Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Matt Reeves sẽ làm The Batman với kịch bản hoàn toàn mới

17/07/2017

Đạo diễn Matt Reeves công bố anh sẽ bỏ qua kịch bản cũ của Ben Affleck cho bộ phim The Batman và sẽ bắt đầu lại từ đầu.

CHÂU Á

Phim hành động tội phạm V.I.P của Warner Brothers Korea ra rạp trong tháng 8

V.I.P., bộ phim hành động tội phạm sắp tới có sự tham gia của Jang Dong Gun, Kim Myung Min, Park Hee Soon và Lee Jong Suk, dự kiến ra rạp tháng tới, Warner Brothers Korea cho biết.

Bộ phim tập trung vào con trai của một lãnh đạo cao cấp Triều Tiên Kim Gwang Il, do Lee Jong Suk thủ vai, bị kết tội giết người hàng loạt khiến Lực lượng Tình báo Quốc gia Hàn Quốc (NIS) và CIA Mỹ truy lùng.

Kim Myung Min vào vai cảnh sát Chae Yi Do theo dấu Kim Gwang Il, còn Jang Dong Gun vào vai sĩ quan NIS Park Jae Hyuk bảo vệ Kim Gwang Il. Park Hee Soon vào vai Lee Dae Bum cố gắng trả thù Kim Gwang Il.

Bộ phim do Park Hoon Jung đạo diễn, anh đã làm bom tấn The Tiger năm 2015 và phim thành công phòng vé năm 2013 New World.

Phim còn có sự tham gia của Jo Seung Woo, Ji Sung và Kim Sung Kyun.

V.I.P. sẽ cùng hai phim nổi tiếng của đạo diễn Park là Insa-dong ScandalPerfect Game hợp thành bộ ba. Jupiter Film, hãng sản xuất hai phim trước trong bộ ba phim này cũng sẽ sản xuất V.I.P.

Lee Sun Kyun kết hợp với Ha Jung Woo trong phim PMC

Hai diễn viên thuộc vào hàng giỏi nhất trong ngành, Lee Sun Kyun (ảnh trên, trái) và Ha Jung Woo sẽ hợp lực trong phim điện ảnh sắp tới PMC.

Theo người trong ngành, sau khi Ha Jung Woo được chọn trong quá trình tiền sản xuất, Lee Sun Kyun đã xác nhận vai của anh trong phim và đang đàm phán chi tiết.

PMC là viết tắt của private military company: công ty quân sự mật, và bộ phim sẽ tập trung vào một công ty cần giải cứu một người bị giam trong hầm dưới lòng đất trong thời kỳ căng thẳng giữa hai miền Triều Tiên.

Bộ phim sẽ do Kim Byung Woo chỉ đạo, anh từng đạo diễn bộ phim thành công năm 2013 The Terror Live, là phim đầu tiên anh làm việc cùng Ha Jung Woo, diễn vai chính.

Một năm bận rộn tiếp tục với hai diễn viên, Lee Sun Kyun hiện đang quay một bộ phim khác sắp sửa ra mắt Bad Lieutenant, và sẽ cùng gia nhập dàn diễn viên PMC ngay sau đó. Ha Jung Woo cũng đang quay phim, và sẽ tham gia ngay sau khi hoàn thành 1987.

Bộ phim sẽ chốt diễn viên và bắt đầu quay trong tháng 8. Dự kiến phát hành năm 2018.

Liên hoan phim hoạt hình quốc tế Seoul nhấn vào hoạt hình Ba Lan và các bậc thầy Nhật Bản

Ảnh từ Loving Vincent, phim mở màn SICAF năm nay

Phim hoạt hình Ba Lan và các tác phẩm của những bậc thầy Nhật Bản sẽ tô điểm thủ đô Hàn Quốc tháng này tại Liên hoan phim hoạt hình quốc tế Seoul (SICAF) lần thứ 21.

Diễn ra từ ngày 26-30/7 năm nay, liên hoan sẽ mở màn với phim hoạt hình tiếng Ba Lan–Anh Loving Vincent và trình chiếu, lần đầu tiên trên thế giới, bộ ba phim của cây bút khoa học viễn tưởng huyền thoại người Nhật Keikaku Ito. Nhằm ca ngợi phim hoạt hình từ khắp thế giới, liên hoan sẽ diễn ra tại trung tâm SETEC và rạp Megabox Coex.

Loving Vincent, chính là “phim điện ảnh hoàn toàn về hội họa đầu tiên của thế giới,” theo những nhà làm phim, điều tra bí ẩn cái chết của Vincent Van Gogh. Bộ phim tiểu sử được tạo ra bởi 115 họa sĩ, sản xuất 65.000 khung hình tranh sơn dầu trên nền vải sử dụng các kỹ thuật của Van Gogh.

