Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Keisuke Yoshida là Đạo diễn Tiêu điểm của LHP Tokyo 2021

20/09/2021

Ban tổ chức Liên hoan phim Tokyo cho biết Keisuke Yoshida chính xác là kiểu tài năng tầm cỡ quốc tế mà họ muốn thúc đẩy bằng định hướng chương trình mới của mình.

CHÂU Á

Kim Seon Ho đã nhận phim lãng mạn hài mới, đóng cặp với Yoona

Nữ diễn viên kiêm ca sĩ Lim Yoon A và nam diễn viên Kim Seon Ho sẽ đóng vai chính cùng nhau trong phim bộ sắp tới Two O’Clock Date (tựa dịch).

Công ty sản xuất của bộ phim, Filmmaker R&K, cũng là nhà sản xuất bộ phim hành động Escape from Mogadishu thành công phòng vé mới đây, thông báo hai diễn viên đã xác nhận vai diễn và sẽ bắt đầu bấm máy vào tháng 3 năm sau.

Bộ phim lãng mạn hài sẽ kể về hai người hàng xóm ở chung cư — một người phụ nữ có bí mật lớn và một người đàn ông sống ở tầng trên cô. Câu chuyện sẽ đi theo tình cảm lãng mạn của họ nảy nở khi họ gặp nhau mỗi ngày.

Bộ phim sẽ do nhà làm phim Lee Sang Geun đạo diễn, người đã viết và chỉ đạo bộ phim hành động hài ăn khách Exit, trở thành phim có doanh thu cao thứ sáu trong năm 2019. Đây sẽ là phim thứ hai Lim Yoon A làm việc với đạo diễn Lee kể từ khi đóng chính trong Exit.

Ra mắt với tư cách là thành viên của nhóm nhạc nữ Kpop, Girls’ Generation năm 2007, bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình cùng năm sau khi đóng một vai phụ trong phim bộ truyền hình Two Outs in the Ninth Inning. Cô đã đóng chính trong nhiều phim truyền hình và điện ảnh, trong đó có phim bộ tình cảm cổ trang, The King in Love và phim hành động Confidential Assignment.

Kim Seon Ho ra mắt là một diễn viên sân khấu với vở kịch hài New Boeing Boeing năm 2009. Anh đóng chính và phụ trong nhiều phim truyền hình khác nhau, bao gồm Welcome to Waikiki 2Catch the Ghost trước khi trở thành ngôi sao vai chính trong Start-Up của đài tvN năm 2020. Anh đang đóng chính trong phim bộ lãng mạng hài, Hometown Cha-Cha-Cha cùng với Shin Min Ah.

Time đưa Youn Yuh Jung vào danh sách ‘ảnh hưởng nhất’

Nữ diễn viên Youn Yuh Jung, đã thắng giải Oscar Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất năm nay với vai diễn trong Minari, đã được đưa vào danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất năm 2021 của tạp chí Time.

Youn góp mặt cùng với Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden, Giám đốc điều hành Apple Tim Cook và bạn diễn Steven Yeun, đóng vai chính trong Minari.

Youn được đưa vào phần “Titans” của danh sách, được tạp chí công bố hôm 15/9, trong khi Yeun ở hạng mục “Nghệ sĩ”.

Nữ diễn viên 74 tuổi thắng giải Oscar tại lễ trao giải Oscar lần thứ 93 cho vai diễn bà Soon Ja trong Minari của đạo diễn Lee Isaac Chung. Bà là diễn viên Hàn Quốc đầu tiên nhận được giải Oscar và là diễn viên châu Á thứ hai lấy danh hiệu nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất sau nam diễn viên người Mỹ gốc Nhật Miyoshi Umeki với phim Sayonara (1957) tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 30 năm 1958.

Youn đã thắng hơn 40 giải thưởng cho màn trình diễn của bà trong Minari, gồm cả giải nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất của Hiệp hội Diễn viên Màn ảnh (SAG) lần thứ 27 và Viện Hàn lâm Nghệ thuật Điện ảnh và Truyền hình Anh (Bafta) lần thứ 74.

