Tin tức

Young and Beautiful: Những vấn đề xã hội - tình bạn và tình yêu với phụ nữ trẻ Trung Quốc

31/05/2021

Kể chuyện từ góc nhìn của phụ nữ, bộ phim đánh trúng tâm ý khán giả bằng những vấn đề xã hội nóng hổi.

Lưu Văn Tĩnh (Trương Thiên Ái) cô gái quê bạo gan đến thành phố Thượng Hải hiện đại để nỗ lực tạo dựng cuộc sống

Là tác phẩm chuyển thể tiểu thuyết lên truyền hình, Young and Beautiful do Trương Thiên Ái đảm nhận nhân vật nữ chính Lưu Văn Tĩnh, một cô gái quê bạo gan đến thành phố Thượng Hải hiện đại để nỗ lực tạo dựng cuộc sống. Với sự giúp đỡ của Hình Thiên Minh (Từ Khai Sính) và một vài người bạn thân thiết, cô đã thực hiện được giấc mơ thành đạt đồng thời tìm kiếm tình bạn và tình yêu.

Bước đầu tiến công vào thủ phủ tài chính này, Văn Tĩnh thấy mình như cá mắc cạn, nhưng không bao giờ từ bỏ mục tiêu. Quyết tâm thay đổi số phận, cô nhận công việc bán hàng trong khi ấp ủ giấc mơ vào đại học và đối mặt với trở ngại dốc đứng trong việc học với người địa phương bằng cách điều chỉnh tính cách của mình.

Hình Thiên Minh (Từ Khai Sính)

Một cái nhìn gợi suy nghĩ vào những vấn đề xã hội

Đáng chú ý là, những vấn đề xã hội mà bộ phim này tìm tòi đã cộng hưởng với người xem và kích hoạt bàn luận nóng hổi trong cộng đồng mạng, chẳng hạn khi Văn Tĩnh từ chối cuộc hôn nhân sắp đặt của gia đình và can đảm bày tỏ quan điểm riêng. Vấn đề này phản ánh những quyết định mà phụ nữ hiện đại phải đối mặt mỗi ngày, và việc nhân vật bị gia đình bác bỏ đã cộng hưởng với phụ nữ trẻ ngày nay.

Bộ phim còn nêu bật tình cảnh tuyệt vọng của những nạn nhân bị quấy rối tình dục ở công sở, vấn đề vốn thường bị ém nhẹm. Trong phim, Hoa Hoa (Lý Mộc Thần) bị ngược đãi, nhưng đoạn phim một chiều về vụ việc này lại khiến cô trở thành đích ngắm của những “chiến binh bàn phím” độc ác – phản ánh cái nguy hiểm của công lý đám đông Internet.

Đi cùng với sự chuyển biến của Văn Tĩnh, Young and Beautiful tìm cách khơi nguồn cảm hứng với chủ đề ẩn của nó là chiến đấu vì mục tiêu của con người bằng trái tim và nghị lực

Trẻ - đẹp, rồi sao nữa?

Câu chuyện lấy góc nhìn phụ nữ làm trung tâm này cho thấy làm “người đẹp” thực sự có ý nghĩa gì với thế hệ thiên niên kỷ và thế hệ Y. Đi cùng với sự chuyển biến của Văn Tĩnh, Young and Beautiful tìm cách khơi nguồn cảm hứng với chủ đề ẩn của nó là chiến đấu vì mục tiêu của con người bằng trái tim và nghị lực, và những thất bại trong quá khứ cho ta sức mạnh định hình một tương lai tốt đẹp hơn.

Phim bộ 42 tập Young and Beautiful đang phát trên Tencent.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JayneStars