Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Nhóm Guardians of the Galaxy sẽ xuất hiện trong Infinity War

29/08/2016

Trong một video phát trực tiếp trên trang Facebook cá nhân, Vin Diesel đã xác nhận nhóm Guardians of the Galaxy chắc chắn sẽ góp mặt trong bộ phim về nhóm Avengers, Infinity War.

CHÂU Á

Tunnel ra mắt ở Australia và Bắc Mỹ

Bộ phim thành công phòng vé của Hàn Quốc Tunnel sẽ ra rạp ở Úc và Bắc Mỹ tuần tới, theo nhà phát hành Showbox.

Bộ phim do Kim Seong Hun chỉ đạo sẽ được ra mắt đồng thời 15 rạp chiếu ở Australia và New Zealand từ thứ năm và 36 rạp ở Mỹ, Canada từ thứ sáu.

Bắt đầu từ ngày 2/9, phim sẽ được chiếu ở hai rạp tại Anh.

Ngoài các khu vực này, quyền phân phối đã được bán cho Trung Quốc, Philippines, Thổ Nhĩ Kỳ và Việt Nam. Con số quốc gia sẽ chiếu bộ phim về thảm họa này dự kiến tăng thêm vói thương lượng đang diễn ra ở hơn sáu nước nữa.

Ra mắt từ ngày 10/8, Tunnel đã thống trị bảng xếp hạng doanh thu liên tiếp 14 ngày ở Hàn Quốc, thu hút tổng cộng hơn 5 triệu lượt xem.

Bộ phim có sự góp mặt của Ha Jung Woo, Bae Doo Na và Oh Dal Su thể hiện sự khó khăn khốn cùng của một người bán xe hơi chẳng may bị kẹt bên trong hầm sập trên đường đi làm về. Vợ anh và đội trưởng 911 cố gắng hết sức để cứu anh nhưng phải đối mặt với chính quyền và những người không muốn kế hoạch phát triển bị trì hoãn để cứu một người có khi đã chết rồi.

7 trên 10 khán giả Hàn xem phim nội địa trong mùa cao điểm phim hè

Hơn 70% vé xem phim bán ra trong cao đợt cao điểm mùa hè là cho phim Hàn Quốc, dữ liệu mới đây cho thấy.

Theo số liệu thống kê của máy tính từ Viện Điện ảnh Hàn Quốc, phim Hàn Quốc chiếm 70,2% số lượng vé bán của tất cả các phim giai đoạn ngày 1-15/8.

Con số tương ứng của phim Mỹ và phim Nhật lần lượt là 26,1% và 3,1%.

Phim Hàn Quốc chiếm 83% thị phần năm 2014 sau khi nhảy vọt từ 67% năm 2012 lên 79,4% năm 2013, nhưng giảm xuống 59,6% năm ngoái.

Việc hồi phục gần đây phần lớn nhờ sự nổi tiếng của những phim tạm gọi là "bốn ông lớn" phim Hàn mùa hè - Train to Busan, Operation Chromite, The Last PricessTunnel.

Trong bốn ngày cuối tuần dịp Lễ Giải phóng Quốc gia, bốn bộ phim trên đã thống trị, chiếm 53,1% phòng chiếu cả nước. Tỷ lệ này lên tới 62% khi Run Off, phần tiếp theo của bộ phim thành công năm 2009 Take Off được tính vào.

Train to Busan, mở màn sớm nhất trong bốn phim, đã trở thành bộ phim đứng thứ 11 trong những phim được xem nhiều nhất Hàn Quốc, với hơn 10 triệu lượt xem. Ở nền điện ảnh Hàn Quốc, con số 10 triệu lượt là một chỉ số quan trọng đánh giá thành công thương mại lớn.

Sự kém cỏi của những phim Hollywood kinh phí cao, như Jason BourneSuicide Squad, cũng là một yếu tố đằng sau sự dẫn đầu của phim Hàn. Hai phim này lần lượt chỉ thu hút khoảng 1,8 triệu và 2,5 triệu lượt xem ở Hàn Quốc.

Phim truyền hình Scarlet Heart xuất sang Trung Quốc theo thỏa thuận từng tập một

Bộ phim của đài SBS tối thứ hai-ba Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo đạo diễn Kim Hyu Tae, diễn viên Lee Joon Ki và IU, đã được bán quyền phát sóng cho Trung Quốc với giá kỷ lục 400.000 USD (4,5 triệu won) một tập.

