Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Hàn Quốc dẫn đầu đề cử tại Giải Điện ảnh châu Á

16/01/2017

Bộ phim cổ trang gợi dục của đạo diễn Park Chan Wook The Handmaiden nhận được sáu đề cử, trong đó có đề cử nữ diễn viên phụ xuất sắc cho Moon So Ri.

CHÂU Á

Sau Fabricated City, Ji Chang Wook không nhận vai hành động nữa

Nam diễn viên Ji Chang Wook cho biết sau khi quay bộ phim tội phạm hành động ly kỳ sắp tới Fabricated City và phim dài tập The K2, anh không có khuynh hướng chọn một vai hành động nào đòi hỏi lịch tập luyện căng như vậy.

Vì lịch quay của The K2 rất gần với Fabricated City, Ji Chang Wook nói trải nghiệm này giúp anh rất nhiều khi vào vai một vệ sĩ trong bộ phim hành động–lãng mạn.

Vai diễn của anh trong bộ phim Mật danh K2 của đài tvN 2016 là một lính đánh thuê đã giải nghệ được vợ của một ứng cử viên tổng thống thuê để bảo vệ người con gái ngoài giá thú của ông tránh con mắt dư luận.

Trong bộ phim điện ảnh mới anh vào vai Gwon Yu, một game thủ trẻ vô công rồi nghề vào tù sau khi bị gán tội giết người nhưng vẫn cố tìm ra sự thật với sự trợ giúp của các thành viên nhóm game trên mạng. Bộ phim đánh dấu lần đầu tiên ra mắt màn ảnh rộng của Ji Chang Wook.

Nữ diễn viên Shim Eun Kyung của bộ phim thành công năm 2013 Miss Granny và nam diễn viên Ahn Jae Hong của phim bộ nổi tiếng Reply 1988 vào vai hai game thủ khác là Yeowull và Demolition.

Ji Chang Wook, đã từng vào vai nhiều nhân vật nặng hành động như trong các phim dài tập Healer (2014) và Warrior Baek Dong Soo (2011), đang gặt hái nhiều chú ý và là ngôi sao hành động đang lên ở Hàn Quốc.

Mất 12 năm để đạo diễn Park ra mắt sản phẩm mới của mình sau thành công thương mại lớn của Welcome to Dongmakgol, bộ phim hài-chính kịch về những người đối đầu nhau trong Chiến tranh Triều Tiên hợp sức lại để bảo vệ một làng quê miền núi thanh bình thoát một vụ đánh bom.

Welcome to Dongmakgol đã thu hút khán giả lẫn giới phê bình với yếu tố chính kịch pha lẫn vui nhộn đầy sức tưởng tượng sáng tạo và nhân văn. Vậy bộ phim ly kỳ tội phạm hành động mới của ông sẽ khác biệt ra sao với những phim cùng thể loại?

“Phim của tôi có chút hài hước và sáng sủa hơn, không giống những phim tội phạm thông thường khá tối tăm và tàn bạo. Tôi muốn làm một phim thật mới mẻ trong dòng tội phạm–hành động,” đạo diễn chia sẻ.

Thêm vào đó, ông nói bộ phim giống với Hàn Quốc trong thế kỷ 21 khi chương trình AlphaGo của Google có thể chơi cờ với con người và có rất nhiều tin tặc trong thế giới ảo.

“Tôi mong nhiều người xem trẻ tuổi sẽ đồng cảm với bộ phim,” ông nói.

Fabricated City do CJ Entertainment phát hành, sẽ ra rạp ở Hàn Quốc tháng tới.

Ku Hye Sun, Uhm Jung Hwa đóng phim truyền hình mới

Nữ diễn viên Ku Hye Sun và Uhm Jung Hwa đã xác nhận sự tham gia khá bất ngờ vào bộ phim sắp tới của MBC You Are Too Much.

