Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Kim Bum vào vai Lý Tiểu Long trong phim truyền hình Trung Quốc

05/10/2015

Từng hóa thân thành ngôi sao hành động chống tội phạm trong bộ phim dài tập gần đây Hidden Identity, giờ Kim Bum đã sẵn sàng để nhận vai huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long.

CHÂU Á

Speed tập trung vào bốn chàng trai trẻ và một mối tình chị em

Bộ phim điện ảnh mới Speed tập trung vào những thử thách mà chàng trai 24 tuổi phải đối mặt. Phim còn có một chuyện tình chị em của đôi tình nhân cách nhau tới hàng thập kỷ.

Speed có sự góp mặt của Baek Sung Hyun, Seo Jun Young, Byun Joo Suk, Choi Tae Hwan và nữ diễn viên gạo cội Lee Sang Ah.

Bốn chàng trai trong phim đối mặt với những thử thách khác nhau.

Baek Sung Hyun, mới xuất hiện trong Splendid Politics và đóng vai Joo Jin Mo lúc trẻ trongMy Beloved Eun Dong thủ vai Ma Goo Rim trong bộ phim mới này. Đó là một ca sĩ sự nghiệp xuống dốc vì một vụ bê bối liên quan tới thuốc kích thích. Anh không biết làm gì nữa và trở nên chán nản.

Seo Jun Young, từng tham gia Super Daddy Yeol vào vai Lee Choo Won, một vận động viên thể thao. Vấn đề của anh là anh không sao quên được mối tình đầu. Anh phải tìm cách để lãng quên.

Byun Joon Suk, từng xuất hiện trong bộ phim điện ảnh năm 2014 Mot, vào vai Sung Dae Sung, một kẻ nghiện tình dục muốn trở thành đạo điễn phim.

Choi Tae Hwan, từng tham gia The Scholar Who Walks The Night, My Secret HotelSecret Love Affair vào vai một sinh viên trường y bị bệnh máu trắng.

Những người bạn luôn ở bên nhau và cố gắng tìm lối thoát cho cuộc sống, nhưng đó không có nghĩa là họ luôn đồng ý với những lựa chọn của bạn mình.

Lee Sang Ah vào vai Mi Ja. Theo một bài báo trên Newsen, Mi Ja phải lòng một người trẻ đáng tuổi con cô. Không người bạn nào của cậu có thể hiểu được cậu thấy gì ở người phụ nữa này. Nhưng tình yêu của họ vẫn kiên định trước những trắc trở.

Lee Sang Ah, nữ diễn viên 43 tuổi đã bắt đầu diễn xuất từ năm 1985 khi xuất hiện trong bộ phim điện ảnh của đạo diễn nổi tiếng Im Kwon Taek. Cô trở thành một trong số những ngôi sao trẻ nổi tiếng nhất thập niên 80. Năm nay cô còn tham gia một phim điện ảnh khác tựa Starbuck's Café.

Im Hyung Joon vào vai một giáo viên trong Speed.

Bộ phim điện ảnh này ban đầu được dự định ra rạp trong mùa hè nhưng hiện đã chuyển lịch sang ngày 15/10. Đây là phim bộ phim thương mại đầu tiên của đạo diễn Lee Sang Woo.

Six Flying Dragons bắt đầu với một tập đặc biệt 70 phút

Six Flying Dragons bắt đầu phát sóng từ ngày 5/10 với một tập đặc biệt dài 70 phút. Tập đặc biệt này sẽ khám phá bối cảnh lịch sử của các nhân vật có thật và cho người đọc thấy bộ phim đã được thực hiện ra sao. Việc này khá khác thường. Bình thường thì những chương trình về việc thực hiện bộ phim thường phát sóng sau khi bộ phim kết thúc và có được tỷ suất người xem cao.

Trong chương trình đặc biệt này, giáo sư lịch sử nổi tiếng Seol Min Suk sẽ đưa ra những đánh giá sâu về câu chuyện đằng sau bộ phim 50 tập của SBS.

Bộ phim có sự góp mặt của Chun Ho Jin, Jeong Do Jeon, Kim Myung Min, Yoo Ah In, Byun Yo Han, Sin Se Kyung và Yoon Gyun Sang.

