Tin tức

Những phim bộ truyền hình kỳ ảo của Trung Quốc đang được trông đợi

05/05/2016

Phim bộ truyền hình thể loại kỳ ảo của châu Á gần đây ngày càng nổi tiếng. Nhân vật chính diện của những câu chuyện này đều có võ nghệ cao cường đến mức dường như có thể thi triển những chiêu thức mà người bình thường không thể nào làm được.

Phim bộ truyền hình về chủ đề này dựa trên những ý niệm đạo đức và giá trị lớn lao, như lòng vị tha, công lý, cung cách hành xử, danh dự, hào hiệp, và sự tương lân. Thể loại phim truyền hình này thường chứa đựng những yếu tố lãng mạn, phép thuật, siêu nhiên, báo thù, và những bang phái bí ẩn. Sau đây là năm phim bộ truyền hình thể loại kỳ ảo đang được trông đợi ra mắt.

1. Ice Fantasy

Cốt truyện: Lấy bối cảnh hàng trăm năm sau cuộc chiến giữa Vương quốc Băng (Tộc Băng) và Tộc Hỏa, trong đó Tộc Hỏa bị đánh bại. Tuy nhiên, trận chiến thảm họa, khiến hoàng tử Ka Sách và em trai cùng chung nửa dòng máu Anh Khổng Dịch là những hậu duệ hoàng tộc cuối cùng còn lại của Tộc Băng. Mâu thuẫn phát sinh sau khi Ka Sách miễn cưỡng lên ngôi khi người yêu của anh, Lê Lạc, và em trai mất tích.

Ka Sách cũng tình cờ phát hiện một yêu quái lẩn quất trong khu lăng mộ của Tộc Băng. Anh cùng các thuộc hạ đi vào khu lăng mộ huyền bí đó, và đánh bại thủ lĩnh của khu lăng mộ, Hoàng hậu Uyên Tế, chỉ để phát hiện ra bà đang âm mưu chống lại anh. Ka Sách còn trải qua rất nhiều gian nan tìm kiếm người yêu và em trai, không hay biết em trai anh đã mất hết ký ức và trở thành hoàng tử Tộc Hỏa theo sự sai khiến của mẹ cậu. Một cuộc chiến giữa hai bộ tộc lại bắt đầu, với hai anh em đứng ở hai chiến tuyến.

Phát hành: tháng 6/2016

Diễn viên chính: Phùng Thiệu Phong, Victoria Song, Mã Thiên Vũ, Kim Hee Sun, Trương Manh

Dan Hennah, dựng phim của Lord of the Rings đoạt giải Oscar, được thuê để dựng cảnh cho xuất phẩm này, lấy cảm hứng từ những cung điện, cảnh quan và nhiều khía cạnh khác của Trung Hoa cổ kết hợp với văn hóa phương Tây.

2. Demon Girl

Cốt truyện: Nửa yêu nửa người Nhiếp Khuynh Thành gặp gỡ một chaebol, Minh Hạ, và họ yêu nhau trong thời chiến tranh. Bí mật của Khuynh Thành bị tình địch của cô là Giang Tuyết Vũ vạch mặt. Khuynh Thành cùng Minh Hạ chạy trốn đến một thành phố khác để tránh bị bắt giữ, nhưng lại gặp một nửa người nửa yêu khác, U Đồng. Chuyện tình tay tư này đi đến đâu?

Phát hành: hè 2016

Dàn diễn viên chính toàn sao, nhưng bạn sẽ gặp rất nhiều gương mặt quen thuộc, như An Dĩ Hiên, Uông Đông Thành, Trương Triết Hãn và Trương Hinh Dư.

3. Chinese Paladin 5

Cốt truyện: dựa theo trò chơi nhập vai The Legend of Sword and Fairy 5, phim nói về hoàng tử Khương Vân Phàm của vương quốc yêu bị bỏ rơi trong thế giới của loài người. Khi anh gặp một đôi bạn, anh nhận ra tầm quan trọng của tình bằng hữu và tình yêu ở con người, nhưng phụ vương của anh, sắp bị những câu chuyện cổ tích giết chết để giải phóng yêu thuật của anh. Liệu anh sẽ chọn cha, hay người yêu và bạn bè?

Phát hành: thu 2016

Dàn diễn viên chính: Hàn Đông Quân, Trần cẩn, Trịnh Nguyên Sướng và Cổ Lực Na Tra. Bạn sẽ gặp lại cặp đôi Pháp sư Vô Tâm trong phim này.

4. The Gods / Phong thần

Cốt truyện: Dựa theo Phong thần diễn nghĩa, lãng mạn hóa câu chuyện lật đổ Trụ Vương, vị vua cuối cùng của nhà Thương. Trụ Vương bị Đát Kỷ mê hoặc, thực sự là một hồ ly tinh giả làm mỹ nhân. Cơ Phát, được quân sư Khương Tử Nha giúp sức, tập hợp binh lính lật đổ hôn quân và lập lại hòa bình kỷ cương.

Diễn viên chính: La Tấn, Vương Lệ Khôn.

Phát hành: tháng 12/2016

Đạo diễn phim này là một trong những đạo diễn nổi tiếng nhất của Hàn Quốc - Shin Woo Chu, từng đạo diễn Secret Garden, Lovers in ParisOn Air.

5. Tribes and Empires: Storm of Prophecy

Cốt truyện: Muyun Sheng là con trai thứ sáu của Nam vương Đoàn Chính Thuần. Tình cờ phát hiện một bức tranh cổ, anh bị linh hồn trong bức tranh bắt giữ, và cùng nhau, họ hứa tìm ra nơi đẹp nhất trên trái đất. Muru Hanjiang, bạn của Muyun Sheng, là con trai của tướng quân Muru Shuo, nổi tiếng với trận chiến dẹp loạn bát vương.

Nhiều năm sau, hậu duệ của bát vương, Shuofeng Heye, gieo rắc bất hòa giữa hai gia tộc Muyun và Muru. Chỉ đến khi tình bạn và lòng trung thành giữa hai gia đình được xây dựng lại thì Đại Lý mới tránh được họa xâm lăng từ bát vương. Phim nói về lòng trung, tình bằng hữu, yêu và hận giữa các hậu duệ suốt những năm thoái trào của Đại Lý.

Diễn viên chính: Hoàng Hiên, Đậu Kiêu, Vạn Thiên, Trương Giai Ninh.

Phát hành: đầu năm 2017.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: DramaFever