Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Hayao Miyazaki có kế hoạch làm phim hoạt hình dài cuối cùng

21/11/2016

Miyazaki đã làm một phim hoạt hình CGI ngắn có tựa Boro the Caterpillar được chiếu ở bảo tàng Studio Ghibli Tokyo. Nhưng Miyazaki nói ông không hài lòng với kết quả và có kế hoạch đưa dự án này thành một phim điện ảnh dài.

CHÂU Á

Phim điện ảnh Hàn Quốc Master bán trước quyền phát hành cho 31 thị trường nước ngoài

Bộ phim tội phạm hành động Hàn Quốc Master với sự tham gia của các diễn viên hàng đầu Lee Byung Hun, Kang Dong Won và Kim Woo Bin đã được bán cho 31 thị trường nước ngoài trước khi ra mắt, tin theo nhà phát hành nội địa.

Quyền phát hành của bộ phim đã được bán cho các hãng ở Mỹ, Canada, Australia, New Zealand, Ý, Đài Loan, Thái Lan, Philippines và nhiều thị trường khác, CJ Entertainment cho biết.

Bộ phim hành động này đã thu hút nhiều chú ý khi được tung ra ở Hội chợ Điện ảnh Mỹ (AFM) tổ chức ở Santa Monica từ ngày 2 tới 9/11.

Đợt phát hành quốc tế sẽ bắt đầu ở Mỹ trong tháng 12. Sau đó lần lượt là Hồng Kông, Đài Loan và Singapore bắt đầu từ tháng 1 năm sau.

Master, do Cho Ui Seok đạo diễn, nói về một vụ trộm tỉ đôla do Chủ tịch Jin (Lee Byung Hun), một kẻ lừa đảo khét tiếng lên kế hoạch; Kim Jae Myeong (Kang Dong Won), đội trưởng đội tình báo hình sự đang theo đuổi Jin; và Park Jang Gun (Kim Woo Bin), cánh tay phải của Jin chịu trách nhiệm chính trong phòng máy tính của công ty.

Master ra rạp Hàn Quốc trong tháng 12.

Bộ phim về thảm họa Pandora phá vỡ kỷ lục huy động vốn quần chúng ở Hàn Quốc

Bộ phim thảm họa hạt nhân Pandora của Hàn Quốc đã huy động được 530 triệu won (452.650 USD) vốn quần chúng (crowdfunding), nhiều hơn 30 triệu so với mục tiêu ban đầu, nhà phát hành nội địa cho biết.

Vụ đầu tư này phá vỡ kỷ lục trước đó thuộc về phim chiến tranh Triều Tiên Operation Chromite với 500 triệu won cũng hình thức huy động vốn kiểu này, Next Entertainment World cho biết.

Bộ phim chủ đề hạt nhân này kể câu chuyện về những người bình thường với cuộc đời khác nhau liều mạng sống của mình để bảo vệ những người mình yêu và thành phố của mình khỏi thàm họa hạt nhân khi một vụ động đất ảnh hưởng tới nhà máy điện. Phim do Park Jung Woo, được biết đến nhiều nhất với bộ phim khoa học viễn tưởng kinh dị Deranged chỉ đạo.

Bộ phim bom tấn này bắt đầu quảng bá trên hạ tầng huy động vốn quần chúng SNS WADIZ từ ngày 3/11.

Các nhà đầu tư đóng góp qua hệ thống này được trả một tỷ lệ lãi suất nếu doanh thu phim vượt mức hòa vốn, tính ra là 5,4 triệu.

Nếu bộ phim thu hút 6 triệu lượt xem, những nhà đầu tư sẽ nhận 7,4% lãi suất lợi nhuận, 18,8% nếu hơn 7 triệu lượt xem và 53,1% nếu phim thành công xuất sắc, vượt mốc 10 triệu lượt.

Tuy nhiên, công ty đầu tư phải chịu chi phí nếu bộ phim không thành công. Ít hơn 2 triệu lượt xem sẽ dẫn tới thất thu 63,9% vốn đầu tư.

Phim truyền hình mới Sleeping chiêu mộ được Lee Jong Suk

Nam diễn viên Lee Jong Suk đã xác nhận tham gia vai chính trong bộ phim truyền hình kỳ ảo sắp tới While You Were Sleeping.

