Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Đài ATV Hồng Kông trở lại trực tuyến

25/12/2017

Có lịch sử gần sáu thập niên tồn tại, năm ngoái đài truyền hình ATV Hồng Kông đã ngừng hoạt động sau khi phá sản. Ngày 21/12/2017, ATV đã thông báo sẽ tiếp tục hoạt động hạn chế thành một nhà đài trực tuyến.

CHÂU Á

Okja lọt vào danh sách chọn đề cử Oscar 2018 hạng mục kỹ xảo điện ảnh

Bộ phim mới nhất của Bong Joon Ho Okja có lợi thế trong danh sách 10 phim để chọn đề cử cho hạng mục kỹ xảo điện ảnh trên cuộc đua Oscars 2018.

Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ vừa công bố 10 bộ phim sẽ cạnh tranh năm suất đề cử hạng mục Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc tại Lễ trao giải lần thứ 90 tới đây.

Quay với kinh phí gần 50 triệu USD, Okja cùng với The Shape of Water của Guillermo del Toro nổi bật trong danh sách với các phim bom tấn chủ đạo của Hollywood như Dunkirk và Star Wars: The Last Jedi.

Okja là một phim hành động-phiêu lưu với nhân vật siêu-lợn được xây dựng hoàn toàn bằng đồ họa vi tính từ êkíp của Erik-Jan de Boer, từng thắng giải Oscar năm 2013 với Life of Pi.

Là một xuất phẩm quốc tế được Netflix đầu tư với dàn diễn viên và bối cảnh trải nhiều lục địa, Okja đã tranh giải ở nhiều liên hoan phim khắp địa cầu, bao gồm đề cử Cành cọ vàng ở Cannes.

Đạo diễn Train to Busan trở lại với phim hành động hài siêu nhiên

Yeon Sang Ho, đạo diễn bộ phim xác sống thành công năm 2016 Train to Busan đã trở lại với bộ phim hành động hài lần này mang chủ đề sức mạnh siêu nhiên.

Trong buổi họp báo công bố phim mới của anh Psychokinesis, Yeon Sang Ho nói anh muốn làm một điều gì mới mẻ vả đưa trí tưởng tượng tuổi thơ của mình lên màn ảnh rộng.

“Sau Train to Busan, tôi luôn được hỏi liệu có muốn làm tiếp phim xác sống không. Nhưng tôi muốn thử sự mới mẻ,” đạo diễn Yeon chia sẻ với báo chí tại rạp CGV Apgujeong phía nam Seoul. “Nên tôi đã làm một bộ phim về sức mạnh siêu nhiên, điều mà tôi đã muốn từ rất lâu.”

Train to Busan, phim hành động người thật đầu tiên của anh, trở thành phim ăn khách nhất phòng vé Hàn năm ngoái, với lượt xem hơn 11 triệu. Các phim trước của ảnh chủ yếu là hoạt hình với những bình luận sâu cay về xã hội.

Psychokinesis có sự tham gia của Ryoo Seung Ryong trong vai Seok Hyun, một người đàn ông bình thường khám phá ra khả năng tâm linh có thể di chuyển đồ vật bằng ý nghĩ. Anh dùng khả năng mới khám phá này để bảo vệ con gái, do Shim Eun Kyung thủ vai, khỏi rắc rối.

"Trong một khoảng thời gian dài, tôi đã thích truyện tranh về sức mạnh siêu nhiên và suy nghĩ liệu tôi có thể làm một phim hành động từ đó," đạo diễn Yeon chia sẻ.

Đạo diễn nói thêm rằng anh đã phác họa một câu chuyện về điều gì xảy đến khi một người bình thường đột nhiên có siêu năng lực tâm linh. Yeon Sang Ho nói anh viết kịch bản riêng cho hai diễn viên chính, từng làm việc với anh trong phim trước đó Seoul Station, trong tâm trí.

Ryoo Seung Ryong nói anh tăng 12 kg để vào vai một người đàn ông trung niên. “Tôi được tạo cảm hứng nhiều nhờ sự mô tả của đạo diễn Yeon trên trường quay làm sao để phô diễn sức mạnh siêu nhiên của anh ấy.”

Psychokinesis được dự kiến phát hành cuối tháng 1/2018.

Gang Dong Won đóng phim Hollywood Tsunami LA

Simon West (trái) và Gang Dong Won (phải)

Diễn viên Hàn Quốc Gang Dong Won sẽ ra mắt nước Mỹ với Tsunami LA, bộ phim hành động chủ đề thảm họa do Simon West đạo diễn.

Hãng đại diện YG Entertainment cho biết anh đã được chọn vào vai chính trong bộ phim mới của đạo diễn West, từng đạo diễn các phim hành động bom tấn Lara Croft: Tomb Raider và Con Air.

Theo tạp chí Variety, Tsunami LA đặt bối cảnh Los Angeles, bị một cơn thủy triều khổng lồ tấn công. Bộ phim đang trong giai đoạn tiền-sản xuất ở Anh.

Trong một phỏng vấn với Variety, Gang Dong Won nói về “cơ hội hiếm hoi” anh được trao vai chính trong một bộ phim Hollywood.

West nói trong một phát biểu rằng dàn diễn viên đa dạng của bộ phim sẽ “phản ảnh và đề cao sự đa dạng của Los Angeles.”

Tsunami LA dự kiến ra mắt toàn cầu năm 2019.

Thành Long lại đóng hành động mạo hiểm trong phim mới Bleeding Steel

Thành Long lại “đánh đấm” trên màn ảnh rộng Trung Quốc trong bộ phim mới của anh, Bleeding Steel. Lần này, anh sẽ biểu diễn những pha nguy hiểm trên mái Nhà hát Opera Sydney.

Trong câu chuyện khoa học giả tưởng này, Thành Long đóng vai một đặc nhiệm hợp tác với một hacker bí ẩn, do ca sĩ-diễn viên Đài Loan La Hạo Tường thủ vai, để làm sáng tỏ một bí mật ly kỳ, được giữ kín bao năm.

Ngôi sao kungfu Hồng Kông năm nay 63 tuổi đã biểu diễn những pha nguy hiểm chết người mà không sử dụng người đóng thế, y như đã làm trong 100 trước đó của anh.

Trước khi leo lên đỉnh của nhà hát opera, nhiều bác sĩ đã kiểm tra sức khỏe để đảm bảo anh có đủ điều kiện thể chất để thực hiện cảnh hành động.

Nhưng đó vẫn là một thách thức nguy hiểm.

“Không gian rất hạn chế, chúng tôi không sử dụng ‘dây cáp’ (để đảm bảo an toàn cho người biểu diễn). Tôi đã phải bám chặt vào các thanh sắt để không bị ngã,” Thành Long kể lại tại sự kiện quảng bá cho bộ phim ở Bắc Kinh.

Dàn diễn viên còn có nữ diễn viên người Đài Loan Âu Dương Na Na và các diễn viên người Úc Tess Haubrich và Callan Mulvey. Bộ phim ra rạp ở Trung Quốc từ ngày 22/12.

Bleeding Steel do Heyi Pictures ở Bắc Kinh sản xuất và Alibaba Pictures phát hành.

ATV trở lại trực tuyến, sử dụng cựu điều hành của TVB

Trần Chí Vân, trái, và Tăng Hoa Thiên sẽ dẫn chương trình tạp kỹ mới của đài ATV

Năm ngoái, đài truyền hình ATV Hồng Kông đã ngừng hoạt động sau khi phá sản. Ngày 21/12/2017, ATV đã thông báo sẽ tiếp tục hoạt động hạn chế thành một nhà đài trực tuyến. Với kinh nghiệm ở TVB và EEG, Ngô Vũ là giám đốc điều hành mới của ATV. Trong sự trở lại của ATV, còn có các đồng nghiệp trước đây của Ngô Vũ tại TVB là Hà Lệ Toàn, Âu Vĩ Lâm và Trần Chí Vân.

Hồi tháng 4, Star Platinum Enterprises của Trung Quốc Đại lục đã trở thành cổ đông chủ đạo của ATV và giải quyết các khoản nợ chính với tổng trị giá khoảng 2,2 tỉ đôla Hồng Kông. Với sự giúp đỡ này, ATV đã không bị buộc phải thanh lý và vẫn duy trì quyền kiểm soát đối với cơ sở 50.000 mét vuông của nhà đài. Sau khi chương trình tái cơ cấu nợ của ATV được các chủ nợ và Tòa án Tối cao chấp thuận, công ty tuyên bố ý định quay trở lại phát sóng thành dịch vụ dựa trên Internet.

