Tin tức

Reply 1988 kế thừa thành công của những phần phim trước

19/11/2015

Mùa thứ ba của phim truyền hình đình đám của tvN Reply 1988 có một khởi đầu suôn sẻ ngày 6/11, đạt được tỷ suất người xem 8,6%, theo Nielsen Korea.

Loạt phim truyền hình về tuổi mới lớn gặt hái thành công ở mùa phim đầu tiên và thứ hai có tỷ suất xem cao nhất đối với phim truyền hình cáp Hàn Quốc lúc bấy giờ. Mạng giải trí trông đợi mùa phim thứ ba cũng được như thế.

Đạo diễn Shin Won Ho tại buổi họp báo giới thiệu phim Reply 1988 ngày 5/11 ở Yeouido, Seoul

Song, đạo diễn Shin Won Ho hoài nghi về việc tiếp tục kỷ lục trước đó ở lần này.

“Không mùa thứ ba nào của phim điện ảnh hay truyền hình đạt thành công, vì thế tôi ít gánh nặng về đạt tỷ suất người xem cao,” Shin Won Ho nói trong buổi họp báo ngày 5/11 tại tòa nhà Bibigo ở Yeouido, Seoul. “Tôi nghĩ Reply 1998 sẽ thất bại, vì thế tôi thấy thoải máu khi kể câu chuyện tôi muốn, Shin Wo Ho nói.

Loạt phim đầu tiên, Reply 1997 năm 2012 làm nhiều người xúc động bởi mô tả những hoài niệm về cuộc sống thời thanh thiếu niên của sáu người bạn ở Busan năm 1997. Phim vẽ nên những cảnh về văn hóa của những 'fan' đối với Kpop ở thời kỳ đẹp nhất. Những bài hát nổi tiếng của nhóm nhạc nam những năm 90 như H.O.T và Sechs Kies một lần nữa lan tỏa như virus tạo nên một xu hướng hoài cổ ở Hàn Quốc. Tập cuối của mùa phim đầu tiên đạt kỷ lục về tỷ suất người xem 9,47%.

Loạt phim thứ hai, Reply 1994, lên sóng năm 2013, và xoay quanh những sự kiện văn hóa đương đại gồm nhóm nhạc huyền thoại Seo Taiji and Boys cũng như Liên đoàn Bóng rổ Hàn Quốc đang trong thời hoàng kim. Tập cuối của mùa phim thứ hai của kết thúc với một kỷ lục cao mọi thời đại về tỷ suất người xem 11,9%.

Áp phích phim Reply 1988

Reply 1988 khác với hai phần phim trước ở chỗ nội dung phim tập trung vào câu chuyện của năm gia đình sống ở quận Dobong bắc Seoul.

“Thật lòng mà nói, tôi muốn làm một phim truyền hình đề tài gia đình trước khi sản xuất loạt phim Reply, song tôi chưa có cơ hội. Tôi quyết định biến ước muốn của mình thành hiện thực lần này, nghĩ rằng sẽ thật hay khi đưa bối cảnh nông thôn xưa lên màn ảnh truyền hình trong một thế giới quá phức tạp mà chúng ta hiện đang sống,” Shin Wo Ho cho biết.

Vị đạo diễn tiết lộ rằng ông chọn năm 1988 làm bối cảnh trong phần phim này vì đoàn làm phim của ông và ông trưởng thành vào những năm 1980 khi người ta rộng lượng và chu đáo hơn, tạo nên một mối quan hệ xóm làng khắng khít.

“Chúng tôi muốn vẽ nên một cuộc sống đời thường vào năm 1988, không phải người giàu hay người nghèo. Ngoài ra, có nhiều sự kiện diễn ra vào năm 1988 chẳng hạn như Olympics ở Seoul,” ông cho biết thêm.

Lee Hyeri (ảnh trên) của nhóm nhạc nữ Girls Day và các diễn viên Ryu Jun Yeol, Go Kyung Pyo, Park Bo Gum and Lee Dong Hwi đóng chính trong loạt phim này.

Reply 1988 lên sóng thứ sáu và thứ bảy hằng tuần trên kênh tvN.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times