Vai diễn và diễn viên mới đây được nhà sản xuất iHQ tiết lộ giữa nhiều tin đồn với nhiều diễn viên khác nhau. Bộ phim được trông đợi nhiều do có sự tham gia của biên kịch nổi tiếng Park Hye Ryeon, trước đó từng viết những phim nổi tiếng như Dream High (2011) của KBS hay I Can Hear Your Voice (2013) và Pinocchio (2013) của SBS. Lee Jong Suk cũng đã đóng chính trong hai bộ phim của đài SBS.

"Quá trình sản xuất bắt đầu thuận lợi nhờ có biên kịch Park, biên kịch được khán giả truyền hình yêu thích, cũng như sự tham gia của Lee Jong Suk, một diễn viên hàng đầu," nhà sản xuất bộ phim cho biết. "Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để chọn diễn viên xong trước 2017 và sản xuất bộ phim hay nhất có thể."

Thêm vào đó, ca sĩ-diễn viên thần tượng Suzy của nhóm nhạc nữ Miss A được biết đang thương lượng để nhận vai chính. Hãng đại điện của cô JYP Entertainment cho biết lời mời đang được "tích cực" cân nhắc.

Hayao Miyazaki có kế hoạch làm phim hoạt hình dài cuối cùng

Hayao Miyazaki dự định làm một phim hoạt hình dài cuối cùng, và đó sẽ là phim hoạt hình đầu tiên và cuối cùng sử dụng kỹ thuật CGI của ông.

Bậc thầy hoạt hình 75 tuổi đã nói về dự định của ông trên đài truyền hình NHK, đài truyền hình công Nhật Bản, trong chương trình Owaranai Hito Miyazaki Hayao, có nghĩa là Hayao Miyazaki – The Man Who Isn't Finished (tạm dịch: Hayao Miyazaki – Người không kết thúc.)

Miyazaki đã làm một phim hoạt hình CGI ngắn có tựa Boro the Caterpillar được chiếu ở bảo tàng Studio Ghibli Tokyo. Nhưng Miyazaki nói ông không hài lòng với kết quả và có kế hoạch đưa dự án này thành một phim điện ảnh dài.

Vị đạo diễn hoạt hình huyền thoại chia sẻ ý tưởng của ông với Toshio Suzuki, hiện là lãnh đạo của Studio Ghibli và cũng là nhà sản xuất những phim thành công nhất của Miyazaki. Trong chương trình nói trên Suzuki đã nói về việc người cộng tác lâu năm của ông khổ luyện để thành thạo kỹ thuật hoạt hình CG sau khi đã dành quá nửa đời làm phim hoạt hình vẽ tay.

“Ghibli sẽ làm cùng Miyazaki chừng nào ông còn làm phim,” Suzuki nói.

Miyazaki cho biết ông đã "sẵn sàng để chết" trong lúc làm phim. Ông thường mất đến năm năm cho một xuất phẩm của ông, tuy nhiên việc sử dụng CGI có thể đẩy nhanh quá trình đó.

Nhà đạo diễn lừng danh này đã tuyên bố nghỉ hưu hồi năm 2013, khẳng định đây là lần cuối sau bao lần trở lại làm phim khi đã tuyên bố giải nghệ.

The Wind Rises (2013) và Ponyo (2009) là hai xuất phẩm cuối cùng của Miyazaki, cả hai phim đều đã bị Your Name thành công vang dội của Makoto Shinkai soán ngôi trên bảng xếp hạng doanh thu phòng vé lớn nhất mọi thời đại của Nhật. Shinkai được gọi là "Miyazaki kế tiếp".

Đạo diễn Hồng Kông Lâm Lĩnh Đông quảng bá phim Sky on Fire ở Bắc Kinh

Đạo diễn phim hành động Hồng Kông Lâm Lĩnh Đông (thứ ba từ trái qua)
cùng dàn diễn viên toàn sao tại Bắc Kinh, quảng bá cho bộ phim sắp chiếu

Sky on Fire

Đạo diễn phim hành động tượng đài của Hồng Kông Lâm Lĩnh Đông đã đưa công trình mới nhất của ông, Sky on Fire đến Bắc Kinh.

