Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Joss Whedon bỏ Marvel đến với DC, có thể sẽ đạo diễn Batgirl

03/04/2017

Đây sẽ là sự thay đổi lớn cho Whedon khi chuyển từ Thế giới điện ảnh Marvel sang phiên bản DC.

CHÂU Á

Phim điện ảnh Secret của Châu Kiệt Luân sẽ được làm lại bản Hàn Quốc

Secret / Bí mật không thể nói, bộ phim thành công năm 2007 của ca sĩ kiêm nhà sản xuất phim Châu Kiệt Luân, sẽ được dựng lại ở Hàn Quốc, công ty sản xuất Hive Media cho biết.

“Chúng tôi mua bản quyền phim được một thời gian rồi. Chúng tôi đã hoàn thành kịch bản và đang tìm đạo diễn,” hãng này cho biết.

Hãng sản xuất sẽ bắt đầu chọn diễn viên ngay khi xác nhận đạo diễn. Bản làm lại sẽ bắt đầu bấm máy năm sau.

Khác với bản gốc Đài Loan, bộ phim mới này sẽ có nhân vật chính là sinh viên nhạc viện.

Secret tập trung vào chuyện tình cảm giữa thiên tài dương cầm Diệp Tương Luân, do Châu Kiệt Luân thủ vai và cô gái bí ẩn Lộ Tiểu Vũ, do Quế Luân Mỹ thủ vai.

Bộ phim thu hút hơn 100.000 người xem ở Hàn Quốc, lần đầu tiên với một phim Đài Loan. Sự nổi tiếng này khiến bộ phim được phát hành lại năm 2015.

Won Bin cân nhắc trở lại màn ảnh rộng với Still Life

Won Bin phủ nhận tin tức đưa rằng anh đã nhận lời đóng vai chính trong bộ phim điện ảnh sắp tới Still Life.

“Won Bin nhận được một lời mời năm ngoái, nhưng anh ấy chưa quyết định có nhận lời hay không,” công ty quản lý Eden9 Entertainment cho biết. “Kịch bản bộ phim chưa được duyệt lại hoàn toàn, nên anh ấy sẽ đưa ra quyết định khi nhận được kịch bản đầy đủ.”

Nếu nhận vai này, đây sẽ đánh dấu lần trở lại màn ảnh rộng sau bảy năm Won Bin vắng bóng từ bộ phim hành động ly kỳ 2010 The Man From Nowhere.

Still Life là bản làm lại từ bộ phim cùng tên năm 2013 của đạo diễn Umberto Pasolini.

Bộ phim kể câu chuyện một công chức dành cả đời để tìm lại thành viên gia đình của những người đã qua đời một mình, để tổ chức tang lễ.

Tooth and Nail với sự xuất hiện của Go Soo ra mắt trong tháng 5

The Tooth and the Nail, bộ phim ly kì sắp tới với Go Soo và Kim Joo Hyuk, đã được xếp lịch ra rạp trong tháng 5, hãng sản xuất Kidari Ent cho biết.

Bộ phim, dựa theo tiểu thuyết năm 1955 của Bill Ballinger, đặt bối cảnh Seoul năm 1947 và tập trung vào một vụ giết người bí ẩn với một ngón tay bị cắt là manh mối duy nhất.

Phim kể câu chuyện về Nam Do Jin giàu có, do Kim Joo Hyuk thủ vai, và lái xe Lee Seok Jin, do Go Soo thủ vai, cùng liên đới tới vụ án.

Moon Seong Geun cũng tham gia trong vai một luật sư cố gắng che đậy vụ án trong khi Park Sung Woong vào vai công tố viên cố chứng minh bị can có tội.

Phim Hàn không được trình chiếu ở Liên hoan phim Bắc Kinh 2017

Điện ảnh đã trở thành nạn nhân tiếp theo của đòn trả đũa kinh tế của Trung Quốc đối với việc Hàn Quốc triển khai hệ thống Phòng thủ tên lửa tầm cao (THAAD).

Trung Quốc đã cấm phim Hàn Quốc chiếu ở Liên hoan phim quốc tế Bắc Kinh lần thứ 7 được tổ chức từ ngày 16/4 tới 23/4, tin theo Yonhap News.

Nhiều phim Hàn Quốc đã được mời dự liên hoan, nhưng không phim nào được chiếu do lệnh cấm từ chính phủ Trung Quốc.