Công ty sản xuất The Wind that Carries Wishes cho biết hãng đã bán quyền phát sóng bộ phim với giá hơn 400,000 USD mỗi tập cho trang xem phim trực tuyến Youku Tudou. Con số này vượt cả 250.000 USD/tập của những phim lớn như Descendants of the SunUncontrolly Fond. Với thị trường Trung Quốc hiện tại bị thắt chặt do việc triển khai lá chắn tên lửa THAAD ở Hàn Quốc, giao dịch này là rất ý nghĩa.

Là phim truyền hình Hàn Quốc đầu tiên được hãng Universal đầu tư và đồng sản xuất, Scarlet Heart sẽ chiếu cả ở Hàn Quốc và Trung Quốc từ tuần này.

Dựa theo nguyên tác là tiểu thuyết Bộ bộ kinh tâm của Trung Quốc, bộ phim truyền hình cùng tên từng thu được sự sự nổi tiếng 'khủng' khi phát sóng trên Kênh Truyền hình Hồ Nam năm 2011. Thay vì làm lại phim, hãng phim đã mua bản quyền tiểu thuyết, chuyển thể nó thành phiên bản Hàn Quốc, và diễn tả cô gái thế kỷ 21 Goh Ha Jin (IU) bị ám bởi linh hồn cô gái "Haesu" thời Goryeo và bốn hoàng tử Vương triều Goryeo cạnh tranh ngai vàng.

In The Mood for Love đứng thứ nhì danh sách phim hay nhất thế kỷ 21

In The Mood for Love, của đạo diễn Hồng Kông Vương Gia Vệ năm 2000, đứng thứ nhì trong dnah sách 100 phim hay nhất thế kỷ 21 của BBC.

Hai phim của đạo diễn từng đoạt giải Oscar Lý An, Ngọa hổ tàng long (2000) và Brokeback Mountain (2005), lần lượt đứng thứ 35 và 40.

Danh sách này được tổng hợp dựa trên thu thập ý kiến từ 177 nhà phê bình điện ảnh từ mọi châu lục trừ châu Nam cực. Một số là nhà phê bình phim của báo hay tạp chí, một số khác chỉ viết cho các trang web. Đại diện của giới học thuật và quản lý điện ảnh cũng có mặt, theo BBC.

Các phim Á khác lọt vào danh sách này gồm phim hoạt hình kỳ ảo Spirited Away của Nhật Bản năm 2001, do Hayao Miyazaki viết kịch bản và đạo diễn, đứng thứ tư; Oldboy (2003) của đạo diễn Hàn Quốc Park Chan Wook, đứng thứ 30; và Spring, Summer, Fall, Winter... and Spring (2003) của đạo diễn Kim Ki Duk, xếp hạng 66.

Năm 2000 được coi là một cột mốc trong điện ảnh toàn cầu. Cụ thể, BBC lưu ý rằng thế giới đã “chứng kiến sự nổi lên của các phim kinh điển mới từ châu Á không giống bất cứ gì chúng ta từng thấy trước đó."

Công bố đề cử Giải Bách hoa lần thứ 33

Đề cử cho Giải Bách hoa lần thứ 33, một trong những giải thưởng điện ảnh danh giá nhất của Trung Quốc, đã được công bố ở Bắc Kinh hôm 23/8.

Phim giả tưởng Mojin: The Lost Legend; hai bom tấn Monster HuntGoodbye Mr. Loser; phim ly kỳ The Dead End, từng thắng giải Đạo diễn xuất sắc và Nam diễn viên chính xuất sắc tại Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải lần thứ 18 hồi tháng 6; và phim hành động Wolf Warriors đều được đề cử cho danh hiệu đáng khao khát nhất của hạng mục Phim hay nhất.

Quản Hổ (Mr. Six), Trần Khả Tân (Dearest), Ngô Kinh (Wolf Warriors), Hứa Thành Nghị (Monsters Hunt) và Ô Nhĩ Thiện (Mojin: The Lost Legend) sẽ cạnh tranh danh hiệu Đạo diễn xuất sắc.

Đạo diễn và diễn viên nổi tiếng Phùng Tiểu Cương, đã đoạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc với vai diễn trong phim Mr. Six tại Giải thưởng của Hiệp hội Đạo diễn phim Trung Quốc, một lần nữa được đề cử, cùng với Tỉnh Bách Nhiên (Monster Hunt), Đặng Siêu (The Dead End, ảnh trên) và Hoàng Bột (Dearest).

