Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: HBO chuyển thể Parasite thành phim truyền hình ngắn tập

13/01/2020

HBO đã có được quyền chuyển thể bộ phim đình đám của nhà làm phim Hàn Quốc Bong Joon Ho Parasite.

CHÂU Á

HBO chuyển thể Parasite thành phim truyền hình ngắn tập

Các công ty truyền hình cạnh tranh để chuyển thể bộ phim bao gồm cả Netflix, nhà sản xuất bộ phim lớn năm 2017 của Bong Okja, trang web giải trí Deadline Hollywood đưa tin.

Một câu chuyện châm biếm đen tối về mối quan hệ giữa hai gia đình, Parasite đã kiếm được 130 triệu USD toàn thế giới, nhận Cành Cọ Vàng tại Cannes và Quả cầu vàng phim nước ngoài hay nhất trên đường đi.

“Một khi bạn vượt qua rào cản phụ đề cao một inch, bạn sẽ được giới thiệu rất nhiều bộ phim tuyệt vời hơn,” đạo diễn Bong, 50 tuổi nói trong phát biểu nhận giải Quả Cầu Vàng hôm 5/1. “Tôi nghĩ chúng ta chỉ sử dụng một ngôn ngữ — điện ảnh.”

Đã được coi là yêu thích của Oscar cho phim nước ngoài xuất sắc — công bố đề cử sẽ đến vào thứ hai 12/1 (giờ địa phương) — một số nhà phân tích nói Parasite có thể là ứng viên cho cả hạng mục phim hay nhất.

Tham gia cùng Bong trong bản chuyển thể sẽ là Adam McKay, biên kịch-đạo diễn từng thắng giải Oscar của The Big Short (2015) và Vice (2018).

Snake Eyes của Paramount với Henry Golding làm lễ cầu may trước khi khởi quay ở Nhật Bản

Sản xuất đã được tiến hành tại Nhật Bản cho phần ăn theo G.I. JoeSnake Eyes. Với sự tham gia của ngôi sao Crazy Rich Asian, Henry Golding, bộ phim hành động lần này là sự kết hợp Paramount Pictures, Metro Goldwyn Mayer Pictures, và Skydance, cùng với Hasbro, do Bonaventura Pictures Production sản xuất.

Các thành viên chọn lọc của dàn diễn viên và êkíp chủ chốt của đoàn làm phim đã làm lễ cầu phước truyền thống tại Đền Hie-Jinja ở Tokyo, trước khi khởi quay. Tham dự buổi lễ bao gồm Golding, Andrew Koji, Haruka Abe, Iko Uwais, Takehiro Hira, và đạo diễn Robert Schwentke (The Captain). Ngôi sao của Ready or Not, Samara Weaving mới được chọn vào dàn diễn viên, nhưng không có mặt.

Jeff Waxman và Erik Howsam là điều hành sản xuất, và điều phối viên đóng thế Kenji Tanigaki cũng có mặt tại buổi lễ. Evan Spiliotopoulos, biên kịch của Beauty and the Beast The Huntsman: Winter’s War viết kịch bản.

Nhân vật chính Mắt Rắn là một ninja mặc trang phục toàn đen, che kín khuôn mặt của mình và không nói chuyện. Anh nổi bật trong lực lượng quân sự chống khủng bố và nhanh chóng khẳng định mình là thành viên nổi tiếng nhất. Anh cũng có mối quan hệ đặc biệt với Scarlett (Weaving), thành viên nữ đầu tiên của nhóm, và đôi khi thực hiện các nhiệm vụ riêng với con sói cưng của mình, Timber. Người anh em huyết thống Bão Ảnh / Storm Shadow cũng là kẻ thù của anh.

Bộ phim dựa trên đồ chơi cùng tên của Hasbro, và đánh dấu phim G.I. Joe thứ ba Paramount đã sản xuất trong thập kỷ qua. Phim gần đây nhất — với sự tham gia của Dwayne Johnson và Bruce Willis — mang về 350 triệu đôla trên toàn thế giới. Snake Eyes dự định ra rạp ngày 23/10/2020.

