4. Con trai Tom Hardy lôi kéo anh vào vai Venom

Từ trái qua: Ruben Fleischer (đạo diễn), Riz Ahmed (Carlton Drake) và Tom Hardy (Eddie Brock) tại Comic Con 2018 nói chuyện về Venom

Hóa ra con trai của Tom Hardy là một người hâm mộ truyện tranh cuồng nhiệt và nói Venom là nhân vật yêu thích nhất của cậu. “Con tôi là fan cuồng của Venom, và nó có sức ảnh hưởng mạnh lên lý do tôi nên vào vai Venom,” Hardy nói trong buổi hội thảo Venom của Sony tại San Diego Comic-Con. Với điều đó, có thể dễ dàng thấy anh sẽ muốn thể hiện một hình ảnh Eddie Brock và Venom chính xác, không phải chuyện khó khi mà đạo diễn, Ruben Fleischer, cũng là người hâm mộ hai nhân vật, đã phát biểu rằng bộ phim được làm với ý định tôn trọng bộ truyện tranh sát nhất có thể từ mặt tông điệu, phần cắn đầu và tất cả.

5. Tom Hardy cũng đã vào vai một phản anh hùng khác, Max Điên

Mel Gibson (trái) vào vai nhân vật cùng tên trong các phim Mad Max trước và Tom Hardy (phải) thể hiện phiên bản gần đây nhất trong Mad Max: Fury Road

Với sự nghiệp diễn xuất đã chinh phục phim khoa học-viễn tưởng, hành động, chính kịch chiến tranh và kể cả tình cảm hài, việc Tom Hardy là một trong những diễn viên được Hollywood săn đón nhiều nhất không phải là bí mật gì. Bên cạnh những vai được nói ở trên, ngôi sao tài năng cũng chứng minh sức mạnh diễn xuất của mình trong những vai đáng nhớ khác như kẻ sống sót nói-ít-làm-nhiều Max Rockatansky trong Mad Max: Fury Road, kẻ biến hình quyến rũ Eames trong Inception và John Fitzgerald trong The Revenant mang về cho anh đề cử Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất tại giải Oscars 2015. Với sự đa dạng như vậy, Tom Hardy dư sức tạo ra một nhân vật phức tạp đầy phẫn nộ như Eddie Brock.

6. “Vật chủ” trước của Venom nói Tom Hardy sinh ra để vào vai diễn này

Topher Grace vào vai Venom trong phiên bản chuyển thể của Sam Raimi Spider-Man 3

Hơn 10 năm trước, Topher Grace vào vai Venom trong Spider-Man 3 của Sam Raimi năm 2007 là một kẻ phản diện trong bộ phim bên cạnh The Sandman. Trong cuộc phỏng vấn với Inverse về việc chọn Tom Hardy vào vai Venom, Grace nói “Theo tôi – nói thật lòng – tôi nghĩ Tom là người dành cho vai đó,” và anh cũng nói thêm “Tôi phấn khích được xem với tư cách một người hâm mộ. Tôi nói thật lòng vậy. Tôi nghĩ anh ấy là người đỉnh nhất.” Topher Grace là người hâm mộ nhiệt thành nhân vật này và biết vai diễn Venom của mình trong bộ phim 2007 không phải là hình ảnh Venom chính xác như trong truyện tranh. Diễn viên phim truyền hình That ‘70s Show cũng nói anh hiểu phiên bản Venom của Sam Raimi, “Tôi hiểu cách thể hiện của Sam, là làm một phiên bản đen tối cho nhân vật [của Tobey Maguire].” Đến từ nam diễn viên duy nhất từng đóng vai tương tự trong một phim người đóng, thật đáng khích lệ để biết phiên bản Venom của Tom Hardy sẽ là phiên bản của thời đại và là hình ảnh chính xác nhất của nhân vật này cho đến nay.

Dịch: © Phương Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: IGN