Về phía nữ, Bạch Bách Hà (Goodbye Mr. Tumor), Hứa Tình (Mr. Six), Triệu Vy (Dearest) và Dư Nam (Wolf Warriors) cạnh tranh danh hiệu Nữ diễn viên chính xuất sắc.

Lễ trao giải Bách hoa lần thứ 33 sẽ diễn ra ngày 24/9 tại Đường Sơn, tỉnh Hồ Bắc, là một phần trong Liên hoan phim Kim kê Bách hoa lần thứ 25 từ ngày 21 đến 24/9.

Line Walker 2 khởi quay vào tháng 10

Tại Triển lãm quốc tế điện ảnh và chương trình truyền hình Trung Quốc tổ chức ở Bắc Kinh, TVB và Penguin Pictures của Tencent cùng công bố dự án lớn kế tiếp của họ, Line Walker 2, sẽ chính thức khởi quay vào tháng 10 tới đây. Line Walker 2 là tiền truyện của bộ phim truyền hình đã phát sóng hồi năm 2014.

Theo TVB, Line Walker 2 sẽ tập trung vào xuất thân bí ẩn của trùm xã hội đe Hoan Hỉ Ca, do Hứa Thiệu Hùng quay lại đảm nhận, và mối quan hệ của ông với nội gián bị mất tích do Chánh thanh tra Trác Khải (Miêu Kiều Vỹ) dẫn dắt. Phần tiền truyện này nhằm thắt lại cái kết lỏng lẻo của bộ phim năm 2014.

Cùng dẫn dắt Line Walker 2 sẽ là các thành viên mới gia nhập dàn diễn viên Tuyên Huyên, Trần Hào, Viên Vĩ Hào, Chu Bách Hào, và Huỳnh Thúy Như. Trần Hào và Viên Vĩ Hào sẽ trong vai các ông trùm xã hội đen.

Tuy nhiên, hai ngôi sao của phim gốc là Xa Thi Mạn và Lâm Phong sẽ không quay lại.

Line Walker, do Văn Vĩ Hồng sản xuất, trở thành hiện tượng truyền hình khi phát sóng ở Hồng Kông năm 2014. Phim đạt tỷ suất người xem cao nhất năm đó, phim bộ truyền hình được yêu thích nhất năm, và phá kỷ lục tỷ suất người xem ở Trung Quốc khi được đưa lên trang Youku. Phim bộ này còn sản sinh ra phiên bản điện ảnh thành công, với ba diễn viên kỳ cựu Trương Gia Huy, Cổ Thiên Lạc và Ngô Trấn Vũ.

Line Walker 2 dự tính dài 30 tập, và sẽ bắt đầu lên hạ tầng QQ của Tencent vào tháng 6/2017 trước khi lên sóng ở Hồng Kông vào cuối năm.

QUỐC TẾ

Hãng phim Rovio lên kế hoạch làm phim Angry Birds phần hai

Bộ phim The Angry Birds Movie sẽ có phần hai, cũng do hãng phim Rovio Entertainment Ltd. có trụ sở của Phần Lan và hãng tạo ra trò chơi Angry Birds sản xuất.

Angry Birds đã có doanh thu khá ổn, 347 triệu USD toàn cầu, từ khi được ra mắt vào tháng 5. Giám đốc điều hành Rovio Kati Levoranta đã khai báo doanh thu này trong báo cáo tài chính hàng năm.

“Với doanh thu tuyệt vời của các trò chơi của hãng, và bộ phim được yêu thích, thương hiệu Angry Birds hiện đang bay cao, và chúng tôi đang đạt được mục tiêu tạo các chương trình giải trí hàng đầu thế giới,” Levoranta nói. “Chúng tôi hiện đang có nhiều ý tưởng trò chơi và các dự án mới khác, gồm một phim Angry Birds Movie phần hai.”

Hiện chưa có thêm thông tin nào về phần hai được tiết lộ. The Angry Birds Movie được ra mắt trên hạ tầng xem phim trực tuyến ở một số thị trường châu Á và Mỹ vào ngày 29/7, trở thành phim đứng đầu bảng có nhiều lượt mua nhất trên iTunes. Sau đó các dạng đĩa DVD và Blu-ray ra mắt vào 16/8.

Bộ phim hoạt hình này do Sony phân phối, và bắt đầu chiếu rạp tại Mỹ vào 20/5, với doanh thu lên tới 38,2 triệu USD trong dịp cuối tuần đầu tiên, đứng đầu danh sách các phim có doanh thu cao nhất tuần đó, tuần thứ ba Captain America: Civil War được chiếu ở rạp.