“Tôi hiếm khi gặp người nào có mức độ tự tin của bà,” Yeun được Time trích dẫn khi nói về Youn. “Một sự tự tin sinh ra từ nhận thức sâu sắc về bản thân.”

“Là một năm mà tôi nhận được những lời khen hết sức hào phòng dù tôi vẫn luôn chỉ làm công việc tôi thường làm,” Youn nói qua hãng đại diện Hook Entertainment. “Tôi thực sự bất ngờ khi thấy mình lọt vào danh sách 100 này.

“Tôi hy vọng mình là một người có sức ảnh hưởng tích cực tới mọi người, và thật là vinh dự được thấy tên mình bên cạnh những người vĩ đại hơn tôi rất nhiều.”

Time đã xuất bản danh sách 100 người ảnh hưởng nhất năm kể từ 2004.

Liên hoan phim Tokyo “lăng-xê” đạo diễn Keisuke Yoshida

Liên hoan phim quốc tế Tokyo, dự kiến diễn ra dưới hình thức trực tiếp từ ngày 30/10-8/11, sẽ giới thiệu các sản phẩm của đạo diễn Nhật Bản đang lên Keisuke Yoshida.

Yoshida sẽ là Đạo diễn Tiêu điểm thuộc hạng mục mới Nippon Cinema Now, sẽ bao gồm một gala phim tuyển chọn của anh, từ bộ phim đột phá năm 2016 Himeanole tới hai tựa phim mới phát hành năm nay, bộ phim về quyền anh được đón nhận tốt Blue và phim ly kỳ Intolerance công chiếu ở Nhật Bản ngày 23/9.

Phần Nippon Cinema Now này là chương trình mở rộng thay thế phần Japan Now trước đây. Trong phiên bản mới, phần này nhằm mục đích làm nổi bật những tài năng làm phim thú vị mới nổi của Nhật Bản chứ không phải là những tên tuổi đã thành danh. Trước đó, các tài năng điện ảnh nổi bật trong phần này bao gồm những cái tên nổi tiếng toàn cầu như nam diễn viên Koji Yakusho (Shall We Dance, Babel, The Third Murder), nữ diễn viên Sakura Ando (Shoplifters) và các đạo diễn nổi tiếng Koji Fukada và Shunji Iwai.

“Tài năng của Yoshida trong việc miêu tả sự điên rồ của mối quan hệ con người giữa nhiều loại nhân vật, bao gồm kẻ bám đuôi, anh chị em, một cặp vợ chồng quốc tế, võ sĩ quyền anh, hung thủ và nạn nhân, xứng đáng được chú ý nhiều hơn ở các liên hoan phim của Nhật Bản và nước ngoài,” ban tổ chức liên hoan phim cho biết trong một tuyên bố.

Đạo diễn Keisuke Yoshida

Yoshida, 46 tuổi, tốt nghiệp trường Điện ảnh Nghệ thuật Thị giác Tokyo và làm kỹ sư ánh sáng trong các phim của đạo diễn Nhật Bản nổi tiếng Shinya Tsukamoto (Tetsuo: The Iron Man). Năm 2006, anh ra mắt đạo diễn với phim tuổi trẻ Raw Summer, đem về cho anh giải Grand Prix tại Liên hoan phim quốc tế Yubari. Sau đó, anh xuất bản một cuốn tiểu thuyết rồi chuyển thể nó thành bộ phim hài hước kỳ quặc giữa cha và con gái Café Isobe (2008). Các phim khác của anh bao gồm Tsukue no nakami (2007), Sankaku (2010), The Workhorse & the Bigmouth (2013), My Little Sweet Pea (2013), Silver Spoon (2014), Himeanole (2016), Thicker Than Water (2018) , Come on Irene (2018), Blue (2021) và Intolerance (2021).

Ban tổ chức Liên hoan phim Tokyo cho biết Yoshida chính xác là kiểu tài năng tầm cỡ quốc tế mà họ muốn thúc đẩy bằng định hướng chương trình mới của mình.