Phim do bộ đôi đạo diễn Ba Lan–Anh Dorota Kobiela và Hugh Welchman chỉ đạo.

Nhà tổ chức SICAF hy vọng việc trình chiếu Loving Vincent sẽ cho phép liên hoan mở rộng khán giả.

“Nếu những chương trình trước đây tập trung vào trẻ em và số lượng nhỏ những người đam mê hoạt hình, giờ chúng tôi muốn vươn tới nhóm khán giả đa dạng hơn qua bộ phim này,” ban tổ chức liên hoan cho biết.

Một chương trình đặc biệt điểm lại 70 năm hoạt hình Ba Lan. Các phim được trình chiếu là các tác phẩm của nghệ nhân Ba Lan Witold Giersz và Daniel Szczechura, cùng những phim đương đại hơn của Pawel Prewencki, Izabela Plucinska và những người khác.

Một buổi triển lãm đặc biệt có tên Hall of Fame sẽ chiếu ba phim hoạt hình của cố tác giả Keikaku Ito, có tựa nghĩa là Dự án Itoh theo tiếng Anh – Genocidal Organ, HarmonyThe Empire of Corpses.

Những phim hoạt hình của nhà làm phim nổi tiếng Nhật Bản Makoto Shinkai – Your Name, 5 Centimeters Per Second, The Place Promised in Our Early DaysChildren Who Chase Lost Voices cũng sẽ được trình chiếu.

“SICAF, liên hoan đầu tiên của châu Á làm nổi bật phim hoạt hình, giờ đã đến năm thứ 21,” chủ tịch liên hoan Kim Young Doo phát biểu tại buổi họp báo ở Gwanghwamun, Seoul mới đây.

“Năm nay, chúng ta kỳ vọng có được khán giả toàn cầu với chủ đề ‘phiêu lưu’,” giám chế Lee Jong Han bổ sung.

Khoảng 2.523 tác phẩm gửi ứng tuyển năm nay, ban tổ chức cho biết, tăng so với con số khoảng 2.000 phim của năm trước.

Phim hoạt hình Have a Nice Day của Trung Quốc đạt được nhiều thỏa thuận phát hành toàn cầu

Mới bị cấm chiếu tại liên hoan phim hoạt hình Annecy của Pháp, bộ phim hoạt hình đen tối Have A Nice Day của Trung Quốc đã đạt được một số thỏa thuận đảm bảo đưa bộ phim đến rất nhiều vùng lãnh thổ phương Tây, theo ScreenDaily đưa tin.

Bộ phim đã bán cho La Aventura của Tây Ban Nha, Fu Works cho ba nước Bỉ, Hà Lan và Luxembourg, Outside the Box của Thụy Sĩ, Seven Films của Hy Lạp, Bir Film của Thổ Nhĩ Kỳ, Megacom của Nam Tư cũ, Cirko của Hungary, và để chiếu trên các chuyến bay thông qua Encore.

Nhà sản xuất bộ phim vẫn đang hy vọng rằng bộ phim, nói về một đám người đuổi theo một bị tiền ở một thị trấn nhỏ của Trung Quốc, sẽ được chiếu ở Trung Quốc, bất chấp việc cơ quan chức năng của nước này gây áp lực với ban tổ chức Annecy gỡ bộ phim ra khỏi chương trình.

Have a Nice Day, do Lưu Kiện đạo diễn, bị gỡ khỏi liên hoan phim hoạt hình lớn nhất thế giới này sau những yêu cầu lặp đi lặp lại từ phía Trung Quốc “với giọng điệu ngày càng cương quyết”, theo ban tổ chức Annecy.

Phim sẽ được phát hành ở châu Á do nhà phát hành MFI và Edko Films của Hồng Kông, còn Strand Releasing đã mua quyền phát hành ở Mỹ, có kế hoạch đưa phim này ra rạp mùa thu này. MUBI đã mua quyền phát hành rạp và VOD ở Anh và Ireland.

Trước khi bị gỡ khỏi Annecy Film Festival, Have A Nice Day đã trở thành phim hoạt hình Trung Quốc đầu tiên được trình chiếu trong hạng mục cạnh tranh ở Liên hoan phim Berlin. Phim cũng từng được trình chiếu ở Liên hoan phim hoạt hình Hà Lan, Liên hoan phim hoạt hình Zagreb, Seattle, và Liên hoan phim Neuchatel.

Lục Xuyên đồng sản xuất phim giả tưởng của Hollywood

Đạo diễn Trung Quốc Lục Xuyên sẽ làm việc với Hollywood để sản xuất một phim giả tưởng về cuộc cạnh tranh trong loài rồng máy ở một thành phố kim loại.