Chun Ho Jin vào vai Vua Taejo. Cha của ông là một vị quan Mông Cổ nhưng về sắc tộc anh vẫn là người Hàn Quốc. Taejo là một người tham vọng. Ông tham gia vào quân đội Goreyo và sau đó trở nên quyền lực hơn, cuối cùng chiếm được ngôi báu năm 1392.

Yoo Ah In vào vai Hoàng tử Lee Bang Won. Anh là người con thứ năm của Vua Taejo và làm quan dưới triều đại Goryeo năm 1382. Đến năm 1392 anh giúp cha gây dựng một triều đại mới bằng việc ám sát những vị quan quyền lực trung thành với triều đại Goryeo.

Với những nỗ lực này vị hoàng tử kỳ vọng rằng cha sẽ truyền ngôi cho mình. Nhưng anh đã nhầm. Thay vào đó, cha anh và Tể tướng Jeong Do Jeon muốn Lee Bang Suk, người con thứ tám của Vua Taejo và cũng là em cùng cha khác mẹ của Lee Bang Won làm thái tử.

Kim Myung Min vào vai Jeong Do Jeon trong bộ phim này. Vị tể tướng không thích hoàng tử bởi hoàng tử muốn quyền lực tuyệt đối. Jeong Do Jeon nghĩ rằng tể tướng có tiếng nói hơn trong triều đình mới là tốt nhất.

Hoàng tử Lee Bang Won trả đũa bằng cách giết Jeong Do Jeon và hoàng thái tử, em cùng cha khác mẹ của mình. Khiếp sợ với sự dữ dội mà điều này đã gây ra, Vua Taejo thoái vị nhưng lại truyền ngôi cho một người anh em khác của Lee Bang Won làm vua. Nhưng Vua Taejong không đầu hàng ngôi vị hoàng gia.

Và đó mới chỉ là bắt đầu câu chuyện. Vua Taejong tiếp tục loại bỏ phe đối lập trong triều đại của ông và sau rèm chấp chính dù đã thoái vị.

Shin Se Kyung vào vai Boon Yi, người con gái mà Hoàng tử Lee Bang Won yêu mến. Đây là một dịp để Shin Se Kyung và Yoo Ah In tái ngộ khi trước đó họ đã diễn chung trong bộ phim năm 2012 Fashion King.

Six Flying Dragons là phần trước của bộ phim Tree With Deep Roots, kể về câu chuyện con trai của Vua Taejong là Vua Sejong.

Shin Se Kyung cũng xuất hiện trong Tree With Deep Roots.

Kim Bum vào vai Lý Tiểu Long trong phim truyền hình Trung Quốc

Kim Bum từng hóa thân thành một ngôi sao hành động chống tội phạm trong bộ phim dài tập gần đây Hidden Identity và giờ anh đã sẵn sàng để nhận vai huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long.

Vào ngày 1/10, Newsen đã xác nhận ngôi sao Hallyu này sẽ tham gia phim bộ truyền hình sắp tới của Trung Quốc.

"Kim Bum được chọn vào vai chính trong bom tấn truyền hình Trung Quốc," đại diện King Kong Entertainment cho biết. "Anh ấy sẽ đóng vai Lý Tiểu Long. [Ghi hình] dự kiến bắt đầu giữa tháng này và anh sẽ ở Trung Quốc trong ba tháng tới để quay phim."

King Kong cũng tiết lộ phát biểu từ Kim Bum, anh nhận định rất khả quan về nhiệm vụ căng thẳng phải hóa thân thành một trong những hình tượng nổi bật nhất hành tinh nổi lên trong lĩnh vực giải trí và võ thuật Trung Hoa.

"Nói cụ thể, xin hãy chờ đón sự chuẩn bị trọn vẹn của tôi, khi tôi nhận đóng nhân vật Lý Tiểu Long," Kim Bum cho biết.

Lý Tiểu Long là ngôi sao điện ảnh Hồng Kông, đã giới thiệu tới khán giả phương Tây phong cách điện ảnh hấp dẫn của môn võ thuật của phái Vịnh Xuân. Sự nổi tiếng của anh với tư cách ngôi sao màn bạc đã làm cả thế giới hứng thú với võ thuật Trung Hoa, cuối cùng đưa Lý Tiểu Long tham gia vào những sản phẩm của Hollywood như The Green Hornet.

Trước vai diễn hình tượng này, Kim Bum đã xuất hiện rộng khắp ở thị trường Trung Quốc.

