Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Jodie Whittaker - Chúa tể Thời gian thứ 13 của Doctor Who là nữ

24/07/2017

Việc vai Doctor về tay các diễn viên nam da trắng là điều không thể tiếp tục được lâu, nhất là khi đài BBC đang hướng tới sự đa dạng trong các chương trình của mình.

CHÂU Á

Midnight Runners ra mắt cặp đôi cảnh sát tập sự Park Seo Joon và Kang Ha Neul

Kang Ha Neul (trái) và Park Seo Joon gặp gỡ các phóng viên, mặc quân phục học viện cảnh sát, tại rạp Lotte ở Gwangjin Gu, Seoul

Một bộ phim đầy ắp năng lượng tuổi trẻ và tình huynh đệ hút-đẩy kinh điển với Park Seo Joon và Kang Ha Neul sẽ ra rạp mùa hè này.

“Tôi vào vai một người làm trước nói sau,” Park Seo Joon nói, anh đang tỏa sáng trong vai nam chính bộ phim tình cảm của KBS Fight My Way, tại buổi họp báo cho Midnight Runners ở Seoul.

Đối lập với nhân vật Ki Joon của Park Seo Joon là Hee Yeol, do Kang Ha Neul thủ vai, là người nghĩ nhiều hơn là hành động, Kang Ha Neul nói.

“Cậu ấy có đầu óc,” nam diễn viên nói, anh trở lại màn ảnh rộng với vai diễn nhẹ nhàng hơn từ sau bộ phim luật pháp năm ngoái New Trial và phim cổ trang lịch sử đen trắng Dongju: The Portrait of a Poet.

“Lúc đầu anh chỉ đề cao luật lệ và nguyên tắc. Nhưng sau khi gặp Ki Joon, anh học được sự ấm áp và dần trở lên giống cậu ấy.”

Đạo diễn phim Kim Joo Hwan (Retriever, 2016) nói anh muốn ghi lại “năng lượng và sức mạnh tràn ra từ những người trẻ sát cánh bên nhau.”

“Tôi không nhớ phim điện ảnh Hàn Quốc nào gần đây mà có những người trẻ chạy nhảy,” anh nói.

Park Seo Joon và Kang Ha Neul, một người 28 tuổi người kia 27, vào vai hai học viên Học viện Cảnh sát với tính cách khác biệt hoàn toàn.

Ki Joon nông nổi và Hee Yeol tính toán chứng kiến một vụ bắt cóc và, với không một chút kinh nghiệm hiện trường, hai cảnh sát tiềm năng đuổi theo tên tội phạm khắp đường phố theo những cách vừa hài hước và kịch tính.

“Tôi không nghĩ bộ phim sẽ có nhiều cảnh chán,” đạo diễn Kim nói.

Bộ phim đã được bán trước quyền phát hành cho Nhật Bản, Đài Loan, Hồng Kông, Philippines, Singapore và Malaysia – tại Hội chợ Điện ảnh và Truyền hình Quốc tế Hồng Kông hồi tháng 3.

Midnight Runners sẽ đổ bộ các rạp chiếu ở Hàn Quốc từ ngày 9/8. Dự kiến phim sẽ được phát hành ở Việt Nam ngày 19/8 với tựa Cảnh sát tập sự.

Hàn Quốc khai trương rạp IMAX lớn nhất thế giới

CJ CGV đã dành hẳn một phòng chiếu cho đạo diễn Oldboy Park Chan Wook tại Yongsan I'Park Mall gần căn cứ quân đội Mỹ ở Seoul.

Nhà rạp lớn nhất Hàn Quốc CJ CGV mới đây đã mở rạp IMAX lớn nhất thế giới ở Seoul, với một màn hình ước tính rộng 31 mét và cao 22,4 mét.

