Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Hoàn tất phim về cuộc đời diva Canto-pop Mai Diễm Phương

31/05/2021

Lời hứa giữa nhà sản xuất điện ảnh châu Á hàng đầu Giang Chí Cường và siêu sao Canto-pop quá cố Mai Diễm Phương sẽ sớm được thực hiện. Edko Films của Giang Chí Cường cuối cùng cũng hoàn thành sản xuất Anita, bộ phim được chờ đợi từ lâu về cuộc đời nữ ca sĩ-diễn viên huyền thoại đã qua đời 18 năm trước.

CHÂU Á

Phim ly kỳ huyền bí The 8th Night của Hàn Quốc ra mắt trên Netflix tháng 7

The 8th Night, bộ phim kinh dị ly kỳ quái dị với đầy bí ẩn và hồi hộp, sẽ ra mắt trên Netflix ngày 2/7.

Hãng phát trực tuyến đã xác nhận ngày ra mắt bộ phim, bổ sung rằng nó sẽ có mặt ở 190 quốc gia từ ngày này.

Do nhà làm phim trẻ Kim Tae Huyng đạo diễn, bộ phim nói về Park Jin Su (Lee Sung Min), một thầy trừ tà muốn sống yên ổn. Tuy nhiên, con quỷ mà anh đuổi đi tìm được cách quay trở lại, và Park phải đưa ra một quyết định sống còn để ngăn nó biến Trái Đất thành địa ngục.

Nam diễn viên Park Hae Joon, trở nên nổi tiếng sau khi xuất hiện trong phim bộ của tvN, My Mister (2018) và phim bộ thành công của JTBC The World of the Married, đóng vai cảnh sát địa phương tên Kim Ho Tae, truy vết con quỷ và thêm nhiều tầng lớp hồi hộp cho câu chuyện.

Nữ diễn viên Kim Yoo Jung, từng xuất hiện trong nhiều phim lãng mạn như Moonlight Drawn By Clouds của KBS2 và Backstreet Rookie, vào vai cô gái bí ẩn nắm giữ chìa khóa quan trọng để hóa giải bí ẩn.

“Bộ phim sẽ có một thế lực bí ẩn siêu phàm nằm ngoài sự điều khiển của bất cứ ai. Sự hài hòa của các diễn viên và hiệu ứng hình ảnh sẽ tạo cả giác thật cho khía cạnh huyền bí của bộ phim,” nhóm sản xuất nói trong một thông báo.

Phim kinh dị kinh điển Whispering Corridors khởi động lại ra rạp sau 12 năm

Sau hơn một thập kỷ, chuỗi phim kinh dị kinh điển Whispering Corridors sẽ trở lại vào mùa hè này với phần thứ sáu.

Whispering Corridors 6: The Humming, dự kiến ra rạp trong tháng 6, xoay quanh Eun Hee (Kim Seo Hyung) không còn nhớ gì về những năm trung học của mình do một sự kiện đau buồn, trở về trường cũ làm hiệu phó.

Một ngày nọ, một học sinh tên là Ha Young (Kim Hyeon Soo) nghe thấy âm thanh vo ve kỳ lạ từ phòng tắm của trường và ngày càng tin rằng có ma trong đó. Trong khi cố gắng khám phá bí ẩn đằng sau âm thanh vo ve, Eun Hee bị ảo giác thị giác và thính giác khi trí nhớ của cô dần trở lại ám ảnh cô.

Whispering Corridors khởi đầu là một phim kinh dị cấp ba được công chiếu năm 1998 và sau đó đã mở rộng thành phim chuỗi. Bộ phim cũng đã được công nhận vì thông điệp gióng lên hồi chuông cảnh báo về văn hóa học đường hà khắc, bắt nạt và những thách thức về sức khỏe tâm thần mà học sinh Hàn Quốc phải đối mặt. Nó cũng đề cập đến các vấn đề LGBTQ trong phim thứ hai năm 1999, điều hiếm thấy trong số các phim khác vào thời điểm đó.

Từng xuất hiện trong Whispering Corridors 4: Voice (2005) trong vai giáo viên dạy nhạc, Kim Seo Hyung cho biết cô đã sẵn sàng nhận vai trò một phó hiệu trưởng.

