Tin tức

10 nữ diễn viên hàng đầu Trung Quốc hiện nay

30/12/2017

Với ngành công nghiệp giải trí đang bùng nổ, Trung Quốc đã chứng kiến một số lượng ngày càng tăng những nữ diễn viên thế hệ mới xuất sắc. So với các đối trọng hoàn thiện hơn của họ, China Film Insider đã chọn 10 nữ diễn viên Trung Quốc mà mọi nhà làm phim và bất kỳ ai quan tâm đến ngành công nghiệp phim ảnh Trung Quốc cũng nên biết.

Những phụ nữ tài năng này được công nhận vì thành tích điện ảnh và truyền hình, sự nổi tiếng, ảnh hưởng xã hội, sự công nhận quốc tế, giá trị thương mại và tiềm năng đóng góp cho ngành công nghiệp phim ảnh.

Chương Tử Di trong phim Forever Young phát hành đầu năm 2018

Chương Tử Di

Là vô địch khiêu vũ thiếu niên trước khi bắt đầu sự nghiệp diễn xuất, Chương Tử Di lần đầu tiên được đạo diễn Trương Nghệ Mưu phát hiện đưa vào bộ phim tâm lý tình cảm Đường về nhà / The Road Home năm 1999. Sau đó Chương Tử Di trở thành nữ diễn viên Trung Quốc nổi tiếng nhất ở Hollywood, với vai diễn trong phim Ngọa hổ tàng long của Lý An, với phim này cô đã giành được ba giải thưởng, và Rush Hour 2, bộ phim Mỹ đầu tiên của cô. Với Hồi ức của một geisha Chương Tử Di đã chứng tỏ cho thế giới thấy cô không chỉ là một ngôi sao kung fu, và cô đã được đề cử Quả cầu vàng Nữ diễn viên xuất sắc nhất hạng mục phim điện ảnh. Năm 2013, Chương Tử Di trở lại với võ thuật trong phim Nhất đại tông sư của Vương Gia Vệ và giành được nhiều giải thưởng cho vai Cung Nhị. Hiện nay, Chương Tử Di làm giám khảo chương trình truyền hình thực tế The Birth of an Actor của Trung Quốc, và phim mới nhất của cô, Forever Young, sẽ được phát hành đầu năm 2018.

Nổi tiếng với: Nhất đại tông sư (2013); Hồi ức của một geisha (2005); Ngọa hổ tàng long (2000); Đường về nhà (1999)

Dương Mịch trong phim truyền hình Tam sinh tam thế thập lý đào hoa

Dương Mịch

Là ngôi sao nhí ở tuổi lên 4, Dương Mịch đã diễn xuất gần như toàn bộ cuộc đời, đóng nhiều vai nổi tiếng trong nhiều phim điện ảnh và truyền hình, nhưng sự nghiệp diễn xuất thành công của cô thường lu mờ so với ảnh hưởng xã hội của cô. Với gần 80 triệu người theo dõi trên mạng xã hội Weibo Trung Quốc, không nghi ngờ gì nữa, nữ diễn viên nổi tiếng này chắc chắn là một trong những người nổi tiếng có ảnh hưởng nhất ở Trung Quốc. Lựa chọn thời trang thông minh và sang trọng của Dương Mịch được người hâm mộ cô theo dõi sát, và tủ quần áo của cô được nhiều người sao chép. Mới được chọn làm đại sứ thương hiệu đầu tiên của Michael Kors, Dương Mịch được đưa vào bộ sưu tập DFS của Michael Kors, khẳng định địa vị biểu tượng thời trang Trung Quốc của cô. Ngoài diễn xuất và thời trang, Dương Mịch còn sở hữu một công ty quản lý tài năng quản lý một số gương mặt mới trong lĩnh vực giải trí, trong đó có Địch Lệ Nhiệt Ba. Dương Mịch hiện đang đứng thứ ba trong danh sách 100 nhân vật nổi tiếng Trung Quốc của tạp chí Forbes.