Tuy Australia đã có những màn hình IMAX rộng tới 35 mét, chúng hiện không được sử dụng. Dù tính cả những màn hình ở Australia, hiện đang được nâng cấp, rạp Yongsang I'Park Mall của CGV gần căn cứ quân sự Mỹ Yong San ở trung tâm Seoul có màn hình IMAX lớn nhất trong số các chuỗi rạp khắp thế giới.

Nó gấp khoảng năm lần kích thước màn hình trong các rạp thông thường. Một máy chiếu có độ phân giải cao chiếu những phim sáng hơn khoảng 50% và rõ gấp đôi, ở tỷ lệ 1:43:1, theo CGV.

Rạp này cũng giới thiệu “4DX với ScreenX” – một trải nghiệm điện ảnh gộp cả ghế rung giác quan đa chiều của 4DX với ba màn chiếu dài thênh thang của ScreenX. Đây là rạp chiếu đầu tiên trên thế giới gộp hai công nghệ đã xuất khẩu rộng rãi này của Hàn Quốc. Tất cả 40 ghế đều ứng dụng công nghệ chuyển động “lắc & xoay” mới, với tầm chuyển động rộng hơn, bao gồm đổi hướng, tăng tốc và trôi.

CGV đã dành hẳn một trong những phòng chiếu tại cụm rạp này cho các phim độc lập của Hàn Quốc. Đặt tên theo bậc thầy Oldboy Park Chan Wook, phòng chiếu này được thiết kế chỉ để chiếu phim nghệ thuật. Một phần doanh thu phòng vé sẽ được dành để ủng hộ phim độc lập Hàn Quốc. Các tác phẩm nhiếp ảnh của đạo diễn Park được trưng bày ở lối vào rạp.

Seo Jung, CEO của CJ CGV, nói với các phóng viên trong lễ khai mạc rằng ông xem chi nhánh Yongsan I'Park mới là ví dụ điển hình của “thời đại hậu-cụm rạp”, và hứa hẹn sẽ “tiếp tục dẫn đầu sự phát triển điện ảnh qua những tiến bộ vượt bậc.”

Kim Bum trở lại màn ảnh rộng với Detective K

Kim Bum trở lại màn ảnh rộng với phần thứ ba của bộ phim hài-bí ẩn Detective K

Hãng đại diện của Kim Bum, Kingkong Entertainment, mới đây cho biết nam diễn viên đã xác nhận sẽ tham gia bộ phim sắp tới, khởi quay trong tháng 8.

Đây sẽ là phim điện ảnh Hàn Quốc đầu tiên của nam diễn viên này trong bốn năm trở lại đây, từ sau The Gifted Hand năm 2013.

Anh xuất hiện trên màn ảnh nhỏ trong bộ phim năm 2015 của tvN Hidden IdentityMrs. Cop 2 năm 2016 của SBS, nhưng trong bốn năm qua anh chỉ đóng phim điện ảnh Trung Quốc như The Beloved (2015) và Lovers & Movies (2015).

Bộ phim điện ảnh mới này, dựa theo tiểu thuyết The Banggakbon Murder Case của Kim Tak Hwan, kể câu chuyện Kim Min, hay Thám tử K, và Han Seo Pil truy đuổi một tên giết người hàng loạt dưới thời Vua Jeongjo của triều đại Joseon.

Kim Myung Min sẽ trở lại với vai Kim Min trong khi Oh Dal Su một lần nữa vào vai Han Seo Pil. Cùng với các diễn viên này, Kim Ji Won xác nhận vai diễn của cô trong vai nữ chính mất trí nhớ nhập hội điều tra cùng bộ đôi.

Tú Xuân đao 2 đẩy ngày phát hành lên sớm ba tuần

Bộ phim võ thuật cổ trang Tú Xuân đao 2 đẩy ngày phát hành lên sớm ba tuần vì nhà sản xuất tự tin vào chất lượng bộ phim.

Tú Xuân đao 2: Tu la chiến trường (Brotherhood of Blades II: The Infernal Battlefield), do Lộ Dương đạo diễn, với các diễn viên Trương Chấn, Dương Mịch, Trương Dịch, Lôi Giai Âm, Tân Chỉ Lôi và Kim Sĩ Kiệt, thực ra là tiền truyện của Tú Xuân đao được khen ngợi năm 2014.

