Tin tức

Theo chân Ha Jung Woo xuống boongke trong phim mới Take Point

06/12/2018

Nam diễn viên Ha Jung Woo hợp tác với Kim Gyung Woo, đạo diễn phim hành động đình đám The Terror, LIVE làm phim Take Point, phim đầu tiên của Kim Byung Woo trong năm năm.

Phim mới này, tựa tiếng Hàn được dịch là PMCL The Bunker, kể câu chuyện về lực lượng lính đánh thuê tinh nhuệ trong một chiến dịch ngầm của CIA bắt một quan chức cao cấp Triều Tiên ở một boongke sâu 30 mét dưới mặt đất ở khu phi quân sự (DMZ) chia cắt hai miền Triều Tiên.

Ha Jung Woo vào vai nhân viên một công ty quân sự tư nhân quốc tế Ahab

Trong buổi họp báo quảng bá cho bộ phim, Ha Jung Woo nói ý tưởng làm phim có bối cảnh hầm ngầm ở khu phi quân sự của anh là điểm khởi nguồn.

“Tôi đã đề xuất với đạo diễn cách đây năm năm rằng nếu kể câu chuyện diễn ra ở một nơi như DMZ sẽ thật thú vị, và ý tưởng đơn giản này đã sản sinh ra một bộ phim.”

Ngôi sao của The Handmaiden, Tunnel, 1987: When the Day Comes và loạt phim Along With the Gods nói anh không mất thời gian khi chọn tham gia bộ phim mới này.

“Tôi quyết định tham gia không hề do dự vì tôi tin đạo diễn Kim Gyung Woo sẽ làm rất tốt.”

Ha Jung Woo vào vai nhân viên một công ty quân sự tư nhân quốc tế Ahab sống nhập cư bất hợp pháp ở Mỹ. Anh trở về Hàn Quốc thực hiện nhiệm vụ bắt giữ mục tiêu ở DMZ.

Lee Sun Jyun vào vai Yoon Ji Ui, một bác sĩ ưu tú của Triều Tiên tình cờ bước vào boongke

Vì nhân vật này hầu như giao tiếp với đồng nghiệp người Mỹ bằng tiếng Anh, Ha Jung Woo phải dành nhiều thời gian học ngoại ngữ.

“Thực tế tôi nói tiếng Anh không tốt,” anh nói, cho biết thêm anh phải chăm chỉ tập để nói thông thạo.

Để mô tả nhân vật sống trong khu người Mỹ gốc Phi tốt hơn, Ha Jung Woo đã nghiên cứu nhạc và phim tài liệu về những tay nhạc rap và về văn hóa của họ.

“Nghe có vẻ lạ, song tôi nghĩ đây là cách tốt nhất,” anh nói.

Lee Sun Jyun của A Hard Day vào vai Yoon Ji Ui, một bác sĩ ưu tú của Triều Tiên tình cờ bước vào boongke.

Vì nhân vật hầu như giao tiếp với đồng nghiệp người Mỹ bằng tiếng Anh, Ha Jung Woo phải dành nhiều thời gian học ngoại ngữ

“Tôi không có lý do gì mà không chọn phim này,” Lee Sun Jyun nói. “Tôi thật sự thích phim The Terror, LIVE và háo hức cộng tác với Ha Jung Woo.” Kịch bản chặt chẽ của phim như thể kịch bản của một trò chơi vi tính là một sức hút khác đối với anh.

Ngoại trừ hai diễn viên chính, mất chút thời gian cho đạo diễn tuyển chọn diễn viên vào những thành viên của lực lượng đánh thuê vì họ phải là người ngoại quốc.

“Tôi đã liên lạc với đạo diễn tuyển diễn viên của Hollywood và xem hơn 1.000 cuốn băng tuyển,” Kim Gyung Woo nói. Một vài diễn viên Mỹ được chọn vào những vai này là cựu đặc nhiệm, ông cho biết thêm.

Đạo diễn Kim tự tin vào chất lượng của phim. “Tôi đã chuẩn bị cho phim này năm năm sau The Terror, LIVE. Tôi chắc chắn nó mới mẻ và thú vị hơn những phim khác của tôi,” ông nói. “Tôi có ý tưởng làm môt phim thú vị kịch tính hóa một tình huống xảy ra khi quân đội kết hợp với chủ nghĩa tư bản.”

Đạo diễn phải xem hơn 1.000 cuốn băng tuyển để chọn diễn viên vào những thành viên của lực lượng đánh thuê ngoại quốc

Khi được hỏi về điểm chính của thiết kế boongke, Kim Gyung Woo trả lời rằng làm không gian như thật là phần quan trọng nhất.

“Boongke phải được thiết kế cho con người di chuyển, vì thế tôi rất để tâm mà nhân vật sẽ chia tách và tái hợp, cũng như địa đạo nên sâu bao nhiêu.”

Phim được quay từ góc nhìn thứ nhất của tay súng để cảnh hành động trông thật hơn.

“Quay những cảnh hành động như thể bài tập về nhà đối với tôi,” đạo diễn nói. “Vì trọng tâm của phim là Ahab, cho khán giả cảm giác họ trải nghiệm trận đánh bên cạnh anh là điều quan trọng. Vì thế, tôi nghĩ chọn phương pháp quay thích hợp cũng quan trọng.”

Phim được quay từ góc nhìn thứ nhất của tay súng để cảnh hành động trông thật hơn

Take Point của CJ Entertainment sẽ ra rạp Hàn Quốc ngày 26/12, Singapore và Malaysia ngày 27/12 và Đài Loan ngày 28/12. Tiếp đó là ngày 10/1 ở Hồng Kông, phát hành muộn hơn cũng trong tháng này ở Australia, New Zealand và Philippines.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily