Tin tức

Memories of the Alhambra: Hyun Bin đấu kiếm và đề tài thực tế ảo tăng cường hứa hẹn mới lạ

03/12/2018

Bộ phim truyền hình mới Memories of the Alhambra của tvN, với sự tham gia của Hyun Bin và Park Shin Hye, đi vào vùng biển lạ cho một phim bộ truyền hình Hàn Quốc, khi câu chuyện tập trung vào một trò chơi thực tế ảo tăng cường (AR).

Tuy bộ phim tối cuối tuần này tự quảng cáo là “ly kỳ lãng mạn”, nó không thiếu cảnh hoành tráng và hành động, thể hiện cảnh chiến đấu giữa những người chơi trò chơi AR khi họ sống với những gì mà các game thủ mơ về thành phố Granada kỳ lạ của Tây Ban Nha.

Hyun Bin trong vai CEO của một công ty đầu tư, Yoo Jin Woo

Đạo diễn Ahn Gil Ho nói anh đã cho bộ phim hình dung những gì có thể trở thành hiện thực trong tương lai.

“Mặc dù phim mô tả một bức tranh phóng đại hơn so với thực tế, tôi đã cố gắng hết sức để làm cho nó trở nên thực tế hơn bằng cách tưởng tượng (bộ phim) có thể trở thành hiện thực trong sắp tới,” đạo diễn Ahn cho biết trong cuộc họp báo ra mắt phim.

Trong phim, CEO của một công ty đầu tư, Yoo Jin Woo, do Hyun Bin thủ vai, tới Granada sau khi được một nhà phát triển game AR liên lạc (Chanyeol từ nhóm nhạc Kpop nam EXO đóng). Ở đó anh gặp Jung Hee Joo (Park Shin Hye), chủ một nhà trọ cũ kỹ.

Trong vai Jung Hee Joo, Park Shin Hye thể hiện những khía cạnh đa dạng của một tay chơi guitar và chủ nhân nhà trọ

Chuyến công tác của Yoo Jin Woo không diễn ra đúng như kế hoạch, vì anh bị vướng vào một vụ việc bí ẩn liên quan đến cuộc chiến với một đối thủ từng là bạn của anh. Trong một cảnh được tiết lộ trong trailer, Yoo Jin Woo đấu kiếm với đối thủ của mình là Cha Hyung Seok diễn ra trong bối cảnh một game AR, mà Hyun Bin nói chỉ hiển thị với các game thủ trong phim.

“Ngoài những người dùng đeo kính thông minh và có mặt trên mạng, người khác không thể nhìn thấy tình hình, có nghĩa là phần lớn hành động dựa trên trí tưởng tượng,” nam diễn viên nói.

Anh thêm rằng những cảnh như thế được quay nhiều lần từ nhiều góc quay khác nhau để miêu tả các khía cạnh về AR tốt hơn.

Bộ phim bao gồm nhiều yếu tố khác nhau: tình bi, kỳ ảo, hồi hộp và ly kỳ

Trong cuộc họp báo, Hyun Bin, trở lại màn ảnh nhỏ sau gần ba năm, cho biết chủ đề hiện thực ảo tăng cường của bộ phim tạo ấn tượng “kích thích” và “mới mẻ”.

“Khi tôi tham gia một phim mới, tôi sẽ tìm kiếm cái gì khác với những phim trước đây của tôi, câu chuyện hay nhân vật. Đề tài hiện thực ảo tăng cường chắc chắn đóng vai trò quyết định cho sự tham gia của tôi,” nam diễn viên nói. “Theo như tôi biết, đây là bộ phim đầu tiên của Hàn Quốc giới thiệu công nghệ này, và tôi tự hỏi liệu người xem có thể thấy nó thú vị và tươi mới như tôi đã thấy hay không.”

Mặc dù trailer cho thấy hành động CGI chiếm trung tâm - với kiếm pháp hào nhoáng và kính áp tròng đặc biệt cho phép người dùng tham gia trò chơi - nữ diễn viên Park Shin Hye cho biết phim không thiếu yếu tố lãng mạn.

Yoo Jin Woo đấu kiếm với đối thủ của mình là Cha Hyung Seok

“Bộ phim bao gồm nhiều yếu tố khác nhau: tình bi, kỳ ảo, hồi hộp và ly kỳ,” nữ diễn viên nói khi cô ca ngợi kịch bản của biên kịch Song Jae Jung.

“Ngoài các yếu tố giải trí của trò chơi AR, tôi đã bị thu hút bởi câu chuyện vì tôi tin rằng nó sẽ gửi một số thông điệp xã hội qua công nghệ này,” Park Shin Hye phát biểu. “Hơn nữa, tôi thích nhân vật của mình. Cô ấy rất nồng hậu và nhân ái. Tôi có thể thể hiện những khía cạnh đa dạng của một tay chơi guitar và chủ nhân nhà trọ.”

Se Joo, anh trai của Jung Hee Joo, nắm giữ chìa khóa rất quan trọng để giải quyết bí ẩn trong phim, Park cho biết thêm, kiềm chế tiết lộ chi tiết về nhân vật.

Do Studio Dragon sản xuất, một trong những công ty sản xuất truyền hình lớn nhất Hàn Quốc, đã tạo ra những phim thành công đình đám như Guardian: The Lonely and Great God, Memories of the Alhambra cũng sẽ được phát hành toàn cầu trên khổng lồ trực tuyến Netflix một giờ sau khi phát sóng ở Hàn Quốc.

Xử lý chủ đề thực tế ảo tăng cường mới mẻ nhưng phim cũng không thiếu yếu tố lãng mạn

“Chơi game là một cách giải trí phổ quát. Chúng làm cho bộ phim này trở nên thú vị hơn,” đạo diễn Ahn Gil Ho kết luận. “Bộ phim có những sắc thái đặc trưng và cốt truyện nhập vai và hấp dẫn. Tôi chắc chắn nó đủ sức cạnh tranh để thu hút sự chú ý trong thị trường (giải trí) toàn cầu.”

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea HeraldYonhap News