Bộ đôi sẽ trở lại màn ảnh nhỏ trong vai chính của bộ phim 50 tập. Phim nói về mối quan hệ giữa siêu sao ca sĩ Yu Ji Na (Uhm Jung Hwa), đang đối mặt với rối loạn trong lòng vì cảm giác tội tỗi về những gì cô đã ruồng bỏ để có thành công, và người nhái cô Jeong Hae Dang (Ku Hye Sun), cố kiếm tiền nuôi gia đình bằng việc biểu diễn với cái tên Yu Jwi Na sau khi người cha bị mất việc.

Đại diện từ MBC cho biết, “Chúng tôi rất trông chờ vào sự hiệp lực từ Uhm Jung Hwa và Ku Hye Sun.”

Uhm Jung Hwa được biết đến với sự nghiệp ca hát lẫn diễn xuất thành công, và vừa ra mắt bản thu mới nhất The Cloud Dream of the Nine, lên kệ tháng vừa rồi. Trước đó cô tham gia bộ phim của tvN Witch’s Romance (2014).

Bạn diễn Ku Hye Sun nổi tiếng là một diễn viên đa tài. Cô hiện đang đi được nửa đường triển lãm nghệ thuật “dark YELLOW” kéo dài một tháng, tổ chức tại Trung tâm Nghệ thuật Seoul đến 29/1.

Hàn Quốc dẫn đầu đề cử tại Giải Điện ảnh châu Á

Điện ảnh Hàn đã gặt hái nhiều đề cử Giải thưởng Điện ảnh châu Á.

Bộ phim cổ trang gợi dục của đạo diễn Park Chan Wook The Handmaiden nhận được sáu đề cử, trong đó có đề cử nữ diễn viên phụ xuất sắc cho Moon So Ri. Năm đề cử cho bộ phim xác sống Train to Busan, trong đó có đề cử nam diễn viên phụ xuất sắc cho Ma Dong Seok.

Bộ phim về công bằng xã hội I am not Madame Bovary của đạo diễn Trung Quốc Phùng Tiểu Cương cũng nhận được năm đề cử bao gồm phim hay nhất, đạo diễn xuất sắc, và nữ diễn viên chính xuất sắc cho Phạm Băng Băng.

Các đề cử khác cho danh hiệu phim hay nhất là bộ phim siêu nhiên ly kỳ Hàn Quốc The Wailing, bộ phim tội phạm hài Đài Loan Godspeed, bộ phim gia đình Nhật Bản Harmonium và phim hành động ly kỳ Hàn Quốc The Age of Shadows. Đề cử đạo diễn xuất sắc bao gồm Na Hong Jin với The Wailing, Koji Fukada với Harmonium, Tằng Quốc Tường với Soul Mate, Phùng Tiểu Cương với I am not Madame Bovary và Lav Diaz với The Woman Who Left.

Đạo diễn Trung Quốc Giả Chương Kha, chủ tịch hội đồng giám khảo năm nay đã công bố các đề cử, chứng kiến một danh sách đề cử “đa dạng và cân bằng” dựa trên những của phim năm vừa qua.

Đạo diễn của Mountains May Depart tin rằng các đề cử phản ánh tiếng vang của điện ảnh châu Á, “Mỗi năm sự sáng tạo lại khác biệt nhưng trong năm 2016, tôi nghĩ chúng ta thấy nhiều phim từ các thể loại khác nhau đối đầu. Có những phim nghệ thuật hay thương mại thể hiện rất nhiều sáng tạo,” Giả Chương Kha phát biểu.

Các đề cử bao gồm 34 phim từ 12 quốc gia châu Á. Dưới sự dẫn đầu của Giả Chương Kha, một hội đồng chuyên gia điện ảnh trong đó có nữ diễn viên Hồng Kông Lâm Gia Hân, sẽ chọn ra những cái tên thắng giải trong 15 hạng mục.

Từng được đề cử diễn viên chính xuất sắc năm ngoái, Lâm Gia Hân nói cô rất hồi hộp được trở lại trong vai trò giám khảo và cô sẽ dùng bản năng diễn viên của mình khi ban giám khảo bỏ phiếu.

“Tôi sẽ cân nhắc bối cảnh bộ phim, nhưng cũng trao đổi với các thành viên giám khảo khác. Tôi có thể học được rất nhiều trong quá trình này. Khi ngồi xuống gặp nhau, có những thành viên giám khảo đến từ những vùng khác nhau của thế giới, bạn có thể có 10 ý kiến khác nhau về chỉ một bộ phim. Tôi nghĩ vậy rất tuyệt. Đó sẽ là cơ hội cho tôi học hỏi.”

Giải thưởng Điện ảnh châu Á sẽ được trao vào ngày 21/3 tại Hồng Kông.

Khởi quay phim tài liệu về gấu trúc IMAX 3D đầu tiên ở Tứ Xuyên

Người yêu gấu trúc có thể kỳ vọng cảnh tượng ngoạn mục về loài gấu này trên phim khi lần đầu tiên một phim tài liệu về gấu trúc định dạng IMAX 3D được khởi quay hôm 10/1/2017 ở Tứ Xuyên, Trung Quốc

Phim tài liệu Return To Nature ghi lại các cuộc thảo luận, nuôi nấng và việc hồi phục gấu trúc khổng lồ tại cơ sở nuôi gấu ở Thành Đô, tỉnh lỵ của Tứ Xuyên, và một trung tâm nghiên cứu ở thành phố Đô Giang Yển.

Drew Fellman là đạo diễn, dự kiến phim quay trong chín tháng.

Cơ sở nghiên cứu và gây giống gấu trúc Thành Đô cùng IMAX Corporation của Canada hợp tác làm phim, Global Cause Foundation, một tổ chức phim lợi nhuận Mỹ, bỏ vốn.

Giới chức từ Cơ sở Thành Đô nói họ hy vọng bộ phim tài liệu này có thể giúp quảng bá việc bảo tồn loài gấu trúc khổng lồ cùng với Thành Đô là một điểm du lịch quốc tế qua hình ảnh gấu trúc.

Global Cause Foundation đã làm việc với Cơ sở Thành Đô nhiều năm nay và lập các dự án nghiên cứu đưa gấu trúc về với tự nhiên.

IMAX Corporation đã ký hợp đồng với Cơ sở Thành Đô để quay phim tài liệu gấu trúc này hồi tháng 10/2015.

Phim bộ truyền hình Cổ kiếm kỳ đàm 2 công bố áp phích nhân vật

Sử thi truyền hình mới của Alibaba Cổ kiếm kỳ đàm 2 đã công bố bộ áp phích nhân vật đầu tiên. Do Thái Tinh Thịnh đạo diễn, phim được chuyển thể từ phần hai của trò chơi nhập vai rất nổi tiếng của Trung Quốc Cổ kiếm kỳ đàm, do Shanghai Aurogon phát hành năm 2013 để chơi trên máy tính cá nhân.

Cổ kiếm kỳ đàm 2 có Phó Tân Bác, Dĩnh Nhi, Lý Trị Đình, và Khương Văn trong vai các hiệp khách trẻ phải cùng nhau tìm kiếm một thanh gươm có sức mạnh có thể cứu thành phố trước thảm họa đang lơ lửng. Dàn bao có Thiệu Binh và Trương Trí Nghiêu, với sự xuất hiện đặc biệt của Quách Phẩm Siêu.

Bản game đầu tiên đã được chuyển thể thành phim bộ truyền hình Cổ kiếm kỳ đàm năm 2014, gặt hái sự nổi tiếng và thành công thương mại ở Trung Quốc. Phim đã trở thành bệ phóng sự nghiệp cho Lý Dịch Phong, và đẩy ngôi sao đang lên Trần Vĩ Đình vào nhận thức trào lưu.

Tuy hai trò chơi diễn ra trong cùng một thế giới, cốt truyện lại không liên quan gì nhau.

Các nhà sản xuất Cổ kiếm kỳ đàm 2 tự tin rằng phần thứ nhì này sẽ thành công như phần đầu, nói, “Chúng tôi sử dụng các phương pháp chất lượng điện ảnh để quay phim này. Chúng tôi nhất định làm hết mình để giới thiệu trò chơi tốt nhất và những khoảnh khắc thị giác gây sốc lên màn ảnh!”