“Bộ phim đầu tiên của Yoshida mà tôi xem là Himeanole,” Shozo Ichiyama, giám đốc chương trình của Liên hoan phim quốc tế Tokyo cho biết. “Tôi rất ngạc nhiên trước tài năng của anh trong vai trò đạo diễn, và tôi đã quay lại xem những phim trước đó của anh. Tôi cảm thấy xấu hổ vì tôi đã không nhìn thấy chúng. Khả năng của Yoshida trong việc thể hiện những phim như vậy từ những con người bình thường thật đáng chú ý. Được nêu bật các tác phẩm của anh vào năm 2021, một năm mà anh cho ra mắt hai kiệt tác, Blue Intolerance là niềm vinh hạnh rất lớn.”

Yoshida nói thêm trong một tuyên bố: “Khi tôi đang làm việc chăm chỉ để trở thành một đạo diễn phim, Liên hoan phim quốc tế Tokyo là nơi tôi đến với tư cách là một khán giả. Tôi chưa bao giờ mơ phim của mình sẽ được chiếu ở đó. Tôi có thể nói rằng ước mơ của tôi đã thành hiện thực, phải không? Hay hơn nữa, là một đạo diễn trong tầm ngắm. Tôi rất phấn khởi và choáng ngợp.”

Phim gia đình xoắn tim All About My Mother tranh giải Thiên Đàn

All About My Mother, phim tâm lý gia đình mới, đã nhận được nhiều lời khen ngợi khi công chiếu hôm 15/9. Phim hiện là ứng viên nặng ký cho giải Thiên Đàn tại Liên hoan phim quốc tế Bắc Kinh lần thứ 11 diễn ra từ ngày 21 đến 29 tháng 9.

Phim của đạo diễn Triệu Thiên Vũ, với sự tham gia của Từ Phàm và Trương Tịnh Nghi, kể câu chuyện tình thương con mãnh liệt của người mẹ dành cho con gái. Tuy nhiên, cô con gái muốn thoát khỏi tình thương và sự kiểm soát quá mức của mẹ. Nhưng khi người mẹ mắc bệnh ung thư, họ cần cùng nhau đối mặt với cái bóng của tử thần và chiến đấu.

Bộ phim được coi là một ‘câu chuyện hàn gắn’ miêu tả tình thương giữa mẹ và con gái, cũng như ý tưởng rằng chia ly có thể là sự đoàn tụ của tình yêu.

Bộ phim được công chiếu khắp Trung Quốc vào ngày 19 tháng 9 trong kỳ nghỉ Tết Trung thu truyền thống, nhắm đến việc lấy nước mắt khán giả. Sau buổi chiếu ra mắt, nhiều người tham dự đã khóc. Nam diễn viên nổi tiếng Tôn Hồng Lôi, đến xem phim với tư cách khách mời, chia sẻ rằng anh cảm thấy mình như được tái sinh sau khi xem. Anh nói,“Đây là một phim rất chắc tay, đơn giản và đẹp đẽ, gửi niềm hy vọng đến tất cả mọi người.” Một khách mời khác, đạo diễn Tiết Hiểu Lộ, nhận xét: “Bộ phim này là hành trình tinh thần tuyệt vời cho tất cả những người làm con.”

Phim cũng tham gia cuộc đua tranh giải Thiên Đàn cùng với 14 phim lọt vào danh sách tuyển chọn khác, trong đó có The Pact của Bille August (Đan Mạch), A Siege Diary của Andrey Zaytsev (Nga) và Caged Birds của Oliver Rihs (Thụy Sĩ-Đức). Các giải thưởng sẽ được trao trong lễ bế mạc Liên hoan phim quốc tế Bắc Kinh vào ngày 29 tháng 9.

Huỳnh Tông Trạch thay Chu Bách Hào dẫn dắt Forensic Heroes 5

Huỳnh Tông Trạch (trái) và Thái Tư Bối

Sau bốn mùa rất thành công, Forensic Heroes 5 / Pháp chứng tiên phong V sẽ khai máy vào tháng 10. Chu Bách Hào và Hoàng Thúy Như ban đầu được chọn vào phim, nhưng cả hai đã rút lui do vướng lịch làm việc và lý do cá nhân. Vì Forensic Heroes 5 là xuất phẩm hợp tác với một hạ tầng trực tuyến Đại lục, Tằng Chí Vỹ đã mời Huỳnh Tông Trạch dẫn dắt bộ phim.

Với những thay đổi trong chính sách và hạn chế của ngành giải trí Trung Quốc, TVB hết sức cẩn trọng tuyển chọn vai diễn cho bộ phim này. Ngoài Huỳnh Tông Trạch, dàn diễn viên còn có Thái Khiết, Viên Vĩ Hào, Thái Tư Bối, Hồng Vĩnh Thành, và Vương Mẫn Dịch.

Giống như các mùa trước (đã phát hành ở Việt Nam với tựa Bằng chứng thép), Forensic Heroes 5 sẽ có nhiều vụ án bí ẩn. Huỳnh Tông Trạch và Thái Khiết vào vai các điều tra viên pháp chứng, trong khi Viên Vĩ Hào và Vương Mẫn Dịch là các sĩ quan cảnh sát. Hồng Vĩnh Thành sẽ vào vai một bác sĩ, còn nhân vật của Thái Tư Bối sẽ kết nối các nhân vật khác lại với nhau.

Đã bốn năm rồi mới lại đóng phim cho TVB, Huỳnh Tông Trạch cảm thán, “Phim gần đây nhất của tôi với TVB là Heart and Greed 3 / Sóng gió gia tộc 3. Tôi đã đọc qua kịch bản 10 tập phim này, và tôi nghĩ [Forensic Heroes 5] sẽ rất tuyệt!” Được hỏi những cảnh lặn có bình khí nén, anh nói, “Tôi không có chứng chỉ lặn, nhưng từng lặn với bình khí nén. Sẽ không có vấn đề gì.”

Tuy Thái Tư Bối đang bận rộn quay ICAC Attack / Liêm chính thư kích và có lịch quay điên cuồng, cô rất trông đợi Forensic Heroes 5 vì đã từng làm việc cùng dàn diễn viên này.

Đóng vai một bác sĩ cá biệt, Hồng Vĩnh Thành có kế hoạch để râu cho phù hợp với nhân vật. “Nhân vật của tôi không có vẻ gì đạo mạo chuyên nghiệp, nên tôi có rất nhiều đất diễn. Vì tôi và Thái Tư Bối là bạn bè thân thiết, tôi tin chúng tôi có thể cùng bùng nổ.”

Hóa thân một cảnh sát mắc chứng mất ngủ, Viên Vĩ Hào đã phải ăn kiêng và cắt giảm calo để trông gầy khi lên hình. Lần nữa đóng cùng Huỳnh Tông Trạch, Viên Vĩ Hào nhận xét, “Lần cuối chúng tôi đóng cùng nhau là trong bộ A Change of Heart / Hảo tâm tác quái. Tôi rất hy vọng sau 7-8 năm, chung tôi lại ăn ý nhau.”

QUỐC TẾ

Belfast của Kenneth Branagh thắng giải Khán giả Bình chọn LHP Toronto 2021

Jude Hill vào vai “Buddy” trong Belfast

Belfast của Kenneth Branagh đã nhận giải thưởng hàng đầu Giải Khán giả bình chọn (People’s Choice) vào tối thứ bảy 18/9 tại Liên hoan phim Toronto, kết thúc kỳ liên hoan thứ 46 được tổ chức theo hình thức kết hợp giữa đại dịch.

Bộ phim mới nhất của Branagh, tự truyện gia đình về thời thơ ấu của đạo diễn ở Bắc Ireland năm 1969 khi xung đột giữa người Công giáo và người Tin lành trở nên kịch liệt, được vinh danh là người chiến thắng giải thưởng hàng đầu ở Toronto, thường là thước đo cho các đề cử Giải thưởng Viện hàn lâm trong tương lai.

Dàn diễn viên của Belfast có Caitriona Balfe, Judi Dench, Jamie Dornan, Ciaran Hinds và người mới Jude Hill. Dornan và Balfe đóng vai cặp vợ chồng thuộc tầng lớp lao động bị cuốn vào tình trạng lộn xộn, với Dench và Hinds trong vai người ông người bà nhăn nhó và khó tính.

