Tin tức

8 điều thú vị về The Angry Birds Movie

05/05/2016

Trở lại tuốt hồi năm 2013 khi lần đầu Sony Pictures công bố triển khai dự án The Angry Birds Movie, và sau nhiều năm làm lụng của các nhà làm phim và diễn viên, thành phẩm đã sắp xuất hiện. Bộ phim sẽ ra rạp vào tuần lễ cuối tháng 5, cạnh tranh trong một mùa hè dày đặc bom tấn.

Sony Pictures đã tổ chức buổi giới thiệu đặc biệt The Angry Birds Movie, với nhiều cảnh phim khác nhau, có mặt các diễn viên Jason Sudeikis, Josh Gad, Danny McBride và Bill Hader cho buổi hỏi đáp về bộ phim hoạt hình này. Khi bạn kỳ vọng một phim đầy tính khôi hài, thì trong đây có rất nhiều tiếng cười, nhưng cũng còn rất nhiều điều để khám phá… hãy đọc tiếp nhé!

Jason Sudeikis lấy cảm hứng từ One Flew Over The Cuckoo’s Nest

Khi câu chuyện phim The Angry Birds Movie bắt đầu, chúng ta thấy nhân vật chim Đỏ của Jason Sudeikis, trong một tư thế kỳ lạ, vì nó sống ở một xứ sở vui vẻ biệt lập, nhưng vẫn không đừng được phải cáu kỉnh bởi đủ thứ phiền phức nhỏ nhặt trong cuộc sống hàng ngày. Nhìn cái con chim thô lỗ này và cố gắng hiểu nó, nam diễn viên rốt cuộc tìm thấy mối liên hệ giữa chim Đỏ và một trong những vai diễn đoạt Oscar của Jack Nicholson:

"Con chim đó bực tức từ sự bận rộn. Nổi giận ngay từ đầu. Nó thấy mình hoặc là người khôn ngoan, hoặc là giận dữ với một đám ngu đần. Nó trái tính trái nết, nó hơi phiền muộn… nó gợi tôi nhớ đến nhân vật McMurphy, từ One Flew Over The Cuckoo’s Nest."

Không muốn để cho sự việc quá nghiêm túc, Bill Hader xen vào, nói đùa, "Phim này giống One Flew Over The Cuckoo’s Nest nhiều lắm – nhất là cái kết." Thực sự tác giả bài này có phần hy vọng điều đó trở thành sự thật.

The Music Man là nguồn cảm hứng cho diễn xuất của Bill Hader

Trong The Angry Birds Movie, Bill Hader lồng tiếng cho Leonard, Vua Lợn. Ông ta chịu trách nhiệm đánh cắp tất cả trứng của lũ chim, và ông ta làm thế bằng cách dụ dỗ mọi người ở hòn đảo bằng những đồ nghề đi biển (như súng hơi, bạt lò xo, và thuốc nổ TNT). Trao đổi với các đạo diễn Clay Kaytis và Fergal Reilly, Hader so sánh nhân vật của ông với vai diễn của Robert Preston trong The Music Man. Tuy nhiên, điều này không thực sự hiệu quả sau ngày đầu tiên:

"Họ bảo giống The Music Man, thế là chúng tôi làm giống vậy suốt một phiên. Và khi tôi quay lại phiên làm việc thứ hai thì họ nói, ‘À… ông còn trò gì khác không?’"

Rốt cuộc họ thu xếp để Bill Hader miêu tả một "Hee-haw Music Man" nghe cũng ổn với lợn ăn cắp trứng.

Josh Gad hơi nghiêm túc quá về Star Wars Angry Birds

Angry Birds có sự tiếp cận và nhận dạng thương hiệu mà bất cứ ai có smart phone ít nhiều cũng quen thuộc với trò chơi này. Kể cả dàn diễn viên lồng tiếng Angry Birds Movie – và trong khi Bill Hader, Danny McBride cùng Jason Sudeikis gần như ngẫu nhiên biết về trò chơi, Josh Gad giải thích rằng bản Star Wars rốt cuộc đã khiến anh không muốn xã giao một cách khác thường trong khi quay phim này.

"Tôi trở nên ám ảnh với Star Wars Angry Birds. Có mặt ở trường quay, và tôi không nói chuyện với bất kỳ ai giữa các lần thu theo đúng nghĩa đen. Tôi cứ diễn một cách ám ảnh vai Darth Bird, hay đại loại thế."

Các họa sĩ hoạt hình hơi choáng váng vì các giọng lồng tiếng

Vì những lý do hiển nhiên, phim hoạt hình mất nhiều thời gian hơn để làm, với các họa sĩ đằng sau mọi cảnh dành hàng giờ không mệt mỏi xây dựng từng khuôn hình và mọi khuôn hình. Người ta có thể hiểu tại sao công việc tỉ mỉ và chi tiết này có thể khiến các họa sĩ khá là kiệt sức, nhưng xem ra đặc biệt đúng khi họ đụng độ các diễn viên lồng tiếng.

