Tin tức

Nhịp đập Oscar: Cuộc đua nữ diễn viên chính xuất sắc hùng hậu và đa dạng

15/11/2016

Cuộc đua danh hiệu nữ diễn viên chính xuất sắc đang định hình xinh đẹp rồi.

Năm ngoái, cuộc cạnh tranh Oscar nữ diễn viên chính xuất sắc đã bị phê phán vì thiếu tính cạnh tranh, do khan hiếm các vai nữ chính mạnh mẽ ở Hollywood. Nhưng sự nhấn mạnh tích cực vào các vai diễn của nữ giới đã cải thiện mạnh mẽ hạng mục nữ chính, theo Pete Hammond, nhà báo chuyên mục giải thưởng cho trang Deadline.com

"Năm nào cũng có cuộc đua nam chính đầy cạnh tranh, còn nữ chính cứ là Meryl Streep, cùng với một vai vai diễn lớn," Hammond nói. "Nhưng năm nay là cuộc đua nữ chính cạnh tranh nhất bao năm rồi tôi mới thấy."

Dưới đây là cách cuộc đua đang trên đường tới đêm trao Giải thưởng Viện Hàn lâm lần thứ 89 ngày 26/2/2017. (Ngày phát hành ở Mỹ)

Natalie Portman trong vai Đệ nhất phu nhân Jacqueline Kennedy
trong phim
Jackie

Đông và kèn cựa. Paramount Studio quyết định đặt vai Fences của Viola Davis vào hạng mục nữ diễn viên phụ xuất sắc, thay vì nữ chính, cho thấy hạng mục nữ chính năm nay hùng hậu cỡ nào, Tom O'Neil, biên tập chuyên trang giải thưởng GoldDerby.com, nói. Davis đã từng đoạt giải Tony dành cho nữ diễn viên chính xuất sắc năm 2010 với cùng vai diễn này trên sân khấu Broadway.

Năm ngoái, Brie Larson vượt lên sớm hướng tới chiến thắng Oscar với vai diễn trong phim Room. Năm nay, cuộc đua "thực sự chưa ngã ngũ" theo O'Neil, với các diễn xuất thuyết phục mạnh như Emma Stone trong La La Land (phát hành ngày 9/12), Jessica Chastain trong Miss Sloane (25/11), Ruth Negga trong Loving (4/11), Annette Bening trong 20th Century Women (25/12) và Natalie Portman trong Jackie (2/12) cạnh tranh giành một chỗ.

Lucas Jade Zumann và Annette Bening trong phim 20th Century Women

Đầy nữ diễn viên đã nhiều lần lỡ hẹn. Cuộc đua năm nay có những nữ diễn viên "nhiều lần lỡ hẹn phát sốc" ở Oscar, O'Neil nói. Amy Adams (năm đề cử Oscar, chưa từng đoạt giải nào) sẽ đua tranh với hai phim, Nocturnal Animals (18/11) và Arrival (11/11). Bening cạnh tranh bằng 20th Century Women sau bốn lần được đề cử bắt đầu từ The Grifters năm 1991.

Chastain cưỡi trên phim Miss Sloane sau hai lần được đề cử.

"Việc Oscar nợ bạn là một lực mạnh với các nữ diễn viên này," O'Neil nói. "Năm ngoái chúng ta đã thấy điều đó với Leonardo DiCaprio trong The Revenant, và rốt cuộc anh mang được tượng Oscar về nhà."

Ruth Negga đang tạo được bàn tán sôi nổi là nữ chính nổi bật
trong phim
Loving

Sự đa dạng thuyết phục. Dù Davis rời khỏi hạng mục nữ chính, vẫn còn đầy những diễn xuất đa dạng từ những gương mặt mới toanh với Oscar. Nữ diễn viên hai dòng máu Ethiopia-Ireland Negga là một đấu thủ mạnh và mùa giải bật sáng vai diễn của cô trong Loving, trọng tâm là vụ kiện Tòa án Tối cao về hôn nhân xuyên chủng tộc. Taraji P. Henson được trông đợi đấu tranh cho vai diễn của cô (vẫn chưa trình chiếu) là một thiên tài toán học người Mỹ gốc Phi làm việc cho NASA trong phim Hidden Figures, sẽ được phát hành chất lượng vào ngày Giáng sinh.

"Việc chúng ta có hai phim hết sức hiện thực với các nữ diễn viên này là điều hay," Hammond nói.

Florence (Meryl Streep) ghi âm với người đệm đàn Cosme McMoon (Simon Helberg) trong phim Florence Foster Jenkins

Vâng, có Meryl trong đó. Nữ diễn viên ba lần đoạt Oscar winner (cùng kỷ lục đề cử 19 lần) Streep trở lại cuộc đua với vai diễn một quý bà thừa kế giàu có ở New York muốn trở thành ca sĩ opera trong phim Florence Foster Jenkins.

"Cô không phải là đấu thủ chắc ăn vì hạng mục này năm nay mạnh như thế và đấy là phim hài, vốn dĩ là khó," Hammond nói. "Nhưng đừng bao giờ không kể đến Meryl Streep."

Marion Cotillard trong vai Marianne Beausejour phim Allied

Pháp có đại diện. Nữ diễn viên sinh trưởng ở Paris Marion Cotillard đã thu được sự chú ý mùa giải trong vai một nữ kháng chiến quân người Pháp trong Thế chiến thứ II bên cạnh Brad Pitt trong phim Allied (23/11). Nữ diễn viên gạo cội Isabelle Huppert của Pháp đang tìm kiếm đề cử Oscar đầu tiên cho vai diễn của cô trong phim nói tiếng Pháp Elle của Paul Verhoeven (11/11), mà Hammond gọi là "cơ hội tốt nhất của cô từ trước đến nay".

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: USA Today