“Tôi đã chọn bộ phim này sau khi quay loạt phim truyền hình ăn khách của đài JTBC, Sky Castle. Thật bất thường khi một diễn viên xuất hiện trở lại trong loạt phim Whispering Corridors, vì vậy tôi không muốn bỏ lỡ cơ hội xuất hiện hai lần,” cô nói sau khi bộ phim được công chiếu tại Liên hoan phim kỳ ảo quốc tế Bucheon, ngày 10 tháng 7 năm ngoái.

Đạo diễn Lee Mi Young, Whispering Corridors 6: The Humming là phim điện ảnh đạo diễn đầu tay của cô, cho biết cô cảm thấy vô cùng may mắn khi có cơ hội đạo diễn một tập của chuỗi phim nổi tiếng.

“Trường cũ theo nghĩa đen nghĩa là người mẹ nuôi dưỡng và nó nhắc nhở chúng ta về quê hương của mình. Nhưng nếu trường cũ là một nơi địa ngục, nơi bạn đã phải trải qua một trải nghiệm khủng khiếp? Nhân vật chính của chúng ta Eun Hee đã bị lạm dụng ở trường và nỗi đau khôn tả đó ám ảnh cô ấy cho đến tận ngày nay.”

Song Joong Ki thảo luận tham gia The Youngest Son of the Chaebol Family

Sau thành công của phim bộ Netflix Vincenzo, Song Joong Ki đã được mời nhiều vai diễn đa dạng hơn, và hiện đang đàm phán để đóng vai chính trong phim ly kỳ, The Youngest Son of the Chaebol Family.

Dựa trên một webtoon nổi tiếng cùng tên, câu chuyện kể về một người đàn ông bị giết sau khi bị một gia đình giàu có buộc tội biển thủ dù đã phục vụ họ nhiều năm. Sau khi chết, người đàn ông được tái sinh làm con trai út của gia đình và lên kế hoạch chiếm đoạt công việc kinh doanh của gia đình đó để trả thù.

Phản hồi về tin tức này, công ty quản lý của Song Joong Ki là History D&C chia sẻ: “Song Joong Ki đã nhận được lời đề nghị đóng vai chính trong The Youngest Son of the Chaebol Family. Chúng tôi hiện đang thảo luận với [nhóm sản xuất].”

Tin đồn Bae Suzy có thể là nữ diễn viên chính, mặc dù chưa có thông báo chính thức nào được công bố.

Bộ phim đã được triển khai nhiều năm nay kể từ khi JTBC của Hàn Quốc mua quyền sản xuất vào năm 2018. Do nhiều sự cố và chậm trễ khác nhau, cuối cùng dự án đã tiến hành chọn diễn viên.

Jung Dae Yoon, người đã đạo diễn She Was PrettyW, sẽ chỉ đạo. Kịch bản do biên kịch Kim Tae Hee phụ trách, người từng có các tác phẩm A Beautiful Mind, Sungkyunkwan ScandalDesignated Survivor: 60 Days.

Đội ngũ sản xuất đặt mục tiêu sẽ hoàn thành việc quay The Youngest Son of the Chaebol Family vào mùa hè năm nay, để phát sóng vào nửa cuối năm 2021.

Thiệu Thị khởi quay phim bộ ICAC Attack

Vương Hạo Tín, Hồ Định Hân, Huỳnh Tông Trạch, Ngô Trác Hy và Thái Tư Bối tham gia lễ cầu phúc khởi quay phim bộ ICAC Attack / Thư kích liêm chính của Thiệu Thị

Vào vai sĩ quan cảnh sát trong đơn vị điều tra, nhân vật của Vương Hạo Tín rất liều lĩnh. Có rất nhiều cảnh nguy hiểm, trong đó có nhảy ra khỏi tầng năm tòa nhà. Vương Hạo Tín sẽ nỗ lực để đóng tất cả những cảnh đó không cần người đóng thế, nhưng còn tùy hoàn cảnh. “Thường thì đeo dây cáp là an toàn — có điều tôi thấy sợ.”

Đây là phim bộ đầu tiên của Hồ Định Hân từ khi gia nhập Thiệu Thị, và trong phim này cô sẽ có mang bộ phận giả. Đây là nhân vật đau khổ nhất trong sự nghiệp của Hồ Định Hân, và sẽ có rất nhiều cảm xúc dữ dội. Khi đọc kịch bản Hồ Định Hân đã khóc.