“Liên hoan phim đã mời một số phim Hàn Quốc, nhưng phần chiếu đã bị chính quyền gạt bỏ,” nguồn tin nói với Yonhap.

Trái ngược với năm ngoái nhiều phim Hàn Quốc được chiếu tại liên hoan phim này và được nhiều đề cử. Liên hoan phim năm 2016 còn có sự xuất hiện của các ngôi sao Hàn Quốc như Lee Min Ho và Kim Woo Bin.

Tuy nhiên, năm nay, không phim Hàn Quốc nào có trong danh sách sơ bộ.

Không phim điện ảnh Hàn nào được phát hành ở Trung Quốc năm ngoái, theo dữ liệu từ Viện Điện ảnh Hàn Quốc. Kế hoạch cho bộ phim Trung-Hàn Mask với sự tham gia của nam diễn viên Hàn Quốc Ha Jung Woo và nữ diễn viên Trung Quốc Chương Tử Di đã bị hoãn.

Một số phim Hàn Quốc, bao gồm phim hành động xác sống Train to Busan, được bán cho Trung Quốc năm ngoái nhưng vẫn chưa được chiếu, khác với ba tới bốn phim mỗi năm trong những năm trước.

“Trung Quốc có hệ thống hạn ngạch trình chiếu và không dễ gì để một phim nước ngoài chiếu ở Trung Quốc, nhưng ngay cả một thành công phòng vé như Train to Busan được nhập khẩu, cũng không được chiếu. Từ đó có thể thấy là lệnh cấm đã được áp dụng,” một nguồn tin nói với Yonhap.

Tin tức về giải trí và điện ảnh Hàn Quốc biến mất khỏi truyền hình và báo chí Trung Quốc, hãng này cho biết.

Hành động trả đũa của Bắc Kinh đối với quyết định triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa Mỹ của Seoul đã căng thẳng lên trong những tháng gần đây, bao gồm hủy bỏ nhiều sự kiện gặp mặt diễn viên Hàn Quốc ở Trung Quốc. Nhiều phim và chương trình truyền hình Hàn đã bị cấm.

Về mảng du lịch, chính phủ Trung Quốc đã chỉ đạo các hãng lữ hàng ngừng bán các gói tham quan Hàn Quốc và khuyên dân chúng không mua hàng tại các cửa hàng Hàn Quốc, điển hình là Lotte và các đại siêu thị. Tập đoàn bán lẻ Hàn Quốc này đã cung cấp đất cho chính phủ Hàn làm địa điểm dựng lá chắn tên lửa của Mỹ.

Alibaba thu tóm Damai - hạ tầng bán vé trực tuyến lớn nhất Trung Quốc

Ông lớn thương mại điện tử Alibaba Group công bố họ đã hoàn tất việc thu tóm hạ tầng bán vé trực tuyến lớn nhất của Trung Quốc, Damai.cn, là một phần chiến lược ‘khủng’ trong lĩnh vực giải trí của tập đoàn này.

"Chúng ta vừa mới hoàn tất việc thu tóm Damai và chúng ta đã là cổ đông lớn của Damai từ tháng 7/2014," Du Vĩnh Phúc, chủ tịch Alibaba Culture & Entertainment Group, nói trong thư ngỏ gửi toàn thể nhân viên của ông, không tiết lộ trị giá thương vụ. "Đây là một cuộc tình nghiêm chỉnh đã ba năm, và đây là một cuộc hôn nhân tự nhiên và chân thực," ông nói thêm.

Tào Kiệt, một trong những nhà sáng lập Damai.cn, sẽ là cố vấn đặc biệt cho Damai, trong khi Trương Vũ, phó chủ tịch Alibaba Group, sẽ là CEO của Damai.

Damai được thành lập năm 2004, kiểm soát hơn 70% dịch vụ bán vé trực tuyến của Trung Quốc bao gồm vé xem biểu diễn âm nhạc, kịch, thể thao và nhiều loại hình giải trí khác. Damai còn sở hữu nhiều thương hiệu sáng tạo trong lĩnh vực giải trí, thể thao, và điện ảnh.

Trong một thông báo khác, hai nhà sáng lập Damai là Tào Kiệt và Phong Ngọc Hồng nói rằng Damai từng tập trung vào việc trở thành lời đáp trả của Trung Quốc trước khổng lồ bán vé Ticketmaster của Mỹ, nhưng giờ đây, Damai sẽ trở thành phiên bản Trung Quốc tương đương với Live Nation.