Năm 2015, anh tham gia hai bộ phim Trung Quốc, Lovers and MoviesThe Beloved. Anh cũng là nhân vật trung tâm trong bộ phim năm 2014 The Micro Era of Love.

Nam diễn viên 26 tuổi có vai diễn đột phá So Yi Jing trong bộ phim phủ sóng toàn châu Á Boys Over Flowers. Anh ngay lập tức trở thành sao với sự thành công của bộ phim, cùng với các bạn diễn Lee Min Ho, Gu Hye Sun, Kim Hyun Joong và Kim So Eun.

Công bố đề cử Kim Mã 2015

Quách Phú Thành trong phim Đạp huyết tầm mai

Giải Kim Mã lần thứ 52, một trong những giải thưởng danh giá nhất dành cho phim Hoa ngữ, đã công bố đề cử hôm 1/10 tại Đài Loan. The Assassin / Thích khách Nhiếp Ẩn Nương của Hầu Hiếu Hiền, bộ phim đã đem lại cho ông giải Đạo diễn xuất sắc tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 68 năm nay, dần đầu cuộc đua với 11 đề cử, trong đó có Phim hay nhất, Nữ diễn viên chính xuất sắc dành cho Thư Kỳ, và Đạo diễn xuất sắc dành cho Hầu Hiếu Hiền.

Ngoài Thư Kỳ, các đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc khác là Lâm Gia Hân trong phim Zinnia Flower / Bách nhật cáo biệt, Trương Ngải Gia trong phim Office, Tống Vân Hoa cho phim Our Times, và Triệu Đào cho phim Mountains May Depart / Sơn hà cố nhân.

Bách nhật cáo biệt là phim điện ảnh đầu tiên của Lâm Gia Hân trong năm năm nay. Bộ phim đã đem lại cho nữ diễn viên Hồng Kông này đề cử Kim Mã Nữ diễn viên chính xuất sắc thứ hai, đề cử đầu đến với cô năm 2008 với phim Claustrophobia / Thân mật. Lâm Gia Hân từng đoạt giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc và Diễn viên mới xuất sắc năm 2001 với phim điện ảnh đầu tay, July Rhapsody / Nam nhân tứ thập.

Nói về đề cử năm nay, Lâm Gia Hân bày tỏ, “Cám ơn Kim Mã và đạo diễn Lâm Thư Vũ. Đã năm năm nay tôi không đóng phim, và tôi thấy như thể mình bắt đầu lại từ số không. Đây là một khích lệ tuyệt vời cho ‘tay mơ trở lại’ như tôi.”

Tống Vân Hoa, nhận được đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc đầu tiên nhờ diễn xuất được khen ngợi nhiệt liệt của cô trong Our Times, đã trào nước mắt khi nhận được tin. Cô nói, “Thành thật, tôi đã thấy như thể mình đoạt được giải thưởng rồi.”

Các đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc bao gồm Quách Phú Thành với phim Port of Call / Đạp huyết tầm mai, Phùng Tiểu Cương với phim Mr. Six, Đặng Siêu phim The Dead End, Đổng Tử Kiện phim De Lan / Đức lan, và Lý Hồng Kỳ phim Thanatos, Drunk / Túy sanh mộng tử. Lý Hồng Kỳ còn được đề cử Diễn viên mới xuất sắc.

Được khen ngợi cho diễn xuất trong Đạp huyết tầm mai, Quách Phú Thành rất có cơ hội đoạt Ảnh đế năm nay. Nam diễn viên Hồng Kông đã được đề cử danh hiệu này năm 2005 và 2006, cả hai năm đều đoạt giải. Ngoài giải diễn xuất cho nam chính, Đạp huyết tầm mai còn được đề cử các hạng mục Phim hay nhất, Nam/Nữ diễn viên phụ xuất sắc, Diễn viên mới xuất sắc, và Kịch bản gốc xuất sắc.

Danh sách đề cử đầy đủ đăng tại trang web chính thức của Kim Mã. Lễ trao giải Kim Mã lần thứ 52 sẽ diễn ra ngày 21/11/2015 tại Nhà tưởng niệm Tôn Trung Sơn.