Vào vai em trai nhân vật của Hồ Định Hân và cũng là một thanh tra ICAC, Huỳnh Tông Trạch thấy ganh tị với vai luật sư nhị đại giàu có của Huỳnh Tông Trạch với những cảnh quay chủ yếu trong nhà. Vì việc quay phim sẽ diễn ra trong suốt mùa hè, Ngô Trác Hy nói thể nào anh cũng mướt mồ hôi trong bộ vest.

Cùng lúc đang quay ICAC Investigators 2022 / Hành động liêm chính 2022 cho TVB, Thái Tư Bối thừa nhận cô hơi lẫn lộn vì nhân vật của cô trong ICAC Attack hết sức giống. “Khi đọc cả hai kịch bản, tôi trở nên lẫn lộn nhân vật và vụ án. Tôi cần phải sử dụng những kỹ thuật khác nhau để phân biệt hai phim, nhưng từ khi bắt đầu quay tới nay mọi việc vẫn tốt đẹp.”

Trong ICAC Attack, nhân vật của Thái Tư Bối có ảnh hưởng sâu sắc lên nhân vật của Huỳnh Tông Trạch, giúp anh vượt qua quá khứ và chấp nhận hoàn cảnh. “Nhân vật của tôi là người suy nghĩ có hơi phá cách và là người giúp hóa giải không khí căng thẳng của cả nhóm.”

Tuy nhân vật tương đồng nhưng phong cách hình tượng thì khác. Trong phim của TVB Thái Tư Bối sẽ tomboy hơn, còn trong phim bộ của Thiệu Thị thì phong cách thoải mái hơn.

TVB chi mạnh vào dựng cảnh cho phim bộ Shameless Youth

Nhằm tăng cường tính chân thực cho bộ phim tuổi trẻ bối cảnh thập niên 1980 Shameless Youth, TVB đã phóng tay vào công nghệ làm phim tiên tiến. Hôm 20/5, Dư Đức Thừa, Đinh Tử Lãng, Lâm Chính Phong, và Du Gia Hân đã hoàn tất những cảnh quay cuối cùng của họ trong trường quay được dựng cảnh đẳng cấp.

Do Lâm Khải làm giám chế, cũng chính là người đứng sau thành công bất ngờ Chuyện tình Hồng Kông / Hong Kong Love Stories năm ngoái, tiết lộ những thách thức trong việc quay một phim bộ có bối cảnh 40 trước. Trong khi trang phục, nội cảnh, và đạo cụ có thể tái tạo tỉ mỉ, cảnh đường phố chân thực mới là khó tái dựng.

TVB vốn luôn quay ngoại cảnh cho cảnh xe chạy, nhưng êkíp đã dựng bảng LED để tạo cảnh nền đường phố, sao cho những cảnh lái xe trên đường phố vẫn có thể thực hiện trong trường quay cho Shameless Youth mà vẫn chân thực. “Đây là trải nghiệm mới nhất của chúng tôi…. Chúng tôi quyết định cộng tác với bộ phậm hoạt hình, cũng như một công ty dựng tường LED để đem cảm giác thập niên 1980 quay lại,” Lâm Khải nói.

Dựng cảnh như vậy cũng không dễ dàng gì, đi kèm một chi phí khủng. “Cái bạn đang thấy thực ra chỉ là một hệ thống hoạt hình chúng tôi thuê. Nếu mua, thì phải đầu tư chừng 10 triệu đôla Hồng Kông. Thuê thì chỉ tốn số tiền sáu chữ số thôi.”

Đạo diễn Lâm nói Hollywood là nơi sử dụng đầu tiên công nghệ làm phim này, nhưng nó đã có chừng 4-5 năm nay rồi. Trung Quốc cũng chuyển đổi sang công nghệ làm phim này hai năm nay. “Tuy giờ chúng tôi mới bắt đầu, chúng tôi hy vọng mình không tụt hậu. Chúng tôi hài lòng với kết quả lúc này.”

