Tin tức

5 điều cần biết về tập đặc biệt Kingdom: Ashin Of The North của Netflix

28/06/2021

Từ cốt truyện tới diễn viên, sau đây là năm điều cần biết về tập đặc biệt Kingdom: Ashin of the North sẽ ra mắt trên Netflix.

Phim bộ Hàn Quốc do Netflix sản xuất đầu tiên, Kingdom, ra mắt đón nhận thành công cả mặt phê bình và thương mại, đưa đến mùa thứ hai và giờ là tập đặc biệt xoay quanh nguồn gốc của một nhân vật bí ẩn mới, Ashin. Kingdom đưa ra góc độ mới lạ cho cả thể loại lịch sử và kinh dị, tô đậm cuộc đấu tranh chính trị trên nền xác sống.

Ashin, “người phụ nữ bị tất cả bỏ rơi”, do Jun Ji Hyun đóng

Tập đặc biệt được chờ đón cao độ này, sẽ ra mắt ngày 23 tháng 7, đã trở thành tâm điểm các cuộc trò chuyện kể từ khi Ashin xuất hiện cuối mùa hai và nhắm đến mở rộng Kingdom. Tò mò muốn biết thêm? Hãy đọc tiếp.

Cốt truyện

Gần cuối mùa hai, Lee Chang và Seo Bi tìm được cây hồi sinh gần biên giới Trung Quốc và nghe người dân nói ai đó từ Trung Quốc đang bán nó. Chúng ta thấy cảnh quay cuối là một người phụ nữ, Ashin, mỉm cười bí hiểm. Có giả thuyết Ashin là người cố ý làm lây lan virus. Nhưng câu hỏi là: Tại sao?

Poster thể hiện Ashin lúc nhỏ do Kim Shi Ah đóng

Ở phần “tiếp theo ngoại truyện” này, câu hỏi đó cùng nhiều câu hỏi khác sẽ được trả lời khi ta theo dõi xuất thân của Ashin, có vẻ biết về nguồn gốc cây hồi sinh đưa con người đã chết sống lại. Thân phận của Ashin và vai trò của cô trong các sự kiện diễn ra trong Kingdom sẽ được khám phá.

Trong teaser ngắn nhưng căng thẳng, đoạn phim cho thấy một Ashin lúc nhỏ giơ ngọn đuốc khi đi vào hang động tối tăm, ghê rợn. Bên trong, cô phát hiện những dấu vết kỳ lạ trên đá và cây hồi sinh. Dòng chữ hiện lên cùng, “Để hồi sinh kẻ chết, phải trả giá.”

Dàn diễn viên

Poster thể hiện đôi mắt hút hồn của một con hổ bị nhiễm virus

Chúng ta đã biết ngôi sao Hallyu Jun Ji Hyun (hay Gianna Jun) sẽ đóng chính sau lần xuất hiện thoáng qua của cô ở cuối mùa hai. Dịp này đánh dấu lần trở lại màn ảnh nhỏ rất được mong đợi của Jun Ji Hyun năm năm sau phim truyền hình Hàn Quốc gần đây nhất, Huyền thoại biển xanh.

Ngoài Jun Ji Hyun, chỉ có hai diễn viên khác đã được xác nhận. Park Byung Eun sẽ trở lại trong vai Min Chi Rok, thành viên của Bộ Chỉ huy Hoàng gia gặp Ashin ở phương bắc lạnh căm. Sau đó anh trở thành người đứng đầu Bộ Chỉ huy Hoàng gia và giúp Thái tử Lee Chang chống lại âm mưu cướp ngai vàng trong Kingdom. Kim Shi Ah sẽ vào vai Ashin lúc nhỏ.

Ảnh quảng bá

Poster thể hiện cây hồi sinh huyền bí, thanh tao có hoa màu cánh sen

Netflix đã tung ra năm poster quảng bá cho tập đặc biệt đang được đón đợi này. Một poster cho thấy Ashin lúc nhỏ như trong teaser. Trong một ảnh khác, cây hồi sinh huyền bí, thanh tao có hoa màu cánh sen.

Những hình ảnh khác có đôi mắt hút hồn của một con hổ bị nhiễm virus và hình phản chiếu của cây hồi sinh, xác của những người chịu cái chết tàn nhẫn và bí ẩn và Ashin trẻ đứng giữa cánh đồng cây hồi sinh có thể làm người chết sống lại.

Đoàn phim

Đạo diễn Kim Seong Hun và biên kịch Kim Eun Hee

Biên kịch Kim Eun Hee và đạo diễn Kim Seong Hun — bộ đôi đã đứng sau Kingdom — cũng sẽ chỉ đạo tập đặc biệt này. Biên kịch Kim Eun Hee cũng đang viết kịch bản cho Jirisan, phim truyền hình Hàn Quốc sắp ra mắt của Jun Ji Hyun cùng với Joo Ji Hoon (vào vai Thái tử Lee Chang trong Kingdom). Kim Eun Hee cũng là tác giả kịch bản phim truyền hình được khen ngợi Signal.

Trong khi đó, Kingdom là phim truyền hình đầu tiên của đạo diễn Kim Seong Hun. Trước đó ông đạo diễn các phim điện ảnh The Tunnel (2016) và A Hard Day (2014), phim sau đã mang về cho ông nhiều giải Đạo diễn xuất sắc.

Poster chính thức

Poster chính thức cho thấy Ashin quấn trong tấm lụa tối màu, đối mặt với những kẻ thù đang tiến đến. Thế đứng của cô trông bình thản, không hoảng hốt nhưng cô đang cầm cung trong tay. Khói cũng đang bốc lên phía địch và một phần cỏ đang bốc cháy. Dòng chữ “Báo thù đang đến” viết trên đầu poster.

Tóm tắt tập đặc biệt miêu tả Ashin là “người phụ nữ bị tất cả bỏ rơi” có lẽ là lý do khả thi nhất cho việc cô là người duy nhất đối mặt với kẻ thù trong poster.

Dịch: © Phương Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Tatler Malaysia