Nói về quan hệ giữa các diễn viên hài trong các buổi ghi âm với các họa sĩ tạo ra nhân vật, Bill Hader tiết lộ anh có những buổi trao đổi dễ sợ với các họa sĩ. Hóa ra khi ai đó nghe giọng nói của bạn lặp đi lặp lại hàng tháng trời, cũng giọng nói đó thoát ra từ con người lại có vẻ kỳ cục. Khó mà diễn tả âm thanh Hader đã gây sốc họa sĩ, nhưng có lẽ từ tượng thanh thích hợp nhất là "Ahh! Waaaah!"

Angry Birds giúp Jason Sudeikis kết nối lại với đứa trẻ giận dữ trong anh

Trong các phim của mình, Jason Sudeikis chắc chắn từng là anh chàng dễ mến, thế nên vai diễn bực dọc cáu kỉnh trong The Angry Birds Movie là một hướng đi có vẻ mới mẻ với anh. Khi bắt đầu buổi giới thiệu, nhà sản xuất John Cohen đã hỏi liệu diễn xuất trong phim có giải phóng cơn giận dữ nào trong anh không… và khi Sudeikis đáp là có, dường như câu hỏi cũng vừa giải phóng tài châm biếm trong anh:

”Vai diễn đã bắt tôi kết nối với những cơn giận dữ trong lòng – cũng như đánh thức chúng. Vô số cơn giận và trách mắng.”

Cuộc sống của Jason Sudeikis có vẻ rất hỗn độn, và chúng ta chúc anh sắp xếp mọi thứ lại với nhau ổn thỏa.

Josh Gad nhái giọng một người bạn thời thơ ấu

Josh Gad cho chú chim vàng của anh có kiểu nói nhanh, và giọng cao. Để lồng tiếng cho nhân vật của mình, anh không chỉ cảm hứng với tốc độ – mà còn nhớ như in một cái “máy nói” mà anh quen biết khi còn nhỏ.

”Tôi có người bạn cùng lớn lên và cậu ta nói cả tràng trong một phút, chúng tôi gọi anh ta là ‘Máy Nói’ – và cậu ta đã phải đi trị liệu vì chuyện đó, giờ nhớ lại tôi còn cảm thấy ân hận. Nhưng tôi đã cho nhân vật của mình dựa theo cung cách của cậu ta và cái ý tưởng không bao giờ ngậm miệng lại được còn lời lẽ cứ tuôn ra nhanh hơn bạn tưởng."

Người ta chỉ có thể mường tượng cái khó khăn trong việc kết hợp giọng nói đó với lời thoại đúng luật trong phim hoạt hình, nhưng Josh Gad được đề cử giải Tony không phải là không có lý do.

Thông điệp là gì? Giận dữ là tốt

Trò chơi video The Angry Birds thực ra không có cốt truyện hay nhân vật, thế nên bản chuyển thể điện ảnh này là nhằm nói cái gì. Hiển nhiên cuộc chiến bất tận giữa chim và lợn là một phần của câu chuyện, nhưng hãy nghe Jason Sudeikis giải thích, thông điệp cốt lõi của bộ phim là giận dữ thì cũng tốt:

"Đó là điều tôi thích, chúng ta thường vờ như không có giận dữ, nhưng rõ ràng là có. Và thỉnh thoảng bùng phát ra, thì cũng có lợi. Đừng theo thái cực nào – đừng giữ chặt trong lòng suốt, mà cũng đừng tuôn hết cả ra. Nhưng một chút ‘thái độ giận dữ lúc này lúc khác là điều hay.”

Thế nên nếu có lúc nào bạn đặt câu hỏi tại sao lũ chim lại giận dữ, thì bộ phim này có thể cung cấp những hiểu biết thấu suốt.

Con cái của các diễn viên phản ứng khác nhau về công việc của bố chúng

Ngoài chung nhau The Angry Birds Movie, Josh Gad, Bill Hader, Jason Sudeikis và Danny McBride còn giống nhau một điều là họ đều đã có con. Tuy nhiên, khác là ở chỗ con họ phản ứng khác nhau về công việc lồng tiếng. Bill Hader khởi đầu đề tài này, giải thích rằng phải xem Inside Out đến lần thứ hai thì con gái anh mới nhận ra bố nó lồng tiếng cho Sợ Hãi.

Nhưng Josh Gad đã qua mặt Bill Hader với câu chuyện lần đầu con gái lớn của anh nghe anh nói cho nhân vật Olaf trong phim Frozen. Anh đưa con bé đi xem Monsters University, và chỉ có tiếng cười của Olaf mới lọt vào tai con bé làm nó nói "Bố hả?" Sau đó, Gad nói "hai tháng sau tôi mới tiêu hóa nổi." Thực hay hư cấu đây? Bạn chọn đi.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Cinema Blend