Angry Birds có ngân sách 73 triệu USD, do Fergal Reilly và Clay Kaytis đạo diễn. Phim diễn ra trên một hòn đảo toàn các loại chim không biết bay hạnh phúc, trừ Red (Jason Sudeikis lồng tiếng), Chuck nhanh nhẹn (Josh Gad) và Bomb (Danny McBride).

Nhóm Guardians of the Galaxy sẽ xuất hiện trong Avengers: Infinity War

Dù trong phim Groot không có nhiều lời thoại đa dạng, Vin Diesel bù đắp cho việc đó bằng cách tiết lộ một số tin hấp dẫn của Marvel.

Trong một video phát trực tiếp trên trang Facebook cá nhân của diễn viên này, Diesel đã xác nhận nhóm Guardians of the Galaxy chắc chắn sẽ góp mặt trong bộ phim về nhóm Avengers, Infinity War.

“Tất nhiên, Guardians sẽ góp mặt trong Avengers: Infinity War và đó là điều rất đáng mong đợi,” anh nói trong buổi phát trực tiếp. “Các bạn được biết trước tất cả những người khác.”

Mục đích của đoạn Facebook Live này không phải là để Diesel tiết lộ thông tin về Thế giới Điện ảnh Marvel, mà là để khoe một giải thưởng anh vừa nhận được với 100 triệu người hâm mộ theo dõi trang Facebook của anh. Diesel dành phần lớn thời gian 30 phút phát trực tiếp đó để chia sẻ việc anh cảm kích thế nào khi người hâm mộ luôn ủng hộ sự nghiệp của anh, gồm cả vai diễn trong Guardians.

Tuy nhiên, diễn viên này không nói thêm gì về việc những siêu anh hùng dải ngân hà kia sẽ có vai trò thế nào. Trước khi họ xuất hiện trong Infinity War, họ còn có phần hai của loạt phim riêng Guardians of the Galaxy Vol. 2 ra mắt 5/7/2017.

Ngoài Diesel, dàn diễn viên nòng cốt của Guardians gồm Chris Pratt, Zoe Saldana, Bradley Cooper và Dave Bautista.

Avengers: Infinity War sẽ ra mắt ngày 4/5/2018..

Sam Mendes có thể đạo diễn phim người thật đóng James and the Giant Peach của Disney

Sam Mendes hiện đang trong “quá trình thương thảo rất mới” với Disney để đạo diễn bộ phim người thật đóng, James And The Giant Peach.

Nick Hornby cũng đang thương thảo để viết kịch bản cho bộ phim này. Phim sẽ ra mắt 20 năm sau khi Disney cho ra mắt phiên bản hoạt hình do Henry Selick đạo diễn, dựa theo tiểu thuyết dành cho trẻ em của Roald Dahl.

Tiểu thuyết gốc khá đen tối và mang tính giả tưởng, xuất bản năm 1961, kể về cậu bé James Henry Trotter, sống ở Anh tới khi bố mẹ của cậu bị một con tê giác giết chết. Cậu phải đi sống với hai bà bác độc ác và vài năm sau, tự giải thoát và bỏ đi trong một quả đào khổng lồ cùng với nhiều nhân vật côn trùng biết nói và có tính người.

Bộ phim năm 1996, một sự kết hợp người thật đóng và kỹ thuật stop motion, thu về 29 triệu USD. Tim Burton và Denise Di Novi sản xuất với Paul Terry trong vai James và Joanna Lumley và Miriam Margolyes trong vai hai bà bác.

Mendes từng đạo diễn hai phim James Bond — SkyfallSpectre. Ngoài ra, ông còn từng đạo diễn các phim Road to Perdition, Revolutionary RoadAmerican Beauty, phim mang về cho ông giải Oscar đạo diễn xuất sắc.

James and the Giant Peach nằm trong danh sách vẫn đang lớn dần những bộ phim người thật đóng làm lại dựa trên các phiên bản hoạt hình của Disney, gồm Maleficent, Cinderella The Jungle Book đã ra mắt. Hãng còn có kế hoạch cho các phim The Little Mermaid với nhạc của Lin-Manuel Miranda, Beauty and the Beast do Emma Watson đóng chính và Cruella với Emma Stone.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Yonhap News, China.org.cn, Jayne Stars, Variety