Theo người trong cuộc, công nghệ này khác với kỹ thuật phông xanh thông thường, và hệ thống mới này đem lại rất nhiều lợi ích. Ngoài tối thiểu chi phí hậu kỳ còn giúp diễn viên dễ nhập vai trong quá trình quay hơn.

Edko Films hoàn tất chế tác bộ phim về cuộc đời ca sĩ Mai Diễm Phương

Lời hứa giữa nhà sản xuất điện ảnh châu Á hàng đầu Giang Chí Cường và siêu sao Canto-pop quá cố Mai Diễm Phương sẽ sớm được thực hiện. Edko Films của Giang Chí Cường cuối cùng cũng hoàn thành sản xuất Anita, bộ phim được chờ đợi từ lâu về cuộc đời nữ ca sĩ-diễn viên huyền thoại đã qua đời 18 năm trước.

Nhớ lại cuộc gặp gỡ với Mai Diễm Phương năm 2003, Giang Chí Cường (nhà sản xuất của Ngọa hổ tàng long, Sắc, giới) cho biết biểu tượng được yêu mến của Hồng Kông hy vọng được làm một bộ phim có thể để lại di sản cho thế hệ sau. “Đạo diễn Trương Nghệ Mưu và tôi sau đó đã thiết kế một vai cho cô ấy trong Thập diện mai phục (2004). Nhưng chúng tôi không kịp biến giấc mơ của cô ấy thành hiện thực vì cô đã qua đời,” Giang Chí Cường nói trong một tuyên bố. Mai Diễm Phương mất vì bệnh ung thư cổ tử cung vào ngày 30/12/2003.

Giang Chí Cường nhớ lại tình bạn kéo dài hàng thập kỷ và nói ông chưa bao giờ quên lời hứa giữa họ. “Chúng tôi gặp nhau cách đây đã rất lâu. Hồi đó Edko Films vẫn còn là một công ty nhỏ trong khi Mai Diễm Phương đã là siêu sao. Nhưng cô ấy vẫn giúp chúng tôi quảng bá Laputa: Castle in the Sky, bộ phim mà chúng tôi đang phân phối vào thời điểm đó. Tới hôm nay tôi vẫn biết ơn sự ủng hộ của cô ấy,” Giang Chí Cường nói.

“Tôi vẫn hy vọng có thể biến ước mơ của cô ấy thành hiện thực và tìm cách bù đắp cho việc không hợp tác trong Thập diện mai phục. Đây là những ý định ban đầu của tôi để quay bộ phim tiểu sử Anita,” Giang Chí Cường nói. “Tôi cũng hy vọng sẽ có nhiều người xem bộ phim hơn vì câu chuyện của Mai Diễm Phương và tinh thần không bao giờ bỏ cuộc của cô ấy chính là tinh thần của người Hồng Kông.”

Giang cho biết ông đã mất ba năm để tìm được dàn diễn viên, đạo diễn và kịch bản phù hợp cho dự án trên khắp châu Á. Cuối cùng thì Lương Lạc Dân (loạt phim Cold War) đã được chọn làm đạo diễn cho bộ phim và một gương mặt mới đã được xác định để đóng vai Mai Diễm Phương. Song Edko Films vẫn đang giữ kín tên của nữ diễn viên chính đóng vai biểu tượng Hồng Kông được yêu mến.

Tuy nhiên, công ty chế tác đã công bố trailer và áp phích quảng cáo đầu tiên cho Anita nhưng phải đến tháng sau mới công bố ngày phát hành chính xác.

Thường được mệnh danh là “Madonna của phương Đông” trên các phương tiện truyền thông tiếng Anh, Mai Diễm Phương là một trong những ngôi sao biểu tượng nhất của Hồng Kông. Cô xuất thân khiêm tốn và bắt đầu biểu diễn tại các công viên giải trí và câu lạc bộ khi còn nhỏ. Cô trở thành ca sĩ nổi tiếng chỉ qua một đêm khi giành chiến thắng trong cuộc thi hát của đài TVB năm 1982. Sau đó, cô tiếp tục phát hành một số ca khúc thành công và tổ chức nhiều buổi trình diễn.