“Tôi rất xúc động, tôi rất hèn mọn và tôi vô cùng biết ơn,” Branagh nói trong những lời nhận xét đã soạn sẵn sau khi bộ phim của anh được công chiếu trên toàn thế giới ở Telluride trước khi đến Toronto. Á quân thứ nhất của giải People’s Choice là Scarborough, phim độc lập của Canada do Shasha Nakhai và Rich Williamson đạo diễn, trong khi á quân thứ hai là The Power of the Dog của đạo diễn Jane Campion và diễn viên chính Benedict Cumberbatch.

Giải People’s Choice cho phim tài liệu hay nhất thuộc về The Rescue của đạo diễn E. Chai Vasarhelyi và Jimmy Chin, trong khi ở hạng mục Midnight Madness giải khán giả bình chọn thuộc về Titane của đạo diễn người Pháp Julia Ducournau.

Và trong phần giải thưởng của ban giám khảo, đạo diễn Kamila Andini người Indonesia đã thắng giải Platform cho câu chuyện tuổi mới lớn Yuni, giải FIPRESCI thuộc về Anatolian Leopard, phim điện ảnh đầu tay của đạo diễn Thổ Nhĩ Kỳ Emre Kayiş, và giải NETPAC do Costa Brava chọn. Lebanon, câu chuyện gia đình do Mounia Akl đạo diễn và Jeff Skoll điều hành sản xuất.

Trong năm thứ hai liên tiếp, phim đoạt giải từ khán giả và ban giám khảo năm 2021 ở Toronto đánh dấu TIFF có một đội hình thu gọn với khoảng 100 tựa phim, so với khoảng 300 trong những năm trước đại dịch. Hiếm phim được mua và một loạt các tựa phim tại liên hoan đã có nhà phát hành ở Mỹ khiến các hãng phim Hollywood và người mua phim hầu như vắng mặt tại Toronto vì hầu hết các nhà điều hành trong ngành đã chọn làm việc qua mạng để tham gia hội chợ điện ảnh không chính thức của sự kiện.

Tuy nhiên, Belfast, do Focus Features phát hành ở Mỹ vào ngày 12 tháng 11, sẽ tham gia cuộc tìm kiếm ứng viên Oscar hàng đầu tiếp theo từ Toronto sau khi đoạt chiếc cúp giải thưởng khán giả hàng đầu. Nghĩa là Belfast sẽ mở màn ở các rạp chiếu của Mỹ trong tâm điểm mùa giải thưởng.

Branagh đã từng có được năm đề cử Oscar, bao gồm Henry V, Swan Song, Hamlet My Week with Marilyn, nhưng vẫn chưa thắng lần nào. Universal Pictures International sẽ phân phối Belfast trên toàn thế giới.

Những người thắng giải khán giả của TIFF trước đây — bao gồm Room, La La Land, 12 Years a Slave và năm ngoái là Nomadland — đã được nâng cánh bay từ liên hoan này đến vinh quang của Giải thưởng Viện Hàn lâm. Vì biến chủng delta COVID-19 đe dọa TIFF năm nay, liên hoan đã chọn phát trực tuyến nhiều hơn công chiếu và hạn chế chiếu rạp cho khán giả đến xem, họp báo ảo và các sự kiện trong ngành trong bối cảnh làn sóng bùng phát virus corona thứ tư ở Ontario.

Ở các giải khác, Rhayne Vermette đã thắng Giải Tiếng nói Khuếch đại cho phim Canada hay nhất, trong khi giải Short Cuts cho phim hay nhất thuộc về Displaced của Samir Karahoda, và ban giám khảo TIFF cũng trao Giải Changemaker đầu tiên cho phim Scarborough.

Travis Knight đạo diễn phim tiếp theo của LAIKA, Wildwood

Hãng phim LAIKA ở Portland đã thông báo bộ phim hoạt hình lai stop-motion và CG tiếp theo của họ Wildwood, dựa trên cuốn tiểu thuyết bán chạy của Colin Meloy, được công ty mua quyền làm phim năm 2011.

Travis Knight, đạo diễn từng được đề cử giải Oscar của Kubo and the Two Strings và chủ tịch/CEO của LAIKA, sẽ chỉ đạo bộ phim, hiện đang được sản xuất.

Nhà quay phim sáu lần được đề cử Oscar Caleb Deschanel (Fly Away Home, The Patriot) đảm nhận vai trò đạo diễn hình ảnh.