Cựu tổng giám đốc TVB, Trần Chí Vân, sẽ dẫn chương trình Who Want to a Millionaire mới của ATV. Phát sóng vào năm 2001, đây là chương trình tạp kỹ thành công nhất của ATV và đạt tỷ suất người xem 39 điểm phần trăm. Trần Chí Vân nói, “Tôi thực sự rất hạnh phúc khi có thể chuyển từ hậu trường sang làm việc ở phía trước máy ảnh. Đó là bản chất của công việc này – tôi có thể thử những điều mới mà tôi đã không làm trong quá khứ. Rất thú vị và mới mẻ.”

Hai cựu diễn viên TVB Châu Huệ Mẫn và Tăng Hoa Thiên sẽ xuất hiện trong các chương trình tạp kỹ mới của ATV về chính trị, kinh tế, thời trang, ăn kiêng và giải trí.

ATV cũng thông báo rằng đài sẽ quay phiên bản mới của bộ phim truyền hình kinh điển Khử tà diệt ma / My Date with a Vampire và chuyển thể truyền hình bộ phim kinh điển Bản sắc anh hùng / A Better Tomorrow.

Hy vọng bắt kịp xu hướng kỹ thuật số, vào ngày 18/12 ATV đã tung ra ứng dụng di động. Đến cuối tháng 1/2018, người dùng sẽ có thể xem các chương trình trên dịch vụ trực tuyến (OTT) của ATV. Chiến lược của ATV có thành công hay không sẽ phụ thuộc vào chất lượng của chương trình và khả năng thu hút người xem trực tuyến. ATV sẽ phải đối mặt với đối thủ cạnh tranh myTV Super, có nội dung của TVB, cũng như ViuTV, đã có nhiều phim bộ truyền hình Hàn Quốc.

Coffee - xuất phẩm đồng sản xuất Italy-Trung Quốc đầu tiên ra rạp ở Đại lục ngày cuối năm 2017

Coffee, xuất phẩm đồng sản xuất Italy-Trung Quốc đầu tiên lấy bối cảnh Ý, Trung Quốc và Bỉ, sẽ phát hành vào ngày 30/12 tới tại Trung Quốc, theo thông báo chính thức được đưa ra vào ngày 21/12. Baofeng Pictures là nhà phân phối ở Trung Quốc.

Do nhà làm phim người Ý Cristiano Bortone đạo diễn và sản xuất, bộ phim tâm lý đa văn hóa này sử dụng yếu tố thơ ca, cà phê để gắn kết ba câu chuyện xảy ra ở ba phần trên thế giới. Diễn viên của câu chuyện Trung Quốc gồm Đàm Trác, nữ diễn viên được đánh giá cao trong Spring Fever (2009) của Lưu Diệp, và nam diễn viên nổi tiếng Lô Phương Sinh.

Coffee đã công chiếu ở hạng mục Venice Days của Liên hoan phim Venice lần thứ 73. Phim đã được đề cử Nhà sản xuất xuất sắc tại Giải David di Donatello 2017, và sau đó được đề cử tại Liên hoan phim quốc tế Bắc Kinh lần thứ 7 và Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải lần thứ 20.

QUỐC TẾ

Liên hoan phim Berlin 2018 công bố danh sách phim tranh giải đầu tiên

Cảnh trong phim Dovlatov, của Nga/Ba Lan/Serbia, Alexey German Jr. đạo diễn

Liên hoan phim quốc tế Berlin đã công bố danh sách đầu tiên gồm các phim tranh giải tại liên hoan năm 2018, diễn ra 15–25 tháng 2/2018.

Phim mới nhất của Gus Van Sant, Don't Worry, He Won't Get Far on Foot, và Dovlatov của Alexey German Jr., từng đoạt giải Gấu bạc cách đây vài năm với phim Under Electric Clouds, nằm trong danh sách những phim đầu tiên được trọn tranh giải Gấu vàng của liên hoan sắp tới.

Joaquin Phoenix đóng chính trong Don’t Worry, trong vai John Callahan, một họa sĩ truyện tranh bị liệt sau một tai nạn giao thông. Phim kể về những khó khăn của anh khi phải thích nghi với cuộc sống mới. Dựa theo hồi ký của Callahan, phim còn có sự tham gia của Rooney Mara, Jonah Hill, Jack Black và Mark Webber.