Đường về hạnh phúc bản điện ảnh ra rạp tháng 11

Thu năm nay, các gia đình có thể làm một chuyến hoài niệm khi Return of the Cuckoo / Đường về hạnh phúc ra rạp ngày 12/11. Bộ phim của Diệp Niệm Sâm, là phần tiếp theo của phim bộ truyền hình kinh điển cùng tên của TVB năm 2000, chứng kiến sự trở lại của dàn diễn viên cũ Trương Trí Lâm, Xa Thi Mạn, và Tiết Gia Yến, đảm nhận lại các vai Sơ Ca Ca, Chúc Quân Hảo, và Chu Sa Kiều, theo thứ tự lần lượt.

Vào dịp Trung thu, dịp lễ dành cho gia đình và thu hoạch vụ mùa thu, China 3D Digital Entertainment phát hành trailer hoàn toàn mới cho bộ phim sắp ra mắt này. Trailer bắt đầu với nhân vật Sơ Ca Ca của Trương Trí Lâm cưỡi xe đạp đi khắp Macau (ảnh trên), hồi tưởng những đổi thay của Macau trong 15 năm qua. Rồi trailer giới thiệu lại từng nhân vật tượng đài của phim bộ truyền hình, bao gồm Kim Thắng của Đường Văn Long, dì Hồ Đào của Mã Hải Luân, Thuận Tẩu của Lỗ Chấn Thuận, Uông Hải Lâm của Uông Lâm, và Chúc Triển Huy của Quách Phong. Bộ phim cũng giới thiệu nhân vật mới Kei Kei, do Trần Kiều Ân đóng.

Theo trailer, bản điện ảnh của Đường về hạnh phúc diễn ra 15 năm sau phim bộ truyền hình gốc. Trailer kết thúc với cảnh Sơ Ca Ca và Chúc Quân Hảo gặp lại nhau. Quân Hảo nói với anh, “Gặp lại anh em rất vui.”

Now TV mở kênh phát sóng miễn phí ở Hồng Kông năm 2016

Đài truyền hình miễn phí Hong Kong Television Entertainment (HKTVE) của PCCW sẽ bắt đầu phát sóng năm tới. Hôm 1/4/2015 chính quyền Hồng Kông đã cấp phép phát sóng miễn phí cho HKTVE, có thời hạn 12 năm đến 2031. PCCW, công tuy truyền thông và công nghệ thông tin của Lý Trạch Giai, đồng thời cũng sở hữu đài cáp Now TV.

HKTVE được kỳ vọng sẽ thay ATV, đài truyền hình phát sóng miễn phí thứ nhì ở Hồng Kông sau TVB. ATV sẽ phát sóng đến 1/4/2016, khi giấy phép của đài hết hạn.

Để tránh nhầm lẫn với HKTV của Vương Duy Cơ, các nguồn tin nói HKTVE đang tiến hành đổi tên. Khẩu hiệu của HKTVE là “No need battles. Only move forward.” (tạm dịch: “Không đấu đa. Cứ tiến tới.”) Các chi tiết cụ thể sẽ được công bố vào ngày 20/10.

TVB và HKTVE sẽ không là hai đấu thủ cạnh tranh duy nhất trên thị trường truyền hình ở Hồng Kông. Hai đài truyền hình miễn phí này sẽ cạnh tranh trên thị trường truyền hình mạng khi Netflix, Fox, và LeTV của Trung Quốc nhảy vào Hồng Kông năm tới.

Cuộc chiến truyền hình đã nóng lên từ tháng 10/2013, khi HKTVE và Fantastic Television của i-Cable đăng ký thành công trong việc xin cấp phép trở thành đài truyền hình miễn phí ở Hồng Kông. HKTV bị từ chối, nhưng Tòa án Tối cao phán quyết hồi tháng 4/2015 rằng việc từ chối là phạm luật và yêu cầu chính quyền xem xét lại.

QUỐC TẾ

Thor 3 đã tìm được đạo diễn

Taika Waititi, đồng biên kịch và đồng đạo diễn bộ phim What We Do In the Shadows hiện đang trong quá trình thương thảo để đạo diễn phần ba loạt phim Thor của Marvel, mang tên Thor: Ragnarok.

Chris Hemsworth sẽ trở lại đóng vai Thần Sấm.

Tin về Waititi kết thúc một tháng đầy những tin đồn về những buổi gặp mặt giữa hãng phim và các ứng cử viên cho ghế đạo diễn. Ruben Fleischer, Rob Letterman và Rawson Marshall Thurber đều nằm trong danh từng được cân nhắc cho vai trò này.