Phim đã có 1.000 suất chiếu trước trong tuần rồi và nhận được những bài bình luận khen ngợi với những ví von như phiên bản đời Minh của House of Cards cộng Jason Bourne.

Ngày phát hành rộng rãi của bộ phim này lúc đầu là 11/8 đã được đẩy lên 19/7, một sự thay đổi kỷ lục trong lịch sử điện ảnh Trung Quốc đối với lịch phát hành phim hè, cho thấy nhà sản xuất rất tự tin trong mùa cạnh tranh khốc liệt mà thường là nhiều phim Trung Quốc sẽ đẩy lùi lịch chiếu để tránh cạnh tranh với phim Hollywood hoặc các bom tấn nội địa khác.

Lấy bối cảnh thời nhà Minh (1368-1644), cốt truyện theo chân Thẩm Luyện (Trương Chấn), là một cận vệ mật của lực lượng vệ sĩ hoàng gia thối nát bị mắc kẹt trong một âm mưu khi đang làm nhiệm vụ. Để chứng minh mình vô tội, anh phải tìm ra sự thật cùng với một nữ họa sĩ trẻ và một hiệp khách tên Bắc Trai (Dương Mịch) và Bồi Luân (Lôi Gia Âm) đồng đội của anh.

Hồi năm 2014, Tú Xuân đao phần đầu tốn 30 triệu tệ kinh phí và thu được 93 triệu tệ, một kết quả hợp lý. Tuy nhiên, nhiều ‘fan’ và nhà phê bình điện ảnh vẫn tin rằng lúc đó phim bị xem nhẹ và xét chất lượng cao của bộ phim thì doanh thu phòng vé lẽ ra còn lớn hơn.

Đạo diễn Lộ Dương nói anh không lo lắng về tiền bạc vì lần này nhà đạo diễn lớn-nhà sản xuất Ninh Hạo và công ty Dirty Monkey Films của anh đứng sau dự án này. Các nhà sản xuất đã đầu tư 80 triệu tệ cho bộ phim và hy vọng phim sẽ thu hơn 400 triệu tệ. Giới quan sát dự đoán doanh thu phòng vé cho phần hai ít nhất sẽ gấp đôi phần đầu.

Tú Xuân đao 2 sẽ cạnh tranh với phim hài Father And SonOur Shining Days.

Phim Trung Quốc My Other Home về ngôi sao bóng rổ Stephon Marbury phát hành đầu tháng 8

Phim Trung Quốc My Other Home, có cầu thủ bóng rổ CBA Stephon Marbury, sẽ phát hành ngày 4/8, Hairun Pictures công bố.

Là một trong những bộ phim rất được chờ đợi ở Trung Quốc hè này, câu chuyện thể thao kể cựu ngôi sao NBA Marbury chấp nhận lời mời chơi ở Trung Quốc trong thời gian giải đấu ở Mỹ nghỉ và anh đã giúp Câu lạc bộ Áp Lam Bắc Kinh (Beijing Ducks Basketball Club) trở thành vô địch quốc gia.

Do Dương Tử đạo diễn, phim có những cảnh quay ở Trung Quốc lẫn Mỹ.

"Đây là phim về một giấc mơ. Ai cũng có những lúc thoái chí trong đời. Bộ phim sẽ cố gắng truyền cảm hứng để người ta vượt qua những giai đoạn khó khăn và bám chặt giấc mơ của mình," đạo diễn Dương nói tại buổi họp báo.

"Từ đầu đến cuối, phim thể hiện tinh thần chỉnh sửa cho đúng mà người ta cần có khi lớn lên."

