Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: King Kong về Warner Bros, mở ra khả năng đụng độ Godzilla

14/09/2015

Thomas Tull của Legendary Pictures đã chuyển nhượng The Kong: Skull Island cho Warner Bros. sản xuất. Sau Godzilla phần 2 chắc hẳn sẽ có kế hoạch làm một bộ phim về sự đối đầu giữa khỉ đột khổng lồ và quái vật phun lửa.

CHÂU Á

Jung Woo Sung và Joo Ji Hoon tham gia Asura

Để không nhầm với bộ phim điện ảnh Nhật năm 2015 hay bộ phim điện ảnh Ấn Độ cùng tên năm 2012, Asura của Kim Sung Soo sắp tới là bộ phim hành động tội phạm đề tài tham nhũng.

Trong phim, do CJ Entertainment sản xuất, Jung Woo Sung (ảnh trên) vào vai Han Do Kyung, một cảnh sát chẳng sợ hãi bất cứ gì. Nỗi sợ không ảnh hưởng tới những quyết định của anh. Nhưng đối mặt với căn bệnh ung thư giai đoạn cuối của vợ, anh chọn bỏ qua luật pháp mà anh đã cần mẫn bảo vệ.

Han Do Kyung không giỏi làm tội phạm lắm và anh cũng không thoát trót lọt. Cùng lúc đó anh đang cố gắng bắt Park Sung Bae, một thị trưởng thoái hóa, do Hwang Jung Min thủ vai. Ngài thị trưởng có những mối quan hệ quyền lực và những mối quan hệ này gây áp lực với Han Do Kyung. Park Sun Bae sẽ làm tất cả để duy trì quyền lực.

Asura sẽ đánh dấu lần thứ tư Jung Woo Sung và đạo diễn Kim Sung Su hợp tác cùng nhau. Nam diễn viên này trước đó xuất hiện trong các phim Beat, City of thẻ Rising SunMusa the Warrior. Mặc dù Jung Woo Sung chưa xuất hiện trong một phim truyền hình nào từ sau Padam, Padam: The Sound of His and Her Heartbeats năm 2011, anh có nhiều vai diễn trong các phim điện ảnh, điển hình là Cold Eyes (2013), The Divine Move (2014) và Scarlet Innocence (2014)) cùng Don't Forget Me (2015).

Joo Ji Hoon, mới xuất hiện trong phim bi thành công Mask, vào vai Moon Sun Mo, một cảnh sát ngầm được giao điều tra thị trưởng. Oh Yeon Ah vào vai Jung Yoon Hee, người vợ ốm yếu của Han Do Kyung.

Phim còn có sự góp mặt của Kwak Do Won trong vai công tố viên. Jung Man Shik vào vai trưởng nhóm điều tra công tố. Yoon Ji Hye vào vai một cảnh sát, Kim Hae Gon vào vai một tay trùm băng nhóm còn Kim Won Hae vào vai một tên xã hội đen. Yoon Jae Moon xuất hiện trong vai trưởng nhóm đặc vụ. Bộ phim bắt đầu bấm máy trong tháng 9.

Veteran có phần tiếp theo

Sự nổi tiếng của bộ phim thành công gần đây Veteran đã tạo cảm hứng để nhóm sản xuất làm phần tiếp theo.

Đạo diễn phim Ryoo Seung Wan và nhà sản xuất Filmmaker R&K được truyền thông dẫn lời rằng họ đã đồng ý làm phần tiếp theo. Họ vẫn chưa quyết định được những chi tiết của việc sản xuất sắp tới, trong đó có việc liệu diễn viên chính của phần đầu Hwang Jung Min có tham gia hay không.

Đạo diễn Ryoo hiện đang tìm nguyên liệu để thêm vào phần tiếp theo này và tạo ra một nhân vật phản diễn còn xấu xa hơn Cho Tae Oh (do Yoo Ah In thủ vai) trong phần đầu.

"Phần tiếp theo sẽ xoay quanh các vấn đề xã hội thực mà nhiều người liên hệ được," đạo diễn tiết lộ

Tin nội bộ Filmmaker R&K cũng cho biết phần tiếp theo sẽ ra rạp trong vòng hai đến ba năm nữa.

Phần đầu tiên thể hiện những cảnh sát Seoul cứng rắn và chính nghĩa chiến đấu vì công bằng xã hội chống lại kẻ thừa kế nổi loạn của một tập đoàn quyền lực.

Cheeky A Go Go xác nhận dàn diễn viên

Bộ phim cổ vũ Cheeky a Go Go hay Cheer Up đã xác nhận dàn diễn viên. Đó là tin tốt bởi bộ phim cổ vũ này được dự kiến theo sau The Virtual Bride từ ngày 5/10.

Dàn diễn viên bao gồm Jung Eun Ji của nhóm A Pink (ảnh trên) và Lee Won Geun trong các vai chính. Jung Eun Ji, mới xuất hiện trong Trot Lover, vào vai trường nhóm cổ vũ Kang Yeon Du. Cô không chỉ có kỹ năng giỏi để làm trưởng nhóm mà còn dễ mến nên rất nổi tiếng. Nhưng ở ngôi trường nội trú danh giá của cô, học thuật là điều quan trọng nhất và điểm của cô lại không phải cao nhất. Thế nên, dù trong đội cổ vũ và thành công xã hội, cô vẫn cảm thấy mình thất bại.

Lee Won Geun (ảnh dưới), từng tham gia Hyde, Jekyll and MeSecret Door, vào vai Kim Yeol, một học sinh thông minh và nổi tiếng.

Ban đầu hai nhân vật không có vẻ gì là có chung ưu tiên hay giá trị trong cuộc sống nhưng vậy không có nghĩa là họ không thu hút lẫn nhau.

N của VIXX sẽ vào vai Ha Dong Jae, một học sinh thiên tài với tính cách láu cá. Ha Dong Jae có lẽ sẽ là người thứ ba trong chuyện tình tay ba của bộ phim này.

Ji Soo, từng đóng người bảo vệ Kim Hee Sun trong Angry Mom sẽ vào vai một sinh viên với quá khứ bí ẩn và đau khổ. Bất chấp bi kịch quá khứ, ở trường anh rất giỏi.

Chae Soo Bin, từng vào vai em gái Kim Jae Joong trong Spy, thể hiện nhân vật Kwon Su Ah. Mẹ của Su Ah đã cẩn thận lên kế hoạch cuộc sống của con gái mình và không cho cô nhiều tự do. Cô cần hoạt động ngoại khóa trong hồ sơ nên tham gia vào câu lạc bộ cổ vũ. Cô phát hiện ra mình khá giỏi việc này. Liệu mẹ cô có chấp nhận? Liệu cô có bỏ dở?

Nhiều hành động trong phim tập trung vào câu lạc bộ cổ vũ mà Jung Eun Ji quản lý. Và dù có những bài hát và điệu nhảy cổ vũ nhưng bộ phim cũng hứa hẹn sẽ đặt ra những câu hỏi khá nghiêm túc.

Có phải học thuật là tất cả? Liệu một người có giảm bớt giá trị đi nếu họ không thể làm tốt một bài kiểm tra? Liệu có nhiều hơn một loại trí thông minh?

Lưu Đức Hoa vào vai nạn nhân bị tra tấn trong phim Saving Mr. Wu

Sau khi thống trị phòng vé Hồng Kông hơn hai thập niên, Lưu Đức Hoa trở nên kén chọn dự án, muốn thử thách bản thân với những vai mới mẻ. Trong bộ phim ly kỳ hình sự sắp tới, Saving Mr. Wu / Giải cứu Ngô tiên sinh, Lưu Đức Hoa đảm nhận vai bị bắt cóc và tra tấn.

Ra rạp ngày 30/9, bộ phim dựa theo vụ bắt cóc thật của diễn viên điện ảnh Ngô Nhược Phủ. Năm 2004, Ngô Nhược Phủ bị ba người tự xưng là cảnh sát bắt cóc ở Bắc Kinh. Bọn bắt cóc đòi 3 triệu tệ tiền chuộc.

Lưu Đức Hoa thể hiện nhân vật họ Ngô, bị đánh đập và tra tấn tàn bạo trước khi được thả. Một đoạn phim quảng cáo cho bộ phim đã được phát hành và nhiều người khen ngợi khả năng diễn xuất của Lưu Đức Hoa, một số người xem bày tỏ sự đau khổ và lo lắng sau khi xem những cảnh tàn bạo đó.

Saving Mr. Wu đánh dấu lần đầu tiên Lưu Đức Hoa vào vai người bị bắt cóc. Đạo diễn Đinh Thịnh khen ngợi khả năng và tính chuyên nghiệp của Lưu Đức Hoa trong việc hóa thân nhân vật. Đạo diễn tiết lộ rằng Lưu Đức Hoa bộc lộ được cảm xúc thực của nhân vật, đặc biệt trong cảnh anh bị treo bằng dây cáp máy tính. Ngay cả khi mặt anh ửng đỏ vì bị dây siết, Lưu Đức Hoa yêu cầu quay lại để đảm bảo có cảnh diễn thuyết phục.