Cổ kiếm kỳ đàm 2 được lên lịch phát sóng tháng 12/2017 ở Đại lục. Một phiên bản điện ảnh, do Vương Lực Hoành, Victoria Song, Cao Dĩ Tường, và Ngô Thiên Ngữ đóng chính cũng đang được sản xuất.

Trung Quốc thành lập ủy ban về phê bình phim và video trực tuyến

Bản thân bộ phim The Great Wall lẫn đạo diễn Trương Nghệ Mưu nhận lãnh chỉ trích thậm tệ trên các trang web phim ảnh ở Trung Quốc

Để quản lý thách thức và sự chỉ trích ngày càng tăng từ Internet, một ủy ban quốc gia về phê bình phim và video trực tuyến đã được thành lập ở Bắc Kinh hôm 11/1, sau nhiều tuần tranh cãi về điểm đánh giá tiêu cực dành cho một số phim trên các trang web phê bình phim.

Do Hiệp hội phê bình điện ảnh Trung Quốc (China Film Critics Association - CFCA) quản lý, tổ chức này trực thuộc Tổng cục quản lý Báo chí, Xuất bản, Phát thanh, Điện ảnh và Truyền hình, ủy ban mới thành lập gồm có 19 chuyên gia văn hóa và nhà phê bình điện ảnh là thành viên có mục tiêu làm thay đổi tình trạng phê bình phim bát nháo ở Trung Quốc.

Zhang Yiwu, giáo sư về văn hóa từ Đại học Bắc Kinh, là chủ tịch ủy ban, và Zhang Wei, phó chủ tịch CFCA, là giám đốc điều hành. Ủy ban này cũng công bố bảy tôn chỉ mục đích, trong đó có “nói sự thật”, “tôn trọng sự lựa chọn của người tiêu dùng”, “theo đuổi phê bình nghiêm túc, không xu nịnh”, “phản đối chèn ép trên mạng, tránh ngôn từ sỉ nhục để tấn công nhà làm phim”.

Tháng cuối năm vừa qua, nhiều phim, trong đó có The Great Wall của đạo diễn nổi tiếng Trương Nghệ Mưu có Matt Damon đóng chính, được đón nhận tệ hại ở Trung Quốc. Người xem phim chỉ trích bộ phim thậm tệ, đăng bình luận tiêu cực lên các trang douban.com và hạ tầng bán vé Maoyan.

Nhiều đơn vị truyền thông trong nước đã đăng tải hàng loạt bài báo quy tội các nhà phê bình cố ý làm cho bộ phim bị nhận thức xấu, dẫn tới kích thích sự ăn miếng trả miếng càng lớn hơn từ những người xem phim bình thường.

Trong khi đó, một số chuyên gia và người xem bày tỏ lo ngại về chức năng của ủy ban này.

Chen Changye, một thành viên trong ủy ban, nói với Global Times rằng “nhất định là sẽ có phê bình phim dựa trên các dữ kiện và cảm nhận trung thực của nhà phê bình.”

Ông nói thêm rằng việc thành lập ủy ban này không phải là nhằm “xóa bỏ chỉ trích” mà là để hướng hệ thống đánh giá phim của đất nước vào môi trường lành mạnh hơn.

QUỐC TẾ

Anna Kendrick nhắm vai con gái Ông già Noel trong phim của Disney

Anna Kendrick đang thương thảo để đóng chính trong một bộ phim do Disney sản xuất về Ông già Noel, với kịch bản của biên kịch Miss Congeniality Marc Lawrence.

Bộ phim hiện có tên đề xuất là Nicole, kể về con gái Ông già Noel, người phải tiếp quản công việc gia đình sau khi cha cô nghỉ hưu và anh trai cô bỗng mất can đảm trước chuyến bay Giáng sinh đầu tiên của mình.

Lawrence cũng sẽ đảm nhận vai trò đạo diễn.

