Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: LHP Tokyo 2020 hướng tới sự kiện người thật-địa điểm thật

10/08/2020

Thông báo về kỳ liên hoan bình thường của TIFF đến bất chấp việc chính phủ Nhật Bản tái lập các hạn chế khi số ca nhiễm COVID-19 ở nước này đang tăng lên nhanh chóng.

CHÂU Á

Phim mới của nữ diễn viên Parasite dự kiến ra mắt ngày 27/8

Bộ phim Fukuoka, với sự tham gia của nữ diễn viên Parasite Park So Dam, dự kiến sẽ đổ bộ rạp chiếu Hàn Quốc ngày 27/8, sau khi trì hoãn dài do virus corona.

Indiestory, nhà phân phối bộ phim, thông báo ngày chiếu mới, cho biết, “ngày phát hành cuối cùng cũng được quyết định.”

Bộ phim ban đầu dự kiến ra mắt ngày 12/3, nhưng hoãn do virus lây nhiễm ở nước này.

Do nhà làm phim người Trung Quốc gốc Hàn Trương Luật chỉ đạo, phim nói về hai người bạn từ thời đại học — Hae Hyo, do Kwon Hae Hyo đóng, và Je Moon (Yoon Je Moon) — mất liên lạc một thời gian dài.

Trong phim, một người phụ nữ bí ẩn — do Park So Dam thủ vai — tiếp cận Je Moon và khuyên anh đi tìm người bạn cũ ở Fukuoka với cô, bắt đầu một hành trình lạ lùng.

Bộ phim đã ra mắt ở Liên hoan phim quốc tế Berlin hồi tháng 2.

Space Sweepers của Song Joong Ki ra mắt ngày 23/9

Space Sweepers, phim khoa học giả tưởng trong không gian với sự tham gia của Song Joong Ki và Kim Tae Ri, dự kiến ra rạp ngày 23/9.

Nhà phân phối Merry Christmas mới đây tiết lộ đoạn giới thiệu bộ phim. Đoạn giới thiệu thể hiện “The Victory”, con tàu dọn rác không gian, và phi hành đoàn của nó.

Lấy bối cảnh năm 2092, bộ phim xoay quanh phi hành đoàn The Victory, những người luôn đi tìm những mảnh vỡ béo bở trong không gian. Sau khi họ tìm thấy người máy “Dorothy” — một vũ khí hủy diệt hàng loạt — các thành viên bắt đầu một “thương vụ nguy hiểm”.

Song Joong Ki xuất hiện trong vai phi công Tae Ho, còn Kim Tae Ri vào vai Cơ trưởng Jang. Jin Sun Kyu và Yoo Hai Jin cũng tham gia, Space Sweepers được xem phim khoa học giả tưởng Hàn Quốc đầu tiên đặt trong không gian.

Nhà làm phim Jo Sung Hee, từng làm việc cùng Song Joong Ki trong phim tình cảm kỳ ảo A Werewolf Boy năm 2012, chỉ đạo Space Sweepers.

Người Hàn đi xem phim tăng trong tháng thứ ba liên tiếp

Số lượng người Hàn Quốc đi xem phim đã tăng trong ba tháng liên tiếp, tăng 45,4% trong lượng vé bán ra so với tháng trước đó.

Theo số liệu mới đây từ Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc, số người đi xem phim đạt 5.618.828 trong tháng 7 — cao hơn 3.864.543 hồi tháng 6 là 45,4%.

Tuy nhiên, con số này chỉ bằng một phần tư số người xem phim tháng 7 năm ngoái và đánh dấu con số thấp nhất cho tháng 7 kể từ 2004.

Sự ưa chuộng mãnh liệt dành cho bộ phim hành động hậu tận thế Peninsula của đạo diễn tác gia Yeon Sang Ho là lý do cho sự tăng trưởng, khi chỉ riêng bộ phim này đã thu về 3.217.892 vé kể từ ngày ra mắt 15/7 tới 31/7.

Số lượng người đi xem phim ở Hàn Quốc đạt con số thấp kỷ lục trong tháng 4 do đại dịch Covid-19, với chỉ 972.576 vé bán ra.

Con số này đã phục hồi kể từ đó, với 1.526.247 tháng 5 và 3.864.543 trong tháng 6.

