Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Người Nhện-Tom Holland sẽ xuất hiện trong sáu phim Marvel

14/11/2016

Trong phỏng vấn với The Hollywood Reporter vào tuần vừa qua, Holland cho biết anh đã ký hợp đồng cho ba phim lẻ về Người Nhện và dự tính sẽ xuất hiện trong vai Người Nhện ở ba phim khác trong Thế giới Điện ảnh Marvel.

CHÂU Á

Phim Hàn Quốc Vanishing Time bán quyền cho chín nước trước khi phát hành

Bộ phim Vanishing Time, sắp phát hành ở thị trường nội địa, đã bán quyền cho chín quốc gia khác nhau, nhà phát hành cho biết.

Quyền phát hành bộ phim có sự góp mặt của nam diễn viên Kang Dong Won được bán cho các hãng ở Mỹ, Canada, Úc, New Zealand, Anh, Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc, Nhật Bản và Philippines ngay sau khi công bố áp phích quốc tế.

Bộ phim bi kịch kỳ ảo, dự kiến mở màn ở các rạp chiếu Hàn Quốc thứ tư tuần tới 16/11, kể câu chuyện về một cậu bé biến mất bí ẩn khi đi lên núi cùng bạn bè, để rồi quay về trong bộ dạng người lớn ít ngày sau đó.

"Những khách hàng ngoại quốc quyết định mà chưa cả xem phim," đại diện hãng Showbox cho biết. "Họ quyêt định hoàn toàn dựa trên chủ đề đặc biệt của phim 'thế giới không chuyển động' và áp phích phim, mặc dù tôi nghĩ Kang Dong Won cũng là một trong những nhân tố gia tăng sự chú ý tới bộ phim."

Song Seung Heon lần đầu vào vai phản diện trong phim điện ảnh

Song Seung Heon trong buổi đọc kịch bản

Nam diễn viên Song Seung Heon sẽ vào vai phản diện trong bộ phim săp tới lấy bối cảnh thời Nhật Bản cai trị bán đảo Triều Tiên, hãng sản xuất phim cho biết.

Song Seung Heon, một trong những ngôi sao hàng đầu của "hallyu", cơn sốt văn hóa đại chúng Hàn Quốc toàn cầu, sẽ vào vai giám đốc nhà giam độc ác và lạnh lùng đối đầu nhân vật chính Kim Chang Soo, do Cho Jin Woong thủ vai.

Bộ phim, với tựa Hàn Quốc Captain Kim Chang Soo, kể câu chuyện chàng trai trẻ bị tống vào tù sau khi giết một sát thủ Nhật Bản ám hại Nữ hoàng Myeongseong của Hàn Quốc cuối thế kỷ 19. Từ đó, anh chứng kiến đồng bào bị xét xử và chiến đấu vì độc lập, thoát sự đô hộ của Nhật Bản.

Quay phim mới bắt đầu gần đây sau khi Song Seung Heon và Cho Jin Woong được chọn vào vai chính, tin theo BA Entertainment.

Đây sẽ là lần đầu tiên Song Seung Heon thử đóng vai phản diễn và cũng là phim thương mại đầu tiên của đạo diễn Lee Won Tae.

Bộ phim dự kiến phát hành trong năm sau.

Netflix mua quyền phát hành toàn cầu phim Pandora của Hàn Quốc

Phim ly kỳ sắp tới của đạo diễn Park Jung Woo Pandora sẽ ra mắt toàn cầu.

Netflix, dịch vụ phim trực tuyến, đã bắt tay với hãng sản xuất và phát hành nội địa Next Entertainment để mua quyền phát hành quốc tế của bộ phim, tin theo Netflix.

Pandora sẽ độc quyền có mặt trên hạ tầng dịch vụ này ở gần 200 quốc gia bắt đầu từ năm tới. Bộ phim sẽ có thể xem trực tuyến ở Hàn Quốc sau khi chiếu rạp.

