Tin tức

Từ Black Panther đến X-Men: Dark Phoenix: 19 phim được trông đợi nhất 2018

31/12/2017

Thế đấy, 2017 đã trở thành một năm có nhiều bất ngờ điện ảnh lớn lao, từ những nỗi sợ hãi của Get Out tới câu chuyện tình tuyệt vời trong The Shape of Water của Guillermo del Toro đến siêu nữ anh hùng siêu thành công Wonder Woman.

Nghĩa là 2018 có rất nhiều thứ để sánh cho bằng. May thay, cả một dàn phim ‘khủng’ đang trên đường chân trời — bao gồm cả những bộ phim này, 19 phim mà Wired cho rằng có nhiều triển vọng nhất trong năm tới. Hãy chốt các kỳ cuối tuần của bạn từ bây giờ nhé.

Cloverfield Movie (2/2)

Hãy cân nhắc phim này — một chương nữa trong thế giới Cloverfield do J. J. Abrams và bạn bè sáng tạo năm 2008 — cứ bị đẩy lòng vòng, triển vọng của nó thật nguy hiểm. Một lần nữa, không chừng tất cả chỉ là cái mánh! Abrams và công ty thông thạo làm trò ảo thuật, vì thế cho đến khi chúng ta biết nhiều hơn, chúng ta sẽ vẫn hy vọng rằng bộ phim này, nói về một nhóm phi hành gia thực hiện một khám phá khủng khiếp, sẽ là một bất ngờ tuyệt vời. Có lẽ thế, bất kể rốt cuộc phim có tựa gì.

Black Panther (16/2)

Bất cứ ai đã xem phim ăn theo Rocky, Creed, của đạo diễn Ryan Coogler cũng sẽ bảo bạn: Người này biết cách tạo hành động và kịch tính trong cùng một bộ phim mà không lỡ nhịp nào. Thế nên trong tay Coogler, Black Panther của Marvel hứa hẹn không thiếu hoành tráng. Người hâm mộ đã chờ đợi một siêu anh hùng da đen có được phim riêng biết bao lâu nay, nên sự trông đợi dành cho màn trình diễn solo đầu tiên của T'Challa rất cao, nhưng căn cứ trailer và đoạn phim Coogler đã trình chiếu tại Comic-Con International năm nay được đón nhận ngất ngây, kỳ vọng của ‘fan’ sẽ được đáp ứng.

[Siêu anh hùng da đen đã bắt sóng radar nhà rạp Việt Nam từ lâu, dự kiến ra rạp ở Việt Nam cùng ngày, chỉ chưa có tựa tiếng Việt]

Early Man (16/2)

Phim mới nhất từ Aardman Animations là về những người hang động thời tiền sử và cuộc chiến để cứu mạng họ thoát khỏi tay chúa tể độc ác (do Tom Hiddleston lồng tiếng) và những cư dân của thành phố Bronze Age gần đó. (Nhạy cảm, nhỉ?) Không có Wallace hay Gromit, nhưng bạn có thể mong đợi nhiều châm biếm hài hước và hoạt hình stop-motion tuyệt vời.

[Phim đã có trên radar lịch phát hành ở Việt Nam ngày 9/2 với tựa Ngôi làng tiền sử]

Annihilation (23/2)

Trước hết, bộ phim này do Alex Garland, người đã thực hiện Ex Machina, đạo diễn. Thứ hai, phim dựa theo cuốn đầu tiên trong tiểu thuyết bộ ba Southern Reach được yêu thích của Jeff VanderMeer, theo chân bốn phụ nữ điều tra chuyện gì đã xảy ra ở một địa điểm bí mật, bị giới hạn gọi là Khu vực X. Nghe là thấy tuyệt cả rồi, nhưng lý do thực sự để háo hức đó là dàn diễn viên, bao gồm Natalie Portman, Tessa Thompson, Jennifer Jason Leigh, Gina Rodriguez và Oscar Isaac. Tuy nhiên có vẻ kế hoạch phát hành ‘khủng’ do Paramount pha chế — bộ phim này sẽ lên Netflix của các nước khác chỉ 17 ngày sau khi phát hành rạp — lại có lợi cho phim này.