Lấy bối cảnh tương lai, bộ phim có tựa The Steel Town: a War of Dragons, theo trang Mtime của Trung Quốc, sẽ kết hợp người đóng với đồ họa vi tính — do nhóm Hollywood thực hiện công việc CGI.

Trong khi Lục Xuyên sẽ là nhà sản xuất, đạo diễn và biên tập người Mỹ Kevin Greutert, nổi tiếng với công việc của anh trong các phim Saw Titanic, sẽ chỉ đạo.

Tin về The Steel Town lần đầu được công bố tại Đêm phim Wanda tháng trước. Như tin đã đưa, công ty Wanda Media công bố sẽ cho ra 27 phim, trong đó The Steel Town là ưu tiên hàng đầu. Công ty này đang tuyển diễn viên mở vào các vai chính của bộ phim.

Đây không phải xuất phẩm đồng sản xuất Trung-Mỹ đầu tiên với Lục Xuyên. Nổi tiếng làm những phim u ám khắc họa các vấn đề lịch sử và xã hội Trung Quốc, như Mountain PatrolCity of Life and Death, Lục Xuyên đã làm Born in China cho Disney, bộ phim tài liệu thiên nhiên phát hành năm 2016 khám phá sinh vật hoang dã hấp dẫn của Trung Quốc. Với kinh phí khiêm tốn chỉ có 10 triệu đôla, bộ phim tài liệu được đánh giá cao này đã thu hơn 65 triệu tệ (9,6 triệu đôla) ở Trung Quốc và 11 triệu đôla ở Mỹ.

Những năm gần đây, có nhiều bàn luận xung quanh các xuất phẩm đồng sản xuất Trung-Mỹ, nhưng cho đến nay, bất chấp bao sự ồn ào, kết quả của việc đồng sản xuất này không mấy thành công.

Thất bại đáng kể gần đây nhất là The Great Wall, phát hành hồi cuối năm ngoái và cũng được Wanda Group chống lưng. Bộ phim kinh phí 150 triệu đôla do Trương Nghệ Mưu đạo diễn, Matt Damon đóng chính, được báo chí đưa tin lỗ 75 triệu đôla. Hy vọng, lần này có số phận may mắn hơn.

Thành Long dẫn chuyện cho phim tài liệu về trái đất của BBC

Siêu sao kung fu của Trung Quốc Thành Long sẽ trở thành giọng nói cho bộ phim tài liệu thiên nhiên Earth: One Amazing Day với khán giả Trung Quốc.

Earth: One Amazing Day, do Peter Webber (The Girl with the Pearl Earring) và Richard Dale (The Human Body) đạo diễn, là phần tiếp theo Earth (2007) của BBC.

Bộ phim tài liệu nào nghiên cứu các sinh vật sống trên hành tinh của chúng ta và đưa khán giả chìm đắm vào hành trình cuộc sống trong hoang dã, trải khắp các châu lục. Những môi trường sống độc đáo và các nhân vật của 38 loài thú hoang dã, trong đó có chim ruồi, kỳ lân biển, giông mào biển, được thể hiện trong phim.

Ngoài nhấn mạnh cuộc sống vĩ đại, phim còn trình diễn công nghệ tiên tiến, gồm máy quay siêu nét 4K, quay phim ánh sáng kém và tám trực thăng điều khiển, để ghi lại cuộc sống từ những góc độ chưa từng được thấy.

BBC và SMG Pictures của Trung Quốc là các đối tác sản xuất Earth: One Amazing Day, hiện trong giai đoạn hậu kỳ. Phạm Lập Hân của Trung Quốc đồng đạo diễn bộ phim. Biên kịch và tác giả Nghiêm Ca Linh của Flowers of War and Coming Home ăn khách đóng góp vào kịch bạn dẫn chuyện tiếng Trung. A Côn, nhà soạn nhạc Trung Quốc tư vấn cho Kung Fu Panda 3, viết nhạc cho phim này.

Diễn viên-đạo diễn danh tiếng Robert Redford, nhà sáng lập Liên hoan phim Sundance và cũng là một nhà hoạt động môi trường, dẫn chuyện bản phim phát hành tiếng Anh, còn Thành Long dẫn chuyện bản tiếng Trung.

Phim Earth đầu tiên ghi kỷ lục doanh thu 112 triệu đôla ở phòng vé. Earth: One Amazing Day sẽ chiếu ra mắt ở Bắc Kinh vào ngày 1/8.

QUỐC TẾ

Daniel Craig trở lại với Bond 25

Dù Daniel Craig vẫn còn một phim Bond nữa thì mới kết thúc hợp đồng năm phim của mình, việc anh có trở lại cho phần tiếp theo không vốn là dấu chấm hỏi sau khi anh bày tỏ sự mệt mỏi với loạt phim này lúc tuyên truyền Spectre năm 2015.

