Tin tức

6 điều cần biết trước khi xem Đại chiến hành tinh khỉ

15/07/2017

War for the Planet of the Apes (phát hành ở Việt Nam với tựa Đại chiến hành tinh khỉ) là phim phần tiếp theo kinh phí lớn mới nhất ra rạp hè này, và là phim thứ ba trong trường thiên người đấu với khỉ sẽ đẩy câu chuyện đi theo hướng còn đen tối hơn nữa. Nhưng nếu bạn không chắc War khớp vào đâu trong bức tranh Apes chung, Moviefone xin giúp.

Sau đây là mọi điều bạn cần biết trước khi vào rạp xem phim.

1. Là phần tiếp theo

Có thể khó theo dõi các phim Planet of the Apes khớp với nhau thế nào, do chuỗi phim này đã được khởi động lại đâu phải chỉ một lần. War for the Planet of the Apes là phần thứ ba trong chuỗi phim được Fox khởi động lại gần đây nhất. Phim tiếp tục trên nền tảng được xây dựng ở Rise of the Planet of the Apes năm 2011 và Dawn of the Planet of the Apes năm 2014, diễn ra gần hai năm sau phim này.

2. Caesar vẫn là sao

Lần nữa, phần tiếp theo này lại tập trung vào con tinh tinh siêu thông minh Caesar (Andy Serkis) khi anh nỗ lực dẫn dắt gia đình khỉ đối phó với mối đe dọa từ con người. Nhiều bạn bè khỉ và người thân của Caesar cũng quay lại, gồm vợ Cornelia (Judy Greer), con trai Blue Eyes (Max Lloyd-Jones), và bạn/cố vấn Maurice (Karin Konoval).

Sẽ có những khỉ phản diện mới điền vào chỗ trống do Koba phản bội để lại. Khỉ đột Red (Ty Olsson) từng theo Koba và giờ về phe con người chống lại anh em khỉ của mình.

3. Có nhân vật con người mới

Đừng kỳ vọng sự trở lại của Will Rodman (James Franco) từ Rise hay Malcom (Jason Clarke) và gia đình Malcolm từ Dawn. Thay vào đó, Đại Tá của Woody Harrelson là nhân vật con người chính lần này. Đại Tá cho rằng nhân loại đang ở bên bờ vực tuyệt chủng sau cuộc chiến lâu dài với khỉ, và ông ta làm bất cứ gì cần thiết vì sự sinh tồn cho giống loài của mình.

4. Loạt phim trở nên đen tối hơn

Chắc chắn, hai phim Apes đầu tiên khá đen tối, nhưng sự tình còn trở nên đen tối hơn nữa trong War, khi cuộc đấu tranh sinh tồn trở nên nóng hơn nữa. Bộ phim phần thứ ba này sẽ tập trung rất nhiều vào cảm giác vỡ mộng lớn dần trong Caesar khi phải xử lý những thương vong chồng chất và trở nên hiểu ra rằng nói đến sự phản bội thì khỉ phải khôn ngoan như người mới được.

5. Những liên hệ với các phim Apes kinh điển

Rise of the Planet of the Apes thể hiện một sự đồng thuận thú vị dành cho loạt phim Apes gốc trong hình hài của một vai khách mời dành cho phi hành gia ngang ngạnh George Taylor (nhân vật của Charlton Heston) và con tàu Icarus có số phận bi thảm. War sẽ tiếp tục tưởng nhớ những phim kinh điển này khi giới thiệu hai nhân vật chủ chốt mới mà ‘fan’ sẽ nhận ra. Phim sẽ có sự xuất hiện lần đầu của con trai nhỏ nhất của Caesar, Cornelius (Devyn Dalton), và người tị nạn câm Nova (Amiah Miller). Có lẽ chúng ta sẽ còn thấy chính Taylor ghé qua trong một phần tiếp theo ở tương lai. Nói đến đó thì...

6. Sẽ còn nhiều phần tiếp theo nữa

Không có vẻ War sẽ là phim cuối cùng của loạt phim Apes hiện tại. Fox đã xác nhận hồi tháng 10/2016 rằng phần thứ tư đã được triển khai. Chúng ta giả định rằng kết thúc của War sẽ cho biết nhiều hơn về việc chuỗi phim sẽ đi về đâu, tuy nhiên, Fox có lẽ phải đi tiếp với một đạo diễn mới, vì Matt Reeves đã ký hợp đồng đạo diễn The Batman cho Warner Bros.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Moviefone