Tư khi chuyển đến Bắc Kinh năm 2011, Marbury trở thành cầu thủ được ái mộ, không chỉ vì kỹ năng chơi bóng xuất sắc, mà còn vì phong cách sống bình dị như đi lại bằng tàu điện và giao tiếp với cộng đồng mạng Trung Quốc trên các hạ tầng mạng xã hội.

Với hơn 4 triệu người theo chỉ riêng trên Sina Weibo, Marbury nổi tiếng có nhiều ‘nickname’ do cư dân mạng Trung Quốc đặt cho như Laoma (Lão Marbury) và Mazhengwei (Ủy viên nhân dân Marbury).

Sáu năm qua, Marbury đã dẫn dắt Beijing Ducks thắng ba trận chung kết CBA Championship các năm 2012, 2014 và 2015.

Ngân hàng Trung Quốc ngừng cho Dalian Wanda vay để hoàn tất các thương vụ thu tóm ở nước ngoài

Chủ tịch tập đoàn Wanda Vương Kiện Lâm

Cơ quan quản lý Trung Quốc đã yêu cầu các ngân hàng nước này ngừng cho khổng lồ bất động sản-đến-giải trí Dalian Wanda Group vay, theo Wall Street Journal đưa tin.

Dẫn một tài liệu từ một ngân hàng giấu tên, tờ báo này đưa tin cơ quan chức năng đã gặp các nhà điều hành của những ngân hàng lớn nhất thuộc sở hữu nhà nước hôm 20/6 và đề nghị họ rằng các vụ thu tóm ở nước ngoài của Dalian Wanda phải tuân thủ các hạn chế về vốn mà nhà nước quy định năm ngoái.

Các thỏa thuận mà cơ quan quản lý nhắc đến bao gồm vụ thu tóm Legendary Entertainment của Hollywood, cùng những vụ thu mua các doanh nghiệp giải trí khác trong đó có chuỗi rạp AMC Entertainment Holdings và Carmike Cinemas, v.v...

Tháng 11/2016 Trung Quốc đã công bố siết chặt kiểm soát vốn để kiềm chế các vụ thu tóm ở nước ngoài của các doanh nghiệp trong nước và kiềm lại việc thoát vốn ồ ạt khiến các cơ quan chức năng của nước này lo ngại.

Quyết định mới, theo như tin của Wall Street Journal, sẽ gây khó khăn tài chính cho các thương vụ thu tóm các chuỗi rạp ở châu Âu Odeon & UCI Cinemas Group và Nordic Cinema Group của Wanda. Tin cũng nói quyết định này cấm Wanda thoái vốn bất cứ tài sản nước ngoài nào đưa vào công ty niêm yết ở Trung Quốc của Wanda.

Tuần rồi, Wanda Group bán các bất động sản khách sạn và du lịch trị giá 9,3 tỉ đôla cho nhà phát triển bất động sản Sunac China, đánh dấu sự rút khỏi việc kinh doanh công viên giải trí chủ đề một năm sau khi tỉ phú chủ tịch Vương Kiện Lâm khoe khoang về các công viên chủ đề “sói đàn” của ông sẽ xua Walt Disney Co. ra khỏi Trung Quốc.

QUỐC TẾ

Jodie Whittaker: Chúa tể Thời gian thứ 13 của Doctor Who là nữ

Trong phim truyền hình Doctor Who của đài truyền hình BBC, nhân vật chính, the Doctor, là một người ngoài hành tinh, khi gần chết có khả năng tái sinh thành một người có ngoại hình và tính cách hoàn toàn mới. Qua cách này, nhân vật có thể được nhiều diễn viên khác nhau đóng và đã giúp bộ phim tồn tại từ năm 1963 tới nay.

Gần đây, đài BBC vừa thông báo Jodie Whittaker sẽ vào vai Doctor thứ 13 của loạt phim, và cô là nữ diễn viên đầu tiên vào vai này. Tin được thông báo ngay sau trận chung kết quần vợt nam Wimbledon.