Nhưng tin mới nhất nhận được là Craig chắc chắn sẽ trở lại. Dù anh từng có câu phát biểu gấy sốc anh “thà cắt cổ tay” còn hơn vào vai Bond lần nữa, cuối cùng anh đã đồng ý trở lại.

Trước khi tin này được công bố, Idris Elba, James Norton, Aidan Turner và Tom Hardy đều là những cái tên được đề cử để thay thế Craig, dù hầu như tất cả đều tỏ ra khá thờ ơ với loạt phim này.

Những phim do Craig thủ vai Bond vẫn là những phim có doanh thu cao nhất của loạt phim tình tới nay: Skyfall thu về 1,1 tỉ USD toàn cầu, và là phim của Sony Pictures có doanh thu cao nhất, và phim có doanh thu cao thứ hai của năm 2012. Spectre, phần phim ra mắt năm 2015, là phim có doanh thu cao thứ tư trong lịch sử 53 năm của loạt phim Bond, sau Thunderball (1965) và Goldfinger (1964).

Nhà sản xuất loạt phim, Barbara Broccoli, cũng đang muốn đưa Adele trở lại hát bài hát chủ đề phim. Cô đã đem về giải Oscar đầu tiên cho loạt phim với bài hát trong Skyfall. Broccoli cho biết cô đang “tiếp tục thuyết phục” Adele.

Bond phần 25 dự tính sẽ bấm máy vào năm sau, và ra mắt cuối năm 2018.

Matt Reeves sẽ làm The Batman với kịch bản hoàn toàn mới

Đạo diễn Matt Reeves công bố anh sẽ bỏ qua kịch bản cũ của Ben Affleck cho bộ phim The Batman và sẽ bắt đầu lại từ đầu.

Trong một phỏng vấn với Josh Horowitz của MTV, Reeves nói, “Đây là một câu chuyện mới, sẽ bắt đầu lại từ đầu. Tôi rất hào hứng với ý tưởng này.”

Reeves còn cho Horowitz biết rằng quá trình làm phim The Batman vẫn đang ở những giai đoạn đầu. Đạo diễn này đã tập trung vào loạt phim Planet of the Apes suốt ba năm nay và vừa mới bắt đầu hướng tâm trí tới bộ phim siêu anh hùng. Đây sẽ là phim siêu anh hùng truyện tranh đầu tiên của Reeves.

Bộ phim ban đầu dự tính khởi quay vào mùa hè năm nay. Nhưng giai đoạn tiền kỳ bỗng ngừng lại sau khi Affleck từ bỏ ghế đạo diễn hồi tháng 1, và được thay thế sau đó hai tuần bởi Reeves, người cũng sẽ tham gia sản xuất bộ phim.

Affleck cũng giữ vai trò nhà sản xuất, nhưng cho biết khi từ bỏ vị trí đạo diễn là anh muốn tập trung chuẩn bị cho việc đóng vai Hiệp sĩ bóng đêm nhiều hơn. Kịch bản đầu tiên của bộ phim này do Affleck, Chris Terrio và Geoff Johns viết.

Lily James tham gia Mamma Mia phần hai

Diễn viên Baby Driver Lily James đã ký hợp đồng xuất hiện trong bộ phim phần hai của Mamma Mia! do Universal sản xuất, là phim nhạc kịch với nhạc của ABBA. Bộ phim gốc ra mắt năm 2008 và thu về hơn 600 triệu USD toàn cầu.

Ol Parker, biên kịch của The Best Exotic Marigold Hotel, đã viết kịch bản và sẽ đạo diễn phần hai, mang tên Mamma Mia: Here We Go Again! Phim dự tính ra mắt 20/7/2018.

Nhiều diễn viên của phần đầu, gồm Meryl Streep, Pierce Brosnan, Amanda Seyfried, Christine Baranski và Colin Firth, sẽ trở lại. Bộ phim sẽ có những bài hát của ABBA chưa xuất hiện trong phần đầu, và phát lại một số bài cũ được yêu thích. Lily James, từng hát A Dream Is a Wish Your Heart Makes trong phim Cinderella (2015) sẽ vào vai Donna (vai của Meryl Streep) thời trẻ. Bộ phim sẽ kể về việc những mối quan hệ trong quá khứ tác động đến cuộc sống hiện tại của các nhân vật như thế nào.

James có vai diễn đột phá với Cinderella bản người thật đóng của Disney. Gần đây, cô xuất hiện trong Baby Driver của đạo diễn Edgar Wright với Ansel Elgort, và đóng chính trong phim truyền hình War & Peace.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald, JoongAng Daily, China Film Insider,
China.org.cn, The Telegraph, Variety, The Hollywood Reporter