Tin tức

Vương Tuấn Khải: Từ ca sĩ thần tượng bay lên với Eagles and Youngster

29/11/2018

Từ ngôi sao trong nhóm nhạc nam đến vai chính trong các phim bộ truyền hình nổi tiếng, thần tượng tuổi ‘teen’ Vương Tuấn Khải dường như đang tìm chỗ đứng trên màn ảnh của mình đồng thời đạt được kỹ năng diễn xuất đỉnh cao.

Khi hầu hết các bạn trẻ trang lứa phấn đấu vào đại học, Vương Tuấn Khải 19 tuổi đã gây choáng làng giải trí bằng cách thi triển sức mạnh ảnh hưởng mà một siêu thần tượng có thể nắm giữ.

Thần tượng nhạc pop Vương Tuấn Khải đóng vai một thiếu niên dũng cảm trong loạt phim phiêu lưu tuổi mới lớn Eagles and Youngster

Ra mắt trong phim bộ truyền hình 40 tập, Eagles and Youngster, đã tích lũy được 4 tỉ lượt xem từ khi bắt đầu phát trên hạ tầng trực tuyến Youku.

Bộ phim đạt được điểm đánh giá 7,7/10 trên Douban và 8,8 trên Maoyan, hai trong số các trang web xem phim điện ảnh và truyền hình nổi tiếng nhất Trung Quốc.

Như một dấu ấn cho sự nổi tiếng toàn cầu của Vương Tuấn Khải, bộ phim cũng đã tiến vào các thị trường nước ngoài nhờ phát sóng trên Astro, dịch vụ truyền hình vệ tinh của Malaysia, và hạ tầng phát trực tuyến toàn cầu Youtube.

“Hành trình khám phá của Trương Bảo Khánh (nhân vật chính do Vương Tuấn Khải đóng) thành toàn ước mơ dấn thân vào một cuộc phiêu lưu của tôi, và tôi nghĩ cả hai chúng tôi cùng nhau lớn lên trong chuyến đi này,” Vương Tuấn Khải nói với China Daily trong phỏng vấn qua email.

Nữ diễn viên Trần Văn Kỳ (giữa) và diễn viên Trịnh Hảo đóng vai hai anh em ruột thợ săn, trở thành bạn thân nhất với nhân vật của Vương Tuấn Khải

Chuyển thể từ cuốn sách cùng tên của tiểu thuyết gia bán chạy Trương Mục Dã, viết dưới bút danh Thiên Hạ Bá Xướng, Eagles and Youngster theo chân cuộc phiêu lưu của chàng trai người Bắc Kinh 18 tuổi đi sâu vào một ngôi làng bí ẩn ở vùng hoang dã tuyết rơi phía đông bắc Trung Quốc.

Bắt đầu cuộc hành trình tìm cách chữa trị cho giáo viên bị hôn mê của mình, Trương Bảo Khánh gặp hai anh em thợ săn thiếu niên và một nhóm các nhà địa chất, cậu hợp sức với họ để làm sáng tỏ bí ẩn ly kỳ xoay quanh một kho báu bị chôn vùi.

Không giống như hầu hết các xuất phẩm truyền hình, có xu hướng quay các cảnh phim trong phim trường, đoàn phim đã chọn quay ở những vùng xa xôi hẻo lánh của các tỉnh Cát Lâm và Hắc Long Giang ở đông bắc Trung Quốc từ tháng 11 năm ngoái đến tháng 2 năm nay.

Dàn diễn viên buộc phải chịu đựng rét buốt của mùa đông với nhiệt độ ngoài trời xuống tới -22 độ C

Mặc dù dàn diễn viên buộc phải chịu đựng rét buốt của mùa đông với nhiệt độ ngoài trời xuống tới -22 độ C, nỗ lực của họ trong việc làm cho phông nền cho câu chuyện xuất hiện càng thực tế càng tốt đã được tưởng thưởng, Cao Minh Khiêm, nhà sản xuất đằng sau bộ phim, nói.

Và diễn xuất của Vương Tuấn Khải cũng mang đến một bất ngờ thú vị cho nhà sản xuất này, đã thành lập công ty Radiant Pictures có trụ sở tại Bắc Kinh để sản xuất bộ phim vào năm 2017.

