Tin tức

Vũ trụ hậu-Avengers 4 đa dạng phi thường của Marvel đang thành hình

05/12/2018

Ngày xửa ngày xưa — hay, thực ra là, mới bốn năm trước — Marvel Studios được biết đến với việc ra mắt dàn dự án đầy tham vọng các bộ phim sắp tới.

Những cái gọi là “giai đoạn” trong Vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU) tham vọng ngút trời cho người hâm mộ bản đồ lộ trình về những thứ để mong đợi trong nhiều năm tới; trên thực tế, hãng phim vẫn chưa phát hành xong tất cả các bộ phim đã được công bố thông qua một buổi giới thiệu hào nhoáng hồi năm 2014.

Nhưng rồi Avengers: Infinity War ra rạp, với kết thúc bí ẩn, siêu anh hùng-tan thành tro bụi của nó — và đột nhiên, Marvel nín lặng về những gì họ đã triển khai sau Avengers 4 tháng 5 năm tới, ngoài kế hoạch hợp tác sản xuất Spider-Man nữa với Sony vào tháng 7/2019.

Nhưng có những tin tức nhỏ giọt lâu nay và những dấu hiệu lờ mờ cho thấy một kỷ nguyên Marvel còn tham vọng hơn và đa dạng hơn một cách đáng kể đang đến, một khi các anh chàng da trắng điển trai tên Chris (có thể) từ giã chiếc áo choàng, gác khiên, gác búa mãi mãi. Dưới đây là tất cả mọi điều đã biết cho đến nay, bắt đầu với những tin tức mới nhất về bộ phim lẻ Shang-Chi, một loạt các phần tiếp theo dự kiến, và nhiều hơn nữa.

Trước khi đi sâu vào chi tiết cụ thể, đáng lưu ý là tương lai của Marvel trông rất khác biệt vì hãng này đã loại bỏ vị CEO lập dị và thủ cựu, theo tất cả tin đưa, Ike Perlmutter. Perlmutter được cho là lý do mà Marvel, từ rất lâu, dường như chống lại những bộ phim không tập trung vào những anh hùng da trắng, nam. Nhưng tất cả sắp sửa thay đổi trong một thế giới hậu-Black Panther.

Shang-Chi trong truyện tranh Marvel

Shang-Chi: Deadline đưa tin hôm 3/12 rằng Marvel đang “thúc nhanh” một bộ phim dựa trên truyện tranh đầu thập niên 1970, Shang-Chi, do nhà văn người Mỹ gốc Trung Quốc Dave Callaham sáng tác. Bộ phim sẽ cẩn thận tránh những khuôn mẫu rơi rớt từ thời đại Long tranh hổ đấu của Lý Tiểu Long truyền cảm hứng cho cơn cuồng võ thuật toàn cầu — một thời đại không phải lúc nào cũng kính trọng văn hóa châu Á. Các dự án phim của Marvel đã có một số nhức nhối liên quan đến đúng vấn đề này trong quá khứ gần đây, với việc tẩy trắng một nhân vật trong Doctor Strange lẫn các kỹ năng chiến đấu xoàng xĩnh được thể hiện trong Iron Fist mùa 1. Mỗi vụ lại thúc đẩy một sự phản ứng lớn tiếng, và nhu cầu có đại diện thỏa đáng từ cộng đồng người hâm mộ châu Á.

Theo Deadline, Shang-Chi sẽ cố gắng mang đến cho khán giả tính đại diện mà họ đang đòi hỏi — với việc bộ phim này sẽ bắt chước thành công của Black Panther, dưới sự chỉ đạo của biên kịch-đạo diễn Ryan Coogler, vừa kiếm được lợi nhuận ‘khủng’ vừa tỏ lòng tôn kính các nền văn hóa châu Phi đã truyền cảm hứng cho đất nước Wakanda hư cấu. Marvel cũng không còn nghi ngờ gì mà không để mắt đến sự thành công lớn trong nước (nếu không nhất thiết là thành công ở nước ngoài) của một bộ phim khác năm 2018: Crazy Rich Asians.

Black Panther 2: Một trong những lý do khiến Marvel Studios không đưa ra thông báo chính thức về những gì sắp diễn ra sau tháng 5 năm 2019, vì họ hy vọng sẽ khiến khán giả hồi hộp cho số phận của các siêu anh hùng đã tan thành tro bụi trong Cuộc chiến Vô cực — chưa kể đến số phận cuối cùng của những người sẽ chiến đấu trong Avengers 4. Mới nói, bất chấp việc T’Challa của Chadwick Boseman bị Thanos cho bốc hơi, Ryan Coogler đã ký hợp đồng để viết kịch bản và chỉ đạo một phần tiếp theo của Black Panther — theo tin đưa là sẽ bắt đầu sản xuất vào cuối năm 2019 hoặc đầu năm 2020.