Tại buổi họp báo, ông miêu tả dàn diễn viên toàn sao trong bộ phim ly kỳ hành động này sử dụng triết lý ngũ hành của Trung Quốc là kim, mộc, thủy, hỏa, thổ.

Về vai diễn của nữ diễn viên Đại lục Trương Tĩnh Sơ, ông nói: "Tính cách của cô ấy linh động như nước. Rất khó bắt được cô. Cô mất kiểm soát và thậm chí đã giết chồng mình."

Nữ diễn viên 36 tuổi đóng vai một nhà nghiên cứu khoa học trong Sky on Fire, còn nam diễn viên Hồng Kông Ngô Ngạn Tổ trong vai một đặc vụ.

Nhân vật của Ngô Ngạn Tổ có nhiệm vụ bảo vệ nhà khoa học, người đã sáng chế ra một loại thuốc có thể kéo dài tuổi thọ của con người.

Bộ phim hành động ly kỳ này là phần mới nhất trong chuỗi phim On Fire của Lâm Lĩnh Đông, sau City on Fire, Prison on FireSchool on Fire tất cả đều phát hành vào những năm cuối thập niên 80.

Sky on Fire sẽ ra rạp ở Đại lục ngày 25/11.

Tharlo của đạo diễn Tây Tạng có lịch ra rạp khắp Trung Quốc

Tharlo / Tháp lạc, phim chính kịch của đạo diễn người Tây Tạng Pema Tseden chuyển thể từ tiểu thuyết của chính anh, đã có chỗ trên lịch chiếu rạp Trung Quốc ngày 9/12.

Bộ phim theo chân một người chăn cừu 40 tuổi, cuộc sống lặng lẽ của anh bị phá vỡ khi anh lên thành phố chụp ảnh làm tấm thẻ chứng minh nhân dân đầu tiên của mình.

Tharlo phát hành hạn chế ở Tây Tạng, Tây Trữ, Lan Châu và Thành Đô từ ngày 18/11, là những nơi đông người Tây Tạng sinh sống ở Trung Quốc.

Đạo diễn Tseden, tên tiếng Quan thoại là Vạn Mã Tài Đán, đã nói với China Film Insider rằng phim của anh không bị cắt kiểm duyệt và chính là phiên bản đã trình chiếu ở nước ngoài.

Tharlo do Beijing Taihe Entertainment Co phát hành ở Trung Quốc, cũng chính là nhà phát hành của các phim nghệ thuật như Kaili Blues What’s in The Darkness. Nhà sản xuất của Tharlo là Heaven Pictures, cũng từng sản xuất hai phim dự Berlinale là River RoadKaili Blues.

Pema Tseden từng làm Old Dog, The Silent Holy Stones, và The Search. Anh là đạo diễn đầu tiên ở Trung Quốc làm phim hoàn toàn nói tiếng Tây Tạng.

Hồi cuối tháng 6 năm nay, cộng đồng điện ảnh Trung Quốc đã lo lắng khi nhà làm phim đoạt giải thưởng này phải nhập viện vì vụ hỗn chiến ở sân bay thành phố Thanh Hải.

QUỐC TẾ

Steve Carell có thể đóng vai chính trong phim Minecraft của Warner Bros.

Warner Bros. có khả năng cao sẽ ký hợp đồng diễn viên cho vai diễn lớn đầu tiên của bộ phim Minecraft. Diễn viên này chính là Steve Carell.

Carell hiện đang thương thảo để đóng vai chính trong bộ phim chuyển thể từ trò chơi điện tử cùng tên. Rob McElhenney, người đã từng hợp tác với Jason Fuchs viết kịch bản Wonder Woman, sẽ đạo diễn.

Hiện Warner Bros. chưa đưa ra bất cứ lời bình luận nào về lựa chọn diễn viên này.

Trò chơi điện tử độc lập Minecraft ra mắt năm 2009, cho phép người chơi tạo dựng các công trình bằng cách xây các khối kết cấu trong một thế giới 3D và cùng lúc đó chống lại những quái vật sống trong đêm. Trò chơi có dạng nhiều người chơi, và những phiên bản sinh tồn, sáng tạo và phiêu lưu.

Phim dự tính ra mắt ngày 25/5/2019.