Với Kim Nam Gil, Kim Joo Hyeon và Kim Young Ae, Pandora ghi lại cuộc chiến đơn độc của một người đàn ông bảo vệ gia đình và đất nước mình trước hậu quả của một trận động đất bất ngờ.

Từ khi bước vào thị trường Hàn Quốc hồi đầu năm, Netflix đã làm việc cùng những tập đoàn và các hãng về các chương trình giải trí nội địa để sản xuất và cung ứng những bộ phim truyền hình và điện ảnh Hàn Quốc.

Năm ngoái, hãng này tuyên bố đầu tư 50 triệu USD vào phim tiếp theo Okja của đạo diễn Snowpiercer Bong Joon Ho, sẽ có sự góp mặt của những cái tên lớn nhất Holllywood, bao gồm Jake Gyllenhaal và Tilda Swinton.

"Chúng tôi rất hân hạnh được hợp tác với Netflix... để có thể giới thiệu Pandora tới khán giả toàn cầu," Kim Woo Taek, giám đốc điều hành Next Entertainment World phát biểu. "Tiếp tục những thành công gần đây của Train to Busan ở châu Á, chúng tôi hy vọng Pandora với chủ đề hạt nhân sẽ giành nhiều tình cảm từ khán giả khắp thế giới."

Phim du hành thời gian The Door ra rạp Đại lục vào dịp lễ tình nhân

Bộ phim kỳ ảo Trung Quốc The Door đã có lịch phát hành cả nước vào Ngày tình nhân 14/2/2017, theo thông cáo báo chí gửi cho Global Times. Do Lương Đông đạo diễn, bộ phim là tác phẩm mới nhất của nam diễn viên Khương Vũ sau bom tấn Monster Hunt năm 2015. Còn có sự tham gia của Tưởng Cần Cần và Vương Đức Thuận, bộ phim du hành thời gian này theo chân cuộc đời hai mặt của một người thợ máy tự động.

Với trợ giúp của chiếc chìa khóa có phép thuật, Thành Thiên Nhạc (Khương Vũ), đang đối mặt với khủng hoảng tuổi trung niên và chịu nỗi đau vợ vô sinh, mở cánh cửa vào thế giới khác trở thành một tỉ phú sống trong rượu và phụ nữ và cưới người con gái trong mơ thời trung học của anh. Tuy nhiên, chẳng được lâu, Thiên Nhạc chán di chuyển qua lại giữa hai thế giới và dần trở nên lạc lõng trong thế giới mà chính mình khao khát.

Thông cáo báo chí còn tung ra một loạt áp phích quảng bá, thể hiện Thiên Nhạc sống cuộc đời hai mặt. Nhạc sĩ Trung Quốc Đồng Đông Đông viết nhạc cho bộ phim.

Asura xây kỳ vọng bom tấn kỳ ảo Trung Quốc

Tự hào với kinh phí 600 triệu nhân dân tệ (88,5 triệu đôla) và êkíp sản xuất có các nhà làm phim Hollywood từng đoạt giải Oscar, bom tấn kỳ ảo Asura của Trung Quốc mới phát hành thêm tư liệu quảng bá giúp hiểu được bộ phim sử thi phương Đông đầy tham vọng này nói về chuyện gì.

Đánh giá qua cảnh trí và phục trang được các tư liệu quảng bá này tiết lộ, xem ra bộ phim có vẻ tương tự loạt phim kỳ ảo The Lord of the Rings của phương Tây – ngoại trừ việc dàn diễn viên hầu hết là người Trung Quốc và được quay ở Trung Quốc chứ không phải New Zealand.

Với nam diễn viên Đại lục Ngô Lỗi, các ngôi sao điện ảnh Hồng Kông Lưu Gia Linh và Lương Gia Huy cùng các diễn viên nước ngoài như Matthew Knowles và Bonetics, từ chương trình Britain's Got Talent 2015, Asura đem đến một đội ngũ làm phim quốc tế gồm Ngila Dickson, từng làm bộ ba The Lord of the Rings, làm thiết kế trang phục và Martin Mernandez, đạo diễn âm thanh cho bộ phim đoạt Oscar The Revenant, làm đạo diễn âm thanh.