Đạo diễn người Ba Lan Małgorzata Szumowska, cũng từng đoạt giải Gấu bạc với Body, trở lại liên hoan với phim mới nhất, Mug. Một số phim khách mời trong danh sách tranh giải gồm Eva của Benoit Jacquot, với các diễn viên Isabelle Huppert và Gaspard Ulliel, và Daughter of Mine của đạo diễn Ý Laura Bispuri và các diễn viên Valeria Golino và Alba Rohrwacher.

Trong số các phim tranh giải cũng sẽ có hai phim của Đức: In the Aisles do Thomas Stuber đạo diễn và Sandra Huller đóng chính, và My Brother's Name Is Robert and He's an Idiot của đạo diễn Philip Groning.

Isle of Dogs của Wes Anderson sẽ khai mạc Liên hoan phim Berlin 2018

Liên hoan phim Berlin 2018 sẽ mở màn với phim hoạt hình Isle of Dogs của Wes Anderson. Đạo diễn người Đức Tom Tykwer (Run Lola Run, Cloud Atlas) sẽ là trưởng ban giám khảo năm nay.

Những phim trong danh sách phim tranh giải đầu tiên như sau:

Don't Worry, He Won't Get Far on Foot, Mỹ, Gus Van Sant đạo diễn
Dovlatov, Nga/Ba Lan/Serbia, Alexey German Jr. đạo diễn
Eva, Pháp, Benoit Jacquot đạo diễn
Daughter of Mine, Ý/Đức/Thụy Sĩ, Laura Bispuri đạo diễn
In the Aisles, Đức, Thomas Stuber đạo diễn
My Brother's Name Is Robert and He's an Idiot, Đức, Philip Groning đạo diễn
Mug, Ba Lan, Małgorzata Szumowska đạo diễn

Disney và Kenneth Branagh chọn diễn viên mới người Ireland Ferdia Shaw cho vai chính Artemis Fowl

Diễn viên mới người Ireland Ferdia Shaw đã được chọn đóng vai chính cho bộ phim Artemis Fowl do Disney sản xuất và Kenneth Branagh đạo diễn. Đây sẽ là phim đầu tiên của cậu bé 13 tuổi này.

Cùng xuất hiện trong bộ phim là Josh Gad và Judi Dench, Lara McDonnell và Nonso Anozie.

Artemis Fowl của tác giả Eoin Colfer là loạt tiểu thuyết dành cho trẻ em kể về trùm tội phạm tài ba 12 tuổi Artemis Fowl II. Cậu lên kế hoạch cướp vàng từ loài Tiên và phải đối mặt với những loài vật nguy hiểm nhất trên thế giới. Trong bộ tiểu thuyết, Fowl dần dần trở thành mẫu nhân vật phản anh hùng thay vì nhân vật phản diện hoàn toàn.

Bộ phim dự tính ra mắt 9/8/2019, và sẽ bấm máy trong năm 2018 ở Anh.

Biên kịch The Revenant viết kịch bản Star Trek cho Quentin Tarantino

Bộ phim Star Trek mới của Quentin Tarantino đã có thêm diễn biến khi Paramount Pictures thông báo đã chọn biên kịch The Revenant Mark L. Smith làm người viết kịch bản.

Tarantino và J.J. Abrams sẽ sản xuất bộ phim, và dự tính Tarantino cũng sẽ đạo diễn. Hiện chưa có thêm thông tin nào về nội dung kịch bản.

Smith từng hợp tác với đạo diễn Alejandro Gonzalez Inarritu viết kịch bản cho The Revenant. Hiện Paramount cũng đang trong giai đoạn hoạt động hậu kỳ cho bộ phim Overlord do Smith biên kịch cùng Billy Ray và do Abrams sản xuất. Overlord sẽ ra mắt 26/10/2018.

Paramount đã cho ra mắt tổng cộng 13 phim Star Trek kể từ Star Trek: The Motion Picture (1979). Loạt phim được khởi động lại vào năm 2009 với Star Trek và Star Trek: Into Darkness do Abrams đạo diễn. Justin Lin đạo diễn phần ba, Star Trek Beyond ra mắt năm 2016.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald, Yonhap News, China.org.cn, Jayne Star,
China Film Insider, Variety, The Hollywood Reporter