Tin tức

10 phim hoạt hình 2021-2022 dành cho người lớn nào muốn thấy mình trở lại làm trẻ con

01/04/2021

Gọi là animation cũng được. Cartoon cũng được. Chỉ cần đừng loại chúng ra khỏi danh sách những bộ phim phi thường thuộc vào một trong những phương tiện điện ảnh tuyệt vời nhất này.

Di sản vui tươi của phim hoạt hình sáng thứ bảy vẫn sống tốt ở năm 2021. Công nghệ hoạt hình không ngừng trở càng lúc càng hay hơn, kể cả đôi khi nó có thể chuyển hướng đến vùng thung lũng không lấy gì làm tự nhiên (nói ngươi đó, CATS). Nhưng thường xuyên hơn không, phim hoạt hình mang đến cho chúng ta món quà độc đáo là những hình ảnh giàu trí tưởng tượng cho những giấc mơ hoang đường nhất của chúng ta. Với tình trạng thế giới hiện tại, chúng ta có thể cần những bộ phim hoạt hình đẹp đẽ, ngớ ngẩn, ngốc nghếch hơn bao giờ hết.

May mắn thay, ngành công nghiệp hoạt hình có vị thế duy nhất để phát triển mạnh trong thời kỳ làm việc từ xa mà chúng ta đang sống và chắc chắn chúng ta sẽ chứng kiến sự gia tăng của các phim truyện hoạt hình (dành cho mọi lứa tuổi!) trong những năm tới. Từ Space Jam phần mới đến Bob’s Burgers: The Movie — và mọi phim hoạt hình trong khoảng thời gian ở giữa hai phim đó — sau đây là mười phim hoạt hình được mong đợi nhất cho năm 2021.

1. Tom & Jerry

Những kẻ thù trong phim hoạt hình nổi tiếng nhất thế giới trở lại trong trò chơi mèo vờn chuột trên màn ảh rộng. Khi Jerry trú ngụ trong phòng hạng sang thu nhỏ (kỳ công. AirPods mà cậu ta sử dụng làm loa) tại một khách sạn sang trọng ở thành phố New York, Tom được thuê để bắt Jerry trước khi cậu ta phá hỏng một đám cưới quan trọng. Là sự kết hợp giữa người thật đóng và hoạt hình vi tính, phim có sự tham gia của Chloë Grace Moretz, Michael Peña, Colin Jost, Rob Delaney và Ken Jeong.

2. SpongeBob 2: Sponge on the Run

Bộ phim SpongeBob mới nhất đã bị hoãn phát hành hết lần này đến lần khác, nhưng người hâm mộ ở Hoa Kỳ cuối cùng sẽ được xem nó trong năm nay trên PVOD và CBS All Access. Với định dạng hoạt hình 3D, những người bạn cũ của chúng ta trông sẽ hơi khác một chút, nhưng vẫn dấn thân vào những cuộc phiêu lưu ngốc nghếch như chúng ta biết và yêu thích. Trong Sponge on the Run, SpongeBob và Patrick phải giải cứu Gary, người đã bị “mắc kẹt”. Keanu Reeves xuất hiện một cách khó hiểu với tư cách là một ‘nhà hiền triết’ khôn ngoan, tư vấn cho họ trên hành trình.

3. Raya and the Last Dragon

Trong câu chuyện kỳ ảo này từ những người tạo ra MoanaFrozen, một chiến binh trẻ tuổi tên là Raya phải tìm ra con rồng cuối cùng còn sót lại để khôi phục hòa bình ở vùng đất Kumandra. Với sự tham gia của Kelly Marie Tran từ The Last Jedi trong vai Raya và Awkwafina trong vai Rồng Sisu.

4. Peter Rabbit 2: The Runaway

Chú thỏ do James Corden nổi tiếng lồng tiếng đã nhảy phốc trở lên màn bạc. Với sự tham gia của Domhnall Gleeson và Rose Byrne trong các vai người thật đóng tương ứng là Thomas và Bea, phần tiếp theo này chứng kiến Peter Rabbit và những người bạn lông thú của cậu ta chạy cồng cộc khắp thành phố lớn sau khi trốn khỏi nhà, cố gắng trộm hàng chợ của một nông dân, và bị bắt với một số nhân vật mờ ám.