Theo các nhà sản xuất, phim đang quay ở những vùng xa thuộc Tây Bắc và Tây Nam Trung Quốc, chẳng hạn các cao nguyên ở Khu tự trị Trữ Ninh Hạ, Cao nguyên Thanh Tạng và thành phố Lục Bản Thủy tỉnh Quý Châu, để nắm bắt bầu không khí u ám của thế giới lỳ ảo trong phim.

Do nhiều hãng phim Trung Quốc đồng sản xuất, trong đó có Alibaba Pictures và Dadi Media, bộ phim miêu tả một thế giới, liên tưởng đến The Realm of Desire, do một chúa tể có ba đầu tên Asura cai trị.

Là phim đầu tiên trong bộ ba, Asura sẽ tập trung vào thế giới Asura, còn các phần tiếp theo sẽ đào sâu vào thế giới của thần tiên và con người.

Phim dự tính ra rạp trong năm 2018.

Bom tấn Tây du ký của Châu Tinh Trì – Từ Khắc ra mắt trailer

Châu Tinh Trì, Từ Khắc và dàn diễn viên tại buổi họp báo ở Bắc Kinh ngày 8/11

Bộ phim được chờ đợi của dịp tết năm tới, Journey to the West: Conquering the Demons 2, là sự hợp tác giữa hai nhà làm phim huyền thoại của Hồng Kông Châu Tinh Trì và Từ Khắc, đã ra mắt teaser đầu tiên.

Châu Tinh Trì, Từ Khắc và dàn diễn viên gồm Ngô Diệc Phàm, Lâm Canh Tân, Bao Bối Nhĩ, Uông Đạc, Dương Nhất Uy và cầu thủ bóng rổ chuyển sang làm diễn viên Mạnh Khắc Ba Đặc Nhĩ đã tham dự buổi họp báo quảng bá cho bộ phim. Nữ diễn viên Diêu Thần, đảm nhận vai nữ chính của bộ phim, không tham dự được vì có thai.

"Vua gặp Vua," quảng bá phim nêu, ý nói Châu Tinh Trì là "Vua hài" còn Từ Khắc là "Vua phim võ thuật". Họ chưa từng làm việc cùng nhau trong một sự cộng tác sâu sắc. Châu Tinh Trì viết kịch bản và điều hành sản xuất còn Từ Khắc là đạo diễn.

Chỉ đạo một bộ phim dựa theo tác phẩm kinh điển Tây du ký của Trung Quốc là giấc mơ hàng nhiều thập kỷ đối với Từ Khắc, nhưng Châu Tinh Trì đã liên quan đến ba phim Journey to the West trước đó

Châu Tinh Trì viết kịch bản và chào với Từ Khắc, ông nhận lời làm đạo diễn. "Cuối cùng chúng tôi cũng đã cùng làm Journey to the West, tôi cảm thấy rất thú vị, và sự cộng tác rất tốt đẹp," ông nói.

Châu Tinh Trì nhúng tay sâu vào việc sản xuất, quay trình sáng tạo và quảng bá. Cảnh cuối của teaser đầu tiên, Châu và Từ bất ngờ xuất hiện trong một clip ngắn và hỏi đùa sao không có hiệu ứng đặc biệt trong trailer này.

Phim sẽ ra rạp Trung Quốc dịp Tết Nguyên đán đúng vào ngày 28 tháng 1 năm tới, ngày đầu tiên của mùa phim sinh lời nhất năm ở Trung Quốc. Trong dịp tết năm nay, The Mermaid của Châu Tinh Trì đã thu được 3,39 tỉ tệ (517,3 triệu đôla) trở thành phim Trung Quốc có doanh thu lớn nhất từ trước đến nay.

QUỐC TẾ

Dumbledore sẽ xuất hiện trong Fantastic Beasts phần hai

Loạt phim bom tấn mới Fantastic Beasts and Where to Find Them sẽ có sự xuất hiện của một vài nhân vật quan trọng trong thế giới Harry Potter, tác giả J. K. Rowling vừa tiết lộ tại một buổi họp báo trong tuần qua.

