Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Phòng vé Trung Quốc 2017 đạt 8,6 tỉ USD

02/01/2018

Có tới 92 phim doanh thu vượt mức 100 triệu nhân dân tệ, trong đó 51 phim nội địa, chiếm 55,4% tổng số phim. Các con số năm 2016 là 78 phim tổng cộng và 39 phim nội địa.

CHÂU Á

Bad Guys: City of Evil có khởi đầu mạnh mẽ

Bad Guys: City of Evil ăn theo phim bộ nổi tiếng Bad Guys, mở đầu mới mẻ trên bảng xếp hạng truyền hình hàng tuần với vị trí thứ năm chắc chắn.

Bộ phim 16 tập cuối tuần ra mắt ngày 16/12 trên kênh OCN, ghi điểm Chỉ số Sức mạnh Nội dung (CPI) cho tuần lễ 11-17/12. Sự khởi đầu mạnh mẽ này có thể nhờ lượng người hâm mộ tận tụy mà nguyên tác phát sóng năm 2014 đã gây dựng cùng sự góp mặt của diễn viên nổi tiếng Park Joong Hoon lần đầu trở lại màn ảnh nhỏ sau 23 năm.

Bộ phim hành động-tội phạm ly kỳ gốc gồm 11 tập, đặc biệt cộng hưởng với khán giả nam trung niên bằng câu chuyện thuyết phục, ly kỳ cùng các cảnh hành động xuất sắc.

Tỷ xuất người xem của phần phim ăn theo này là thành công đối với một phim bộ truyền hình mới ra mắt, với con số đạt đỉnh 4,195% ở tập hai, từ 2,598% ở tập một, theo Nielsen Hàn Quốc.

Bộ phim nghẹt thở, diễn biến nhanh tập trung vào chuyến phiêu lưu liều lĩnh trong đó “những người tốt" do công tố viên Woo Je Moon dẫn đầu (Park Joong Hoon thủ vai) làm tất cả để bắt những kẻ gian ác.

Điểm số CPI, do CJ E&M và Nielsen Hàn Quốc tạo ra, đo mức độ nổi tiếng và ảnh hướng tới hành vi tiêu dùng của tất cả các chương trình giải trí phát sóng trên các kênh truyền hình lớn và kênh truyền hình cáp trong khung giờ vàng.

Lay của EXO tham gia phim truyền hình Trung Quốc với Thang Duy

Lay của nhóm nhạc Kpop nam EXO sẽ xuất hiện trong một bộ phim truyền hình Trung Quốc với diễn viên Thang Duy, hãng quản lý cho biết.

S.M. Entertainment cho biết thành viên Trung Quốc này sẽ tham gia phim bộ lịch sử Empress of the Ming: Legend of Sun Ruowei trong vai con trai của Hoàng đế Minh Tuyên Tông (Chu Á Văn đóng). Thang Duy vào vai Tôn hoàng hậu, là mẹ của Minh Tuyên Tông.

Thang Duy được biết đến nhiều nhất ở Hàn Quốc với vai diễn trong bộ phim điện ảnh nổi tiếng năm 2017 Lust, Caution với Lương Triều Vỹ.

Ngoài hoạt động chung với nhóm, Lay đã hoạt động tích cực ở Trung Quốc với vai trò ca sĩ đơn lẫn diễn viên.

Bộ phim 60 tập dự kiến phát sóng trong năm 2019.

The Fortress được mời tới Liên hoan phim Rotterdam

The Fortress, với các diễn viên gạo cội Lee Byung Hun và Kim Yun Seok đã được mời tham dự Liên hoan phim quốc tế Rotterdam (IFFR) lần thứ 47 sẽ được tổ chức từ ngày 24/1 tới 4/2/2018.

Gerwin Tamsma, giám đốc liên hoan phim cho biết, “The Fortress phản ánh niềm tự hào mạnh mẽ về lịch sử, danh tính và văn hóa theo những cách thú vị, và đem đến cho khán giả những câu hỏi về đạo lý.”

Ông bổ sung thêm, “Bộ phim thật tuyệt vời và có thể làm ấm trái tim của khán giả toàn cầu, không chỉ khán giả Hàn Quốc.”

Ra mắt ở Hàn Quốc từ 3/10, bộ phim cổ trang sử thi mô tả tình hình khi nhà Tống Trung Quốc tấn công Hàn Quốc, và Vua Injo của Triều đại Joseon (1392-1910) và các cận thần của ông trốn tới Pháo đài Núi Namhan ở ngoại ô phía bắc Seoul. IFFR là một trong những các liên hoan phim lớn ở châu Âu từ năm 1972, đã giới thiệu nhiều phim quốc tế.

Án mạng liên hoàn: Đặng Siêu trở lại thể loại hình sự ly kỳ

Sau khi đoạt hai giải thưởng nam diễn viên xuất sắc nhất với bộ phim kinh dị The Dead End, nam diễn viên hạng A Đặng Siêu đã trở lại lãnh địa quen thuộc vào vai một thám tử thiên tài trong bộ phim The Liquidator.