Liên hoan phim Tokyo diễn ra với sự kiện thật

Liên hoan phim quốc tế Toyo (TIFF) sẽ diễn ra với sự kiện thật năm nay, kỳ liên hoan thứ 33 từ ngày 31/10 đến ngày 9/11.

Liên hoan phim lớn nhất của Nhật Bản sẽ là một trong số ít sự kiện quốc tế lớn tổ chức các buổi chiếu và hội nghị người-với-người năm 2020, sau khi đại dịch corona tàn phá lịch liên hoan dẫn tới những liên hoan bị hoãn, hủy hay chỉ tổ chức trực tuyến.

Thông báo về kỳ liên hoan bình thường của TIFF đến bất chấp việc chính phủ Nhật Bản tái lập các hạn chế khi số ca nhiễm COVID-19 ở nước này tăng lên nhanh chóng, đạt kỷ lục 1.998 ca ngày 3/8. Nhật Bản đã ghi nhận tổng cộng 42.663 ca nhiễm COVID-19 với 1.028 người tử vong.

Để tâm tới sự an toàn của những người tham dự liên hoan và tình hình virus có thể thay đổi ở Nhật Bản, nhà tổ chức cho biết liên hoan sẽ chỉ diễn ra khi tình hình cho phép và họ sẽ vẫn còn lựa chọn hoặc là hoãn hoặc là hủy sự kiện.

Với tình huống đặc biệt này, TIFF sắp sửa giới thiệu Tokyo Premiere 2020 là sự kết hợp hai hạng mục tranh giải quốc tế, Asian Future và Japanese Cinema Splash thành một. Tránh các giải thưởng truyền thống, TIFF sẽ chỉ trao Giải Khán giả bình chọn cho tất cả các phim được đề cử trong hạng mục Tokyo Premiere 2020. TIFF đã thiết lập một hội đồng tuyển chọn mới cho liên hoan 2020 bao gồm Kohei Ando (giáo sư danh dự Đại học Waseda), Shozo Ichiyama (nhà sản xuất), Kenji Ishizaka (điều phối chương trình cấp cao TIFF), Yuka Kimbara (nhà báo), Yuko Sekiguchi (nhà báo) và Yoshi Yatabe (điều phối chương trình cấp cao TIFF).

Thêm vào đó, TIFF cho biết liên hoan sẽ đào sâu hơn mối liên hệ với Tokyo FILMeX, liên hoan phim do Văn phòng Kitano tổ chức tập trung vào phim độc lập đến từ châu Á cũng diễn ra vào cuối thu. TIFF cho biết liên kết với Tokyo FILMeX sẽ nhắm đến việc xây dựng một mối quan hệ tương tự Liên hoan phim Cannes và Director’s Fortnight.

Phim bộ tài liệu Trung Quốc Boss Doesn’t Know Me tiết lộ mặt tối ẩn giấu của cuộc sống công sở

Áp phích của phim bộ tài liệu Boss Doesn’t Know Me

Đối với hầu hết nhân viên văn phòng, một “bí mật” mà ai cũng biết có lẽ là có vùng màu xám ở nơi làm việc. Vì vậy, mối quan tâm chung của hầu hết nhân viên mới có lẽ là việc xử lý tình huống như vậy và cải thiện mối quan hệ của họ với sếp.

Gần đây, mùa thứ hai của loạt phim tài liệu Boss Doesn’t Know Me, do khổng lồ phát trực tuyến Tencent Video bắt đầu phát sóng vào ngày 24/6, đã gây chú ý trên mạng, đánh trúng tâm ý của rất nhiều nhân viên văn phòng trẻ tuổi.

Chương trình dài tám mùa này đã thu hút được hơn 120 triệu lượt đánh giá trực tuyến, và các chủ đề bàn luận liên quan có hơn 600 triệu lượt xem trên Sina Weibo.

Một số doanh nhân được giới thiệu trong mùa thứ hai là những người nổi tiếng trên mạng, chẳng hạn như Ma Weiwei, ba lần vô địch Cuộc thi tranh luận quốc tế nói tiếng Trung, và Zhang Moufan, một blogger nổi tiếng về nhan sắc.