[Annihilation dự kiến ra rạp ở Việt Nam cùng ngày với tựa Vùng hủy diệt]

Red Sparrow (2/3)

Jennifer Lawrence tái hợp với đạo diễn Hunger Games, Francis Lawrence, trong một phim ly kỳ về cựu vũ công ballet trở thành điệp viên Nga? Bạn hiểu ý của... ờ, mọi phần câu vừa rồi rồi đó.

[Đã có mặt trên radar lịch chiếu ở Việt Nam, dự kiến mở màn cùng ngày với tựa Điệp vụ Chim Sẻ Đỏ]

Wrinkle in Time (9/3)

Nhiều người đã chờ đợi nhiều năm điều này: ‘fan’ cuốn tiểu thuyết kỳ ảo giả tưởng của Madeleine L'Engle, ‘fan’ của Oprah trong các bộ tóc giả tuyệt vời, ‘fan’ của các bộ phim dành cho trẻ em có phụ nữ trẻ làm người hùng. Nhưng có lẽ không ai sốt ruột trông chờ bộ phim này với tư cách là ‘fan’ của Ava DuVernay, người đang đem những kỹ năng kể chuyện siêu phàm mà cô đã thể hiện trong Middle of NowhereSelma đưa vào một phim Disney ‘khủng’. Hãy kỳ vọng những điều vĩ đại.

[Phim 'khủng' tất nhiên đã bắt radar lịch chiếu từ lâu, nếu không có gì thay đổi sẽ đổ bộ rạp chiếu ở Việt Nam với tựa Nếp gấp thời gian bắt đầu từ 10/3/2018]

Tomb Raider (16/3)

Có ai cần một chuyển thể điện ảnh chuỗi game được yêu thích Tomb Raider nữa không? Chắc là không. Có gì xứng đáng để một người từng thắng giải Oscar Alicia Vikander lên ván trượt nghiêm túc không? Chắc là có! Phim có thể thú vị ngớ ngẩn, nhưng vẫn là khoảng thời gian giải trí vui vẻ.

[Đã có lịch chiếu cùng ngày trên lịch phát hành rạp ở Việt Nam, chưa có tựa Việt]

Isle of Dogs (23/3)

Sau Fantastic Mr Fox, lại có lúc nào một phim stop-motion với động vật từ Wes Anderson thăng hoa. Phim này, về một cậu bé tìm kiếm con chó bị lạc trong ở Nhật Bản hậu tận thế, không là ngoại lệ.

[Isle of Dogs là phim sẽ khai mạc Liên hoan phim Berlin 2018 mà chẳng lẽ radar nhà rạp Việt Nam lại bỏ sót?]

Pacific Rim Uprising (23/3)

Không có Del Toro, không có Charlie Hunnam, không có Idris Elba. Nhưng có kaiju khổng lồ, có Rinko Kikuchi, có John Boyega — và vâng, một đêm mở màn với bắp rang.

[Như nhiều bom tấn khác, tất nhiên đã có chỗ trên lịch chiếu rạp Việt Nam từ lâu, mở màn cùng ngày với tựa Pacific Rim: Trỗi dậy]

Ready Player One (30/3)

Khi Ernie Cline phát hành cuốn sách Ready Player One vào năm 2011, thực tế ảo (VR) vẫn là một ý nghĩ viển vông. Bây giờ VR ở khắp nơi, và câu chuyện hậu tận thế của Cline về một thế giới mà hầu hết mọi người dành cuộc sống của họ trong cặp kính là loại sách gần như ai ở hãng Oculus (hãng làm kính VR - ND) cũng đều đã đọc. Nói cách khác, đây là thời điểm tốt để phát hành phim chuyển thề của Steven Spielberg. Muốn lướt qua một thế giới với những liên hệ văn hóa đại chúng thập niên 80 nhiều hơn mức bạn có thể kham nổi ư? Hãy sẵn sàng, vào chỗ, đi.