Ngôi sao phim truyền hinh Broachurch sẽ thay thế Peter Capaldi, người bắt đầu đảm nhận vai này vào năm 2013 và sẽ tạm biệt loạt phim trong tập phim đặc biệt chiếu dịp Giáng sinh.

Whittaker, 35 tuổi, cho biết “là một người ủng hộ nữ quyền”, cô cảm thấy “choáng ngợp” khi được chọn vào vai này. Cô cũng hy vọng khán giả không cảm thấy “sợ hãi” vì giới tính của cô. “Doctor Who đại diện cho tất cả những hưng phấn và hồi hộp của sự thay đổi. Khán giả đã trải qua nhiều thay đổi trong bộ phim, và sự thay đổi mới nhất này nên được đón nhận chứ không đáng sợ.”

Cô sẽ lần đầu xuất hiện trong vai Doctor cũng chính trong tập phim Giáng sinh năm nay.

Trên phim trường, cô sẽ gặp ít nhất một khuôn mặt quen thuộc: biên kịch tạo nên phim truyền hình Broadchurch, Chris Chibnall, người sẽ thay thế Steven Moffat trong vai trò tổng biên kịch của Doctor Who.

Chibnall cho biết kế hoạch luôn là Doctor thứ 13 sẽ là nữ. “Tôi luôn biết tôi muốn Doctor thứ 13 là nữ, và rất vui mừng sẽ được hợp tác với lựa chọn đầu tiên của mình.”

Whittaker nói, “Tôi rất vui mừng được bắt đầu hành trình này với Chris và tất cả người hâm mộ Doctor Who trên toàn cầu. Được đóng vai này là một vinh dự rất lớn. Tôi được nhìn lại tất cả những diễn viên đi trước và đón nhận tất cả những gì Doctor Who hướng tới: hy vọng.”

Trong phim truyền hình Broadchurch dài ba phần, Whittaker vào vai Beth Latimer, mẹ một cậu bé 11 tuổi bị giết. Trong phim, David Tennant, diễn viên từng đóng vai Doctor thứ mười, đóng vai thám tử điều tra vụ án.

Capaldi, người từng cho biết ông muốn một nữ diễn viên thay thế mình, phát biểu: “Bất cứ ai từng xem phim có Jodie Whittaker đóng sẽ đồng ý cô là một diễn viên tuyệt vời đầy cá tính và sức hút. Cô phải có một trái tim thật lớn để đóng vai rất đặc biệt này.”

Việc vai Doctor về tay các diễn viên nam da trắng là điều không thể tiếp tục được lâu, nhất là khi đài BBC đang hướng tới sự đa dạng trong các chương trình của mình. Đưa một nữ diễn viên vào vai Doctor là điều được nhiều khán giả kêu gọi từ lâu, nhất là sau khi có nhiều bộ phim với nhân vật nữ chính thành công trên cả màn ảnh rộng và màn ảnh nhỏ trong những năm gần đây, từ Hunger Games tới Star Wars và Wonder Woman, và Game of Thrones trên truyền hình.

Đài BBC hy vọng việc chọn Whittaker vào vai Doctor sẽ tạo sự hứng thú mới với khán giả, và chứng minh rằng bộ phim du hành thời gian này đang hòa nhập vào thế kỷ 21.

Wreck-It Ralph 2 sẽ đưa tất cả các công chúa Disney tập hợp trong một phim

Trong bộ phim mới Ralph Breaks the Internet: Wreck-It Ralph 2, Ralph (John C. Reilly lồng tiếng) và Venelope (Sarah Silverman lồng tiếng) sẽ du hành vào magnj internet để tìm cách sửa trò chơi điện tử Sugar Rush, và trong quá trình này, Ralph và Venelope sẽ tới thăm những trang web của Marvel, Star Wars, và các công chúa Disney.