Tang Sishi, giám đốc sản xuất, nói trong một sự kiện báo chí rằng đội ngũ sản xuất hiện đang thu hút những câu chuyện thú vị mới cho mùa thứ ba, và những người được chọn sẽ được thưởng 10.000 nhân dân tệ (1.439 USD).

Bom tấn Trung Quốc The Eight Hundred nhận được ngày phát hành mới

Tài khoản Sina Weibo chính thức của The Eight Hundred đã thông báo bộ phim sẽ ra mắt tại các rạp chiếu Trung Quốc vào ngày 21 tháng 8. Sau khi bị hoãn vào năm 2019 vì các vấn đề kỹ thuật, bộ phim được coi là bom tấn Trung Quốc đầu tiên sẽ được công chiếu tại các rạp chiếu phim kể từ sau khi bùng phát COVID-19.

The Eight Hundred, do Quản Hổ đạo diễn, chủ yếu kể câu chuyện diễn ra vào cuối Trận Thượng Hải năm 1937 trong cuộc Kháng chiến chống Nhật xâm lược (1931-1945). Tập trung vào một tiểu đoàn của Quân đội Quốc Dân Đảng bị kẹt trong một nhà kho đơn độc chiến đấu chống quân thù trong bốn ngày.

Tiêu đề của bộ phim là từ một cái tên khác của tiểu đoàn: “Tám trăm anh hùng”.

Nhà kho nơi quân Quốc Dân Đảng chiến đấu với quân xâm lược Nhật Bản chỉ cách khu định cư của người nước ngoài ở Thượng Hải khoảng 50 mét, nơi quân đội Nhật không dám tấn công.

Vì khoảng cách gần như vậy, những người Trung Quốc sống trong các khu định cư nước ngoài có thể nhìn thấy chiến trường qua kính viễn vọng.

Trong một phỏng vấn rằng đây đạo diễn Quản Hổ nói đây là một cuộc chiến “đang được nhìn thấy”. Tinh thần của những người lính đó đã làm thay đổi những người quan sát trận đánh, họ tập hợp lại với nhau để cuối cùng chống lại quân xâm lược.

Ban đầu bộ phim dự kiến phát hành vào ngày 5 tháng 7 năm 2019. Cư dân mạng Trung Quốc đã lên mạng xã hội bày tỏ sự mong đợi của họ đối với bộ phim, với nhiều ý kiến cho rằng họ nóng lòng muốn xem phim ở rạp.

QUỐC TẾ

John Wick 5 đang được triển khai, Lionsgate quay hai phần liền nhau

Vũ trụ John Wick tiếp tục mở rộng.

Lionsgate đã tiết lộ kế hoạch của chuỗi phim do Keanu Reeves đóng chính bằng cách xác nhận rằng John Wick 5 đang triển khai.

Jon Feltheimer, CEO của hãng phim, cũng đã thông báo trong cuộc họp phân tích rằng phần thứ tư và thứ năm sẽ quay liên tiếp nhau.

“Chúng tôi cũng đang bận rộn chuẩn bị kịch bản cho hai phần tiếp theo của loạt phim hành động John Wick, với John Wick 4 dự kiến ra rạp vào kỳ cuối tuần Memorial Day 2022. Chúng tôi hy vọng sẽ quay cả John Wick 4 và 5 khi Keanu trống lịch làm việc vào đầu năm sau,” Feltheimer công bố.

Loạt phim hành động John Wick, do Keanu Reeves dẫn dắt, Lionsgate phát hành, đã thành công vang dội cả về doanh thu phòng vé lẫn phê bình, với ba phim thu về hơn 579 triệu đôla trên toàn thế giới.

John Wick 4 đã được lên lịch phát hành cuối tuần Memorial Day 27 tháng 5 năm 2022, lùi một năm kể từ ngày 21 tháng 5 năm 2021, sau khi rạp chiếu và sản xuất ngừng hoạt động do đại dịch virus corona. Không rõ khi nào các phim John Wick sẽ bắt đầu sản xuất liền tù tì. Reeves đang quay Matrix 4 ở Berlin, sau khi quá trình sản xuất chuỗi phim của Warner Bros phải tạm dừng do COVID-19.

Ben Affleck viết kịch bản và đạo diễn dự án về quá trình làm phim Chinatown cho Paramount

Việc làm bộ phim mang tính biểu tượng của Hollywood Chinatown đang được Ben Affleck và Paramount xử lý.