Ông Du Vĩnh Phúc nói trước hết Damai sẽ kết nối các dịch vụ của mình với lĩnh vực âm nhạc của Alibaba. "Việc bán vé trực tuyến sẽ gắn với bộ phận âm nhạc của tập đoàn này, chia sẻ dữ liệu người dùng, trong khi người hâm mộ, nghệ sĩ và các hạ tầng bán vé sẽ được liên kết và tương tác trên mạng và ngoài đời thực." Alibaba cũng để mắt đến việc khai phá công nghệ thực tế ảo cho kinh doanh biểu diễn âm nhạc.

Ngoài Damai, chiến lược lớn trong lĩnh vực giải trú của Alibaba bao gồm UCweb, Alibaba Music Group, Youku Tudou, Alibaba Pictures, cùng các trò chơi trên điện thoại di động, bộ phận thể thao và văn chương.

Lĩnh vực giải trí đã trở thành lĩnh vực kinh doanh lõi và nguồn thu lớn thứ ba, chỉ sau thương mại điện tử và dịch vụ điện toán đám mây của Alibaba. Tính đến 31/12/2016, dịch vụ giải trí kỹ thuật số của tập đoàn này đã thu được 4,06 tỉ tệ - tăng 273% từng năm.

Dương Dương từ chối Trương Nghệ Mưu vì phim truyền hình Martial Universe

Phim bộ truyền hình Trung Quốc Võ động càn khôn / Martial Universe đã mời báo chí đến trường quay ở Tượng Sơn. Sử thi kiếm hiệp truyền hình này, với các diễn viên chính Dương Dương, Trương Thiên Ái, Ngô Tôn, Vương Lệ Khôn, và Thích Tiểu Long, kể chuyện một chàng trai trẻ bị ném vào thế giới của võ thuật và quyền lực sau khi anh tình cờ gặp được một tạo tác thần thông đáng khao khát. Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Thiên Tàm Thổ Đậu.

Nam diễn viên của Tam sanh tam thế / Once Upon a Time Dương Dương đảm nhận nhân vật chính của câu chuyện Lin Dong, một trai làng ý chí mạnh mẽ quyết tâm báo thù cho người cha bị tàn phế. Trong chuyến phiêu lưu của mình anh gặp gỡ những bạn bè và đồng minh mới, và rơi vào cuộc tình tay ba với nhân vật của Trương Thiên Ái và Vương Lệ Khôn.

Vì cam kết với Võ động càn khôn, nam diễn viên 25 tuổi này đã phải từ chối một vai trong phim Tam Quốc mới của Trương Nghệ Mưu, có Củng Lợi, Đặng Siêu, và Chu Đông Vũ.

“Tôi và đạo diễn Trương đã gặp gỡ,” Dương Dương nói. “Và có những kế hoạch để tôi tham gia bộ phim, nhưng tôi không muốn làm ảnh hưởng lịch làm việc [cho Võ động càn khôn].” Được hỏi anh có hối tiếc phải từ chối Trương Nghệ Mưu không, Dương Dương nói, “Không. Mỗi bộ phim điện ảnh và truyền hình đều có giá trị riêng. Vì tôi đã gặp cơ hội này rồi nên tôi phải giữ chặt lấy.”

Hoa Nghị Huynh Đệ tìm cách mở rộng hợp tác với STX Entertainment

Hãng Truyền thông Hoa Nghị Huynh Đệ của Trung Quốc đang tìm cách mở rộng hợp tác với STX Entertainment của Robert Simonds, bất chấp chính sách khẩn cấp của các nhà điều tiết ở Bắc Kinh đối với đàm phán thỏa thuận Trung Quốc-Hollywood.

"Chúng tôi muốn tái ký và hợp tác sâu hơn với STX ngoài việc đồng bỏ vốn," nhà sáng lập kiêm CEO của Hoa Nghị Vương Trung Lỗi (ảnh trên) nói với Bloomberg trong một phỏng vấn. "STX có rất nhiều kế hoạch về truyền hình và truyền thông đa phương tiện. Họ cũng có rất nhiều ý tưởng mới đối với thị trường châu Á. Chúng tôi đã có rất nhiều mối liên lạc liên quan."