Mai Diễm Phương còn là một diễn viên xuất sắc. Diễn xuất của cô trong vai một hồn ma đi tìm người yêu cũ trong bộ phim kinh điển Rouge của Quan Cẩm Bằng đã giúp cô trở thành Ảnh hậu (nữ diễn viên chính xuất sắc nhất) cả Kim Mã ở Đài Loan năm 1988 lẫn Kim Tượng (Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông) năm 1989.

Lương Lạc Dân cho biết Anita không chỉ là câu chuyện về ngôi sao mà còn là tấm gương phản chiếu Hồng Kông những năm 1980. “Đối với tôi, Mai Diễm Phương là hình mẫu của người con gái Hồng Kông […] cô ấy không bao giờ bỏ cuộc cho dù gặp bất cứ khó khăn nào. Ở mức độ rộng, cuộc đời của Mai Diễm Phương cũng là câu chuyện của người Hồng Kông,” đạo diễn Lương nói.

QUỐC TẾ

The French Dispatch ra mắt thế giới tại Cannes 2021

The French Dispatch của Wes Anderson cuối cùng định ngày ra mắt toàn thế giới để tranh giải tại Liên hoan phim Cannes sắp tới. Bộ phim của Searchlight vẫn chưa có ngày phát hành, và Disney dự kiến ​​sẽ sớm công bố một ngày vào cuối năm nay. Liên hoan phim Cannes năm 2021 sẽ khai mạc vào ngày 6 tháng 7 với Annette của Leos Carax và ban giám khảo cuộc thi do Spike Lee chủ trì.

The French Dispatch đã nằm trong Lựa chọn chính thức của năm ngoái và dự kiến ​​ra rạp vào mùa hè nhưng đã bị hoãn nhiều lần do đại dịch. Bộ phim của Anderson dự kiến ​​sẽ công chiếu ở miền Nam nước Pháp hơn một năm sau khi dự kiến ​​ban đầu và sẽ có màn chào sân trên thảm đỏ.

Bộ phim thứ 10 của Anderson, The French Dispatch có sự tham gia của Benicio del Toro, Tilda Swinton, Saoirse Ronan, Adrien Brody, Bill Murray và Timothée Chalamet, cùng các ngôi sao khác. Vẫn còn chưa chắc chắn về việc bao nhiêu thành viên trong dàn diễn viên sẽ có mặt tại Cannes để giới thiệu bộ phim. Tuy nhiên, Anderson dự kiến ​​sẽ có mặt ở đó cùng với một số diễn viên, đặc biệt là Tilda Swinton, người đóng vai chính trong một phim tranh giải khác, Memoria của Apichatpong Weerasethakul.

The French Dispatch quay ở Augouleme, Pháp, và lấy bối cảnh văn phòng đại diện của một tờ báo Mỹ có tên The French Dispatch trong một thành phố hư cấu của Pháp thế kỷ 20, nơi đưa một bộ sưu tập các câu chuyện vào cuộc sống.

Anderson không phải là khách mời thường xuyên của Cannes, nhưng từng sử dụng liên hoan phim này để công chiếu bộ phim Moonrise Kingdom năm 2012, bộ phim đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt trước khi trở thành một trong những thành công phòng vé lớn của anh.

Các phim khác của Mỹ đang được chuẩn bị cho kỳ liên hoan sắp tới bao gồm Flag Day của Sean Penn, trong đó Penn đóng vai kẻ lừa đảo cùng với con gái Dylan Penn, con trai Hopper Penn, Josh Brolin và Miles Teller; và phim kinh dị lấy bối cảnh Marseille của Tom McCarthy Stillwater với Matt Damon; cũng như phim tài liệu The Velvet Underground của Todd Haynes.

“Chúng tôi đã xem một số bộ phim hay của Mỹ và sự lựa chọn sẽ phản ánh điều đó,” giám đốc Cannes Thierry Fremaux nói với Variety tuần trước. Fremaux cũng cho biết kỳ liên hoan hè năm 2021 sẽ thu hút người dân địa phương tham gia và tôn vinh việc xem phim với nhiều sự kiện trực tiếp và các buổi chiếu ngoài trời được lên kế hoạch. Đội hình đầy đủ sẽ được công bố vào ngày 3 tháng 6 tại Paris.