Affleck sẽ viết kịch bản và đạo diễn The Big Goodbye, chuyển thể từ The Big Goodbye: Chinatown and the Last Years of Hollywood của tác giả Sam Wasson.

Affleck cũng sẽ sản xuất với Lorne Michaels, người ban đầu đã giành được quyền đối với cuốn sách.

Goodbye biên niên sự kiện quá trình làm ra bộ phim được xem là một trong những phim Mỹ hay nhất mọi thời đại, được thực hiện trong thời kỳ mà các đạo diễn tác gia mang lại địa vị độc nhất vô nhị cho ngành điện ảnh.

Từ miêu tả của nhà xuất bản, cho thấy những người đóng vai trò quan trọng trong hậu trường:

Đây là Jack Nicholson ở đỉnh cao quyền lực của ông, như một ngôi sao điện ảnh hấp dẫn hơn bao giờ hết, bắt đầu mối tình tuyệt vời, bất hạnh với Anjelica Huston. Đây là đạo diễn Roman Polanski, vừa là kẻ săn mồi vừa là con mồi, bị ám ảnh bởi cái chết man rợ của người vợ, trở về Los Angeles, hiện trường vụ án, nhanh chóng gieo mầm sự tự hủy diệt của ông ở đây. Đây là thương vụ gây sốt của “The Kid” Robert Evans, nhà sản xuất cự phách nhất. Đây cũng là kịch bản truyền thuyết của Robert Towne, được nhiều người xem là kịch bản nguyên tác hay nhất từng được viết. Wasson lần đầu tiên bóc tách các lớp huyền thoại để cung cấp miêu tả thực về sự sáng tạo.

Lần gần đây nhất Affleck đạo diễn bộ phim gangster thời cấm rượu Live by Night năm 2016, trong khi bộ phim năm 2012 của anh, Argo, đoạt giải Oscar phim hay nhất. Anh đang quay The Last Duel, bộ phim đã trở lại với việc ghi hình ở Ireland.

Bradley Cooper đàm phán tham gia phim mới bối cảnh thập niên 1970 của Paul Thomas Anderson

Bradley Cooper và Paul Thomas Anderson, từng tám lần được đề cử Oscar, sắp hợp tác.

Cooper đang đàm phán để đóng vai chính trong dự án tiếp theo của Anderson, một bộ phim tâm lý tuổi mới lớn chưa có tựa đề lấy bối cảnh Thung lũng San Fernando những năm 1970, các nguồn tin nói với The Hollywood Reporter.

Chi tiết cốt truyện đang được giữ bí mật, nhưng bộ phim xoay quanh một diễn viên nhí học trung học ở Thung lũng, nơi vốn là bối cảnh của một số phim nổi tiếng nhất của Anderson bao gồm Boogie Nights, Magnolia Punch Drunk Love. Không rõ Cooper sẽ đóng vai gì trong phim.

Anderson đã viết kịch bản và sẽ sản xuất bộ phim thông qua Công ty Điện ảnh Ghoulardi của anh, cùng với Sarah Murphy.

Dự án, gần đây đã chuyển sang MGM từ Focus Features, đã rồ ga để bắt đầu sản xuất vào mùa xuân/hè 2020 trước khi COVID-19 làm ngừng mọi hoạt động. Theo các nguồn tin, dự án đang nhắm khởi quay vào mùa thu, nhưng chuyện đó còn phụ thuộc vào cách thức và thời điểm sản xuất có thể bắt đầu quay trở lại ở Los Angeles.

Đại diện của MGM và Cooper không có bình luận.

Sau khi được đánh giá cao qua A Star Is Born, Cooper đã lên kế hoạch cho dự án đằng sau máy quay tiếp theo của anh — một phim chưa có tựa về Leonard Bernstein cho Netflix. Bộ phim sẽ do Cooper đạo diễn và đóng chính trong vai nhà soạn nhạc huyền thoại và cũng sẽ sản xuất cùng với Todd Phillips, Martin Scorsese và Steven Spielberg.

Sắp tới Cooper sẽ tiếp tục sản xuất bộ phim Nightmare Alley của Guillermo del Toro, đã bị ngừng giữa quá trình quay phim do đại dịch.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times, China.org.cn,
Global Times, The Hollywood Reporter