Năm 2015, Hoa Nghị đã ký hợp đồng ba năm có tính bước ngoặt với STX để đồng sản xuất và đồng bỏ vốn cho đa số phim STX Entertainment sản xuất trong ba năm. Hãng phim đóng ở Bắc Kinh này cũng là đối tác phát hành cho STX ở Trung Quốc. Nhưng thỏa thuận đó sẽ hết hạn trong quý một 2018.

Ông Vương nói với Bloomberg rằng hai công ty "đã có những cuộc thảo luận sâu về tương lai hợp tác đầu tư và chiến lược."

Ông thừa nhận sự kiểm soát chặt về dòng đầu tư ngoài nước của Trung Quốc có thể ảnh hưởng đến những kế hoạch này. Quan ngại số lượng đầu tư ra nước ngoài kỷ lục — và hàng đống những thỏa thuận được miêu tả là "những thương vụ phi lý" — giới quản lý ở Bắc Kinh bắt đầu kiểm soát nghiêm ngặt tất cả giao dịch ngoài nước từ cuối năm ngoái. Những thương vụ trật đường rầy, hay bị trì hoãn một cách có hại, trong đó có thương vụ thu tóm Voltage Pictures, nhà sản xuất The Hurt Locker, của nhà máy luyện kim Trung Quốc Anhui Xinke New Materials trị giá 350 triệu đôla (thương vụ đã phá sản ngay sau khi được công bố hồi tháng 12), vụ thu tóm Dick Clark Productions trị giá 1 tỉ đôla của Dalian Wanda Group (bị hủy bỏ hồi đầu tháng 3/2017), hợp đồng bỏ vốn vào Paramount Pictures trị giá 1 tỉ đôla của Shanghai Film Group và Huahua Media (được hiểu là có nguy cơ sắp rã đám).

"Chúng tôi có những kế hoạch và ước mơ hợp tác quốc tế nhiều hơn, nhưng ở chừng mực nào đó chúng tôi chịu ảnh hưởng bởi việc kiểm soát vốn tư bản,” ông Vương nói với Bloomberg. "May là kế hoạch làm ăn ở nước ngoài của chúng tôi không lấy việc thu tóm làm động cơ, chúng tôi cũng không là nhà đầu tư tài chính, nên nhu cầu ngoại hối của chúng tôi không lớn," ông bổ sung.

STX đã xem đầu tư chiến lược ở Trung Quốc China là một cột trụ làm ăn của họ. Hè năm ngoái, khổng lồ công nghệ Tencent của Trung Quốc và hãng viễn thông PCCW của Hồng Kông dẫn đầu đợt đầu tư mới vào công ty này. Simonds mới đây đã nói với South China Morning Post rằng ông sẽ mở một văn phòng STX ở Hồng Kông và rằng nơi đó là chọn lựa hàng đầu của ông cho việc phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu (IPO).

QUỐC TẾ

Joss Whedon bỏ Marvel đến với DC, có thể đạo diễn Batgirl

DC đang có kế hoạch làm phim lẻ riêng về nhân vật siêu nữ anh hùng Batgirl. Joss Whedon đang trong quá trình thương thảo với DC để viết kịch bản, sản xuất và đạo diễn bộ phim chưa có tên chính thức này.

Hiện chưa có nhà sản xuất nào khác được nêu tên. Toby Emmerich, chủ tịch và giám đốc sản phẩm của Warner Bros. Pictures Group, sẽ giám sát sản xuất với Jon Berg và Geoff Johns. Dự án mới này đang được hình thành qua nhiều buổi họp giữa Whedon, Berg và Johns.

Batgirl là một trong những siêu anh hùng được yêu thích nhất trong thế giới truyện tranh DC nhưng chưa bao giờ có phim riêng. Bộ phim sẽ cho xuất hiện một số nhân vật khác từ Thế giới điện ảnh DC.

Bộ phim dự tính sẽ dựa theo một câu chuyện Batgirl được ra mắt trong truyện tranh DC vào năm 1967, khi Barbara Gordon, con gái cảnh sát trưởng Gotham James Gordon, xuất hiện lần đầu là Batgirl.

Phim Batgirl này sẽ là phim thứ hai trong danh sách phim của DC với một nhân vật nữ trong vai chính, sau Wonder Woman của Gal Gadot, ra mắt 2/6.