The Boss Baby 2 của Universal sẽ công chiếu trên Peacock vào cùng ngày ra rạp

The Boss Baby: Family Business, đã đẩy lịch trình (ban đầu dự kiến vào ngày 17 tháng 9), hiện được dự kiến công chiếu vào ngày 2 tháng 7.

Bộ phim hoạt hình gia đình này là tựa phim đầu tiên của Universal Pictures chiếu rạp đồng thời với phát trên Peacock, dịch vụ phát trực tuyến mới chớm nở thuộc sở hữu của công ty mẹ của studio, NBCUniversal. Peacock ra mắt vào năm 2020, với các phiên bản cao cấp có giá 4,99 USD hoặc 9,99 USD một tháng. Phần tiếp theo của The Boss Baby sẽ có sẵn miễn phí cho thuê bao Peacock Premium.

Bộ phim do DreamWorks Animation sản xuất sẽ bắt đầu ra mắt quốc tế tại một số thị trường được chọn vào ngày 2 tháng 7. Peacock vẫn chưa ra mắt ở nước ngoài.

Quyết định đưa The Boss Baby 2 lên màn ảnh rộng đồng thời với phát trực tuyến nhấn mạnh sự thay đổi quyền lực giữa các hãng phim và chủ rạp khi phòng vé phục hồi sau đại dịch. Disney và Warner Bros. gần đây đã có những động thái tương tự nhằm tăng lượng thuê bao cho Disney Plus và HBO Max, tương ứng. Gần như mọi hãng phim ở Hollywood đều có ít nhất một phim bỏ qua rạp hoàn toàn trong thời gian đại dịch.

Tất nhiên, các nhà điều hành rạp chiếu có quyền lựa chọn có phát hành bộ phim hay không. Tuy nhiên, họ không ở vào vị thế để từ chối những bộ phim mới. Mặc dù doanh thu phòng vé đã bắt đầu có dấu hiệu sự sống, nhưng các nhà rạp vẫn quay cuồng từ việc đóng cửa quá lâu và trì hoãn phát hành diễn ra dồn dập sau đó.

Trong cảm giác như thể ở kiếp trước, năm ngoái giới chủ rạp chiếu đã đe dọa tẩy chay phim của Universal sau khi hãng này quyết định đưa Trolls World Tour ra rạp và theo yêu cầu vào cùng ngày. Vào thời điểm đó, tất cả các rạp chiếu phim trong nhà đều đóng cửa để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19. Tuy nhiên, ngay sau khi Trolls World Tour tan đi băng giá, hãng phim đã làm hòa với các rạp chiếu và tạo ra một thỏa thuận lịch sử để đưa phim mới lên các hạ tầng video theo yêu cầu cao cấp sau 17 ngày. Cho đến nay, phương pháp đó đã được chứng minh là sinh lợi cho Universal. Sau đó, hãng đã đưa The Croods: A New Age của DreamWorks lên dịch vụ theo yêu cầu ngay sau khi ra mắt tại các rạp chiếu, bộ phim dành cho trẻ em này đã trở thành ‘hit’ phòng vé trong thời đại đại dịch với 168 triệu đôla toàn thế giới.

Mô hình phát hành kết hợp cho The Boss Baby 2 không phải là cách kinh doanh mới của Universal mà là một cú hích cho Peacock trước Thế vận hội vào cuối tháng 7. Kể từ tháng 4 năm 2020, NBCUniversal cho biết hơn 42 triệu người đã đăng ký thuê bao Peacock.

“Khán giả gia đình là trọng tâm trong quyết định của chúng tôi bây giờ là cung cấp The Boss Baby: Family Business của DreamWorks Animation cho tất cả mọi người vào cuối tuần 4 tháng 7 này và để cho các gia đình đó tự do lựa chọn xem bộ phim vui vẻ, hài hước và chân thành này trên màn ảnh rộng ở rạp hay trong sự thoải mái ở nhà họ trên Peacock,” Jim Orr, chủ tịch phân phối nội địa của Universal cho biết.

The Boss Baby phát hành năm 2017 đã thành công về mặt thương mại, thu về hơn 500 triệu đôla ở phòng vé toàn cầu. Alec Baldwin sẽ trở lại lồng tiếng cho nhân vật chính, với sự góp giọng của James Marsden, Amy Sedaris và Jeff Goldblum.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times, JayneStars, Variety