Dựa trên cuốn sách của Meloy, ca sĩ chính và nhạc sĩ của ban nhạc The Decembeists, và Carson Ellis vẽ minh họa, Wildwood là câu chuyện lấy bối cảnh ở Portland theo chân Prue McKeel bước vào một thế giới thần tiên mê hoặc khi em trai Mac của cô bị đàn quạ sát nhân lôi vào rừng sâu. Chris Butler (ParaNorman) từng được đề cử Oscar của LAIKA viết kịch bản và Arianne Sutner sản xuất.

Knight, từng đạo diễn phim người đóng Bumblebee ăn theo Transformers The Six Billion Dollar Man sắp tới, cho biết trong một tuyên bố: “Với Wildwood, tôi có cơ hội kể một câu chuyện đầy tham vọng về phép thuật, điều kỳ diệu, và sự nguy hiểm ở nơi tôi đã lớn lên. Portland của riêng tôi sẽ tham gia điện thờ những cõi kỳ ảo bất hủ, với một sử thi khuấy động sẽ khơi dậy trí tưởng tượng, lên tinh thần và làm tan vỡ trái tim.”

Năm phim hoạt hình của LAIKA — Coraline, ParaNorman, The Boxtrolls, Kubo and the Two Strings Missing Link — đều đã được đề cử Oscar phim hoạt hình xuất sắc.

Jaime King, Antonio Banderas, Tommy Flanagan đóng chính trong phim hành động ly kỳ Banshee

Jaime King, Antonio Banderas và Tommy Flanagan (ảnh trên, theo thứ tự từ trái qua) đã tham gia dàn diễn viên Banshee, phim hành động của đạo diễn Jon Keeyes.

Phim theo chân một sát thủ tự do, có mật danh Banshee (Jaime King), bị Anthony Greene (Flanagan) phục kích, một lính đánh thuê mạnh mẽ đã giết cha cô, và đang tìm cách lấy tiền thưởng săn Caleb (Banderas), cựu đặc nhiệm từng là sư phụ của cô. Caleb đã hoạt động ngầm năm năm trước, kích hoạt Banshee chạy đua với thời gian tìm và bảo vệ Caleb trước khi Greene và đội quân giết thuê của hắn có thể tìm ra và tiêu diệt anh.

Banshee là câu chuyện phức tạp về sự trả thù và gia đình, và việc có được dàn diễn viên vô cùng tài năng này để đưa những nhân vật đó vào cuộc sống là một giấc mơ,” Keeyes nói.

Banshee do Jordan Yale Levine và Jordan Beckerman của Yale Productions sản xuất, cùng với Keeyes của Highland Myst, từ kịch bản của Matthew Rogers, là biên kịch bộ phim trước của bộ ba, The Survivalist. Shaun Sanghani cũng đóng vai trò là nhà sản xuất của bộ phim.

King là ngôi sao phim Netflix Black Summer và đã xuất hiện trong Trân Châu Cảng, White Chicks, Sin CitySin City: A Dame to Kill For.

Banderas gần đây đã giành được một đề cử Oscar cho vai diễn của anh trong Pain and Glory của Pedro Almodovar và gần đây đóng chính trong The Hitman’s Wife’s Bodyguard. Các thành tích khác bao gồm The Mask of Zorro, Desperado Evita. Banderas tiếp theo sẽ được nhìn thấy trong bộ phim Indiana Jones sắp tới, Uncharted và Puss in Boots: The Last Wish.

Flanagan được biết đến với vai diễn trong phim bộ truyền hình tội phạm Sons of Anarchy của FX và Mayans M.C. Anh cũng từng xuất hiện trong Gladiator, Braveheart Westworld. Anh sẽ đóng chính trong Power Book IV: Force.

Red Sea Media đã sẵn sàng phụ trách việc phát hành quốc tế cho Banshee. Red Sea trước đây đã hợp tác với Yale Productions phát hành Rogue Hostage, với sự tham gia của John Malkovich và Tyrese Gibson, và The Survivalist, đang trong quá trình hậu kỳ và có sự tham gia của Jonathan Rhys Meyers.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times, JoongAng Daily, China.org.cn,
JayneStars, The Hollywood Reporter, Variety