Waititi là một lựa chọn khó hiểu mới nhất trong số những đạo diễn lạ lùng Marvel từng chọn cho các phim bom tấn của mình, nhất là những phim trong loạt phim dựa theo truyền thuyết Bắc Âu lâu đời này.

Waititi nổi tiếng với những tác phẩm hài, từng đóng cùng Jemaine Clement trong What We Do In the Shadows, một bộ phim nhại lại thể loại phim ma cà rồng từng ra mắt tại Liên hoan phim Sundance.

Anh từng viết kịch bản phim truyền hình Flight of the Conchords và là một biên kịch của Moana của Disney, với Dwayne Johnson trong vai chính.

Dù Waititi có thể không phải lựa chọn rõ ràng cho một bộ phim như Thor, nhưng những lựa chọn không ai ngờ tới đã từng mang lại thành công của Marvel. Hãng này cũng từng chọn anh em đạo diễn hài Russo cho Captain America: The Winter Soldier, một lựa chọn thành công tới mức họ sẽ trở lại với Captain America: Civil War.

Jeremy Irons và Brendan Gleeson tham gia Assassin’s Creed

Jeremy Irons và Brendan Gleeson

Jeremy Irons và Brendan Gleeson sẽ gia nhập dàn diễn viên Assassin’s Creed, hiện đang có Michael Fassbender và Marion Cotillard trong vai chính, với đạo diễn là Justin Kurzel.

Bộ phim người thật đóng dựa theo trò chơi điện tử được yêu thích của Ubisoft. Iron sẽ vào vai cha của Cotillard. Gleeson đóng vai cha của Fassbender.

Trò chơi Assassin’s Creed đã bán được 91 triệu bản. Bộ phim sẽ kể về một người đàn ông có được tài năng của một siêu sát thủ sau khi biết được mình là hậu duệ của một sát thủ lừng danh từng là thành viên của một hội sát thủ chuyên nghiệp.

Irons từng đoạt giải Oscar (Reversal Of Fortune), Emmy, Tony, Quả cầu vàng và giải thưởng của Hiệp hội Diễn viên Hoa Kỳ. Những phim mới nhất của ông gồm The Words với Bradley Cooper, Night Train To Lisbon của đạo diễn Bille August; The Man Who Knew Infinity; Race của Focus Features về cuộc đời Jesse Owens và Thế vận hội 1936; Batman V Superman: Dawn Of Justice, trong phim này Iron vào vai Alfred Pennyworth do Zack Snyder đạo diễn; và The Correspondence do Giuseppe Tornatore đạo diễn.

Gleeson từng làm việc với Fassbender trong Trespass Among Us. Ông cũng đã kết thúc sản xuất bộ phim The Free State Of JonesAlone in Berlin. Diễn viên gốc Ireland từng góp mặt trong bộ phim được đánh giá cao Calvary ra mắt năm ngoái và phim hành động Edge Of Tomorrow. Sắp tới ông xuất hiện trong phim của Focus Features, Suffragette với Carey Mulligan, Helena Bonham Carter và Meryl Streep và phim của đạo diễn Ron Howard In The Heart Of The Sea.

Phần hai Enchanted vẫn tiếp tục, mang tên Disenchanted

Khi Enchanted ra rạp vào năm 2007, bộ phim là một thành công kha khá. Bộ phim thu về 340 triệu USD toàn cầu và có được đề cử Bài hát trong phim xuất sắc nhất tại giải Oscar. Với thành công này, không có gì ngạc nhiên khi Disney bắt đầu lên kế hoạch cho phần hai. Nhưng để đưa phần hai này vào hiện thực có vẻ khó khăn hơn nhiều.

Đã có nhiều tin đồn về Enchanted 2 nhưng không mấy được xác nhận. Nhưng giờ đây, một số nguồn tin bên trong cho biết quá trình chuẩn bị cho phim đang nóng lên. Anne Fletcher (The Proposal) vẫn được gắn tên đạo diễn và Disney hiện đang hoàn tất kịch bản. Bộ phim cũng đã có tên chính thức: Disenchanted.

Chi tiết về câu chuyện đang được giữ kín, và chưa biết điên viên nào sẽ trở lại. Amy Adams từng đóng chính bên cạnh James Marsden, Patrick Dempsey, và Susan Sarandon trong phim đầu tiên, và nhiều lần cho biết cô sẵn sàng trở lại.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kdrama Stars, Jayne Stars, The Hollywood Reporter, Deadline, Collider