Nổi tiếng với: Tú xuân đao 2 (2017); bộ ba phim Tiểu thời đại (2013-2015); Tam sinh tam thế thập lý đào hoa / Eternal Love (phim bộ truyền hình 2017); Tiên kiếm kỳ hiệp 3 (phim bộ truyền hình 2009)

Phạm Băng Băng đến Cannes làm giám khảo kỳ liên hoan thứ 70 diễn ra vào tháng 5/2017

Phạm Băng Băng

Phạm Băng Băng lần đầu lên đài danh vọng khi đóng vai phụ Kim Tỏa trong bộ phim truyền hình cổ trang Hoàn châu cách cách rất nổi tiếng thập niên 90, khởi đầu sự nghiệp diễn xuất của cô; sau đó cô đoạt danh hiệu Nữ diễn viên xuất sắc tại Giải Bách Hoa cho vai diễn trong phim Cell Phone của Phùng Tiểu Cương năm 2003. Được khán giả Mỹ biết đến với vai Blink trong X-Men: Days of Future Past, Phạm Băng Băng đã chuyển từ một nữ diễn viên Trung Quốc thành một ngôi sao quốc tế và thường xuyên có mặt ở các chương trình thời trang và sự kiện thảm đỏ. Dung mạo xuất sắc, quyến rũ và đáng nhớ của cô trên thảm đỏ đưa cô vào các danh sách nhân vật ăn mặc đẹp nhất. Phạm Băng Băng còn tham gia tích cực vào các phim nghệ thuật và từng làm giám khảo tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 70. Phạm Băng Băng hiện đứng đầu danh sách những người nổi tiếng Trung Quốc của tạp chí Forbes, và là nữ diễn viên được trả thù lao cao thứ tư trên thế giới.

Nổi tiếng với: Tôi không phải Phan Kim Liên (2016); X-Men: Days of Future Past (2014); Buddha Mountain (2010); Võ Tắc Thiên truyền kỳ (phim bộ truyền hình 2014); Hoàn Châu cách cách (phim bộ truyền hình 1998)

Trần Văn Kỳ nhận giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc tại Kim Mã 2017

Trần Văn Kỳ

Ở tuổi 14, Trần Văn Kỳ đã trở thành người trẻ nhất thắng giải Kim Mã Nữ diễn viên phụ xuất sắc, giải thưởng tương đương với Oscars của Trung Quốc, cho vai diễn trong bộ phim Đài Loan The Bold, The Corrupt and the Beautiful. Giống như Timothée Chalemet, 21 tuổi của Call Me by Your Name, ngôi sao đang lên của Hollywood lớn nhất trong năm nay, Trần Văn Kỳ đã có một năm ấn tượng xuất hiện trong ba phim lớn của Trung Quốc, bao gồm bộ phim The Liquidator sắp phát hành. Nhiều người trong ngành tin rằng nữ diễn viên tài năng trẻ tuổi này đang trên đường có một sự nghiệp điện ảnh đầy hứa hẹn.

Nổi tiếng với: Angels Wear White (2017); The Bold, the Corrupt, and the Beautiful (2017); The Liquidator (2017)

Thang Duy trong phim The Golden Era năm 2014

Thang Duy

Là một ngôi sao ở Hàng Châu, Thang Duy đã nổi lên sau khi tham gia bộ phim Sắc giới của Lý An, bộ phim ly kỳ khiêu dâm đã thắng nhiều giải thưởng uy tín và thành công vang dội khắp châu Á, mặc dù chỉ phát hành phiên bản đã cắt giảm ở Trung Quốc Đại lục. Tuy nhiên, sự nghiệp của nữ diễn viên này không thuận buồm xuôi gió. Ngay sau khi phát hành Sắc giới, Trung Quốc đã cấm Thang Duy vì những cảnh sex trong phim. Cuối cùng Thang Duy cũng trở lại màn ảnh rộng và xuất hiện trong một vài bộ phim, trong đó có bộ phim lãng mạn Book of Love. Nữ diễn viên 38 tuổi này nổi tiếng làm việc chăm chỉ, quyết tâm, và có tài học ngôn ngữ. Cô đã có bài phát biểu tiếng Anh tại các giải thưởng điện ảnh và cũng nói được một chút tiếng Hàn, và một số phương ngữ Trung Quốc.