Người hâm mộ thế giới phù thủy này sẽ phải đợi tới phần hai của loạt phim năm phần để được gặp Albus Dumbledore trẻ tuổi. Tuy nhiên, khác với Dumbledore tuổi già trong loạt phim gốc, không bao giờ bàn luận về chuyện tình cảm của mình trong truyện gốc lẫn trong phim – chính tác giả đã phải tiết lộ thông tin này trong một buổi phỏng vấn năm 2007 – phiên bản trẻ hơn trong Fantastic Beasts có thể sẽ không kín đáo đến vậy.

“Tôi rất thoải mái với câu hỏi này,” Rowling nói khi phỏng viên hỏi về việc Dumbledore có công khai đồng tính trong phim hay không. “Tôi chỉ muốn nói rằng, đây là một loạt phim năm phần vì thế sẽ có nhiều thời gian để khám phá các mối quan hệ.”

“Bạn sẽ thấy một Dumbledore trẻ hơn nhiều, một thanh niên với nhiều trăn trở,” Rowling nói. “Chúng ta sẽ gặp ông trong thời kỳ hình thành nên con người ta vốn biết. Về giới tính của ông…bạn cứ từ từ rồi sẽ biết.

Rowling tỏ ra vui vẻ và dễ gần trong cuộc xuất hiện trước công chúng hiếm có bên cạnh dàn diễn viên của loạt phim do Warner Bros. sản xuất, gồm Eddie Redmayne, Alison Sudol, Dan Fogler, Katherine Waterston, và Ezra Miller và đạo diễn David Yates. Nhưng cũng dễ hiểu, vì khác với Harry Potter, kịch bản Fantastic Beasts đều do bà tự viết.

Bà đã học cách viết kịch bản thế nào? “Tôi đã mua một cuốn sách hướng dẫn mà cuối cùng tôi không đọc,” Rowling nói. “Nó cứ nằm trên bàn tôi thôi. Nhưng tôi cũng từng tham gia nhiều vào việc viết kịch bản Potter.”

Fantastic Beasts trở thành ý tưởng làm phim của Warner Bros. sau khi hãng này mua bản quyền cuốn truyện ngắn do Rowling viết để ủng hộ từ thiện. Khi hãng này nói chuyện với Rowling về việc đưa câu chuyện lên phim, bà nói với hãng rằng bà đã có một câu chuyện cho Newt Scamander (Redmayne đóng), nhà nghiên cứu sinh vật huyền bí tới New York với một vali đầy những sinh vật huyền bí.

“Nhân vật Newt cực kỳ hấp dẫn tôi,” Rowling nói. “Tôi đã nghĩ nhiều về việc Newt là ai và chuyện gì xảy ra với anh. Tôi đã tự nhủ hay là cứ nói ý tưởng của tôi với họ vì tôi không muốn họ tạo nên một nhân vật sai.” Những ý tưởng của bà cuối cùng trở thành kịch bản cho bộ phim đầu tiên.

Khi khán giả tỏ ra lo lắng về việc quay lại với thế giới Harry Potter mà không có Harry, Rowling nói, “Đúng là Harry sẽ không xuất hiện vì cậu vẫn chưa sinh ra. Nhưng đây vẫn là thế giới đó và bạn sẽ biết thêm về một số nhân vật quan trọng. Tôi phải cẩn thận ở đây. Đây là Harry Potter. Khi viết tiểu thuyết lẻ bạn viết gì cũng được, nhưng bây giờ thì tôi lại trở về với thế giới tuyệt mật rồi.”

Rowling cũng thêm là bà không bỏ việc viết tiểu thuyết. “Tôi vẫn viết tiểu thuyết và vì thế mà tôi trông mệt mỏi thế này. Hiện nay tôi đang viết cả tiểu thuyết và cả kịch bản.”