The Assassin tham gia cuộc đua Oscar hạng mục phim nước ngoài

Bộ phim The Assassin được khen ngợi của đạo diễn Đài Loan Hầu Hiếu Hiền tham gia vào cuộc đua Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất của giải Oscar năm tới.

The Assassin, do Thư Kỳ, Trương Chấn, Chu Vận và Satoshi Tsumabuki đóng chính, đã đem về cho đạo diễn Hầu giải Đạo diễn xuất sắc khi trình chiếu ở hạng mục tranh giải chính Liên hoan phim Cannes 2015.

Hiệp hội Điện ảnh và Kịch nghệ Đài Loan đã công bố chọn The Assassin đại diện Đài Loan dự tranh hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc tại Giải thưởng Viện hàn lâm lần thứ 88. Hội đồng tuyển chọn nói: "Kỹ thuật làm phim đạt đến một trình độ cao về thành thạo chuyên môn, và phim thể hiện tính cách tự nhiên của con người trong thời cổ."

Hội đồng cũng nói rằng kỹ thuật làm phim của Hầu Hiếu Hiền luôn nhất quán trong khi ông có tham vọng lớn lao và sáng tạo ngôn ngữ điện ảnh mới.

Giới phê bình Trung Quốc khen ngợi tính nghệ thuật của bộ phim. Tuy nhiên, quan điểm giữa giới phê bình và khán giả thông thường chia rẽ nghiêm trọng sau khi phim ra rạp ở Đại lục hồi cuối tháng 8 khi giới phê bình đánh giá phim là "nổi bật" và "đột phá" còn khán giả bình thường thì nói phim "uể oải" và "chậm chạp" – nhiều khán giả đã ngủ suốt suất chiếu.

Kết quả là phòng vé hết sức lãnh đạm. Dù tốn gần 100 triệu tệ để làm phim và Trung Quốc đã trở thành thị trường điện ảnh lớn thứ nhì thế giới, bộ phim nghệ thuật này chỉ kiếm được 59 triệu tệ (9,25 triệu đôla) tính đến nay. Ở Đài Loan phim làm ra 14,76 triệu Đài tệ (453.100 đôla) trong hai tuần ra rạp.

Nhưng trước đó đạo diễn Hầu Hiếu Hiền đã nói ông chỉ quan tâm đến việc làm được một bộ phim thể hiện tầm nhìn nghệ thuật của ông chứ không quá quan tâm đến những điều khác.

Nhậm Hiền Tề và bộ phim đạo diễn đầu tay All You Need Is Love

Nam ca sĩ chuyển sang làm diễn viên Đài Loan Nhậm Hiền Tề nói anh đã hoàn thành giấc mơ cả đời là trở thành đạo diễn, với bộ phim lãng mạn hài All You Need Is Love.

Nam diễn viên 49 tuổi không chỉ viết kịch bản, đạo diễn mà còn đóng vai chính bên cạnh siêu sao Thư Kỳ.

Nhậm Hiền Tề nói phim của anh sẽ cho khán giả cảm giác ấm áp, xoắn xuýt y như âm nhạc của anh.

"Phim ảnh là nhà máy chế tạo giấc mơ. Tôi muốn biến giấc mơ của bạn thành hiện thực, và cảm thấy hạnh phúc. Tôi hy vọng các phim của tôi, cũng như những bài hát của tôi, và âm nhạc của tôi. Nhạc của tôi rất đơn giản, nhưng chân thành, tinh khôi và cảm động."

Bộ phim nói về một cô gái nhà giàu do Thư Kỳ đóng, trốn đến Bành Hồ, một đảo ngoại vi Đài Loan để thoát khỏi những vấn đề gia đình.

Tại đây cô gặp chủ một quán trọ - Nhậm Hiền Tề đóng – đang chật vật kiếm tiền trang trải cuộc sống.

Họ cùng nhau tân trang lại nhà trọ, cứu công việc kinh doanh thoát cảnh phá sản và phải lòng nhau.

Nhậm Hiền Tề bắt đầu sự nghiệp là ca sĩ nhạc pop ở Đài Loan thập niên 90 và những thành công của anh kể từ đó mở ra cánh cửa để anh thử sức với lĩnh vực diễn xuất trong phim điện ảnh và truyền hình.

All You Need Is Love hiện đang chiếu ở Đài Loan và Đại lục, và ra rạp ở Hồng Kông từ ngày 10/9.

QUỐC TẾ

Phim sắp tới của Christopher Nolan sẽ ra mắt vào năm 2017

Warner Bros. sẽ cho ra mắt bộ phim tiếp theo, hiện chưa có tên, của Christopher Nolan vào 21/7/2017.