Nổi tiếng với: The Golden Era (2014); Book of Love (2016); Late Autumn (2010); Sắc giới (2007)

Chu Đông Vũ trong phim hài lãng mạn năm 2017 Hướng dẫn sử dụng đàn ông

Chu Đông Vũ

Giống ngôi sao Hollywood Chương Tử Di, nữ diễn viên 25 tuổi Chu Đông Vũ cũng có vai diễn đâu tay trong phim của Trương Nghệ Mưu, Chuyện tình cây sơn tra / Under the Hawthorn Tree, với phim này cô đã đoạt nhiều giải thưởng. Kể từ đó, Chu Đông Vũ đóng các vai khách mời trong một vài bộ phim, nhưng chỉ đến vai diễn trong Soul Mate cô mới nhận được sự công nhận rộng khắp Trung Quốc. Bộ phim tâm lý lãng mạn này, dựa theo cuốn tiểu thuyết của nhà văn nổi tiếng An Ni Bảo Bối, đã đem về cho cô giải Kim Mã Nữ diễn viên xuất sắc năm 2016. Nữ diễn viên trẻ này còn hợp tác với Takeshi Kaneshiro trong bộ phim hài lãng mạn năm 2017 Hướng dẫn sử dụng đàn ông / This is Not What I Expected.

Nổi tiếng với: This Is Not What I Expected (2017); Soul Mate (2016); Under the Hawthorn Tree (2010)

Triệu Lệ Dĩnh trong phim truyền hình Sở Kiều truyện

Triệu Lệ Dĩnh

Triệu Lệ Dĩnh nhảy vào ngành công nghiệp giải trí sau khi chiến thắng một chương trình tài năng vào năm 2006, và ra mắt với phim bộ truyền hình Golden Marriage ngay sau đó. Bước đột phá của cô là khi đóng vai chính trong phim bộ truyền hình cổ trang hư cấu Lục Trinh truyền kỳ (năm 2013), không chỉ thành công vang dội ở Trung Quốc mà còn nổi tiếng với khán giả Nhật Bản và Hàn Quốc. Triệu Lệ Dĩnh lập tức bắt đầu xuất hiện trong một chuỗi các tác phẩm truyền hình và điện ảnh đình đám; khi phim bộ võ thuật-kỳ ảo Hoa Thiên Cốt được phát sóng năm 2015, đã nhận được hơn 20 tỉ lượt xem trực tuyến và biến Triệu Lệ Dĩnh thành cái tên cửa miệng. Nữ diễn viên ngoại hình duyên dáng này hiện là nữ diễn viên truyền hình được trả thù lao cao nhất Trung Quốc.

Nổi tiếng với: Duckweed (2017); The Liquidator (2017);Sở Kiều truyện (phim bộ truyền hình 2017); Hoa Thiên Cốt (phim bộ truyền hình 2016)

Nhân vật của Lưu Diệc Phi trên áp phích phim điện ảnh Tam sinh tam thế 2017

Lưu Diệc Phi

Có biệt danh là “thần tiên tỉ tỉ” ở Trung Quốc, Lưu Diệc Phi nổi tiếng nhờ vẻ đẹp tinh tế và vai diễn của cô trong các phim cổ trang Trung Quốc. Đóng chính trong phim bộ truyền hình Kim Phấn thế gia ở tuổi 15, Lưu Diệc Phi nhanh chóng trở nên nổi tiếng và từ đó có lực lượng người theo dõi trực tuyến khổng lồ, dẫn tới việc tham gia nhiều phim hợp tác quốc tế, trong đó có việc đóng cùng ngôi sao Kpop Bi Rain trong Lộ thủy hồng nhan / For Love or Money, và xuất hiện trong bộ phim hành động Outcast. Tháng trước, nữ diễn viên này đã được chọn vào vai Hoa Mộc Lan trong bộ phim người đóng sắp tới của Disney, chuyển thể phim hoạt hình gốc của hãng này. Phim sẽ được phát hành vào năm 2019.