Những năm gần đây, Carell câân bằng giữa phim thương mại lớn như Crazy Stupid Love và Anchorman 2 với những phim nghệ thuật hơn như Foxcatcher và The Big Short. Bộ phim cuối mang lại cho anh nhiều lời khen ngợi rực rỡ nhất trong sự nghiệp.

Emilia Clarke tham gia phim lẻ Han Solo của thế giới Star Wars

Westeros và một vũ trụ ở nơi xa, rất xa nay lại đụng độ! Nữ diễn viên đột phá qua phim truyền hình Game of Thrones Emilia Clarke sẽ góp mặt trong bộ phim ăn theo Star Wars về Han Solo.

Clarke sẽ xuất hiện bên cạnh Alden Ehrenreich trong vai Solo và Donald Glover trong vai gã buôn lậu Lando Calrissian.

Quá trình tuyển diễn viên của bộ phim này đã diễn ra trong nhiều tháng và đầy vất vả. Nỗ lực tìm diễn viên bắt đầu với hàng nghìn diễn viên tới gặp các nhà làm phim và thử vai, đến khi cuối cùng họ đã chọn Ehrenreich vào vai chính.

Diễn viên Selma và Creed Tessa Thompson, diễn viên Power Rangers Naomi Scott, và Zoe Kravitz đều từng thử vai nữ chính hồi tháng 10. Một nhóm khác, gồm Clarke, Kiersey Clemons của Dope, Jessica Henwick cũng của Game of Thrones, và ngồi sao Emerald City Adria Arjona đều thử vai ở London. Cuối cùng vai diễn được trao cho Clarke.

Bộ phim lấy bối cảnh trước những sự kiện của Star Wars: A New Hope, như bộ phim ăn theo khác Rogue One, ra rạp ngày 16/12/2016.

Kathleen Kennedy và Allison Shearmur sẽ sản xuất bộ phim, và phim dự tính bấm máy vào tháng 1. Ngày ra mắt dự tính là 25/5/2018.

Phim gần đây nhất trong loạt phim, Star Wars: The Force Awakens, ra mắt tháng 12 năm ngoái, và tới nay thu về 2,1 tỉ USD toàn cầu.

Paramount khởi động lại The Green Hornet

Jay Chou, trái, và Seth Rogen trong The Green Hornet (2011)
của Columbia Pictures

The Green Hornet sẽ trở lại màn ảnh rộng, bất chấp việc phiên bản năm 2011 của loạt phim này nhận nhiều đánh giá trái chiều.

Theo Deadline, nhân vật Britt Reid, danh tính thật của siêu anh hùng Green Hornet, sẽ trở lại với sự giúp đỡ của Paramount và Gavin O’Connor, đạo diễn đằng sau The Accountant, bộ phim ly kỳ của Ben Affleck vừa gặt hái thành công lớn tại phòng vé mùa hè qua.

“Tôi đã muốn làm phim này – tạo nó thành một loạt phim – kể từ khi tôi muốn làm phim,” O’Connor nói. “Hồi bé, bạn bè tôi thích Siêu Nhân và Người Dơi, nhưng đối với tôi chỉ có một siêu anh hùng thú vị: Green Hornet. Tôi nghĩ anh ta cực ngầu vì không hề có sức mạnh siêu nhiên gì cả. Anh là một siêu anh hùng rất thật. Anh không mặc bộ đồ làm hề, và nhìn kẻ phạm pháp với con mắt của cả pháp luật và của cả thế giới phi pháp.”

Nhân vật được giới thiệu vào những năm 1930 trên đài truyền thanh và sau đó được đưa vào một loạt phim truyền hình vào những năm 1960. Sau đó cũng có một số truyện tranh về Green Hornet, kết thúc với phim của đạo diễn Michel Gondry ra mắt năm 2011.

Bộ phim có Seth Rogen trong vai chính, bên cạnh Cameron Diaz và Christoph Waltz, và nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Peter Bradshaw của tờ The Guardian từng viết: “Hầu hết tất cả các yếu tố của bộ phim này đếu đáng thất vọng.” Bộ phim thu về 98 triệu USD dù có ngân sách 120 triệu USD.

O’Connor cho biết trong phiên bản mới, nhân vật sẽ được hiện đại hóa để gần gũi hơn với khán giả ngày nay.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Yonhap News, JoongAng Daily, China.org.cn, China Film Insider
The Hollywood Reporter, Variety, The Guardian