Đây sẽ là phim điện ảnh đầu tiên của anh sau Interstellar, ra mắt tháng 11 năm ngoái và thu về từ phòng vè toàn cầu tổng tộng 673 triệu USD.

Warner Bros. đang nắm bản quyền phân phối dự án tiếp theo, nhưng chưa tiết lộ bất cứ chi tiết nào. Thông báo về ngày công chiếu là tin đầu tiên về bộ phim.

Hãng phim này đã cho ra mắt cả ba bộ phim Dark Knight của Nolan - Batman Begins, The Dark KnightThe Dark Knight Rises – và Inception (2012). Bộ ba Dark Knight đã thu về tổng cộng 2,45 tỉ USD toàn cầu, trong khi tổng doanh thu toàn cầu của Inception là 800 triệu USD.

Nolan sẽ sản xuất qua công ty Syncopy của mình với vợ là Emma Thomas. Anh từng tự viết kịch bản của bộ ba Dark Knight, Inception, InterstellarThe Prestige (2006).

Bộ phim mới của Nolan là phim thứ tư dự tính ra mắt 21/7/2017. Ra mắt cùng ngày sẽ có Pitch Perfect 3 của Universal, Valerian and the City of a Thousand Planets của EuropaCorp và một bộ phim hoạt hình chưa có tên của Fo.

King Kong sẽ được chuyển sang cho Warner Bros sản xuất, mở đường cho một cuộc đụng độ với Godzilla

Một quyết định chắc hẳn sẽ mở đường cho một bộ phim về hai quái vật khét tiếng đối đầu, Thomas Tull của Legendary Pictures đã chuyển nhượng bộ phim The Kong: Skull Island sang cho Warner Bros. sản xuất. Như vậy, bộ phim sẽ có cùng hãng sản xuất với nhân vật quái vật khổng lồ khác của Legendary, Godzilla.

Trong một sự kết hợp chắc hẳn hết sức hoành tráng, sau Godzilla phần hai chắc hẳn sẽ có kế hoạch làm một bộ phim về sự đối đầu giữa khỉ đột khổng lồ và quái vật phun lửa. Một số nguồn tin cho biết đây là một kế hoạch sẽ được biến thành hiện thực với bối cảnh ở Nhật Bản.

Dàn diễn viên The Kong: Skull Island đã sớm trở nên khá đông. Brie Larson, Tom Hiddleston và Corey Hawkins đã ký hợp đồng, và tin gần đây nhất là Samuel L. Jackson cũng có thể xuất hiện, Tom Wilkinson đã được mời một vai lớn và John C. Reilly đứng đầu danh sách ngắn cho một vai chính khác.

Jordan Vogt-Roberts sẽ đạo diễn với kịch bản của John Gatins và Max Borenstein, phim dự tính bấm máy đầu năm 2016.

Tom Cruise và đạo diễn Doug Liman làm phim khoa học viễn tưởng Luna Park cho Paramount

Sau khi giải cứu thế giới thoát khỏi người ngoài hành tinh và chống lại những kẻ buôn thuốc phiện, Tom Cruise và Doug Liman sẽ tiến ra vũ trụ trong một bộ phim khoa học viễn tưởng đã được mong đợi từ lâu của đạo diễn này.

Cruise sẽ góp sức cùng đạo diễn Edge of Tomorrow Liman để làm bộ phim khoa học viễn tưởng mang tên Luna Park, dự tính anh cũng sẽ đóng chính. Bộ phim do Paramount sản xuất này hiện vẫn đang trong những giai đoạn ban đầu và chưa có nhiều thông tin gì chi tiết.

Đây là một dự án Liman ấp ủ nhiều năm, lúc đầu dự tính khởi quay vào năm 2011 với các diễn viên như Chris Evans và Andrea Garfield trong vai chính. Paramount hồi đó đã duyệt kế hoạch nhưng cuối cùng lại phải hủy khi hãng đồng đầu tư Skydance Pictures rút lui sau khi ngân sách phim vượt mức 100 triệu USD.

Bộ phim dự tính kể về một nhóm người ngoài vòng pháp luật đi tới mặt trăng để ăn cắp một nguồn năng lượng mới.

Hiện chưa rõ bao giờ bộ phim mới đi vào sản xuất, vì Cruise sẽ bận với Jack Reacher 2 vào năm sau và dự tính còn bắt tay vào một phần Mission: Impossible nữa trong thời gian sắp tới.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kdrama Stars, Korea Times, Jayne Stars, China.org.cn, Variety, Deadline