Rowling hiện đang có tiếng nói khá mạnh mẽ trên mạng xã hội về kết quả bầu cử tổng thống Mỹ, nhưng ở buổi họp báo bà từ chối nói về Donald Trump. “Tôi nghĩ không còn gì để nói nữa. Chúng ta ở đây để nói về bộ phim.”

Nhưng những chủ đề của bộ phim – diễn ra trong một thời điểm khi những sức mạnh đen tối đang đe dọa thế giới phù thủy – cũng phần nào lấy cảm hứng từ tình hình thời sự thế giới.

“Câu chuyện chịu ảnh hưởng từ xu hướng chủ nghĩa dân túy mà tôi thấy đang tăng rất cao khắp nơi trên thế giới.”

Fantastic Beasts and Where to Find Them phần đầu ra mắt ngày 18/11, ở Việt Nam với tựa Sinh vật huyền bí và nơi tìm ra chúng.

Tom Holland đã ký hợp đồng xuất hiện trong tổng cộng sáu phim Marvel

Tom Holland đã cho người hâm mộ chút gợi ý về việc họ có thể hy vọng được thấy Người Nhện tái xuất sau Spider-Man: Homecoming hay không.

Trong phỏng vấn với The Hollywood Reporter vào tuần vừa qua, Holland cho biết anh đã ký hợp đồng cho ba phim lẻ về Người Nhện và dự tính sẽ xuất hiện trong vai Người Nhện ở ba phim khác trong Thế giới Điện ảnh Marvel. Tính tới nay thì anh đã quay xong hai phim trong số sáu phim đó: Captain America: Civil War và Spider-Man: Homecoming.

“Họ đưa ra cho tôi nhiều lựa chọn và tôi có thể dùng những lựa chọn đó vào bất cứ lúc nào. Ví dụ tôi có thể xuất hiện trong phim Avengers,” Holland nói. “Tôi hiện chưa rõ là sẽ có những phim nào. Tôi biết là Người nhện sẽ xuất hiện trong ba phim Marvel và tôi có hợp đồng ba phim lẻ nữa. Nhưng nếu bạn có kế hoạch khác, Marvel vẫn sẽ tìm cách thu xếp. Họ rất tôn trọng cuộc sống của bạn. Họ hiểu bạn phải làm phim khác và họ thu xếp để thuận lợi cho cả hai bên.”

Sự giới thiệu Holland vào Thế giới Điện ảnh Marvel là một trong những yếu tố được khen ngợi nhiều nhất của Civil War, và người hâm mộ vốn cho rằng anh sẽ xuất hiện trong Avengers: Infinity War (2018) nhưng tới nay, Kevin Feige vẫn đang im lặng về vấn đề này.

Spider-Man: Homecoming do Marvel và Sony sản xuất, do Jon Watts đạo diễn, sẽ ra rạp vào 7/7/2017.

Dan Stevens đóng vai Charles Dickens trong phim tiểu sử

Hãng phim Bleecker Street đã mua được quyền phân phối ở Mỹ cho bộ phim The Man Who Invented Christmas, kể về quá trình viết tiểu thuyết A Christmas Carol của Charles Dicken.

Phim bắt đầu bấm máy vào tháng 12 này và sẽ ra rạp vào dịp Giáng sinh 2017.

Dan Stevens của Downton Abbey sẽ đóng vai chính Charles Dickens, với Christopher Plummer vào vai Scrooge (nhân vật chính của A Christmas Carol) và Jonathan Pryce sẽ đóng vai cha của Dickens.

Bharat Nalluri, từng đạo diễn Miss Pettigrew Lives for a Day, sẽ đạo diễn bộ phim. Bộ phim kể về quá trình sáu tuần viết tuyệt tác Giáng sinh của Dickens. Đây là thời kỳ khủng hoảng của nhà văn sau thất bại thương mại của nhiều tiểu thuyết khác của ông. Sau khi nhà xuất bản từ chối bản thảo mới nhất, Dickens bắt đầu viết một câu chuyện ông hy vọng sẽ giúp gia đình sống qua ngày.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Yonhap News, Korea Herald, Global Times
China.org.cn, Variety, The Hollywood Reporter