Đây sẽ là sự thay đổi lớn cho Whedon khi chuyển từ Thế giới điện ảnh Marvel sang phiên bản DC. Anh từng viết và đạo diễn The Avengers và Avengers: Age of Ultron cho Disney-Marvel. Anh cũng từng tạo ra các phim truyền hình Buffy the Vampire Slayer, Angel, Firefly, Dollhouse, và Agents of S.H.I.E.L.D.

Beyonce là lựa chọn hàng đầu lồng tiếng Nala trong Lion King

Variety đưa tin, Beyonce hiện là lựa chọn đầu tiên của đạo diễn Jon Favreau để lồng tiếng Nala trong bản Lion King làm lại.

Nữ ca sĩ đoạt giải Grammy này chưa đưa ra quyết định về bộ phim vì cô còn đang mang thai đôi. Tuy nhiên vì đây là vai diễn lồng tiếng, hãng phim có thể có nhiều nỗ lực hơn trong việc thu xếp thời gian phù hợp với cô.

Donald Glover đã được chọn để lồng tiếng Simba, và James Earl Jones trở lại lồng tiếng cha của Simba, Mufasa.

Favreau sẽ đạo diễn với kịch bản của Jeff Nathanson.

Lion King ra mắt lần đầu vào năm 1994, và là một trong những phim hoạt hình có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Nỗ lực làm lại những phim hoạt hình kinh điển của Disney này theo sau thành công của Alice in Wonderland, Maleficent, Cinderella và gần đây nhất là Beauty and the Beast.

Aaron Sorkin trong quá trình thương thảo với cả Marvel và DC

Biên kịch nổi tiếng Aaron Sorkin đang có những cuộc gặp với cả hai hãng phim siêu anh hùng Marvel và DC.

ComicBook.com biết được tin này trên thảm đỏ CinemaCon ở Los Angeles trong một cuộc phỏng vấn với biên kịch đoạt giải Oscar cho The Social Network.

“Tôi hiện gặp cả DC và Marvel,” ông nói. “Tôi đến cuộc họp và nói với họ bằng cách tôn trọng nhất là tôi chưa từng đọc truyện tranh. Không phải không thích và tôi chưa được tiếp cận. Vì thế tôi hy vọng có một nhân vật nào đó trong kho tàng của họ làm tôi yêu thích và bắt đầu đọc từ số truyện đầu tiên.”

Bỏ qua sự cạnh tranh giữa hai bên, thêm phong cách “vừa đi vừa nói” của Sorkin vào thế giới nào thì cũng là điều tuyệt vời, và sự mới mẻ đối với cả một nền văn hóa đang bao trùm Hollywood và truyền hình.

Marvel hiện có những bộ phim Agents of SHIELD, Daredevil, Jessica Jones, Luke Cage, Legion, và Iron Fist trên màn ảnh nhỏ, với kế hoạch tương lai là thêm The Defenders, The Punisher, Inhumans, và Clock & Dagger.

Hãng cũng đang trong Giai đoạn ba của Thế giới điện ảnh, với Captain America: Civil War và Doctor Strange đã ra mắt, và sắp tới cho ra mắt thêm Guardians of the Galaxy Vol. 2, Spiderman: Homecoming, Thor: Ragnarok, Black Panther, Avengers: Infinity War, Ant-Man and the Wasp, Captain Marvel, và một phim Avengers nữa.

Phim truyền hình DC đang có Arrow, Gotham, The Flash, iZombie, Supergirl, Legends of Tomorrow, Lucifer, Preacher, và Powerless. Hãng cũng đang lên kế hoạch Scalped, Krypton, và Black Lightning.

Thế giới Điện ảnh DC bắt đầu với Man of Steel và tiếp tục với Batman v Superman: Dawn of Justice và Suicide Squad. Wonder Woman và Justice League sẽ ra mắt 2017 và Aquaman trong năm 2018, Shazam năm 2019, cùng Cyborg và Green Lantern Corps năm 2020.

Sorkin vào nghề từ giữa năm thập kỷ 80 và nổi tiếng với các phim truyền hình chính trị như The West Wing, Studio 60 on the Sunset Strip và The Newsroom; và các phim điện ảnh A Few Good Men, The American President, Charlie Wilson's War, The Social Network, Moneyball và Steve Jobs.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kpop Herald, Korea Times, China.org.cn, Jayne Stars,
The Hollywood Reporter, Variety, ComicBook.com