Phim hoạt hình Khương Tử Nha phát hành ở Bắc Mỹ đầu tháng 2

Legend of Deifying, phim hoạt hình Trung Quốc từ cùng công ty đã sản xuất Na Tra, sẽ được phát hành ở Bắc Mỹ vào ngày 7 tháng 2, tài khoản Weibo chính thức của công ty phân phối Well Go USA công bố.

Legend of Deifying kể về Khương Tử Nha, nhân vật thần thoại chung vũ trụ với Na Tra, có lịch phát hành ở Trung Quốc được ấn định vào ngày 25 tháng 1, theo Hiệp hội phát hành và trình chiếu phim Trung Quốc.

Có tựa là Khương Tử Nha trong tiếng Trung, bộ phim dựa theo câu chuyện về một chiến lược gia thiên tài từ tiểu thuyết Phong thần đời nhà Minh (1368-1644), cùng tác phẩm đã truyền cảm hứng cho Na Tra, phim hoạt hình Trung Quốc về người hùng cùng tên.

Na Tra là phim có doanh thu phòng vé cao nhất ở Trung Quốc Đại lục năm 2019 với hơn 5 tỉ nhân dân tệ (khoảng 722 triệu đôla Mỹ), theo Mạng thông tin dữ liệu điện ảnh Trung Quốc.

QUỐC TẾ

Mission: Impossible phần tiếp theo mời Nicholas Hoult

Nhà làm phim Christopher McQuarrie tiếp tục làm tròn dàn diễn viên cho bộ phim Mission: Impossible sắp tới của ông. Nam diễn viên Nicholas Hoult đã đồng ý tham gia loạt phim này, McQuarrie tiết lộ trên Instagram, viết “có muốn thử chút địa ngục không?” Hoult trả lời, “Nhưng mà tại sao dừng lại ở một chút?”

Hoult, cho biết sẽ vào vai nhân vật phản diện, tham gia một dàn diễn viên bao gồm Tom Cruise, Rebecca Ferguson, Hayley Atwell, Shea Whigham và ngôi sao của Guardians of the Galaxy Pom Klementieff.

Hoult có nhiều kinh nghiệm về thể loại phim, từng đóng vai Beast trong bốn phim X-Men cũng như Mad Max: Fury Road năm 2015 và phim lãng mạn zombie năm 2013, Warm Bodies. Anh cũng đóng vai tác giả Lord of the Rings J.R.R. Tolkien trong phim tiểu sử Tolkien năm ngoái, cũng như một phim ứng viên mùa giải thưởng năm 2018 The Favourite. Anh tham gia loạt phim Mission: Impossible vài tháng sau khi trở thành Á quân để đóng vai Hiệp sĩ bóng đêm trong The Batman của Matt Reeves.

McQuarrie sẽ viết kịch bản và đạo diễn thêm hai phim Mission: Impossible sau khi lèo lái Rogue Nation 2015 và Fallout của năm 2018, bộ phim lớn nhất trong loạt phim với 791,1 triệu đôla toàn cầu. Paramount và Skydance đã đặt lịch bộ phim Mission: Impossible tiếp theo vào ngày 23/7/2021, trong khi phần thứ tám sẽ được phát hành vào ngày 5/8/2022.

Jeremy Irons làm chủ tịch giám khảo Liên hoan phim Berlin 2020

Nam diễn viên người Anh từng thắng giải Oscar Jeremy Irons đã được bầu làm chủ tịch ban giám khảo Liên hoan phim quốc tế Berlin 2020.

Irons, tượng đài nước Anh trên phim ảnh và truyền hình kể từ khi ông tham gia loạt phim Brideshead RevistedThe French Lieutenant’s Woman (cả hai đều trong năm 1981), sẽ đứng đầu ban giám khảo gồm các chuyên gia điện ảnh quốc tế để chọn người thắng giải Gấu Vàng và Gấu Bạc cho Liên hoan phim quốc tế Berlin lần thứ 70.