Bộ phim tội phạm được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết bán chạy Evil Minds: City Light của Lôi Mễ, đã ra rạp ở Trung Quốc từ ngày 22 tháng 12.

Bộ phim đánh dấu lần đầu đạo diễn phim truyền hình kỳ cựu Từ Kỷ Châu chỉ đạo phim điện ảnh.

Ngoài Đặng Siêu, dàn diễn viên còn có nam diễn viên Đài Loan Nguyễn Kinh Thiên và nữ diễn viên Lưu Thi Thi, được nhiều người biết với các vai diễn trong phim bộ truyền hình lịch sử.

Lấy cảm hứng từ các sự kiện trong đời thực, bộ phim mở ra với bốn vụ án: một thiếu niên tự tử vì không chịu đựng nổi nhục hình của giáo viên; một phụ nữ lớn tuổi bị đứa con trai nhẫn tâm ép rời khỏi nhà; những người lính cứu hỏa không cứu được người dân thoát khỏi một tòa nhà đang cháy vì một chiếc ô tô bít mất lối thoát hiển duy nhất; một sinh viên đại học giúp một người phụ nữ lớn tuổi bị thương mà lại bị bà này yêu cầu bồi thường.

Trong khi Nguyễn Kinh Thiên vào vai người được thuê để giết những người bị quy tội cho bốn vụ này, Đặng Siêu đóng vai thám tử truy lùng anh ta. Tuy nhiên, trong quá trình truy đuổi giữa mèo và chuột, ranh giới giữa công lý và trả thù sớm trở nên mờ nhạt.

Tại sự kiện quảng bá phim ở Bắc Kinh, đạo diễn Từ cho biết đây không chỉ là một phim hình sự ly kỳ mà còn nhằm khám phá khía cạnh tối tăm hơn của con người.

Trong các buổi chiếu thử trên khắp Trung Quốc, bộ phim thu hút hơn 100.000 khán giả và nhận được những đánh giá tích cực, trở thành một trong những phim được mong đợi nhất của mùa lễ.

The Liquidator sẽ ra rạp ở Việt Nam từ ngày 5/1/2018 với tựa Án mạng liên hoàn.

Phòng vé Trung Quốc 2017 đạt 8,6 tỉ USD

Theo những dữ liệu do cơ quan quản lý điện ảnh Trung Quốc công bố vào ngày 31/12/2017, doanh thu phòng vé Trung Quốc năm 2017 đạt tới 55,9 tỉ nhân dân tệ (8,59 tỉ USD), tăng 13,45% so với cùng kỳ năm ngoái.

Số liệu từ Cơ quan quản lý Báo chí, Xuất bản, Phát thanh, Điện ảnh và Truyền hình Trung Quốc còn cho thấy xuất phẩm nội địa làm ra 30,1 tỉ nhân dân tệ, chiếm 53,84% tổng doanh thu.

Với 9.997 màn hình mới được lắp đặt trong năm 2017, số lượng màn hình xinê của Trung Quốc giờ đây đã đạt con số kỷ lục 50.776. Đầu năm 2017, Trung Quốc đã vượt qua Hoa Kỳ trở thành quốc gia có nhiều màn hình rạp chiếu nhất.

Lượt xem rạp ở thành thị đã lên tới 1,62 tỉ, tăng 18,08% so với 1,372 tỉ năm 2016, cơn lũ người xem đổ vào các rạp chiếu nhiều hơn hẳn.

Có tới 92 phim có doanh thu vượt mức 100 triệu nhân dân tệ, trong đó 51 phim nội địa, chiếm 55,4% tổng số phim. Các con số năm 2016 là 78 phim tổng cộng và 39 phim nội địa.

Được Chiến lang 2 của Ngô Kinh và The Great Wall của Trương Nghệ Mưu đẩy lên, doanh thu của phim Trung Quốc ở nước ngoài đạt 4,253 tỉ nhân dân tệ, tăng 11,19% so với 3,825 tỉ nhân dân tệ năm 2016.

Đối với hầu hết các nhà quan sát, Chiến lang 2, bộ phim Trung Quốc có doanh thu cao nhất mọi thời đại, đã đóng góp rất lớn vào sự phát đạt của phòng vé năm 2017.

Bộ phim hành động xoay quanh một cựu thành viên của Lực lượng Đặc nhiệm Trung Quốc đối đầu với những tay lính đánh thuê phương Tây. Phim mang về 5,7 tỉ nhân dân tệ, gấp đôi con số của phim đứng thứ 2 The Fate of the Furious 8, kiếm được 2,7 tỉ nhân dân tệ.

Never Say Die.

Phim hài, thể loại sinh lợi thu hút khán giả Trung Quốc, một lần nữa chứng tỏ sức quyến rũ của nó. Never Say Die, bộ phim hài kinh phí thấp, có doanh thu phòng vé đứng thứ ba với 2,2 tỉ nhân dân tệ, vượt qua Kung Fu Yoga của Thành Long, đứng thứ tư với 1,75 tỉ.