Doctor Strange 2: Stephen Strange của Benedict Cumberbatch cũng biến mất ở cuối Cuộc chiến Vô cực, nhưng anh cũng sẽ có phần tiếp theo, có thể được Scott Derrickson đạo diễn lần nữa. Bạn diễn Benedict Wong nghe nói gần đây đã ám chỉ rằng việc sản xuất có thể bắt đầu trước cuối năm 2018, khiến cho bộ phim này có tiềm năng là phim Marvel kế tiếp sau Avengers 4.

Spider-Man 2: Và, mặc dù Peter Parker của Tom Holland bốc hơi một cách đáng nhớ vào cuối Cuộc chiến Vô cực, anh sẽ có nhiều cuộc phiêu lưu trong phần tiếp theo Homecoming có tựa đề Far from Home, phim đã được quay và sẽ ra mắt vào tháng 7/2019.

Guardians of the Galaxy Vol. 3: Bộ phim này ban đầu dự kiến sẽ theo sau Avengers 4, nhưng đã bị hoãn vô thời hạn sau vụ sa thải James Gunn gây tranh cãi — và dàn diễn viên công khai phản ứng việc mất đi thủ lĩnh.

Black Widow tiền truyện: Bộ phim lẻ này có nhân vật gián điệp của Scarlett Johansson chưa có ngày sản xuất hoặc phát hành chính thức, nhưng đã có một biên kịch nữ Jac Schaeffer; có thể là một đạo diễn nữ Cate Shortland; một khoản thù lao lớn cho nữ chính Johansson; và, có khả năng, phát hành năm 2020. Được cho là có sự rung cảm của bộ phim hành động đầu những năm 90 của James Cameron, và xảy ra trước các sự kiện ở Avengers đầu tiên — trong đó Natasha lần đầu gặp Bruce Banner, Steve Rogers, Thor, và nhiều người khác nữa. Thành công đình đám của Wonder Woman có thể giúp giải thích tại sao tương lai của Marvel mang vẻ nữ tính như thế.

Eternal trong truyện tranh Marvel

The Eternals: Ngay trước khi bộ phim The Rider mang về giải thưởng cao nhất tại Gotham Awards, Marvel đã chộp lấy đạo diễn người Trung Quốc Chloé Zhao / Triệu Đình để chỉ đạo bộ phim với kịch bản của Matthew và Ryan Firpo, dựa trên các nhân vật do Jack Kirby tạo ra trong thập niên 1970. Khái niệm này mang lại cho Marvel cơ hội lớn để vui vẻ với lịch sử: trong các cuốn sách, câu chuyện của Eternals bắt đầu từ hàng triệu năm trước, khi các vị thần không gian đáng sợ gọi Celestials thử nghiệm về di truyền trên con người để tạo ra các Eternal siêu năng lực và gần như bất tử và đối trọng xấu của họ, Deviant. Hai loài này sau đó đã chuyển ra đằng sau hậu trường trong suốt lịch sử loài người. Mặc dù đây sẽ là một tác phẩm dàn đồng diễn, chủ tịch Marvel Studios Kevin Feige đã từng nói rằng một dự án như vậy sẽ tập trung chủ yếu vào Grecian Sersi (Themyscira, bất kỳ ai?), người mà các học giả cổ điển sẽ biết là Circe. (Đừng nhầm lẫn với Cersei.)

Captain Marvel 2: Trừ khi có sai lầm gì khủng khiếp với màn ra mắt MCU của Brie Larson, hãy mong đợi bộ phim này trong tương lai.

Trong một phỏng vấn gần đây với đài BBC, Kevin Feige đã khiến các trái tim rộn ràng khi nói: “Chúng tôi đang làm Captain Marvel. Ghi hình Captain Marvel ngay bây giờ với Brie Larson. Ms. Marvel, một nhân vật khác trong truyện tranh, người hùng Hồi giáo được lấy cảm hứng từ Captain Marvel, chắc chắn đang triển khai. Chúng tôi có những kế hoạch cho điều đó khi chúng tôi giới thiệu Captain Marvel với thế giới.” Ms. Marvel là bản ngã thay đổi của Kamala Khan tuổi mới lớn. Thế nên, nếu bạn đang đếm ngày đếm tháng, cùng với Peter Parker và Stephen Strange, chúng ta có thể mong đợi các người hùng châu Phi, châu Á, Hồi giáo, và các siêu anh hùng nữ từ dàn phim khi Marvel tiến lên phía trước trong một thế giới hậu-Avengers.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Vanity Fair