[Bà con ghiền phim nào đi rạp xem phim mấy tuần cuối năm 2017 chắc chắn có dịp thưởng thức mãn nhãn trailer phim này rồi! Và hãy căng mắt theo dõi radar nhà rạp Việt Nam, vì như hiển thị lúc này mà nói, phim sẽ đổ bộ rạp chiếu Việt Nam ngày 16/3, sớm hơn Bắc Mỹ chừng... nửa tháng thôi hà! Chưa có tựa Việt nhé!]

The New Mutants (13/4)

Phim kinh dị về một nhóm dị nhân khám phá năng lực của họ trong khi bị giam giữ ở một cơ sở bí mật. Có Maisie Williams của Game of Thrones và Anya Taylor-Joy của The Witch đóng chính? Nghe thật hấp dẫn. Thử xem xem.

[Dị nhân thế hệ mới là tựa Việt cần nhớ nếu bạn quan tâm phim này, dự là phát hành cùng ngày]

Avengers: Infinity War (4/5)

Được rồi, mấy nhóc, phim này lớn đó. Đủ mọi anh hùng. Kẻ Ác Lớn mạnh nhất. Và (có thể) nhiều hành động và kịch tính (và hài hước) hơn hầu hết các phim Marvel khác từ trước tới nay. Avengers: Infinity War là bộ phim mà mọi bộ phim khác đổ đến và chỉ lý do đó thôi đã hứa sẽ đặc sắc. Việc phim này do Anthony và Joe Russo, bộ đôi làm hai phim Captain America quá tuyệt vời đạo diễn, chỉ là thưởng thêm. Hè 2018 không biết chuyện lớn gì sẽ đến với mình đâu.

[Đứng đầu thăm dò của IMDb là phim được trông đợi nhất năm 2018, quần hùng Marvel sẽ ra rạp ở Việt Nam cùng ngày, chưa biết tựa Việt]

Solo: A Star Wars Story (25/5)

Phim Star Wars đơn mới nhất đầy rẫy vấn đề, gần nhất và bao gồm cả việc hai đạo diễn ban đầu Phil Lord và Chris Miller bị thay thế bởi Ron Howard nửa chừng quá trình quay phim. Tuy nhiên, đây là tiền truyện về những năm tháng đầu của Han Solo, nên chúng ta — và giả thiết là mọi người khác — sẽ xếp hàng đi xem. Và, hãy đối mặt đi, chỉ riêng Donald Glover trưng bộ ria của Lando Calrissian cũng sẽ đáng tiền vé lắm rồi.

[Chưa thấy radar rạp Việt bắt tựa phim này, tuy nhiên, 'fan' Satr Wars Việt Nam có thể yên tâm chờ đợi, sẽ sớm xuất hiện thôi!]

Deadpool: The Song of Fire and Ice (1/6)

Phim Deadpool đầu — máu me đầy chửi bới và súng ống — trở thành phim ăn khách bất ngờ tại phòng vé và biến nhân vật truyện tranh có lượng 'fan' riêng này thành một phim được người hâm mộ yêu thích thật lòng. Còn có Josh Brolin vào vai Cable. Và Zazie Beetz của Atlanta vào vai Domino. Và có lẽ món chimichanga. Được rồi, chắc là món chimichanga.

[Gã Deadpool đang ngoác miệng nhăn nhở 'khúc ca hỏa và băng' trên lịch chiếu rạp Việt, chốt ngày 25/5, chưa có tựa Việt]

Ocean's Eight (8/6)

Steven Soderbergh đặt tiêu chuẩn khá cao cho motif người-nổi-tiếng-có-duyên-tham-gia-vụ-trộm-quy-mô-lớn với các phim Ocean đầu có George Clooney đóng chính. Nhưng xét dàn diễn viên tập hợp cho phiên bản toàn-nữ này — Cate Blanchett, Anne Hathaway, Rihanna, Sarah Paulson, Mindy Kaling — phim này sẽ đạt tiêu chuẩn và nhảy vọt qua đó luôn. Tất cả những gì ta biết về cú làm ăn lần này là vụ trộm xảy ra ở Met Gala, nhưng có thể nói, phim cũng sẽ đánh cắp thêm nhiều trái tim của những người yêu phim nữa.