Sử thi kỳ ảo Journey to the West: Demon Chapter của Từ Khắc chiếm vị trí thứ 5 với 1,66 tỉ nhân dân tệ, cho thấy 4/5 phim đứng đầu phòng vé là phim của các nhà làm phim Trung Quốc.

Năm 2016 cũng đánh dấu một bất ngờ cho Hollywood, khi 7 phim từ các hãng lớn kiếm được ở Trung Quốc nhiều hơn ở Mỹ, theo Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ.

Nhiêu Thự Quang, Tổng thư ký của Hiệp hội Điện ảnh Trung Quốc, cho biết thị trường điện ảnh Trung Quốc đã chuyển dịch từ vì doanh thu sang theo đuổi chất lượng.

Ông Nhiêu nói trước đây phim được sản xuất để kiếm tiền nhanh, nhưng kết thúc là thất bại. Điều này dẫn đến việc cải tổ, từ đó đã hoàn thiện ngành công nghiệp điện ảnh trong nước và đưa nó trở lại phát triển hợp lý và bền vững.

Beijing Enlight Media xây dựng phim trường tỉ đôla ở Dương Châu

Beijing Enlight Media đã ký hợp đồng với chính quyền thành phố Dương Châu để xây dựng một phim trường ở Dương Châu, tỉnh Giang Tô, theo thông báo gần đây của công ty.

Ngân sách của dự án không được đề cập trong thông báo. Tuy nhiên, theo các thông tin đăng trên trang web chính thức của chính quyền thành phố Dương Châu, trường quay sẽ được xây dựng trên diện tích 684 mẫu Anh (hơn 273 hecta) với tổng vốn đầu tư là 10 tỉ nhân dân tệ (1,53 tỉ USD).

QUỐC TẾ

John Williams sẽ viết nhạc chủ đề chính cho Solo: A Star Wars Story

John Williams, nhà soạn nhạc cho tám phim Star Wars (Michael Giacchino đã soạn nhạc cho Rogue One) sẽ viết nhạc chủ đề cho Solo: A Star Wars Story. Phần nhạc phim còn lại sẽ do John Powell phụ trách.

Huyền thoại âm nhạc 85 tuổi cho biết: “Kế hoạch hiện tại là tôi sẽ soạn nhạc chủ đề chính cho nhân vật Han Solo, và John Powell sẽ viết phần nhạc phim còn lại.”

Tháng 7 năm ngoái, Lucasfilm đã tuyên bố Powell (Bourne, Shrek, Kung Fu Panda,How to Train Your Dragon) sẽ là nhà soạn nhạc chính cho bộ phim lẻ về Han Solo. “Bộ phim về Han Solo sẽ được soạn nhạc dựa theo nhạc phim của loạt phim Star Wars gốc nhưng sẽ pha thêm phong cách riêng của Powell,” Lucasfilm cho biết.

Solo: A Star Wars Story sẽ có Alden Ehrenreich (Hail, Caesar) đóng vai Han Solo, Donald Glover đóng vai Lando Calrissian và Joonas Suotamo đóng vai Chewbacca. Woody Harrelson sẽ vào vai một nhân vật mới mang tên Beckett, có vai trò là người dẫn dắt Han. Phim còn có sự tham gia của Emilia Clarke (Game of Thrones), Thandie Newton (Westworld) và Phoebe Waller-Bridge (Fleabag).

Phim hiện do Ron Howard đạo diễn, và dự tính ra mắt 25/5/2018.

Diễn viên Stranger Things Finn Wolfhard đóng chính trong phim kinh dị The Turning

Finn Wolfhard, diễn viên trẻ được biết đến với vai Mike trong phim nhiều tập của Netflix, Stranger Things, sắp tới sẽ xuất hiện cùng Mackenzie Davis trong phim kinh dị The Turning.

Floria Sigismondi sẽ đạo diễn, và phim sẽ do Scott Bernstein và Roy Lee sản xuất.

Dựa theo tiểu thuyết ngắn của Henry James, The Turn of the Screw, bộ phim kể về một người phụ nữ trẻ được thuê làm bảo mẫu của hai cậu bé mồ côi đang sống trong một ngôi nhà mà hai đứa trẻ tin là có ma. Wolfhard sẽ đóng vai một trong hai đứa bé mồ côi.

Jade Bartlett đang viết kịch bản và bộ phim dự tính sẽ bấm máy vào đầu năm 2018.

Wolfhard hiện là một cái tên rất được chú ý sau thành công của bộ phim dài tập Stranger Things. Diễn viên 15 tuổi này gần đây cũng đã góp mặt trong phim It dựa theo tiểu thuyết kinh dị của Stephen King. Đây là một trong những phim thành công nhất năm 2017, với tổng doanh thu 695,7 triệu USD.

Stranger Things mùa thứ hai đã ra mắt trên Netflix và đã được đề cử giải Quả cầu vàng cho Phim truyền hình chính kịch xuất sắc nhất, và Giải thưởng của Hiệp hội Diễn viên Hoa Kỳ cho hạng mục Dàn diễn viên xuất sắc nhất.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Yonhap News, JoongAng Daily, China.org.cn,
China Film Insider, Variety