Nổi tiếng với: Mulan (2019); Tam sinh tam thế thập lý đào hoa / Once Upon A Time (2017); For Love or Money (2014); Vua Kungfu / The Forbidden Kingdom (2008)

Châu Tấn trong phim Bao giờ trăng lại sáng năm 2017

Châu Tấn

Là diễn viên kỳ cựu trong ngành điện ảnh, Châu Tấn đã xuất hiện trong hơn 30 bộ phim và giành được rất nhiều giải thưởng trong suốt sự nghiệp diễn viên của cô bao gồm Kim Mã, Kim Kê và Kim Tượng (tức Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông), khiến cô trở thành nữ diễn viên Trung Quốc đầu tiên thắng cả ba giải thưởng hàng đầu của điện ảnh Hoa ngữ. Với vai diễn trong bộ phim nhạc kịch Nếu như yêu / Peharps Love, Dạ yến, và Cloud Atlas, Châu Tấn thành danh là một trong những nữ diễn viên hàng đầu Trung Quốc, và đã được quốc tế công nhận. Gần đây nhất, Châu Tấn đóng vai chính trong bộ phim chiến tranh của Hứa An Hoa, Bao giờ trăng sáng / Our Time Will Come, và phim bộ truyền hình lịch sử Hậu cung Như Ý truyện, với thù lao 2 triệu USD mỗi tập. Ngoài điện ảnh và truyền hình, nữ diễn viên nhỏ nhắn này là đại sứ cho nhãn hàng Chanel sang trọng, và là người cổ vũ phát triển vì sự bền vững môi trường.

Nổi tiếng với: Bao giờ trăng sáng (2017); Cloud Atlas (2012); Dạ yến (2006); Nếu như yêu (2005)

Địch Lệ Nhiệt Ba vào vai Đồng Đồng cô gái cải nam trang trong phim Điều kỳ diệu ở tiệm tạp hóa Namiya năm 2017

Địch Lệ Nhiệt Ba

Nữ diễn viên Trung Quốc gốc Duy Ngô Nhĩ, Địch Lệ Nhiệt Ba là một trong những nữ diễn viên truyền hình thế hệ mới nổi tiếng nhất. Do Jay Walk Studio của Dương Mịch làm đại diện, Địch Lệ Nhiệt Ba nhanh chóng nổi tiếng sau khi đóng trong các phim truyền hình được yêu thích như Cổ kiếm kỳ đàmNgười tình kim cương, đồng thời tham gia các chương trình tạp kỹ đình đám Keep Running đã giúp cô xây dựng được lực lượng người hâm mộ đáng nể. Địch Lệ Nhiệt Ba thường được so sánh với nữ diễn viên Hàn Quốc Jun Ji Hyun, vì nhân vật trong phim truyền hình của họ có nhiều điểm tương đồng. Nữ diễn viên trẻ tuổi này cũng là một trong số ít người nổi tiếng ở Trung Quốc xuất thân từ dân tộc thiểu số. Địch Lệ Nhiệt Ba có mặt trong bộ phim sắp tới Namiya, phim Trung Quốc chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết Nhật Bản cùng tên. Đây sẽ là phim điện ảnh thứ ba của Địch Lệ Nhiệt Ba.

Nổi tiếng với: Namiya (2017); Tam sinh tam thế thập ký đào hoa / Eternal Love (phim bộ truyền hình 2017); Người tình kim cương (2015); Cổ kiếm kỳ đàm (2014)

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: China Film Insider