Phần về các công chúa Disney là điều thực sự đáng chú ý vì Disney đang tập hợp lại tất cả các công chúa của mình trong một phim, với các diễn viên lồng tiếng gốc. Tại Comic Con, Disney giới thiệu Auli‘i Cravalho (Moana), Kristen Bell (Anna trong Frozen), Kelly MacDonald (Merida trong Brave), Mandy Moore (Rapunzel trong Tangled), Anika Noni Rose (Tiana trong The Princess and the Frog), Irene Bedard (Pocahontas), Linda Larkin (Jasmine trong Aladdin), Paige O’Hara (Belle trong Beauty and the Beast) và Jodi Benson (Ariel trong The Little Mermaid) sẽ xuất hiện trong bộ phim. Hiện chưa rõ những công chúa khác như Mulan, Aurora, Cinderella, và Bạch Tuyết có xuất hiện không.

Và điều gì sẽ xảy ra khi Ralph và Venelope tới các trang web khác. Liệu họ có gặp Kylo Ren hay tương tác với Darth Vader không? Bộ phim sẽ có nhiều cơ hội tạo những tình huống hài hước khi kết hợp nhiều thế giới với nhau.

Disney cũng cho biết Taraji P. Henson sẽ lồng tiếng một nhân vật mới, Yesss. Yesss sở hữu trang web Buzzaholic và luôn biết những xu hướng mới nhất và ngầu nhất.

Ralph Breaks the Internet: Wreck-It Ralph 2 sẽ ra rạp ngày 21/11/2018.

Mena Massoud, Naomi Scott và Will Smith tạo nên dàn diễn viên chính của Aladdin bản người thật đóng

Disney đã chính thức tìm được diễn viên đóng các vai Aladdin, Jasmine, và Thần đèn cho bộ phim Aladdin bản người thật đóng.

Naomi Scott sẽ vào vai Công chúa Jasmine, trong khi Will Smith sẽ đóng vai Thần đèn. Diễn viên mới Mena Massoud sẽ đóng vai Aladdin.

Bộ phim sẽ do Guy Ritchie đạo diễn, với kịch bản của John August.

Aladdin từng là phim có doanh thu cao nhất khi ra mắt năm 1992, và đoạt giải Oscar Ca khúc trong phim xuất sắc nhất, cho A Whole New World.

Michelle Pfeiffer và Laurence Fishburne là hai diễn viên mới trong Ant-Man and the Wasp

Michelle Pfeiffer và Laurence Fishburne vừa trở thành những thành viên mới nhất của Thế giới Điện ảnh Marvel.

Pfeiffer sẽ vào vai Janet Van Dyne, vợ của Hank Pym/Ant-Man đầu tiên (Michael Douglas đóng) và mẹ của Hope, do Evangeline Lilly đóng.

Trong truyện tranh Marvel, Janet Van Dyne là siêu anh hùng Wasp đầu tiên và cũng là một trong những thành viên gốc của nhóm Avengers. Van Dyne tiếp tục hoạt động siêu anh hùng kể cả sau khi Pym từ bỏ con đường này, tới khi bị lạc trong thế giới hạ nguyên tử và cho là đã chết. Trong phim Ant-Man, Pym vẫn còn đau buồn vì mất vợ.

Nhân vật của Fishburne là Bill Foster, một nhà khoa học làm việc với Hank Pym, sau này cũng trở thành một siêu anh hùng có thể thay đổi kích cỡ cơ thể, ban đầu mang tên Black Goliath, và sau đó được gọi là Giant-Man

Marvel cũng tiết lộ tại Comic Con rằng bộ phim sẽ có một nhân vật phản diện mang tên The Ghost. Đây là một nhân vật trong truyện tranh ban đầu đối đầu Người Sắt, và là một nhân vật bí hiểm (không bao giờ tiết lộ mặt thật của mình). Hắn là tay chuyên phá hoại những công trình sản xuất công nghiệp, mang tính hoang tưởng, không tin tưởng ai ngoài bản thân, và chỉ làm việc với bất cứ phe nào có lợi nhất cho bản thân.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald, China.org.cn, Global Times, China Film Insider,
BBC, Collider, Variety, The Hollywood Reporter