5. Bob’s Burgers: The Movie

Gia đình kỳ quặc làm bánh mì kẹp thịt yêu thích của mọi người, gia đình Belchers chuẩn bị xuất hiện lần đầu trong phim điện ảnh Bob’s Burgers: The Movie năm nay. Với một đoạn giới thiệu chưa được phát hành và các chi tiết còn mờ mịt, tất cả những gì chúng ta biết là bộ phim sẽ có sự góp mặt của dàn diễn viên gốc trong những vai diễn mang tính biểu tượng của họ và điều đó chắc chắn sẽ “gãi ngứa mọi người hâm mộ bộ phim”, theo lời nhà sáng tạo Loren Bouchard.

6. Rumble

Trong một thế giới quái vật khổng lồ sống bên cạnh con người, quái vật là những vận động viên nổi tiếng thi đấu trong Monster Wrestling. Geraldine Viswanathan của Blockers đóng vai Winnie, một thiếu niên con người, huấn luyện con quái vật lông bông yếu cơ Steve (Will Arnett) để vươn lên vị trí dẫn đầu và đánh bại nhà đương kim vô địch, Tentacular (Terry Crews).

7. Minions: The Rise of Gru

Ai mà không thích câu chuyện hay về xuất thân của nhân vật phản diện kinh điển chứ? Trong phần tiếp theo của phần tiền truyện ăn theo Despicable Me này, cậu bé Felonious Gru 12 tuổi cố gắng chứng minh giá trị của mình với một nhóm siêu ác nhân bằng cách cho họ thấy cậu ta có thể xấu xa như thế nào. Nếu bạn hoặc người thân nào của bạn đã bị cuốn theo cơn cuồng Minions, The Rise of Gru chắc chắn sẽ mang đến nhiều trò tai quái với đám tay sai nhỏ xíu, màu vàng, mặc đồ công nhân denim.

8. Space Jam 2: A New Legacy

Sự chờ đợi lâu dài cho phần tiếp theo của Space Jam năm 1966 sẽ sớm kết thúc. Bộ phim mới có sự tham gia của LeBron James, Bugs Bunny và các thành viên còn lại của êkíp Looney Tunes khi họ lướt qua một cuộc phiêu lưu ảo mới có thể bao gồm sự xuất hiện của các nhân vật của Warner Bros. như Voldemort và Pennywise. Các khả năng giao nhau vô cùng hỗn loạn, khi LeBron và con trai nhỏ của anh ta, Bronny, bị mắc kẹt trong thế giới kỹ thuật số do một nhân vật phản diện AI (Don Cheadle) điều khiển và phải tìm cách thoát ra. Bản thân Lebron đã miêu tả đây như là “một phim về nuôi dạy con cái” vì nhân vật của anh phải đi đến chấp nhận ước mơ và tài năng thực sự của con trai mình, ngay cả khi chúng khác với ước mơ và tài năng của anh.

9. The Addams Family 2

Họ rùng rợn và họ gàn dở, và họ sẽ trở lại cho phần tiếp theo. Ra mắt vào Halloween này, khi — như trailer đã nói, thế giới hy vọng sẽ ‘trở lại (bất) bình thường’ — bộ phim hoạt hình về gia đình gothic cổ điển sẽ có cùng dàn diễn viên lồng tiếng cho các nhân vật ma cà rồng (Chloë Grace Moretz, Charlize Theron, Nick Kroll, Bette Midler, Snoop Dogg, Oscar Isaac). Ồ, và thêm Bill Hader và Javon Walton vào hỗn hợp.

10. Encanto

Với âm nhạc của Lin Manuel-Miranda, nhạc kịch hoạt hình Encanto của Disney diễn ra ở Colombia và xoay quanh một gia đình phép thuật. Miranda gọi đó là “câu chuyện gia đình đa thế hệ với tất cả sự phức tạp từ đó mà ra.”

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Esquire