[Các nữ cường nhân đạo chích xếp hàng hùng dũng trên poster hiển thị lịch chiếu rạp ở Việt Nam, chưa chốt ngày, xin bà con chịu khó để ý theo dõi tiếp!]

Jurassic World: Fallen Kingdom (22/6)

Jurassic World của Colin Trevorrow làm sống lại hoàn toàn một chuỗi phim nhiều người tưởng đã tuyệt chủng, và khẳng định Chris Pratt là Harrison Ford của thế hệ anh. Phần tiếp theo, Fallen Kingdom, do J. A. Bayona (A Monster Calls) đạo diễn, sẽ xem loạt phim có đi tiếp được không. Mong chờ nhiều khủng long hơn, nhiều Pratt hơn, và (cuối cùng) Bryce Dallas Howard không đi giày cao gót mà chạy tháo thân nữa.

[Thế giới khủng long: Vương quốc sụp đổ — cái tựa Việt thật là có sức kích thích. Bryce Dallas Howard thật tuyệt! Và ngày ra rạp ở Việt Nam dự là 29/6 nhé!]

Ant-Man and the Wasp (6/7)

Thật mà nói, Hope van Dyne của Evangeline Lilly là điều hay nhất của Ant-Man phần đầu, và cô không được tận dụng hết mới bực. Phần hai của phim nên sửa vấn đề đó — bằng cách để cô noi gương mẹ mình và trở thành Wasp. Chuẩn bị cho nhiều phân đoạn tấu hài, nét duyên của Paul Rudd (Ant-Man), và Lilly khinh công giáng chưởng với quả đầu bob A+. À, và Michelle Pfeiffeer vào vai mẹ của Hope nữa.

[Theo radar lịch chiếu của nhà rạp Việt Nam thì Người Kiến dự kiến xuất hiện ngày 29/6, trước Bắc Mỹ một tuần, bà con nào thích thì chú ý nhé!]

Andy Serkis trong bộ đồ công nghệ bắt chuyển động để diễn vai gấu Baloo

The Jungle Book (19/10)

Biết các bạn đang nghĩ gì: Mình vừa có phim Jungle Book mới mà? Và, đúng, vừa có. Đó là phiên bản Disney của Jon Favreau. Đây là phiên bản của bậc thầy bắt chuyển động Andy Serkis. (Ông sẽ đạo diễn, và vào vai Baloo.) Có thể là quá sớm đề quay lại với thế giới của Rudyard Kipling, nhưng có lẽ sức hút của Cate Blanchett và Benedict Cumberbatch sẽ giúp bạn đổi ý.

['Fan' Việt của anh Benedict Cumberbatch chịu khó theo dõi tiếp xem khi nào radar lịch chiếu rạp ở Việt Nam mình hiển thị tựa phim này]

X-Men: Dark Phoenix (2/11)

Các phim X-Men đã có thành tích tốt, nhưng sau Logan làm nên lịch sử (chưa kể Apocalypse tạm ổn), chúng dễ dàng lùi vào dĩ vãng như một thương hiệu xinê. Nhưng xét vì Fox Disney có lẽ sẽ tiếp tục làm những phim này lâu nhất có thể, chọn đi theo tuyến truyện Dark Phoenix — bạn biết đấy, tuyến truyện có Jean Grey hóa ác và đe dọa cả thế giới — có lẽ là cách hay nhất. Với lại, Sophie Turner của Game of Thrones chờ một phim Hollywood lớn của riêng cô lâu rồi. Chúng ta đã sẵn sàng cho phim này.

[Chắc chắn kế hoạch cập nhật lịch chiếu của nhà rạp chưa hoàn thiện, nhất là tuốt tận cuối năm tới như thế này, nhưng không có chuyện bỏ lỡ một phim X-Men đâu!]

Dịch: © Ngân Mai - Phương Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Wired