“Hầu hết người trong cuộc nghĩ rằng bộ phim truyền hình này sẽ thất bại, vì họ không mấy tin tưởng khả năng diễn xuất của Vương Tuấn Khải,” chế tác Cao nói. “Kết quả tốt hơn nhiều so với bất kỳ ai trong chúng tôi mong đợi. Vương Tuấn Khải là một người học hỏi nhanh và rất chịu khó tiếp cận công việc.”

Sinh tại thành phố Trùng Khánh thuộc vùng núi tây nam Trung Quốc năm 1999, Vương Tuấn Khải đã trở nên nổi tiếng khi ra mắt với tư cách ca sĩ chính của ban tam ca thành công TF Boys năm 2013.

Diễn xuất của Vương Tuấn Khải cũng mang đến một bất ngờ thú vị cho nhà sản xuất

Kỹ năng ca hát và vũ đạo đẹp mắt của anh, cùng với sức hấp dẫn của chàng trai trẻ nhanh chóng thiết lập sự nổi tiếng của anh và lấy về một lượng ‘fan’ khổng lồ, giờ đây đã lên tới gần 65 triệu người theo dõi trên mạng xã hội Sina Weibo. Kỷ niệm sinh nhật lần thứ 18 của Vương Tuấn Khải khiến người hâm mộ anh nghĩ ra nhiều cách sáng tạo, chẳng hạn thuê phi công tạo ra chữ viết trên bầu trời thành tên của anh và giúp nuôi 18 chú voi mồ côi ở châu Phi.

Nhưng Vương Tuấn Khải, đang theo học diễn xuất tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, dường như có tham vọng sự nghiệp lớn hơn chỉ là một thần tượng nhạc pop.

Trước khi đóng chính trong Eagles and Youngster, Vương Tuấn Khải đã đóng vai hoàng đế trẻ trong sử thi The Great Wall trị giá 150 triệu đôla của Trương Nghệ Mưu, và đóng vai chính trong bộ phim năm 2017 Miracles of the Namiya General Store, chuyển thể từ tiểu thuyết bán chạy cùng tên của tác giả người Nhật Keigo Higashino.

Vương Tuấn Khải trong phim điện ảnh Miracles of the Namiya General Store

Diễn xuất của anh trong hai bộ phim đình đám này không gây được ấn tượng với người xem và không tạo dựng được tên tuổi cho Vương Tuấn Khải thành một diễn viên chính thống thuyết phục.

“Tôi muốn cập nhật bản thân và cho mọi người thấy tôi đã tiến bộ như thế nào. Tôi đã chọn vai Trương Bảo Khánh, vì tôi muốn chứng minh tiềm năng thực sự của mình,” Vương Tuấn Khải nói.

Dàn diễn viên còn bao gồm Trần Văn Kỳ, nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất của giải Kim Mã lần thứ 54 và nam diễn viên kỳ cựu Lưu Bội Kỳ, nổi tiếng với một số vai diễn quen thuộc trong nhiều phim bộ truyền hình nổi tiếng.

Vương Tuấn Khải nói rằng anh đã nhận nhiều lời khuyên hữu ích về diễn xuất từ các đồng nghiệp trong quá trình quay phim, và họ cũng dạy anh cách tự bảo vệ mình trong những cảnh hành động.

Lưu Bội Kỳ trong một cảnh phim Eagles and Youngster

”Trong một cảnh trên tuyết có các nhân vật do Lưu Bội Kỳ và tôi truy đuổi và tấn công nhau trên lưng ngựa, Lưu Bội Kỳ hướng dẫn tôi cách tránh bị thương và cho lời khuyên về cách để nhập vai nhanh chóng,” Vương Tuấn Khải nhớ lại.

Một trong những phương pháp của anh là tưởng tượng mình là một thiếu niên hoang dã và tinh nghịch từ một khu phố hồ đồng ở Bắc Kinh vươn lên trở thành một thủ lĩnh và cuối cùng nhận ra trách nhiệm bảo vệ thiên nhiên của mình.

“Tôi biết mình sẽ không bao giờ tài giỏi như Trương Bảo Khánh trong những pha nguy hiểm, nhưng tôi chia sẻ một số tính khí của cậu ấy, nhiệt huyết, nghĩa hiệp và độc lập,” anh nói. “Mục tiêu của tôi chỉ là phải giỏi hơn. Tôi hy vọng sẽ đảm nhận nhiều vai diễn hoặc thể hiện những ca khúc mà khán giả của tôi sẽ nhớ.”

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: China Daily