Kendrick vừa kết thúc một năm 2016 bận rộn gồm phim của Warner Bros. The Accountant, phim hài của Fox Mike and Dave Need Wedding Dates, phim được chiếu tại Liên hoan phim Sundance The Hollars và bộ phim đám cưới vừa ra mắt, Table 19. Cô cũng lồng tiếng cho một trong những vai chính cho phim hoạt hình Trolls của DreamWorks Animations.

Kendrick sắp tới sẽ bắt đầu quay Pitch Perfect 3, dự tính ra mắt tháng 12 năm nay.

Will Smith có thể xuất hiện trong Dumbo bản người thật đóng của Tim Burton

Will Smith hiện đang thương thảo ban đầu để đóng vai chính trong bộ phim người thật đóng Dumbo của Disney.

Chắc còn phải mất một khoảng thời gian dài nữa thì hợp đồng mới được ký kết, nhưng nếu Smith nhận vai này, có thể ảnh hưởng tới phim phần tiếp theo của Bad Boys, Bad Boys for Life, vì cả hai phim dự tính quay cùng một thời điểm. Nếu Smith muốn hướng tới việc nhận Dumbo, quá trình quay Bad Boys 3 chắc chắn sẽ phải lùi lại.

Smith dự tính sẽ vào vai cha của đám trẻ làm quen với chú voi đáng yêu tai to tại rạp xiếc. Một số nguồn tin cũng cho biết, Tom Hanks đã được mời vào vai phản diện.

Tim Burton sẽ đạo diễn với kịch bản của Ehren Kruger.

Câu chuyện gốc kể về một chú voi rạp xiếc luôn bị chế nhạo tìm ra khả năng đích thực của mình sau khi nhận được sự giúp đỡ của một chú chuột tốt bụng. Phim của Burton sẽ kết hợp cả người thật đóng và đồ họa vi tính.

Smith vừa đóng máy bộ phim Bright của Netflix và cũng vừa xuất hiện trong các phim Collateral Beauty và Suicide Squad.

Peter Dinklage được nhắm cho một vai quan trọng trong Avengers: Infinity War

Có khi nào Tyrion Lannister và Tony Stark lại sắp đụng độ nhau?

Tuần vừa qua vừa có tin diễn viên Game of Thrones Peter Dinklage đang thương thảo để đóng một vai quan trọng trong Avengers: Infinity War của Marvel.

Marvel hiện chưa có bình luận nào chính thức.

Game of Thrones vừa kết thúc các cảnh quay mùa thứ bảy. Bộ phim truyền hình này vừa đổi lịch quay từ mùa hè sang mùa thu, Dinklage hoàn toàn có thời gian tham gia bộ phim Avengers tiếp theo, dự tính bấm máy vào đầu hè.

Kế hoạch là hai bộ phim Avengers tiếp theo (Infinity War và phần tiếp theo chưa rõ tên) sẽ được quay liên tiếp. Dinklage dự tính sẽ xuất hiện trong cả hai phần.

Chi tiết về cốt truyện vẫn còn mù mịt, nhưng dự tính bộ phim sẽ đưa các siêu anh hùng Marvel trở lại đối mặt với nhân vật siêu phản diện Thanos (Josh Brolin lồng tiếng). Hiện chưa có thông tin Dinklage vào vai gì.

Dinklage sẽ là một trong số ít nhân vật mới trong bộ phim. Các ngôi sao cũ như Robert Downey Jr. và Chris Evans dự tính sẽ trở lại.

Sau khi đạo diễn hai phim Captain, Anthony và Joe Russo sẽ tiếp quản loạt phim Avengers, từng được Joss Whedon đạo diễn. Avengers: Infinity War dự tính ra mắt 4/5/2018.

Ngoài Game of Thrones, Dinklage gần đây xuất hiện trong bộ phim hài The Boss của Universal với Melissa McCarthy. Anh cũng từng xuất hiện trong X-Men: Days of Future Past của Fox, nhưng là khuôn mặt mới đối với Thế giới Điện ảnh Marvel.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Yonhap News, JoongAng Daily, Korea Herald
China.org.cn, Jayne Stars, Global Times, Variety