“Ban điều hành Berlinale vinh dự giành được Jeremy Irons cho phiên bản kỷ niệm 70 năm này,” giám đốc nghệ thuật của Berlinale Carlo Chatrian nói. “Với phong cách đặc trưng riêng, Jeremy Irons hóa thân một số nhân vật mang tính biểu tượng đã đồng hành cùng tôi trong suốt hành trình điện ảnh, khiến tôi nhận ra sự phức tạp của con người. Tài năng và những lựa chọn của anh ấy, cả với tư cách là một nghệ sĩ và là một công dân, khiến tôi cảm thấy tự hào khi được chào đón anh với tư cách là chủ tịch ban giám khảo cho phiên bản thứ 70 của Berlinale.”

Nam diễn viên 71 tuổi từng tham dự Liên hoan phim Berlin năm 2013 để giới thiệu Night Train to Lisbon của Bille August và năm 2011 với tư cách là bạn diễn của J.C Chandor trong phim Margin Call tranh giải.

Irons là diễn viên sân khấu được đào tạo bài bản, từng học tại Trường Sân khấu Bristol Old Vic và là diễn viên thường xuyên ở West End trước khi ra mắt Broadway trong vở The Real Thing của Tom Stoppard năm 1984 (vai diễn thắng giải Tony nam diễn viên xuất sắc nhất).

Trên màn ảnh, ông đột phá với những nhân vật thuộc tầng lớp thượng lưu có mặt tối, cho dù đó là bác sĩ phụ khoa sinh đôi nghiện ma túy trong Dead Ringers (1988) của David Cronenberg, kẻ giết người bị buộc tội Claus von Bülow trong Reversal of Fortune — qua đó ông thắng giải Oscar Nam diễn viên chính xuất sắc nhất năm 1991, hay nhân vật phản diện tâm thần Simon Gruber trong Die Hard With a Vengeance (1995). Người hâm mộ Disney sẽ nhớ giọng nói mang tính biểu tượng của ông trong vai Scar của Lion King bản gốc năm 1994.

Ngoài giải Oscar và Tony, Irons đã hoàn thành bộ ba giải diễn xuất với chiến thắng Emmy năm 2006 cho Elizabeth I. Ông nhận giải César danh dự từ Học viện Điện ảnh Pháp năm 2002. Gần đây, ông xuất hiện với tư cách là quản gia của Bruce Wayne, Alfred Pennyworth, trong Batman v Superman: Dawn of Justice (2016) và Justice League (2017) của Warner Bros., và vai Adrian Veidt/Ozymandias trong phim bộ truyền hình Watchmen được đánh giá cao của HBO.

“Cảm giác rất vui và vinh dự vô cùng khi đảm nhận vai trò chủ tịch ban giám khảo quốc tế cho Berlinale 2020, một liên hoan mà tôi đã ngưỡng mộ từ rất lâu và luôn thích tham dự,” Irons nói. “Ở Berlin để tham dự liên hoan sẽ là một đãi ngộ, cho tôi cơ hội không chỉ để nhắc nhở bản thân về thành phố tuyệt vời đó mà còn để xem mùa phim được liên hoan tuyển chọn năm nay, tiếp theo là cơ hội để thảo luận về phẩm chất của chúng với các thành viên ban giám khảo đồng nghiệp.”

Berlin đã công bố một số tựa phim cho phiên bản kỷ niệm 70 năm của mình, bao gồm cả phiên bản live-action Pinocchio được chờ đợi nóng bỏng của Matteo Garrone, với sự tham gia của Roberto Benigni trong vai Geppetto, sẽ tổ chức một buổi chiếu đặc biệt để ra mắt quốc tế tại Berlin.

Liên hoan phim quốc tế Berlin lần thứ 70 diễn ra từ ngày 20 tháng 2 đến ngày 1 tháng 3.

Rian Johnson đang triển khai Knives Out phần tiếp theo

Thám tử tư Benoit Blanc dường như chuẩn bị gia nhập hàng ngũ của Hercule Poirot, Sherlock Holmes và Jessica Fletcher, khi đạo diễn của Knives Out Rian Johnson đã bắt đầu phát triển phần tiếp theo cho bộ phim trinh thám thành công của mình.

Phát biểu với The Hollywood Reporter, Johnson cho biết phần tiếp theo sẽ cho nhân vật thám tử của Daniel Craig đảm nhận một vụ án mới. Chưa có gì chắc chắn — Lionsgate vẫn chưa bật đèn xanh cho dự án và chưa có ai chính thức ký hợp đồng. Ram Bergman, đối tác sản xuất của Johnson đã miêu tả Craig rất háo hức trở lại với Blanc, và xét việc Craig sẽ treo chiếc áo choàng 007 trong No Time to Die vào tháng 4, đây có vẻ là một động thái tiếp theo đương nhiên của ngôi sao. Một phần tiếp theo cũng cảm thấy giống như một động thái tiếp theo đương nhiên với Lionsgate, vì Knives Out là một thành công lớn, thu về 247 triệu đôla toàn thế giới sau khi được thực hiện với ngân sách 40 triệu.

Như đã nói, phim phần tiếp theo không là thuật ngữ ưa thích của Johnson. Thảo luận về các bộ phim trong tương lai trong một cuộc phỏng vấn với UPROXX, Johnson nói rằng những phim trong tương lai không hẳng là phần tiếp theo: “Ý tưởng làm nhiều hơn những phim này với Daniel là nhân vật, không phải là phần tiếp theo. Agatha Christie cũng đã làm vậy. Phim đến với một bí ẩn hoàn toàn mới, một địa điểm hoàn toàn mới, dàn diễn viên mới, cơ chế về sự hấp dẫn của một bí ẩn và mọi thứ hoàn toàn mới.”

Về việc khi nào chúng ta gặp lại Blanc, Johnson cho biết anh rất mong muốn bộ phim tiếp theo sớm được thực hiện, lý tưởng là lúc nào đó trong năm 2020.

Đến lượt Doctor Strange 2 mất đạo diễn Scott Derrickson

Scott Derrickson đã rời dự án Doctor Strange in Multiverse of Madness do “khác biệt sáng tạo”, The Hollywood Reporter xác nhận.

“Marvel và tôi đã nhất trí chia tay Doctor Strange: In the Multiverse of Madness do khác biệt sáng tạo,” nhà làm phim viết trên Twitter. “Tôi rất biết ơn sự hợp tác của chúng tôi và sẽ tiếp tục là điều hành sản xuất.”

Dự án đang hướng tới khởi quay tháng 5, dự kiến sẽ không thay đổi. Benedict Cumberbatch trở lại vai trò là bậc thầy của nghệ thuật huyền bí còn Jade Bartlett vẫn là biên kịch cho dự án. Bộ phim vẫn được định lịch phát hành ngày 7 tháng 5 năm 2021.

Derrickson tham gia dự án khoảng một năm, cùng với Marvel, và đã cho biết câu chuyện sẽ có xu hướng kinh dị và được kết nối với loạt phim WandaVision sắp tới của Disney+. Không rõ liệu bộ phim sẽ kết thúc ở quy mô sợ hãi ở đâu là một yếu tố đau đầu. Hồi tháng 12, Derrickson đã tweet một cách bí ẩn, “Ngày phát hành của hãng phim là kẻ thù của nghệ thuật.” Không rõ liệu có phải ông muốn đẩy lùi phát hành để có thêm thời gian làm phim hay không.

Derrickson đã có kế hoạch hậu Dr Strange và hồi tháng 12 tuyên bố rằng sau Multiverse of Madness, ông sẽ đảm nhận một tác phẩm kinh dị loại R mà ông viết kịch bản với cộng tác viên lâu năm C. Robert Cargill.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald, Variety, China.org.cn,
The Hollywood Reporter