Tin tức

Nhắc nhanh những điều quan trọng trước khi xem Fast 9

29/06/2021

Thành thật mà nói, cách lý tưởng để theo dõi F9 có lẽ là cứ bịt mắt đi xem thôi. Người viết đã xem tất cả phim trong loạt này, có vài phim xem nhiều lần và vẫn thấy mình thỉnh thoảng bị rối với những tiết lộ về cốt truyện của F9. Một phần thú vị của bộ phim là cứ để nó làm bạn bối rối, một chút thôi.

Mia Toretto (Jordana Brewster, phải) và Letty Ortiz (Michelle Rodriguez) trong một cảnh phim F9

Nhưng nếu bạn sắp đi xem mà chưa từng xem phim nào trong chuỗi Fast & Furious và sợ mình có thể cảm thấy lạc lõng (hoặc nếu bạn là một fan muốn đã khát), thì sau đây là 11 điều đáng biết trước khi xem F9, xếp theo thứ tự quan trọng.

1. Dominic Toretto (Vin Diesel) và Letty Ortiz (Michelle Rodriguez) vẫn là vợ chồng, nhưng mối quan hệ của họ rất căng thẳng. Rốt cuộc, Dom đã học được một điều rất quan trọng trong phim thứ tám...

2. Dom có con trai tên Brian mà anh không hề biết đến cho đến phần tám, The Fate of the Furious. Mẹ cậu bé là Elena, bạn gái của Dom khi anh nghĩ Letty đã chết. Letty có những cảm xúc phức tạp về chuyện này, là nói giảm đi rồi đó.

Han Lue (Sung Kang, phải) đã chết, và ai có thể từ cõi chết trở về trong chuỗi phim này chứ, nháy mắt

3. Cha của Dom qua đời trong một cuộc đua xe không chuyên năm 1989. F9 mở đầu bằng một đoạn hồi tưởng về ngày đó, nhưng người viết chẳng nhớ nhân vật Dom vật lộn với cái chết của cha mình thế nào trong phim đầu tiên nữa.

4. Mia Toretto (Jordana Brewster) không còn tham gia vào trò tai quái của anh trai Dom. Cô bỏ lại tất cả sau lưng ở cuối Furious 7 để ở bên chồng Brian (Paul Walker, đã chết trong quá trình sản xuất F7) và các con của họ. Nhưng cô đã trở lại trong F9...

5. Han Lue (Sung Kang) đã chết. Anh chết ở cuối Tokyo Drift (phim thứ ba trong loạt), nhưng chuỗi phim đã đưa anh ấy trở lại cho các phần phim từ bốn đến sáu, về mặt kỹ thuật, diễn ra giữa 2 Fast 2 FuriousTokyo Drift trong trình tự thời gian của loạt phim. Dù sao thì Han cũng đã chết, và ai có thể từ cõi chết trở về trong chuỗi phim này chứ, nháy mắt.

Cipher (Charlize Theron)

6. Cả băng làm những công việc lặt vặt cho một đặc vụ chính phủ tên là Mr. Nobody (Kurt Russell). Nhưng thôi, bạn biết đấy, quân đội và / hoặc mật vụ Hoa Kỳ không thể xử lý mọi việc, bởi vì họ lái xe không đủ giỏi.

7. Nhân vật phản diện chính trong Fate of the Furious là một người phụ nữ tên Cipher (Charlize Theron). Cô bị bắt nhưng không bị giết ở cuối phim.

8. Những anh chàng làm việc tại bãi thử động cơ phản lực ở Đức đến từ Tokyo Drift. Anh chàng da trắng nói giọng miền nam là Sean (Lucas Black), nhân vật chính của Tokyo Drift nữa đó. Người viết đã quên béng anh và tất cả các đồng nghiệp của anh này.

Sean (Lucas Black), nhân vật chính của Tokyo Drift, sẽ có mặt trong F9

9. Các nhân vật được yêu thích Luke Hobbs (Dwayne “The Rock” Johnson) và Deckard Shaw (Jason Statham) tách ra làm phim riêng của họ. Họ không phải là phần chính của bộ phim này. Một trong số họ trở lại để đóng vai khách mời, nhưng không nói cho bạn biết là người nào đâu.

10. Roman (Tyrese Gibson) và Tej (Chris “Ludacris” Bridges) đã cùng nhau trải qua rất nhiều điều. Một mình giữa các nhân vật Fast, họ dường như nhận thức được cuộc sống của họ đã trở nên ngông cuồng đến thế nào. Không có ý nói một chiếc ô tô đi vào vũ trụ trong bộ phim này, nhưng nếu bạn định gửi hai nhân vật vào vũ trụ thì...

Roman (Tyrese Gibson, phải) và Tej (Chris “Ludacris” Bridges) đã cùng nhau trải qua rất nhiều điều

11. Vin Diesel nói Fast 11 sẽ là phim cuối cùng của chuỗi. Vì vậy, F9 đang thiết lập bất cứ gì cho hồi kết của cuộc chơi. Tuy nhiên, nói thật đi. Họ sẽ làm hơn 11 bộ phim Fast & Furious cho mà xem.

Dịch: Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Vox