Tin tức

Phim bộ truyền hình Trung Quốc 30 chưa phải là hết: Không có người phụ nữ hoàn hảo trên đời

06/08/2020

Phim bộ truyền hình Trung Quốc Nothing But Thirty / 30 chưa phải là hết xoay quanh cuộc sống của ba người phụ nữ tự mình giải quyết vấn đề khi gặp phải những thử thách khác nhau trong đời ở tuổi 30. Một trong những diễn xuất nổi bật của bộ phim là Đồng Dao, đảm nhận vai Cố Giai, một bà nội trợ.

Nhân vật Cố Giai của Đồng Dao trong phim bộ truyền hình 30 chưa phải là hết

Nội trợ không phải là một kỳ công dễ làm. Cố Giai không chỉ phải chăm sóc con trai, cô còn được coi là phải giúp việc cho công ty của chồng bất cứ khi nào cần. Từ tính cách của Cố Giai, đến thế mạnh là một người vợ và người mẹ, và đến những thành tựu trong đời cô, nhân vật này là đề tài tranh luận nóng sốt trên nhiều diễn đàn. Cư dân mạng bàn luận có hay không việc văn hóa Trung Quốc định nghĩa những bà nội trợ toàn thời gian là một “phụ nữ độc lập”.

“Làm nội trợ toàn thời gian chỉ là một chương trong cuộc đời cô ấy,” Đồng Dao nói trong một phỏng vấn về nhân vật Cố Giai cô đóng. “Cô ấy có cách suy nghĩ hết sức độc lập. Tài sản của cô ấy được luật pháp bảo vệ. Đến cuối cùng [của bộ phim], cô ấy sẽ rời bỏ căn nhà đó và xây dựng sự nghiệp riêng. Theo tôi, cô ấy là một phụ nữ can đảm và độc lập.”

Trong bộ phim dài 30 tập được phát sóng đến nay, mục tiêu chính của Cố Giai là muốn trở thành người vợ và người mẹ hoàn hảo. Chiến đấu để con mình có được giáo dục tốt nhất, Cố Giai đi đến mức cực đoan kiếm một chỗ cho con cô ở trường mẫu giáo cao cấp. Cô đạt được mục tiêu của mình trong khi vẫn hỗ trợ công việc của chồng. Trong thế giới này, Cố Giai không có lựa chọn nào ngoài đặt nặng tầm quan trọng vào các mối quan hệ và sức mạnh tài chính của cô.

Cố Giai có người chồng thành đạt

Trong đấu trường các bà nội trợ, giao thiệp xã hội và thiết lập những quan hệ tốt là bí quyết để chiến thắng. Tuy Cố Giai luôn tin rằng miễn là làm việc hết mình cô sẽ chứng minh giá trị của cô, cô nhanh chóng ngộ ra mọi cuộc chiến đều kết thúc với những vết sẹo — nhưng đấy vẫn là những cuộc chiến mà cô nghĩ mình sinh ra để chiến đấu.

Cô đã tin vào việc chiến đấu, nhưng Cố Giai thấy mất mục đích. Cô tưởng rằng trở thành một bà nội trợ thành công sẽ khiến cô hạnh phúc, nhưng cô chẳng được gì ngoài sự trống rỗng. Nghe các bà vợ khác gọi nhau theo họ chồng khiến Cố Giai quên mất tên riêng của mình. Sau khi đi đến thức tỉnh, Cố Giai quyết định cô nên từ bỏ những cuộc chiến đó, và tìm ra cuộc đời riêng để sống.

“Phải cần rất nhiều can đảm để bỏ lại những gì bạn đã xây dựng,” Đồng Dao nói. “Cố Giai nhập ‘hội’ vì cảm thấy, là một người mẹ và người vợ, cô có trách nhiệm phải làm vậy. Rởi bỏ hội để bước tới trên con đường chưa biết là điều khiến cô ấy hết sức can đảm.”

Cố Giai có một cậu con trai

Không có người phụ nữ hoàn hảo, và biên kịch 30 chưa phải là hết Trương Anh Cơ muốn chuyển tải thông điệp đó qua câu chuyện của ba người phụ nữ, tất thảy đều tìm ra những cách rất khác nhau để trèo lên ngọn núi của riêng họ.

Vương Mận Ni (Giang Sơ Ảnh) là người trèo bất kỳ ngọn núi nào mà cô thấy thách thức. Chung Hiểu Cần (Mao Hiểu Đồng) là người chỉ trèo nếu có ai cùng trèo. Cô sẽ không gắng sức quá, và cô nhất định ngừng khi đạt đến một chỗ thoải mái. Ngược lại, Cố Giai là người nghĩ đến cái đỉnh phải đạt trước khi trèo, bất kể một mình hay với ai.

Theo một nghĩa nào đó, biên kịch cố tình viết nhân vật Cố Giai là người phụ nữ hoàn hảo tuổi 30. Cô đã kết hôn, có ông chồng thành đạt và một cậu con trai. Cô đang hiện thực hóa giấc mơ, nhưng Cố Giai không thấy mãn nguyện. Cô thấy lạc lõng. Cô thấy khiếm khuyết. Cô có những tập phim không chống cự nổi lòng tham và bất chấp mọi người xung quanh.

Vương Mận Ni (Giang Sơ Ảnh) là người trèo bất kỳ ngọn núi nào mà cô thấy thách thức

“Cô ấy là người săn đuổi sự hoàn hảo,” Đồng Dao nói. “Hiển nhiên, điều này gây căng thẳng cho mọi người xungq uanh cô. Cô giấu diếm. Cô không hoàn hảo, nhưng trước mặt người khác, cô phải giữ vẻ hoàn hảo.”

Cuộc săn đuổi sự hoàn hảo và sự cố chấp duy trì hình tượng đó đã ảnh hưởng đến nhiều mối quan hệ trong cuộc đời Cố Giai. Cô săn đuổi cái mà cô tin là đúng cho người khác. Vì thế mà, cô và chồng bắt đầu nhìn và đánh giá sự việc khác nhau, gây căng thẳng giữa hai vợ chồng.

Những đấu tranh cá nhân của Cố Giai đem lại sức sống cho nhân vật. Nhiều khán giả có thể liên hệ mình với cô ấy, và tìm thấy cái bóng của chính họ trong tính cách của Cố Giai.

Chung Hiểu Cần (Mao Hiểu Đồng) là người chỉ trèo nếu có ai cùng trèo

Vẫn còn nhiều điều để biết về ba người phụ nữ 30 chưa phải là hết, và biết đâu cũng như họ, chúng ta cũng phải tìm thấy can đảm ở chính mình để bước vào con đường dành cho chúng ta.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars