Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Mèo Garfield sẽ lên phim hoạt hình màn ảnh rộng

30/05/2016

Chú mèo đa nghi và lười biếng Garfield, và cuộc sống hàng ngày của chú bên cạnh cậu chủ Jon Arbuckle và con thú cưng khác của Jon, chó Odie sẽ được Alcon Entertainment đưa lên màn ảnh rộng hoạt hình.

CHÂU Á

Park Hae Jin tiếp tục đảm nhận vai chính của Cheese in the Trap bản điện ảnh

Nam diễn viên Park Hae Jin, đóng vai nam chính trong phim truyền hình Cheese in the Trap, đã được chọn vào vai này trong bản điện ảnh sắp tới, hãng truyền thông cho bộ phim đã công bố.

Bộ phim do Mountain Movement, hãng sản xuất của Hàn Quốc và đối tác Trung Quốc Hanwei từ Thượng Hải hợp tác sản xuất, HNS HQ nói trong thông cáo báo chí.

Park Hae Jin, nam diễn viên vào vai nhân vật chính Yoo Jung quyến rũ trong bộ phim truyền hình này sẽ tiếp tục ở lại với bộ phim lãng mạn nơi giảng đường đại học.

Trong Cheese in the Trap, cô gái duy nhất có thể nhìn thấu được vẻ ngoài thân thiện của Yoo Jung lại phải lòng đúng anh chàng mà cô đã tự nhủ phải né xa.

Mountain Movement và Beijing Liuhe Sinuo sẽ đầu tư sản xuất, còn China Film Group và Xingmei phụ trách phát hành.

Phim dự kiến khởi quay đầu năm 2017 và ra mắt vào mùa hè.

Kim Ha Neul trở lại màn ảnh nhỏ với vai diễn tiếp viên hàng không

Nữ diễn viên Kim Ha Neul sẵn sàng để trở lại với màn ảnh nhỏ.

Một nguồn tin từ nhóm làm phim cho một đài địa phương nói với Ilgan Sports rằng Kim Ha Neul sẽ vào vai một tiếp viên hàng không trong bộ phim truyền hình sắp tới A Way to the Airport, dự kiến lên sóng trong tháng 9.

Nữ diễn viên 38 tuổi vào vai Choi Su Ah, thành viên phi hành đoàn đã 12 năm và bộ phim sẽ đối mặt với những trăn trở và khó khăn của những người đang ở lứa tuổi cuối 30 đầu 40.

Mặc dầu Kim Ha Neul có tham gia bộ phim điện ảnh bi kịch Remember You năm 2014, đây sẽ là phim truyền hình đầu tiên của cô kể từ A Gentleman’s Dignity năm 2012 (từng phát sóng ở Việt Nam với tựa Phẩm giá quý ông).

Đây cũng là dự án đầu tiên của cô sau khi kết hôn hồi tháng 3 năm nay.

Bắt đầu khởi nghiệp từ năm 1996 làm người mẫu thời trang, Kim Ha Neul đã xuất hiện trong nhiều phim điện ảnh và truyền hình, chủ yếu là hài-lãng mạn và cô thường được gọi là nữ hoàng của thể loại lãng mạn-hài.

Saimdang rất được chờ đợi sẽ lên sóng trong tháng 10

Bộ phim truyền hình được hào hứng chờ đợi Saimdang: The Herstory đã xác định ngày phát sóng tập đầu tiên.

Bộ phim với diễn xuất chính của nữ diễn viên Lee Young Ae (Jewel in the Palace (2003-2004) nổi tiếng một thời sẽ bắt đầu lên sóng ở Hàn Quốc ngày 1/10 trên kênh SBS.

Saimdang tạo ra nhiều háo hức cho đến nay bởi đây là phim truyền hình đầu tiên của Lee Young Ae từ sau Jewel in the Palace, bộ phim được coi là đã tạo ra làn sóng Hàn đầu tiên những năm 2000.

Bộ phim này thậm chí còn đạt tỷ suất người xem lên tới 90% ở Iran.

Một nguồn tin nội bộ đưa tin với Ilan Sports, một ấn bản thuộc JoongAng Daily, rằng Saimdang gần như đã hoàn tất quay phim và Lee Young Ae chỉ còn một vài cảnh nữa cần quay.

Bộ phim sẽ lên sóng ở Hàn Quốc và Trung Quốc cùng lúc. Bộ phim đã bán quyền phát hành cho Thái Lan, Singapore và Indonesia.

Saimdang nói về Shin Saimdang (1504-1551), một trong những nhân vật lịch sử được biết đến nhiều nhất của Triều đại Joseon (1392–1910). Shin Saimdang được in trên tờ tiền 50.000 won và là một trong những nhân vật lịch sử nổi tiếng nhất thời đó. Cô gái đa tài này được biết đến với những tác phẩm thư pháp và tranh hiện thực.

Bộ phim nhảy giữa thời Joseon và Seoul hiện đại. Lee Young Ae vào vai Shin Saimdang lẫn Seo Ji Yun, một giảng viên đại học hiện đại dạy lịch sử nghệ thuật Hàn Quốc. Cô bị cuộc sống của Shin Saimdang hấp dẫn và đi vào hóa giải những bí ấn liên quan tới những tác phẩm của Shin Saimdang.

Thành Long một lần suýt chết trong quá trình quay phim Skiptrace

Ngôi sao kung fu Thành Long tiết lộ anh suýt mất mạng trong lúc quay bộ phim mới Skiptrace.

"Lần này tôi đã cố hết sức, và suýt chết trong lúc quay," Thành Long nói, nhớ lại một tai nạn ở Quảng Tây nơi anh quay bộ phim mới này. "Tôi gặp một con nước chảy xiết, văng ra khỏi bè và cuốn theo dòng nước. Tôi chẳng giỏi bơi, thế nên tôi thét lên kêu cứu. Nhưng đoàn phim không thể đến đủ gần để cứu tôi. Sau đó, chiếc bè trôi trở lại và tôi cứu được mạng mình. Cuộc sống thật mỏng manh. Thật đáng sợ."

Bộ phim này luôn gắn liền với bi kịch. Vào ngày 17/12/2014, nhà quay phim Trần Quốc Hùng bị chết đuối trong khi quay phim.

Cùng Thành Long lên sân khấu buổi họp báo là ngôi sao võ thuật kỳ cựu Nguyên Bưu. Cả hai từng hợp tác từ năm 1976.

Skiptrace là phim hành động hài do Renny Harlin đạo diễn, Thành Long sản xuất và đóng chính dựa theo kịch bản của anh. Phim nói về một thám tử đã nghỉ hưu từ Hồng Kông kết hợp với một tay cờ bạc người Mỹ chống lại một trùm tội phạm khét tiếng. Phim còn có nữ diễn viên Đại lục Phạm Băng Băng, nam diễn viên Hồng Kông Tằng Chí Vỹ và nam diễn viên Mỹ Johnny Knoxville.

"Tôi đã ấp ủ kịch bản này suốt 25 năm," Thành Long nói, "Tôi luôn mơ đến một câu chuyện chạy trốn và truy đuổi, qua hành trình đó thể hiện cả cảnh quan lẫn văn hóa Trung Quốc với thế giới.”

Thành Long nói thêm anh vẫn duy trì những màn kung fu thực sự trên phim, thay vì nhờ đến hiệu ứng CGI. "Bây giờ ai cũng diễn trên phông xanh, nhưng việc khó làm nhất là sáng tạo cảnh hành động thực sự," Thành Long nói, "Tôi không phải là ‘fan’ của hiệu ứng công nghệ cao, tôi chỉ thích những thứ đơn giản và nguyên chất."

Skiptrace ra rạp ở Trung Quốc ngày 22/7/2016. Phim dự kiến phát hành ở Việt Nam ngày 15/7 với tựa Dấu vết bỏ lỡ.

The Monkey King 3: Kingdom of Women dự tính ra rạp Tết 2018

Bom tấn tết 2016 The Monkey King 2 sẽ có phần tiếp theo, và những tin đồn mới nhất là chúng ta sẽ lại có Tề Thiên Đại Thánh mới.

Phim đầu tiên trong loạt, The Monkey King phát hành năm 2014, với Chân Tử Đan trong vai Tôn Ngộ Không. Hai năm sau The Monkey King 2 ra rạp với Quách Phú Thành thay Chân Tử Đan vào vai Tôn Ngộ Không. Cả hai phim, đều phát hành vào dịp Tết âm lịch, mỗi phim thu hơn 1,3 tỉ nhân dân tệ ở phòng vé.

Vào ngày 20/5 vừa qua, nam diễn viên Trung Quốc Phùng Thiệu Phong, người đảm nhận vai Đường Tam Tạng trong The Monkey King 2, đã chia sẻ một áp phích ý tưởng của bộ phim mới trên Weibo. Có tựa phụ Kingdom of Women / Nữ nhi quốc, áp phích thể hiện bức vẽ lưng của một phụ nữ mặc xiêm y màu đỏ. Trịnh Bảo Thụy, đạo diễn hai phim vừa rồi, sẽ quay lại. The Monkey King 3 chốt lịch phát hành vào Tết 2018.

The Monkey King 3 hiện đang trong giai đoạn tiền sản xuất, và bản thân Phùng Thiệu Phong không nói rõ liệu anh có quay lại với vai diễn ở phần ba không. Tuy nhiên, trong lúc quảng bá The Monkey King 2 năm ngoái, nam diễn viên 37 tuổi này có bày tỏ ý muốn tiếp tục với loạt phim và khẩn nài hãng phim bật đèn xanh cho một phần phim nữa.

Tuy nhiên, người hâm mộ thận trọng về sự tham gia của anh. Hiện đang bị cột chặt vào những dự án khác cho đến hết năm, xem ra không có khả năng Phùng Thiệu Phong có thời gian cho The Monkey King 3. Tuy nhiên, đạo diễn Trịnh Bảo Thụy đã công khai mời Phùng quay lại. Dù Phùng Thiệu Phong có không đảm nhận lại vai Đường Tăng, anh có thể xuất hiện trong một vai khách mời.

Chưa gút được dàn diễn viên cho The Monkey King 3, nhưng với việc Phùng Thiệu Phong quảng bá trên Weibo, ‘fan’ gần như chắc chắn anh sẽ tham gia. Có người còn đề nghị Trịnh Bảo Thụy nên nhắm anh vào vai chính Tôn Ngộ Không.

Trong khi đó báo chí đưa tin The Monkey King 4 cũng đã được thông qua và đưa vào triển khai.

Hoa Nghị Huynh Đệ sẽ làm khán giả sôi sục với We Wil Rock You

Phim hoạt hình ca nhạc rock'n'roll We Will Rock You của Hoa Nghị Huynh Đệ đã có ngày phát hành vào 8/7.

Phim chuyển thể truyện tranh cùng tên của ca sĩ nhạc rock Trung Quốc Trịnh Quân. Phim miêu tả một chú chó Tây Tạng lai tên Bo Di, cả nhà của chó ta là bảo vệ của một làng cừu, chú chó phải lòng nhạc rock'n'roll và quyết định trở thành ngôi sao nhạc rock bất chấp sự phản đối của cha.

Tại buổi công bố phát hành, nhà sản xuất Vương Hiểu Mai tiết lộ đội ngũ sản xuất từ Hollywood đã tham gia bộ phim này và phim sẽ được phát hành khắp thế giới.

Theo Trịnh Quân, phim là lời đề tặng của anh dành cho nhạc rock'n'roll vì năm nay đánh dấu 30 năm ra đời nhạc rock Hoa.

"Nhiều chi tiết trong bộ phim đến từ kinh nghiệm cá nhân của tôi. Những gì người cha nói với con trai trong phim cũng chính là những điều anh trai tôi bảo tôi khi tôi quyết định đi Bắc Kinh và trở thành ca sĩ," Trịnh Quân nói tại buổi họp báo về bộ phim ở Bắc Kinh.

Diễn viên hài nổi tiếng của Trung Quốc Quách Đức Cương và con trai Quách Kỳ Lân theo thứ tự sẽ lồng tiếng cho nhân vật cha và con trong phim.

QUỐC TẾ

Jeff Bridges đột nhập Kingsman: The Golden Circle

Đặc vụ mới nhất sẽ xuất hiện trong bộ phim Kingsman: The Golden Circle của đạo diễn Matthew Vaughn sẽ là Jeff Bridges. Phần đầu của loạt phim, Kingsman: The Secret Service, ra mắt vào năm 2014.

Diễn viên Iron ManThe Big Lebowski đã xác nhận tin này trên Twitter, cùng với hình ảnh áp phích phim với dòng chữ bí ẩn: “Vòng tròn vàng duy nhất tôi muốn làm tôi khó chịu chính là vòng tròn ly nước của tôi để lại trên bàn.”

Phần hai The Golden Circle dự tính sẽ kể về việc Gary “Eggsy” Unwin cùng với người quản lý của mình, Merlin (Mark Strong đóng) tới Mỹ để hợp tác cùng nhóm đặc vụ Statesman, phiên bản Kingsman của Mỹ, sau khi trụ sở chính của Kinsgsman bị trùm tội phạm Poppy (Julianne Moore đóng) phá hủy. Bộ phim sẽ đưa nhân vật Harry Hart của Colin Firth trở lại (dù nhân vật này dường như đã bị giết trong phần đầu). Ngoài ra, phim còn có sự xuất hiện của Halle Berry, Channing Tatum, Edward Holcroft, Sophie Cookson, Pedro Pascal, và – không đùa đâu, thật đấy – Ngài Elton John.

Vaughn sẽ đạo diễn từ kịch bản ông hợp tác cùng Jane Goldman viết. Kingsman: The Golden Circle ra rạp 16/7/2017.

Alcon sẽ làm phim hoạt hình Garfield

Alcon Entertainment đã ký hợp đồng và lấy được quyền làm phim hoạt hình dựa theo loạt truyện tranh nhiều phần Garfield.

Hai nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành Alcon, Broderick Johnson và Andrew Kosove đã thông báo tin này vào thứ hai vừa qua. Hãng đã mua bản quyền từ Jim Davis, người sáng tạo ra nhân vật Garfield.

Alcon dự tính sẽ xây dựng một loạt phim dựa theo hình ảnh hoạt hình của Garfield. Những bộ phim này của Alcon sẽ được Warner Bros. phân phối.

Kosove và Johnson cho biết, “Sự sáng tạo của Jim Davis đã khiến nhiều thế hệ thích thú bao năm nay. Chúng tôi rất vui mừng được đưa một Garfield hoạt hình lên màn ảnh rộng.”

Truyện tranh Garfield xuất hiện lần đầu vào năm 1978 và kể về một chú mèo đa nghi và lười biếng, và cuộc sống hàng ngày của chú bên cạnh cậu chủ Jon Arbuckle và con thú cưng khác của Jon, chó Odie.

John Cohen, nhà sản xuất Despicable MeThe Angry Birds Movie mới ra mắt, cùng Steven P. Wegner đã mang ý tưởng này tới Alcon. Cohen và Wegner sẽ sản xuất bên cạnh các ông chủ Alcon, Kosove và Johnson.

Garfield ban đầu được xuất bản trong 41 tờ báo khác nhau, nhưng tới nay đã hiện diện trên 2.580 tờ báo và tạp chí toàn cầu, với lượng người xem truyện tranh của chú mèo này lên tới 260 người. Garfield hiện là truyện tranh trong báo được phân phối rộng rãi nhất thế giới.

Fox từng làm Garfield: The Movie vào năm 2004, do Peter Hewitt đạo diễn, Breckin Meyer vào vai Jon Arbuckle, Jennifer Love Hewitt vào vai Bác sĩ Liz Wilson với Bill Murray lồng tiếng cho Garfield. Bộ phim do Davis Entertainment sản xuất, thu về 200 triệu USD phòng vé toàn cầu, và dẫn tới phần phim thứ hai, Garfield: A Tail of Two Kitties ra mắt năm 2006.

Rebel Wilson đóng chính trong phim hài lãng mạn của New Line

Diễn viên Pitch Perfect Rebel Wilson dự tính sẽ đóng chính trong một bộ phim hài lãng mạn của hãng New Line. Phim hiện chưa có tên.

Phim dự tính sẽ do Todd Garner, Grant Scharbo và Gina Matthews sản xuất. New Line hiện đang tìm đạo diễn cho bộ phim.

Erin Cardillo đã viết kịch bản về một cô gái đa nghi không tin vào tình yêu, nhưng một ngày cô thức dậy và phát hiện cuộc đời cô bỗng không khác gì một bộ phim tình cảm hài. Kịch bản đã được Dana Fox và Katie Silberman sửa lại.

Wilson từng xuất hiện trong cả hai phần phim Pitch Perfect và dự tính sẽ xuất hiện trong cả Pitch Perfect 3. Các phim khác có sự góp mặt của nữ diễn viên người Australia này gồm Bridesmaids, How to Be Single, GrimsbyAbsolutely Fabulous Movie.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Yonhap News, JoongAng Daily, China.org.cn, Jayne Stars,
Global Times, The Hollywood Reporter, Deadline, Variety